Trong cuộc sống thực tế, rất hiếm gặp những người sở hữu một sức mạnh thầm lặng, biết tự vấn bản thân, trái lại phần đông luôn sống trong những tháng ngày buồn tẻ để rồi khi sóng dậy biển khơi , sợ hãi, chơi vơi, hỗn loạn phiêu du đến rồi đi trong kiếp sống luân hồi.
Có biết đâu cuộc đời có đủ mọi hương vị và màu sắc khi ta có đủ nghị lực và niềm tin lạc quan để biến đổi cuộc đời mình bằng những quy luật sống.
Với mạng thông tin Internet và trí tuệ nhân tạo ngày nay, nếu có thời giờ suy ngẫm những điều đã được đọc có lẽ bạn sẽ nghe những lời của trái tim muốn nhắn gửi rằng “BẠN ĐÃ MAY MẮN HƠN VÔ SỐ NGƯỜI TRÊN MẶT ĐẤT NÀY”.
Nào trước nhất bạn hãy giữ trong mình một tấm giấy (tiện giữ bên mình) ghi tóm tắt 7 điều đơn giản này nhé, xem chúng như tấm bùa hộ mệnh, vì chúng dễ hiểu, dễ thực hiện lại vừa nhắc nhở ta hành động cụ thể và đơn giản, giúp chúng ta điều chỉnh hành vi trong các tình huống nhất định.
1-. *"Let it go" (Hãy buông bỏ)**: Việc buông bỏ những gì không thể kiểm soát, như sự oán giận, những điều tiêu cực, hay quá khứ, giúp ta chấp nhận hiện tại và sống với sự an yên. Nó cũng dạy chúng ta rằng không phải mọi thứ trong cuộc sống đều nằm trong tay mình, và việc chấp nhận điều đó là một phần của sự trưởng thành.
2-“ Ignore them" (Bỏ qua họ)**: Khi ta bỏ qua những ý kiến tiêu cực hoặc những ảnh hưởng không có lợi từ người khác, ta thực sự đang chịu trách nhiệm cho cuộc đời mình và không để những tác động từ bên ngoài ảnh hưởng đến tâm trạng hay quyết định của bản thân.
3-"Give it time" (Hãy cho nó thời gian)**: Câu này nhắc nhở ta rằng mọi thứ không xảy ra ngay lập tức và kiên nhẫn là chìa khóa để đạt được mục tiêu. Những thay đổi tích cực, sự phát triển cá nhân và thành quả tốt đẹp đều cần có thời gian để được đạt đến.
4-“Don't compare" (Đừng so sánh)**: So sánh bản thân với người khác có thể dẫn đến cảm giác tự ti hoặc kiêu ngạo. Thay vì so sánh, tập trung vào việc phát triển và hoàn thiện bản thân là con đường giúp ta tiến bộ và tìm thấy sự an lành trong chính mình.
5. **"Stay calm" (Giữ bình tĩnh)**: Giữ bình tĩnh giúp ta nhìn nhận mọi vấn đề một cách tỉnh táo, và nhận ra rằng tất cả đều có sự liên kết với nhau, từ đó đưa ra quyết định sáng suốt hơ
6. **"It's on you" (Đều do bạn quyết định)**: Mỗi người phải tự chịu trách nhiệm về cuộc sống của mình và những gì xảy ra trong đó. Đây là lời nhắc nhở rằng chúng ta có sức mạnh để thay đổi cuộc sống của chính mình.
7. **"Smile" (Cười lên)**: - Nụ cười có thể được coi là một phương tiện để thể hiện sự chấp nhận và hòa hợp với cuộc sống. vì cười là một cách để ta truyền tải năng lượng tích cực và tạo ra bầu không khí tốt đẹp cho bản thân và mọi người xung quanh.
Và sau đây, cùng nhau chúng mình tìm hiểu thêm 12 quy luật sống cần ghi nhớ, đó cũng là những nguyên tắc do nhà tâm lý học Jordan B. Peterson đưa ra trong cuốn sách nổi tiếng của ông, nhằm giúp con người tìm kiếm ý nghĩa, trật tự, và hướng đi trong cuộc sống để rồi giải thoát được mọi gánh nặng đang kéo bạn xuống và tiến về phía trước với trái tim nhẹ nhỏm hơn cùng với một tâm trí minh mẫn và sẽ lan toả đến thế hệ sau, giúp chúng đối diện với những điều bất như ý.
1. **"Stand up straight with your shoulders back" (Đứng thẳng lưng, vai mở rộng)**:
- Tư thế cơ thể ảnh hưởng lớn đến cách người khác nhìn nhận chúng ta và cách chúng ta cảm nhận về chính mình. Đứng thẳng và vai mở rộng thể hiện sự tự tin và sẵn sàng đối mặt với thử thách. Điều này giúp bạn tạo ra sự tự tin từ bên trong, đồng thời làm cho người khác tôn trọng và nghiêm túc hơn với bạn.
2. **"Treat yourself like someone you are responsible for helping" (Hãy đối xử với bản thân như người mà bạn có trách nhiệm giúp đỡ)**:
- Nhiều người thường quên chăm sóc bản thân mà lại chú trọng đến việc chăm sóc người khác. Quy tắc này nhắc nhở rằng bạn cần đối xử với chính mình bằng sự tôn trọng và quan tâm, giống như cách bạn giúp đỡ một người khác mà bạn yêu thương.
3. **"Make friends with people who want the best for you" (Kết bạn với những người mong muốn điều tốt đẹp cho bạn)**:
- Những mối quan hệ tích cực có ảnh hưởng mạnh mẽ đến cuộc sống của chúng ta. Kết bạn với những người ủng hộ và khuyến khích sự phát triển của bạn sẽ giúp bạn tiến bộ và sống một cuộc sống tốt đẹp hơn.
4. **"Compare yourself to who you were yesterday, not to who someone else is today" (So sánh bạn với chính mình ngày hôm qua, không phải với ai đó hôm nay)**:
- Mỗi người đều có hành trình riêng. Thay vì so sánh bản thân với người khác, hãy tập trung vào việc trở nên tốt hơn mỗi ngày. Điều này giúp bạn duy trì động lực và phát triển mà không bị mất tinh thần vì so sánh không công bằng.
5. **"Do not let your children do anything that makes you dislike them" (Đừng để con cái của bạn làm bất cứ điều gì khiến bạn không thích chúng)**:
- Quy tắc này nhấn mạnh tầm quan trọng của việc dạy dỗ con cái một cách đúng đắn. Nếu bạn không đặt ra giới hạn cho hành vi của trẻ, chúng có thể phát triển những thói quen xấu và trở nên khó kiểm soát. Việc dạy dỗ phải đi kèm với kỷ luật và tình yêu thương.
6. **"Set your house in perfect order before you criticize the world" (Hãy sắp xếp nhà cửa của bạn ngăn nắp trước khi chỉ trích thế giới)**:
- Trước khi phê phán những vấn đề của xã hội hay của người khác, hãy tập trung giải quyết các vấn đề của chính mình. Điều này giúp bạn có trách nhiệm với bản thân và tạo ra một cuộc sống gọn gàng, ổn định trước khi đối mặt với những vấn đề lớn hơn.
7. **"Pursue what is meaningful (not what is expedient)" (Theo đuổi những gì có ý nghĩa, chứ không phải những gì thuận tiện nhất)**:
- Thay vì tìm kiếm những giải pháp tạm thời, ngắn hạn hay lối sống dễ dàng, hãy theo đuổi những điều thực sự mang lại giá trị lâu dài cho cuộc sống. Điều này yêu cầu sự kiên nhẫn, hy sinh và cam kết, nhưng sẽ mang lại ý nghĩa sâu sắc hơn cho cuộc đời bạn.
8. **"Tell the truth — or, at least, don't lie" (Nói sự thật - hoặc ít nhất là đừng nói dối)**:
- Thành thật với bản thân và với người khác là nền tảng của một cuộc sống trung thực và có ý nghĩa. Nói dối có thể mang lại lợi ích tạm thời nhưng sẽ gây ra sự phá vỡ trong mối quan hệ và lòng tự trọng về lâu dài.
9. **"Assume that the person you are listening to might know something you don’t" (Hãy giả định rằng người bạn đang lắng nghe có thể biết điều gì đó mà bạn không biết)**:
- Quy tắc này nhấn mạnh tầm quan trọng của sự lắng nghe chân thành và học hỏi từ người khác. Mỗi người đều có những kinh nghiệm và hiểu biết riêng, và việc mở lòng lắng nghe có thể giúp bạn phát triển trí tuệ và sự hiểu biết sâu sắc hơn.
10. **"Be precise in your speech" (Hãy nói năng chính xác)**:
- Việc sử dụng ngôn ngữ chính xác và rõ ràng sẽ giúp bạn giao tiếp hiệu quả hơn và tránh hiểu lầm. Nó cũng giúp bạn tư duy rõ ràng và hành động phù hợp hơn trong các tình huống phức tạp.
11. **"Do not bother children when they are skateboarding" (Đừng làm phiền trẻ con khi chúng đang trượt ván)**:
- Câu này ám chỉ tầm quan trọng của việc để trẻ tự trải nghiệm và đối mặt với nguy hiểm nhỏ để học hỏi và trưởng thành. Việc bảo vệ quá mức có thể ngăn cản sự phát triển và khả năng đương đầu với thách thức của trẻ.
12. **"Pet a cat when you encounter one on the street" (Vuốt ve một con mèo khi bạn gặp nó trên đường)**:
- Quy tắc này tượng trưng cho việc tìm niềm vui và sự an ủi trong những khoảnh khắc nhỏ bé của cuộc sống. Trong cuộc sống bận rộn và đầy áp lực, đôi khi những khoảnh khắc bình yên và đơn giản như vuốt ve một con mèo có thể giúp bạn cảm thấy cân bằng hơn.
Hy vọng những quy tắc này không chỉ giúp chúng ta phát triển bản thân mà còn giúp ta sống một cuộc sống có ý nghĩa, trách nhiệm và hài hòa với thế giới xung quanh.
Lời kết:
Thật ra có những lúc ta muốn thay đổi hoàn cảnh lại không bằng cách ta thay đổi chính mình và có đôi khi chúng ta không nhìn thấy hạnh phúc của chính bản thân mình mà cứ luôn nhìn về hạnh phúc người khác vì không biết rằng những gì mình đang có cũng là những gì mà người khác đang ước ao.
Hơn thế nữa sự tỉnh táo quan trọng hơn sở hữu kiến thức, muốn thách thức với những trở ngại trong cuộc sống ta cần liên tục hoàn thiện bản thân, sẽ sẵn sàng thay đổi lập trường về một vấn đề nào đó nếu có bằng chứng cho thấy kết quả lợi ích hơn so với quan điểm trước đây của mình vì có rất nhiều điều mà ta phải học hoài, học mãi ….
Hãy là người trí tuệ (chỉ biết thoát khỏi phiền muộn, ưu bi ) hơn là người thông minh(Có thể mang đến danh vọng, quyền lực nhưng luôn căng thẳng).
Vì thật ra những điều đơn giản cần nhớ đều liên quan đến những quy luật của vũ trụ mà mỗi người trong chúng ta phải là nhà tư tưởng của chính bản thân mình. Tư tưởng là trạng thái giác ngộ của con người về những kinh nghiệm, khái quát chúng thành những chỉ dẫn có giá trị tinh thần. Những giá trị tinh thần ấy gần với đời sống để hướng dẫn những hành động của con người.
Hãy rèn luyện cả năng lực nhận biết cái đẹp để tinh thần càng trở nên phong phú để phù hợp với :
1-quy luật chấp nhận (Law of Humility)2-quy luật trách nhiệm (Law of Responsibility) 3-quy luật kiên nhẫn và khen thưởng (Law of Patience and Reward)4-quy luật tăng trưởng (Law of Growth) 5-quy luật tạo hoá (Law of Creation)bạn nhé
Kính chúc các bạn biết cách cân bằng những khía cạnh khác nhau trong cuộc sống , tự bảo vệ mình và khẳng định ranh giới của bản thân nhưng vẫn thể hiện được khả năng kết nối tự nhiên với người khác ở mức độ sâu sắc hơn với sự thoải mái thể hiện những cung bậc cảm xúc của mình khi đối phó và xử lý nhiều khó khăn trước mặt.
Kính trân trọng,
Nếu em không
tự vấn bản thân bằng những quy luật sống!
Tháng ngày sẽ dài ra
với muôn ngàn buồn tẻ, não phiền
Này em
hãy vươn lên trong cuộc sống, cách tự nhiên
Chấp nhận và ứng xử
để trở thành người hoàn thiện
Em có biết
những quy luật sống đều là phương tiện!
Giống như thông điệp mà đức Phật đã truyền trao
Khi dứt tam độc(tham, sân, si)
giá trị con người rất cao
“Sống hạnh phúc,
mẫu mực về trí tuệ và tình thương rộng lớn “
Úc Châu, một ngày đầu Xuân 7/10/2024
Huệ Hương
Cuộc hành hương ra khỏi chính mình
Kính bạch Thầy, nhìn cách tổ chức cho chuyến hành hương Ấn Độ thật quy mô do Thầy hướng dẫn chợt nhớ lại ngày nào …nhưng cũng tự an ủi mình một bài thơ này để cầu nguyện cho chính mình Kính dâng Thầy bài thơ và kính chúc sức khỏe Thầy.
Cầu nguyện là điều vô cùng cần thiết
trong tín ngưỡng, tôn giáo!
Phản ảnh ý thức tiềm tàng cho đời sống đức tin
Từ sợ hãi, mơ ước an bình vào một đấng thần linh (1)
Nhưng tình trạng sai lệch biến tướng thành dị đoan mê tín!
Mà tính hình thức
trong cầu nguyện cần trong sáng, chân chính!
Đến cửa thiền, tại tư gia cần tĩnh lặng, riêng tư,
Với bầu khí thiêng liêng,
hiểu và sống đúng bản chất thật hư
Không phải hối lộ thánh thần để mưu cầu vụ lợi
Đừng cầu danh, cầu địa vị, chức quyền, dịp may tới
Kiểu cầu nguyện đích thực là phải giết chết cái tôi
Ra khỏi được
“lòng yêu mình, ham muốn và lợi ích riêng” thôi
Hãy tự mở lòng ngay trong hiện tại !
Chỉ cần cung kính biểu lộ cảm xúc nồng cháy!
Cũng không phải là cầu nguyện nhiều hay ít giờ
Hiện nay thịnh hành trên thế giới kiểu nhẹ nhàng như thơ (2)
Cũng có thể cầu nguyện theo kiểu “nhìn lại cuộc sống”.
Đơn giản chỉ là
để lòng mình lắng xuống bồng bột nóng bỏng!
Vừa nguyện vừa ngẫm lại những gì mầu nhiệm xảy ra
Những nhọc nhằn nơi trần thế,
nhờ có nghị lực đã vượt qua
Kết hợp của tâm trí và cõi lòng,
một sự lắng đọng sâu sắc !
Tự hỏi thầm “Cầu nguyện có phải …
là cuộc hành hương ra khỏi chính mình theo lối tắt ?”
Huệ Hương
*********************
(1) nhà sử học La Mã Lucrèce: “Tôn giáo sinh ra bởi lòng sợ hãi!”
(2) kiểu cầu nguyện nhẹ nhàng và thịnh hành trên thế giới hiện nay: cầu nguyện theo phương pháp Taizé. Lối cầu nguyện này chủ yếu dựa trên việc lặp đi lặp nhiều lần một đoạn nhạc nhẹ, vừa sâu lắng vừa truyền cảm, và để cho lời của nó từ từ thấm vào trong lòng mình, giúp mình cảm thấy thật bình an.
Miền đất võ Bình Định cũng là miền đất Phật, miến “Đất LànhChim Đậu”, được nhiềuchư thiền Tổ ghé bước hoằng hóa và chư tôn thiền đức bản địa xây dựng mạnh mạch Phật đạo từ trong sâu thẳm, qua nhiểu giai đọan, thời gian, đã xây dựng nên hình ảnh Phật giáo Bình Định rạng rở như ngày hôm nay. Đặc biệt trước tiên có thể kề đến Tổ Nguyên Thiều ( 1648 – 1728 ), Hòa thượng Thích Phước Huệ ( 1875 – 1963 ), Hòa Thượng Bích Liên-Trí Hải ( 1876 – 1950 ), v…v…Nêu chúng ta tính từ thời chúa Nguyễn Phúc Tần ( 1619 – 1682 ), khi Tổ Nguyên Thiều từ Quảng Đông (Trung Quốc) sang An Nam và an trú ở Quy Ninh (tức Bình Định ngày nay) vào năm Ất Tỵ (1665 ) và kiến tạo chùa Thập Tháp Di Đà , thí Phật giáo Bình Định đã thực sự bước vào trang sử chung trong công cuộc hoằng hóa của Phật giáo Việt Nam. Hơn thế nữa, Tổ Nguyên Thiều còn là cầu nối giữa Phật giáo hai nước An Nam và Trung Hoa, trao đổi nhiều kinh điền có giá trị để cùng nhau tu học. Điều này cho thấy, lý tưởng Từ Bi và con đường hoằng
Thời gian như bóng câu qua cửa sổ, mới đó mà đã mấy chục năm theo bốn mùa thay lá thay hoa và đời riêng của mỗi người có quá nhiều đổi thay.
Ngồi nhớ lại những kỷ niệm thời còn đi dạy trường Sương Nguyệt Anh, biết bao nhiêu vui buồn lẫn lộn ngập tràn làm xao xuyến cả tâm tư!
Hình ảnh buổi lễ bế giảng năm học 1978 bỗng rõ lên trong ký ức tôi như một đóm lửa nhóm trong vườn khuya.
Năm đó tôi dạy tới ba bốn lớp 12, lớp thi nên cả Thầy trò mệt nhoài. Không đủ giờ ở lớp nên nhiều khi tôi phải vừa dạy thêm vào sáng Chủ Nhật, vậy mà các em vẫn đi học đầy đủ. Tới ngày bế giảng Cô trò mới tạm hoàn tất chương trình, như trút được gánh nặng ngàn cân !
Hôm đó, tôi lại được Ban Giám Hiệu phân công trông coi trật tự lớp 12C1, có nghĩa là phải quan sát bắt các em ngồi ở sân trường phải yên lặng chăm chú theo dõi chương trình buổi lễ, nghe huấn từ của ban Giám Hiệu.
ĐA TẠ VÀ TRI ÂN
Những nhà dịch thuật kinh sách Nam Tông, Bắc Tông và Mật Tông
Không hiểu từ bao giờ khi đã bước vào thế giới triết học, khoa học và tôn giáo của Đạo Phật, mặc dù nghe rất nhiều pháp thoại đủ mọi trình độ tôi vẫn không tin có THỜI MẠT PHÁP. Vì sao vậy? Có lẽ lý do tôi biện minh sẽ không được nhiều người chấp nhận, nhưng theo thiển ý của tôi, từ khi nền công nghệ văn minh vi tính hiện đại phát triển, ta không cần chờ đợi một quyển sách được in ra và chờ đợi có phương tiện thích nghi để giữ nó trong tủ sách gia đình, ta vẫn có thể theo dõi qua mạng những bài kinh luật luận được dịch từ tiếng Pali hay Sankrit hoặc những bản Anh Ngữ, Pháp ngữ mà người đọc dù có trình độ học vấn vào mức trung trung vẫn không tài nào hiểu rõ từng lời của bản gốc.
Hàn Mặc Tử hay Hàn Mạc Tử, tên thật là Nguyễn Trọng Trí, sinh ngày 22 tháng 9 năm 1912 – từ trần ngày 11 tháng 11 năm 1940 là nhà thơ nổi tiếng, khởi đầu cho dòng thơ lãng mạn hiện đại Việt Nam, là người khởi xướng ra Trường thơ Loạn.
Hàn Mặc Tử cùng với Quách Tấn, Yến Lan, Chế Lan Viên được người đương thời ở Bình Định gọi là Bàn thành tứ hữu, Bốn người bạn ở thành Đồ Bàn.
Hàn Mặc Tử tên thật là Nguyễn Trọng Trí, sinh ở làng Lệ Mỹ, Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình; lớn lên ở Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Tổ tiên Hàn Mặc Tử gốc họ Phạm ở Thanh Hóa. Ông cố là Phạm Chương vì liên quan đến quốc sự, gia đình bị truy nã, nên người con trai là Phạm Bồi phải di chuyển vào Thừa Thiên – Huế đổi họ Nguyễn theo mẫu tánh. Sinh ra ông Nguyễn Văn Toản lấy vợ là Nguyễn Thị Duy (con cụ Nguyễn Long, ngự y có danh thời vua Tự Đức),
Hàn Mạc Tử, Lệ Thanh, Phong Trần là các bút danh khác của ông. Ông có tài năng làm thơ từ rất sớm khi mới 16 tuổi. Ông đã từng gặp gỡ Phan Bội Châu và chịu ảnh hưởng khá lớn của
Nhà văn Hoàng Mai Đạt --cũng là Chủ Bút Nhật Báo Viễn Đông -- cho biết số báo ra mắt đã mất nhiều tháng mới làm xong, nhưng hy vọng tương lai sẽ được chư tôn đức Tăng Ni và quý cư sĩ hỗ trợ để thuận lợi cho việc hoằng pháp.
Số ra mắt Tinh Tấn Magazine in trên giấy láng, nhiều màu, dày 90 trang, khổ báo tạp chí.
Trong số ra mắt Tinh Tấn Magazine, có nhiều bài tập trung chủ đề Quan Thế Âm Bổ Tát hoặc chủ đề từ bi, trong đó có bài:
Hạnh Nguyện Cứu Độ Chúng Sanh của Đức Quán Thế Âm (tác giả HT Thích Tịnh Từ);
Phần này bàn về các cách gọi thời gian như giờ, ngày, tháng trong tiếng Việt vào thời LM de Rhodes sang An Nam truyền đạo. Tài liệu tham khảo chính của bài viết là các tác phẩm Nôm của LM Maiorica và Bản Báo Cáo vắn tắt về tiếng An Nam hay Đông Kinh (viết tắt là BBC), Phép Giảng Tám Ngày (PGTN) và từ điển Annam-Lusitan-Latinh (thường gọi là từ điển Việt-Bồ-La, viết tắt là VBL) có thể tra từ điển này trên mạng, như trang này chẳng hạn http://books.google.fr/books?id=uGhkAAAAMAAJ&printsec=frontcover#v=onepage&q&f=false.
Khoảng tháng 3 vừa rồi, Hòa Thượng Thích Như Điển, Phương Trượng Chùa Viên Giác (Đức Quốc) gởi cho chúng tôi bản final cuốn Mối Tơ Vương Của Huyền Trân Công Chúa với lời dặn dò: viết Lời cuối sách.
Đọc thư Thầy, chúng tôi vô cùng băn khoăn, lo lắng và hơi bị “ngộp” dưới cái bóng quá lớn và ảnh hưởng rộng khắp của Thầy. Chúng tôi “ngại” vì biết Thầy có nhiều mối quan hệ thân thiết với các bậc tài danh khắp nơi. Ngược lại, chúng tôi chỉ là kẻ sơ học nhiều mặt mà lại dám chắp bút viết Lời cuối sách này? Chúng tôi rất đắn đo trước cái vinh dự to lớn ấy, trước cái trách nhiệm nặng nề này. Nhưng rồi anh Văn Công Tuấn nhiều lần “trấn an”, khích lệ. Và rồi, lại nghĩ rằng, Thầy Như Điển có lòng ưu ái, thương tưởng và muốn tạo điều kiện cho chúng tôi trong bước đầu tập tễnh học Phật. Xin cung kính niệm ân Thầy; và cũng qua đây kính mong quý vị độc giả thông cảm và lượng thứ cho những thiếu sót và non nớt không sao tránh khỏi, dù đã có nhiều
Tóm lược
Khác với hầu hết những cộng đồng sắc tộc tại Úc Châu, người Việt đã đến đây thật đông đảo trong một thời gian tương đối ngắn, khi xã hội văn hóa đa nguyên của đất nước định cư nầy hãy còn trong tình trạng non trẻ. Sự hiện diện của một cộng đồng thiểu số Châu Á mà hình dáng bên ngoài dễ nhìn thấy, dễ nhận dạng, đã là một thách đố lớn lao cho giới lãnh đạo chính trị tại Úc, và sự bao dung của công chúng Úc nóí chung.
Đó là tên được đặt cho tác phẩm nhiếp ảnh đầu tiên của tôi.
Ảnh chụp năm 1993, bằng Máy ảnh Pentax cũ, mua được từ Tòa soạn Báo Khánh Hòa đợt thanh lý, với giá thời điểm đó là 100.000 đồng.
Người mẫu: "Con gái rượu" Tịnh Thủy lúc được 2 tuổi.
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường, nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.
May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland, Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below, may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma, the Land of Ultimate Bliss.
Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600 Website: http://www.quangduc.com
Chúng tôi sử dụng cookie để cung cấp cho bạn trải nghiệm tốt nhất trên trang web của chúng tôi. Nếu tiếp tục, chúng tôi cho rằng bạn đã chấp thuận cookie cho mục đích này.