Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Tản mạn món quà tuyệt vời dâng tặng Mẹ mỗi ngày không chỉ trong Ngày Hiền Mẫu 12/5/2024.

09/05/202406:39(Xem: 3836)
Tản mạn món quà tuyệt vời dâng tặng Mẹ mỗi ngày không chỉ trong Ngày Hiền Mẫu 12/5/2024.
me tam thai-2 (15)

Tản mạn món quà tuyệt vời dâng tặng Mẹ
mỗi ngày không chỉ trong  Ngày Hiền Mẫu 12/5/2024.
(Kính dâng tặng Cụ Bà Tâm Thái,  hiền mẫu của Hoà Thượng Thích Thông Mẫn, Ni Sư Thích Nữ Tâm Vân và Thượng Toạ Thích Nguyên Tạng ) 

Bài viết của Phật tử Huệ Hương
Do Phật tử Diệu Danh diễn đọc


 


Hằng năm cứ vào chủ Nhật tuần thứ hai của tháng năm dương lịch trùng hợp vào mùa Vesak của người con Phật( tháng tư âm lịch)  là ngày lễ Hiền Mẫu ( nói chung cho đa số quốc gia trên thế giới  trong đó có Mỹ, Úc, Anh , Đức , Canada, Ấn Độ , Miến Điện , Tân Tây Lan , Nhật Bản, Miến Điện, Thụy Sĩ, Hoà Lan, Phần Lan, Việt Nam và còn nhiều nữa ….) để  biểu dương sự tri ân về triết  lý sống và tình thương của Mẹ đã trở thành nguồn khởi hứng và hành trang cho những người con của Mẹ tiếp tục bước đi trên đường đời.

Quả thật vậy, hình bóng  người mẹ cao  quý , thiêng liêng, cao cả, sự hy sinh vô bờ bến của tình mẫu tử, trái tim đầy nhân ái ….từ nghìn xưa cho tới nay, từ Đông sang Tây của bất cứ quốc gia nào trên thế giới đều đã in sâu trong lòng người con từ lúc sinh ra cho đến khi lìa đời. 

Con dù lớn vẫn là con của Mẹ 

Đi suốt đời lòng mẹ vẫn theo con 

( thơ Chế Lan Viên ) 

Cuộc đời của người Mẹ đã thực sự gắn liền với đời của con qua chín tháng cưu mang, ba năm nâng niu bú mớm, những năm thao thức quạt nồng ấp lạnh, chăm sóc cho con khi trái gió trở trời, rồi suốt đời an ủi, vỗ về, nâng đỡ chở che.

Với tâm tình dịu hiền, đảm đang, khôn ngoan Mẹ đã dạy dỗ con cái Mẹ nên người chân thật, biết sống theo đạo lý với bản chất lương thiện. 

Niềm hạnh phúc của Mẹ là mong muốn thấy con mình trở nên người hữu ích cho gia đình, xã hội và quê hương. Niềm vui của Mẹ là ước mơ thấy các con được trưởng thành trong tinh thần yêu thương và phục vụ.

Mặc dù Đạo Phật đã có lễ Vu Lan từ ngàn năm về trước nhưng trên thế giới ngày  Hiền Mẫu đã được đặt ra để nhắc nhở mọi người ghi nhận những công ơn đó.mới bắt đầu từ năm 1908 .

Kính trích đoạn trong Wikipedia như sau 

( Ngày lễ hiện đại của Ngày của Mẹ được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1908, khi Anna Jarvis tổ chức lễ tưởng niệm mẹ tại Nhà thờ Giám lý St Andrew ở Grafton, Tây Virginia.- Nhà thờ Giám lý St Andrew hiện đang nắm giữ Đền thờ Ngày quốc tế của Mẹ.

Chiến dịch của cô để biến Ngày của Mẹ trở thành một ngày lễ được công nhận tại Hoa Kỳ bắt đầu vào năm 1905, năm mà mẹ cô,( Ann Reeves Jarvis) qua đời. Ann Jarvis là một nhà hoạt động vì hòa bình chăm sóc những người lính bị thương ở cả hai phía của nội  chiến Hoa Kỳ,  và thành lập Câu lạc bộ “Công việc Ngày của Mẹ “ để giải quyết các vấn đề sức khỏe cộng đồng. Cô và một nhà hoạt động vì hòa bình và hoạt động biểu tình cho nữ quyền  Julia Ward Hawe đã thúc đẩy việc tạo ra một Ngày của Mẹ vì hòa bình. 40 năm trước khi nó trở thành một ngày lễ chính thức, Ward Howe đã đưa ra Tuyên ngôn Ngày của Mẹ vào năm 1870, trong đó kêu gọi các bà mẹ thuộc mọi quốc tịch cùng nhau thúc đẩy "giải quyết các câu hỏi quốc tế, tuyệt vời và lợi ích chung của hòa bình.") 

Trộm nghĩ với  nền văn minh công nghệ hiện đại dù vai  trò của người phụ nữ ít nhiều bị thay đổi  nên đôi khi  cũng làm mất đi chút ít  ý nghĩa tốt đẹp ban đầu. 

Lẽ dĩ nhiên  vì tình hình kinh tế người phụ nữ vẫn phải chen chân, làm được nhiều việc như nam giới, người phụ nữ vẫn có chỗ đứng tốt đẹp trên mọi lãnh vực giống như nam giới nhưng nếu nói hãnh  diện  thì phải kể trước nhất là vai trò của người vợ hiền, của người mẹ thương con, nuôi dưỡng con nên người hữu dụng. 

Phải nói từ đó hình bóng người mẹ và tình mẫu tử là nguồn cảm hứng bất tận trong kho tàng văn học nghệ thuật được thể hiện qua thơ, văn, nhạc  thư pháp và trong nhiều lãnh vực khác… không thể nào liệt kê hết trong bao nhiêu tác phẩm của nhân loại.

Nếu chữ “Hy Sinh “ có ở đời
Tôi muốn nạm vàng muôn khổ cực
Cho lòng cô gái Việt Nam tươi
(Hồ Dzếnh)

Tất cả những công lao và hy sinh của những người Mẹ đều có giá trị, đều biểu hiệu một tình thương, đều mang ý nghĩa của một sự cho đi phần nào của chính mình. 

Thật vậy có một thực tế không thể phủ nhận là: “Cái đẹp của mỗi con người không chỉ đến từ nhan sắc mỹ miều mà còn xuất phát từ nội tâm”. Chỉ cần trong tâm luôn chứa đựng những suy nghĩ lương thiện, một cách tự nhiên, chúng ta sẽ trở nên đẹp đẽ và cao quý. Điều  này ta khó tìm thấy phụ nữ của một dân tộc nào trên thế giới có sức chịu đựng và nhẫn nhục như phụ nữ Việt Nam.

Sự chân thành, nhân hậu đến từ tâm hồn thuần khiết của những bà mẹ Việt Nam thuộc thế hệ 3X, 4X , của những miền quê hẻo lánh tại Bắc , Trung, Nam.

Quanh năm có nghỉ ngày nào!
Sớm khuya làm lụng người hao mặt gầy
Rét đông đi cấy đi cày
Nóng hè bãi cát, đường lầy đội khoai
Bấu chân khỏi ngã dốc nhoài
Những chiều gánh nước gặp trời đổ mưa… 
(Huy Cận)



Chắt chiu cùng năm tháng

Mẹ tần tảo ngược xuôi

Nuôi con ngày khôn lớn

Mỗi đứa một phương trời

Nay tuổi già vóc hạc

Thui thủi bóng vào ra

Muộn phiền vai mẹ gánh

Liêu  xiêu buổi chiều tà

(Vương Đức Lệ)


me tam thai-thay nguyen tang


Còn nhớ trong những bài pháp thoại nhân dịp lễ Vu Lan , ngoài những gương báo hiếu đáng để chúng ta học hoài học mãi  như gương Ngài Xá Lợi Phất, Đức Mục Kiền Liên, thì câu chuyện của Hòa Thượng Cua và tình mẫu tử là một câu chuyện cảm động trong lịch sử Phật giáo Việt Nam. 

Nó chứng tỏ sự tôn trọng và yêu thương mẹ của Hoà Thượng vô cùng sâu sắc  Câu chuyện đã lan rộng và gây ngưỡng mộ đối với người dân Việt Nam, tạo ra sự cảm nhận tích cực về tình mẫu tử và nhân đạo, thì thời hiện đại này đâu đó chúng ta vẫn gặp những bậc cao tăng có lòng hiếu thảo đối với mẹ từng ngày dù xa cách muôn phương. 

Được biết Hoà Thượng Cua - Ngài là Thiền sư Tông Diễn, hiệu Chơn Dung (1640-1711), đời vua Lê Hy Tông, thuộc tông Tào Động, quê ở thôn Phú Quân, huyện Cẩm Giang. Chính Ngài, bằng phương tiện thiện xảo, đã cứu Phật pháp thoát khỏi ách nạn vào đời Hậu Lê, mà suýt chút nữa vua Lê Hy Tông đã làm cho mai một, sau đó nhà vua đã cải ác tùng thiện, quay về với Phật pháp. 

Đối với triều đình và môn đồ, Ngài là Thiền sư Tông Diễn; nhưng đối với dân chúng, Ngài là Hòa Thượng Cua - cái tên dân dã mộc mạc nhưng thật gần gũi thân thương. 

Và phải chăng thời hiện đại này vẫn có những người con ngoài thế tục hoặc hình ảnh của bậc chân tu tốt đời sáng đạo, lo tròn chữ hiếu với mẹ già một cách vượt thường đầy trí tuệ bằng cách nhắc nhở niệm Phật? 

Ngày lễ nào cũng vậy, đến rồi sẽ đi, nhưng tình thương và sức mạnh của tình thương không bao giờ phai tàn, do đó món quà dâng tặng hiền mẫu mỗi ngày chính là làm sao truyền lại cho con cháu, những con trẻ ngày sau những bài học từ mẹ. Đó là một tấm gương mẫu mực về cách đối nhân xử thế, về nụ cười, về phong thái hòa nhã và đoan chánh, có  ý thức về việc đối đãi tử tế với người khác , luôn nhân hậu và chưa khi nào nói lớn tiếng, có đời sống từ hoà và chân thực. Ngoài ra biết dành thời gian cho việc niệm Phật, tụng kinh đúng thời khoá.

Me Tam Thai-1


Me Tam Thai (11)Me Tam Thai (10)Me Tam Thai (7)
Me Tam Thai-2





Lời kết :

Qua bao thời đại, tình mẫu tử vẫn là một tình cảm thâm sâu nhất của nhân loại.

Và có lẽ mỗi người con cần phải thật sự trân trọng “ Mẹ là danh xưng ngọt ngào nhất trên môi và trong tim của chúng ta “.

Tất cả chúng ta ai cũng đều cần có Mẹ. 

Qua bao biến đổi của cuộc đời, tình mẫu tử vẫn là một hằng số cố định. Niềm vui của Mẹ vẫn là muốn được nhìn thấy con cái thành đạt trong cuộc sống.

Trong Ngày Hiền Mẫu, chúng ta chúc cho những người vợ, những người mẹ những lời chúc tốt đẹp để làm trọn thiên chức. Chúng ta cần thể hiện lòng biết ơn trong một thái độ chân thành và những việc làm thiết thực. 

Thực ra một  bó hoa, một hộp kẹo, một món nữ trang, một món đồ dùng, một bữa ăn tất cả đều tốt, nhưng trên tất cả những điều đó phải là tình thương chân thành và cách cư xử yêu thương, nâng đỡ liên tục qua lời nói và hành động.

Kính xin được tôn vinh những tấm lòng quá nhân ái, cao đẹp của những người Mẹ Việt Nam, của những người phụ nữ đã phải trầm luân cùng thân phận của đất nước.

Kính chúc mừng những ai mang thiên chức làm Mẹ! 

Nhân ngày Hiền mẫu, 

cảm ơn Mẹ đã mang con đến thế giới này, 

Đã nuôi dưỡng, dìu dắt con vững bước từng ngày 

Đã chắp cánh 

cho những ước mơ của con được  thành đạt! 

Mẹ là mắt xích nối liền, 

các thế hệ tuôn chảy từ nguồn sống khác 

Kiên cường vượt qua tất cả thăng trầm 

 Chấp nhận  hy sinh bằng mọi giá con phải trưởng thành




Kính tri ân Mẹ, không thể dùng diễn văn hùng hồn 

để thay  thế lời dạy và gương sáng của Mẹ 

Dù muôn vạn bài ca để tán dương tình Mẹ 

Vẫn không thể ngọt ngào như trái tim, hơi ấm Mẹ 

Trên khắp nẻo đường đời, 

Mẹ là người thầy đầu tiên của bài học làm người, 

Dạy con bao dung tha thứ, luôn nở nụ cười 

Kính tôn vinh người mẹ hiền của mỗi chúng ta 

luôn tiếp bước trong niềm an lạc 

Bằng mỗi ngày vui trong câu niệm Phật !!!




Happy Mothers Day 

Úc Châu 9/5/2024 
Phật tử Huệ Hương 




Me Tam Thai (25)


Thần dược chữa lành tâm hồn.



Kính dâng Thầy những bài thơ khi nhớ đến những nụ cười của Cụ Bà Tâm Thái và Thầy . Kính chúc sức khỏe và kính tri ân Thầy , HH




Trong vòng quay thời gian, nhịp sống càng hối hả !

Phải chăng cần ..

âm nhạc, thơ ca là thần dược tâm hồn?

Còn nữa, danh ngôn hiền nhân …

sẽ tiếp lửa truyền cảm hứng sinh tồn.

Đừng ôm vào mình

hành trang khổ đau can đảm đối mặt !




Đến một lúc sẽ tự hỏi

làm sao nuôi dưỡng trái tim yêu thương người, vật ?

Thế gian này mọi chuyện giải quyết với tâm an

Nếu cuộc sống quá khô khan…

bạn ơi tự sáng tạo lấy sự lạc quan

Đừng để những vấn đề tâm lý,

khiến dao động, trầm cảm !




Tuỳ sở thích nghe nhạc có thể giúp thư giản!

Đi giữa thiên nhiên vào mỗi sáng nắng hồng

Bên tách trà nóng, đọc thơ, sáng tác vài dòng

Bảo dưỡng cổ máy xe cũ

tiếp tục đón nhận thử thách trong cuộc sống !




Cản trở sự chữa lành là giữ chặt sự oán giận

Cùng nhau thực hành cách yêu thương bản thân

Niềm vui nhỏ bé bắt đầu từ sở thích cá nhân

Tưới tẩm tâm hồn cho thư thái thanh thản !



Sống chân thật, chớ giả vờ tạo hình ảnh!

Hạnh phúc thực sự đến từ trong tâm ta

Cái tôi quá lớn nếu đã buông ra

Thì thần dược chữa lành sẽ không cần nữa!




Huệ Hương



***

Nụ cười hiền , sống an nhiên !



Nụ cười hiền quý lắm, trong quan hệ giao tiếp !

Sẽ đảo lộn mọi tình huống không thể tự lường

Biểu lộ thái độ, sức sống, tình cảm, sự kiên cường

Là sứ giả giúp truyền đi thông điệp gắn kết

Giúp xoa dịu căng thẳng, một trong những bí quyết!



Hãy hào phóng lan tỏa nụ cười hiền

Sẽ diệu dụng kích hoạt cách tự nhiên

Từ đó tìm được nơi người điểm yếu, mạnh!

Lạ thành quen phát sinh sự thấu cảm !

Lắng nghe ý kiến, chia sẻ nỗi sầu đau !



Mỉm cười hiền, liều thuốc bổ dâng trào

Giúp duy trì bảo vệ nhân cách tốt nhất

Phật dạy giới đức luôn nặng hơn đất (1)

Đừng chứng minh tài giỏi , khi bị xem thường

Người phạm hạnh sẽ cân bằng vui vẻ, bi thương

Ích lợi của nụ cười tác động thực tiễn

Sống an nhiên,

mối quan hệ xã giao ngày càng phát triển!



Huệ Hương


***

(1) kinh Pháp Cú có dạy

“Giới đức nặng hơn đất

Mạn cao hơn hư không

Hồi tưởng nhanh hơn gió

Tư tưởng nhiều hơn cỏ.”







Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
10/04/2018(Xem: 3536)
Đọc: Hạt Nắng Bồ Đề Ký sự hành hương của Văn Công Tuấn, Đọc: Hạt Nắng Bồ Đề Ký sự hành hương của Văn Công Tuấn Chữ bay từng cánh chim ngàn Mỗi câu là mỗi Niết bàn hóa thân. Xin phép được “tựa” vào hai câu thơ của cố Giáo sư Vũ Hoàng Chương, để bước vào thế giới văn chương của Văn Công Tuấn. Vì rằng, có lẽ, anh đã có nhiều duyên lành để dung thông với tư tưởng uyên áo của các bậc Thầy khả kính nơi ngôi trường Vạn Hạnh của ngày xưa Sài Gòn. Cũng như sau nầy có nhiều thuận duyên để tìm hiểu thêm về tư tưởng các danh nhân trên thế giới. Trong đó anh đã dành cảm tình đặc biệt với văn hào Hermann Hesse. Người đã được thừa hưởng “gia tài tâm linh” của một “ông lái đò” qua câu chuyện dòng sông. (“Khi dòng sông phẳng lặng thì bóng dáng chân như sẽ hiển bày”).
01/04/2018(Xem: 15380)
Chánh Pháp, số 77, tháng 4.2018, ¨ THƯ TÒA SOẠN, trang 2 ¨ TIN TỨC PHẬT GIÁO THẾ GIỚI (Diệu Âm lược dịch), trang 3 ¨ XUÂN ĐẾN VUI GÌ? (thơ ĐNT Tín Nghĩa), trang 8 ¨ NỘI DUNG KINH DIỆU PHÁP LIÊN HOA, t.t. (HT. Thích Thắng Hoan), trang 9 ¨ KHI GIỮA ĐỜI THƯỜNG (thơ Mặc Phương Tử), trang 12 ¨ BẢN TÍNH CON NGƯỜI VỐN VỊ KỶ HAY VỊ THA? (Nguyên Hạnh dịch), trang 13 ¨ THƯ CUNG THỈNH CHỨNG MINH/THAM DỰ ĐẠI LỄ PHẬT ĐẢN PL.2562 (TK. Thích Pháp Tánh), trang 15 ¨ HOÀI NIỆM HÒA THƯỢNG THÍCH TRÍ THỦ (Quách Tấn), trang 16 ¨ CÔ ĐỘC HÀNH, HOÀI HƯƠNG (thơ Phù Du), trang 18 ¨ ĐỨC ĐẠT LAI LẠT MA NÓI VỀ PHẬT GIÁO ỨNG DỤNG, t.t. (Tuệ Uyển dịch), trang 19 ¨ KHÓC TỐ NHƯ (thơ Diệu Viên), trang 22 ¨ ĐIỆN THƯ PHÂN ƯU: NI SƯ THÍCH NỮ NHƯ THỦY VIÊN TỊCH (Tổng vụ Ni Bộ), trang 23 ¨ TƯỞNG NIỆM NI TRƯỞNG THÍCH NỮ NHƯ THỦY (TN Như Đức), trang 24 ¨ NHỮNG BÀI HỌC TỪ CÁCH ỨNG XỬ (TN. Như Bảo), trang 26 ¨ MỘT VẦNG TRĂNG (thơ Vĩnh Hảo), trang 27 ¨ VEN. SANGHARAKSHITA (1925 -)
25/03/2018(Xem: 4158)
Khi dòng sông phút trước không còn là dòng sông phút sau, thì đời người phút trước cũng không giống đời người phút sau. Theo dòng thời gian, mọi thứ trôi qua còn nhanh hơn thế nữa. Nhưng thời gian có không, trong sự dịch chuyển của đơn vị vật chất nhỏ nhất (neutron, proton, quantum, photon...)? Một phần triệu giây, hoặc ngắn hơn! Có đơn vị thời gian nhỏ nhất hay không? Có tên gọi cho một khoảnh thời gian quá nhỏ nhiệm như thế không? Thời gian, đối với lý thuyết vật lý hiện đại, chỉ còn là một khái niệm, dường như có, dường như không, hoặc không hề tồn tại, hoặc tồn tại như một ảo tưởng, ảo giác từ tâm thức, hoặc như là một mộng ảo từ sự sinh diệt của một lượng tử, một hạt ‘ánh sáng’ hay ‘sóng’ mơ hồ tức-hữu tức-vô. Long Thọ (1) từ thế kỷ thứ hai chẳng đã từng nói là không làm gì có thời gian hay sao! (2) Vì thời gian do nơi vật thể mà có; mà vật thể như photon (hạt căn bản—elementary particle) còn không thể nói là có hiện hữu như là một “vật” thì thời gian làm gì hiện hữu? (3)
24/03/2018(Xem: 3893)
Nghe, lắng nghe, và không nghe khác nhau ở điểm nào? Nghe. Dĩ nhiên là bằng đôi tai rồi. Nhĩ căn tiếp nhận, giao lưu với Thanh trần. Nhưng có kiểu nghe mà không nghe. Âm thanh vẫn chảy vào, chui vào, tấn công vào hai bên màng nhĩ, mình cảm nhận được là mình đang có nghe, nhưng mình chỉ biết là có nghe vậy thôi, chứ không rõ là mình đang nghe cái chi chi, cái gì gì. Nhà thiền có một công phu, thôi, gọi là phương pháp cho dễ hiểu, là phương pháp mở rộng hết, mở toang ra cả lục căn (nhãn nhĩ tỷ thiệt thân ý) để đón nhận lục trần (sắc thanh hương vị xúc pháp) trong cùng một lúc.
16/03/2018(Xem: 15466)
Bí Mật Xứ Tạng (sách pdf) Thích Minh Thế
13/03/2018(Xem: 14485)
Cùng là một tảng đá, một nửa làm thành tượng Phật, một nửa làm thành bậc thang. Bậc thang không phục hỏi tượng Phật rằng: - Chúng ta vốn dĩ cùng là đá, tại sao người ta chà đạp tôi, nhưng lại sùng bái người?! Tượng Phật trả lời: - Vì người chỉ chịu 4 nhát dao đã có được hình hài đó, còn ta lại trải qua trăm ngàn ngọn dao đục đẽo, đau đớn muôn vàn. Lúc đó bậc thang im lặng... Cuộc đời con người cũng thế: Chịu được hành hạ, Chịu được cô đơn,Gánh được trách nhiệm, Vác được sứ mệnh, Thì cuộc đời mới có giá trị...
12/03/2018(Xem: 6904)
Tắt máy. Xuống xe, Mỉm cười. Bình yên. Dạ thưa, con đã đi, mới vừa thượng sơn, và con đã đến. Lạy Phật. Lạy Pháp. Lạy Tăng. Những bước chân khẽ khàng, nhẹ bổng của con đi trên đất, qua sân chùa, theo Thầy từng bậc cấp lên gác chuông, đều cảm nhận được nguồn năng lượng của an lạc.
10/03/2018(Xem: 3930)
Tiếng Việt thời LM de Rhodes - sinh thì là chết?, Các phần trước của loạt bài "Sinh thì là chết?" (11.1, 11.2 và 11.3) đã ghi nhận khả năng liên hệ sinh 生 trong sinh thì với cách đọc Hán Việt thăng[2] 升 và phương ngữ ở phía Nam Trung Quốc (TQ) qua dạng sing/seng (shēng bình thanh, giọng BK bây giờ), hay là một cách dùng nhầm của tiếng Việt[3] (so với nghĩa sinh thì/sinh thời trong tiếng Việt hiện đại). Phần này bàn về khả năng sinh thì là kết quả thể hiện qua ngôn ngữ từ tư duy tổng hợp của người VN: kết hợp lòng tin Công giáo với truyền thống tôn trọng người đã ‘qua đời’ qua uyển ngữ Hán Việt (HV). Tài liệu tham khảo chính của bài viết này là ba tác phẩm của LM de Rhodes soạn: cuốn Phép Giảng Tám Ngày (viết tắt là PGTN), Bản Báo Cáo vắn tắt về tiếng An Nam hay Đông Kinh (viết tắt là BBC) và từ điển Annam-Lusitan-Latinh (thường gọi là Việt-Bồ-La, viết tắt là VBL) có thể tra từ điển này trên mạng, như trang này chẳng hạn
03/03/2018(Xem: 18252)
Vừa qua, bản thảo cuốn sách này, « Con Người và Phật Pháp » được tác giả Lê Khắc Thanh Hoài gởi đến cho tôi với lời đề nghị tôi có vài dòng đầu sách. Tôi có phần e ngại, vì có thể tôi không nắm rõ hết ý tưởng của tác giả và cũng có thể không nêu hết ý nghĩ của mình. Thế nhưng đối với một tác giả, một nữ cư sĩ Phật tử trí thức thuần thành, một nhà văn, một nhà thơ và là một nhạc sĩ mà tôi vẫn lưu tâm, cảm phục, cho nên tôi quên đi phần đắn đo mà mạnh dạn có mấy dòng, gọi là chút đạo tình và lòng trân trọng đối với chị Thanh Hoài.
01/03/2018(Xem: 11678)
- "Động Cửa Thiền" (ĐCT) là truyện ngắn đắc ý nhất của Tâm Không Vĩnh Hữu (TKVH), đã được rất nhiều trang web đăng tải, được người khác chuyển thể thành thơ lục bát, được vài tổ chức phi chính phủ đưa vào audio "đọc truyện", được đến 2 nhóm điện ảnh tự ý chuyển thể kịch bản phim để tham dự Liên hoan Phim Ngắn Quốc Tế, và cũng được nhiều tác "giả" tự tiện cải tên đổi hiệu lấy làm sáng tác của chính mình...
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]