Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Tìm Hiểu Các Vị Bồ Tát

08/04/201311:49(Xem: 11833)
Tìm Hiểu Các Vị Bồ Tát

Tu Tập Hạnh Bồ Tát

Tìm Hiểu Các Vị Bồ Tát

Cử Tán Thần Chú Của Bồ Tát Tara




Nam mô thị hiện Tara Phật
Biêng biếc mắt xanh chiếu Ta-bà
Vì độ quần sanh làm thân nữ
Tam Giới liên hoa ngọc lệ thành
Khể thủ tướng hảo vạn trăng thu
Diệu vợi muôn sao phổ sáng ngời
Vằng vặt trên cao vô số ức
Từ quang rạng rỡ khắp muôn trời
Khể thủ thân tướng tợ kim ngân
Sáu hạnh liên hoa vô nhiễm trần
Bố thí, Trì giới đồng Kham Nhẫn
Tinh tấn, Thiền định, Huệ quang tâm
Nam mô danh Tara Bồ tát
Vô thủy vô chung vượt mê lầm
Vô biên thế giới ưng đảnh lễ
Ðáo Bỉ Ngạn con nguyện theo Ngài
Vô thượng thần chú TUTTARA
HUM Ðại hùng đại lực đại mật âm
Phá tan Dục vọng thệ hoằng thâm
Muôn cõi theo Ngài giải thoát tâm
Vô lượng Thánh hiền ái kính Danh
Ða-hàm, Thần Hỏa, Phạm thiên nhân
Ma vương, dạ xoa đồng chư quỷ
Nhứt thiết thế gian tác lễ Danh
Nam mô TRAT PHAT chú cam lồ
Hàng yêu phục quái diệt tam đồ
Nơi nào hung hiểm chân Ngài đến
Ðuốc tuệ vô biên bạt minh đồ
Nam mô oai vũ chú TURE
Hàng ma trừ quái diệt tà binh
Liên hoa tướng hảo từ bi hiện
Phổ chiếu quang minh địa ngục lùi
Ngọc thủ liên thành phát tịnh quang
Aán Tam muội hiện khắp thế gian
Kim luân thường trụ thường lưu chuyển
Bất đoạn từ tâm tự chiếu thành
Nam mô Hoa hỉ Tara Phật
Vi diệu hào quang thân hiệp thành
TUTTARE pháp âm thường niệm
Thắng hết muôn loài khổ nạn tan
Nam mô diệu lực danh Bồ tát
Vì độ chúng sanh triệu hộ thần
Dùng muôn phương tiện Thanh lương địa
Tối thượng âm HUM nguy hiểm tàn
Nam mô đảnh thượng nguyệt cung quang
Chiếu hộ quần sanh bất thất thời
Trùng trùng ánh sáng từng chân tóc
Phổ chiếu hào quang Phật Di Ðà
Nam mô tướng hảo quang cung Phật
Rực rỡ Chính phương ngọn lửa thần
Biến ánh từ quang thành binh tướng
Thiêu hết hung đồ diệt ma quân
Nam mô uy dũng lôi chấn địa
Ðại hùng phật thủ lực nan tư
Cử túc âm thinh rền địa ngục
Chinh phục mười phương diệu âm HUM
Nam mô Công đức, Từ bi, Hỉ
Thanh tịnh thường cư, cõi Niết Bàn
Biến mãn không trung HUM hoằng phát
SVAHA năng bạt mê lầm
Nam mô biến khổ thành an lạc
Tùy duyên phương tiện hiện sắc thân
Giải thoát giải thoát tầm thinh nguyện
Oai vũ HUM thập đại âm thần
Nam mô đại sĩ cử túc tôn
Chủng tử uy nghi pháp tướng Hum
Ðại địa rung rinh tam giới chuyển
Tu di, Mạn-đà đồng chư thiên
Nam mô tướng hiện bàn tay ngọc
Sáng tựa trăng cao khắp cõi trời
Hai lần mật chú TARA PHAT
Phá bỉ trần lao nghiệp chướng tàn
Nam mô tam giới chi Bồ tát
Nhơn-phi-nhơn thánh hiền cử tán
Bi nguyện muôn phương tràn đại hỉ
Tiêu trừ hư vọng phá ma vương
Nam mô thiên nhãn châu quang diệu
Nhật nguyệt liên hoàn khắp cõi tiên
HARA thần chú TUTTARE
Pháp ngữ minh thời ngọc kệ tuyên
Nam mô giải thoát tam thế tri
Ðại hùng đại lực đại từ bi
TURE đại chú chư thiên hộ
Thoát ly lục đạo ngã qui y


TÂM TRI dịch
Nhân Ðức Ðạt Lai Lạt Ma hoằng pháp tại Úc

mùng 8 tháng 4 Nhâm Ngọ (2002)
Phật Ðản 2046

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
09/04/2016(Xem: 16482)
Đôi lời về Xá Lợi Phật_Lạt Ma Zopa Rinpoche_Hồng Như dịch, Bảo Tháp thờ Xá Phật còn sót lại ở Thành Tỳ Xá Ly, Ấn Độ (hình phái đoàn hành hương Phật tích Ấn Độ của Tu Viện Quảng Đức tháng 11-2006)
21/03/2016(Xem: 4907)
Ở đây chúng ta cũng nên định nghĩa về hai chữ "tình yêu" (Liebe) và "tình thương" (Barmherzigkeit) nó khác nhau hay giống nhau ở điểm nào? Khi người ta nói đến tình yêu, tức giới hạn giữa con người và con người như nam và nữ yêu nhau hay giữa con người và động vật cũng như cảnh vật chung quanh mình. Tình yêu luôn có sự chấp ngã và hay bi lụy về đối tượng mình đang yêu, nhưng khi không được yêu và tự ngã của người nam hay người nữ bị tổn thương thì tình yêu ấy không còn là tình yêu nữa, mà đôi khi còn trở nên thù hận với nhau. Khi người nam yêu người nữ có nghĩa là người đàn ông ấy muốn chiếm hữu riêng người đàn bà kia về cho mình, còn khuynh hướng của người nữ là khuynh hướng nương tựa, nếu đối tượng là người nam mà giới nữ không còn nương tựa được nữa thì tình yêu ấy trở nên xa cách và nguội lạnh dần, không mặn nồng như thuở ban đầu nữa.
09/09/2015(Xem: 9236)
Như cố thi hào Nguyễn Du đã nói: “Đã mang lấy nghiệp vào thân, Đừng nên trách lẫn trời gần, trời xa”. Nghiệp như cái bóng theo hình, một ngày chưa chứng thánh quả A La Hán thì cho dù trên trời, dưới đất, trong hư không nó đều bám theo. Nghiệp quả thật ghê gớm. Mỗi người mỗi nghiệp khác nhau, muôn hình vạn trạng, có nặng có nhẹ mà chỉ chư Phật mới thấu rõ hết về chúng. Nếu quý vị muốn biết thì nên đọc qua Thủy Sám Pháp Văn hay Kinh Địa Tạng… thì cũng sẽ thấu hiểu được phần nào.
12/07/2015(Xem: 10245)
Quan Thế Âm Bồ Tát Tầm Thinh Cứu Khổ Phổ Môn Thị Hiện Đồ. Bản dịch của Viên Huệ Dương Chiêu Anh
03/04/2015(Xem: 15607)
Phổ Hiền thập đại nguyện hạnh là nội dung hạt nhân trong việc tin ngưỡng và tu trì của Bồ Tát Phổ Hiền, xuất phát từ Phẩm Phổ Hiền Bồ Tát Hạnh Nguyện trong Kinh Hoa Nghiêm. Phật Giáo Hán truyền coi Bồ Tát Phổ Hiền là biểu tượng cho đại hạnh thực tiễn, cùng với Bồ Tát Quán Âm (biểu tượng cho Từ Bi), Bồ Tát Văn Thù (biểu tượng cho trí tuệ), Bồ Tát Địa Tạng (biểu tượng cho thệ nguyện); cùng hình thành nên nội hàm tín ngưỡng và tinh thần tiêu biểu của bốn tâm hạnh Bi-Trí-Nguyện-Hạnh của Phật Giáo Đại Thừa.
21/01/2015(Xem: 7626)
Phía Tây của Long thành, phía Nam của Tản sơn, thẳng ra ngoài cõi Ai Lao, Xiêm La, có một nơi gọi là Hương Tích Sơn, nằm giữa Bắc kỳ, Nam hải, nơi ấy là động thiên bậc nhất vậy. Núi thì đặc thù, nước thì tú lệ, cảnh trần tịch tĩnh, nơi cầu tự cầu tài, chốn chữa bệnh trừ tai. Mỗi năm Xuân về, không dưới ba vạn người, có người ở gần về dự, có người ở xa ngàn muôn dặm cũng đến. Tiếng linh diệu lớn lao, rung động mắt tai người, rõ ràng là “thần quyền thời đại”, thật lạ thường thay. Ngoài núi non và con người, Hương sơn mà xa cách một ngày như ép buộc đi đến trần cương; ba mươi năm qua trọn chẳng đến một lần, nỗi buồn nào như đây; ngày nay năm mươi sáu tuổi vẫn còn viện cớ. Sức thuyền từ một phen đưa chuyển, kết quả có thể xuyên qua, đến nước lên non, niềm vui có thể nhận biết.
21/01/2015(Xem: 10088)
1. Chân như đạo Phật rất mầu Tâm trung chữ Hiếu niệm đầu chữ Nhân, Hiếu là độ được song thân Nhân là cứu độ trầm luân muôn loài. 5. Thần thông nghìn mắt nghìn tay Cũng trong một điểm linh đài hóa ra,
06/01/2015(Xem: 10898)
Mẹ tôi tin “chắc như đinh đóng cột” vào sự linh ứng của Bồ-tát Quán Thế Âm. Mẹ nhất quyết: bất cứ ai, hễ gặp bất trắc, tai nạn khổ đau mà thành tâm niệm danh hiệu Bồ Tát Quán Thế Âm thì Ngài sẽ cứu độ cho tai qua nạn khỏi. Nếu không được ngay thì sớm muộn mọi sự cũng hanh thông tốt đẹp! Mẹ tôi nhắc nhở con cháu và mọi người quen lạ nên thành tâm cầu nguyện Bồ-tát Quán Thế Âm! Và câu niệm “Nam Mô Đại Từ Đại Bi Cứu Khổ Cứu Nạn Quán Thế Âm Bồ Tát” đã nhập tâm và theo mẹ tôi suốt cho đến cuối đời.
30/10/2014(Xem: 14375)
Lắng nghe giọt nước cành dương Tịnh bình ban rải tình thương muôn trùng Như lai Bồ Tát viên thông Thanh lương cam lộ tắt dòng khổ đau
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]