Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Mẹ Tâm Thái kính thương

28/02/202406:28(Xem: 1192)
Mẹ Tâm Thái kính thương

 

 

 

 me tam thai-2

 
me tam thai

  

 

 


Mẹ Tâm Thái kính thương,

 

Lâu lắm rồi hai tháng nay con không được thấy hình ảnh Mẹ Tâm Thái, hôm nay thầy Nguyên Tạng gửi hình Mẹ chuẩn bị đón Xuân Tết quê nhà, thấy Mẹ tươi vui con biết rằng Mẹ vẫn khỏe, vẫn an lạc từng giờ, từng phút, con mừng lắm.

Nhìn Mẹ Tâm Thái treo những chiếc lồng đèn đỏ trên cành mai vàng đã điểm những nụ hoa vừa hé nhụy, con biết rằng đó là do bàn tay Mẹ đã săn sóc, đã tỉa cành, chăm bón cho hoa nở đúng ngày đầu của một năm mới, con biết đó là cách Mẹ chúc phúc cho mọi người, những chiếc lồng đèn đỏ xen lẫn màu vàng của hoa Mai hòa quyện vào nhau làm cho thêm phần rực rỡ. Rực rỡ như tâm của các bà Mẹ Việt Nam chứa đầy sự thương yêu, chăm sóc cho đàn con cháu.

Mẹ ơi, có phải Mẹ vừa treo những chiếc đèn, trong tâm Mẹ như đang thắp bốn mươi chín ngọn đèn để dâng cúng Đức Phật Dược Sư Lưu Ly Quang Như Lai và tụng mười hai nguyện lớn của Ngài cho thế gian này mà Mẹ hay thường đọc tụng:

- Nguyện thứ nhất: Ta nguyện đời sau, khi chứng đặng đạo chánh đẳng chánh giác, thân ta có hào quang sáng suốt, rực rỡ chiếu khắp vô lượng, vô số, vô biên thế giới, khiến cho tất cả chúng hữu tình đều có đủ ba mươi hai tướng đại trượng phu, cùng tám chục món tùy hình trang nghiêm như thân của ta vậy.

- Nguyện thứ hai: Ta nguyện đời sau, khi đặng đạo Bồ đề, thân ta như ngọc lưu ly, trong ngoài sáng suốt tinh sạch hoàn toàn, không có chút nhơ bợn, ánh quang minh chói lọi khắp nơi, công đức cao vòi vọi và an trú giữa từng lưới dệt bằng tia sáng, tỏ hơn vừng nhật nguyệt, chúng sanh trong cõi u minh đều nhờ ánh sáng ấy mà tâm trí được mở mang và tùy ý muốn đi đến chỗ nào để làm các sự nghiệp gì cũng được cả.

- Nguyện thứ ba: Ta nguyện đời sau khi đặng đạo Bồ đề, dùng trí huệ phương tiện vô lượng vô biên độ cho chúng hữu tình, khiến ai nấy đều có đủ các vật dụng, chớ không cho ai phải chịu sự thiếu thốn.

- Nguyện thứ tư: Ta nguyện đời sau khi đặng đạo Bồ đề, nếu có chúng hữu tình nào tu theo tà đạo, thì ta khiến họ quay về và an trụ trong đạo Bồ đề, hoặc có những người tu hành theo hạnh Thinh văn, Độc giác thì ta cũng lấy phép đại thừa mà dạy bảo cho họ.

- Nguyện thứ năm: Ta nguyện đời sau khi đặng đạo Bồ đề, nếu có chúng hữu tình nhiều vô lượng, vô biên ở trong giáo pháp của ta mà tu hành theo hạnh thanh tịnh, thì ta khiến cho tất cả đều giữ được giới pháp hoàn toàn đầy đủ cả tam tụ tinh giới. Giả sử có người nào bị tội hủy phạm giới pháp mà khi đã nghe được danh hiệu ta thì trở lại được thanh tịnh, khỏi sa vào đường ác.

- Nguyện thứ sáu: Ta nguyện đời sau khi chứng được đạo Bồ đề, nếu có chúng hữu tình nào thân hình hèn hạ, các căn không đủ, xấu xa, khờ khạo, tai điếc, mắt đui, nói năng ngọng nghịu, tay chân tật nguyền, lát hủi, điên cuồng, chịu tất cả những bệnh khổ ấy mà khi đã nghe danh hiệu ta thì liền được thân hình đoan chánh, tâm tánh khôn ngoan, các căn đầy đủ, không còn những bệnh khổ ấy nữa.

- Nguyện thứ bảy: Ta nguyện đời sau, khi chứng được đạo Bồ đề, nếu có chúng hữu tình nào bị những chứng bệnh hiểm nghèo không ai cứu chữa, không ai để nương nhờ, không gặp thầy, không gặp thuốc, không bà con, không nhà cửa, chịu nhiều nỗi nghèo hèn khốn khổ, mà hễ danh hiệu ta đã nghe lọt vào tai một lần thì tất cả bệnh hoạn khổ não đều tiêu trừ, thân tâm an lạc, gia quyến sum vầy, của cải sung túc, cho đến chứng được đạo quả vô thượng Bồ đề.

- Nguyện thứ tám: Ta nguyện đời sau, khi chứng được đạo Bồ đề, nếu có những phụ nữ nào bị trăm điều hèn hạ khổ sở của thân gái làm cho buồn rầu, bực tức, sanh tâm nhàm chán, muốn bỏ thân ấy mà hễ nghe danh hiệu ta rồi thì tất cả đều được chuyển thân gái thành thân trai, có đủ hình tướng trượng phu, cho đến chứng đạo quả vô thượng Bồ đề.

- Nguyện thứ chín: Ta nguyện đời sau, khi chứng được đạo Bồ đề thì khiến cho những chúng hữu tình được ra khỏi vòng lưới ma nghiệp, được giải thoát tất cả ràng buộc của ngoại đạo. Nếu có những kẻ sa vào rừng ác kiến, ta nhiếp dẫn họ trở về với chánh kiến và dần dần khiến họ tu tập theo các hạnh Bồ tát đặng mau chứng đạo chánh đẳng Bồ đề.

- Nguyện thứ mười: Ta nguyện đời sau, khi chứng được đạo Bồ đề, nếu có chúng hữu tình nào mà pháp luật nhà vua gia tội phải bị xiềng xích, đánh đập, hoặc bị giam giữ trong chốn lao tù, hoặc bị chém giết, hoặc bị nhiều tai nạn nhục nhã, thân tâm chịu những nỗi khổ, buồn rầu, bứt rứt, hễ nghe đến danh hiệu ta thì nhờ sức oai thần phước đức của ta đều được giải thoát tất cả những nỗi ưu khổ ấy.

- Nguyện thứ mười một: Ta nguyện đời sau, khi chứng được đạo nếu có chúng hữu tình nào bị sự đói khát hoành hành, đến nỗi vì tìm miếng ăn phải tạo các nghiệp dữ, mà hễ nghe danh hiệu ta rồi chuyên niệm thọ trì thì trước hết ta dùng các món ăn uống ngon lạ ban bố cho họ được no đủ và sau ta mới đem pháp vị nhiệm mầu kiến lập cho họ cái cảnh giới an lạc hoàn toàn.

- Nguyện thứ mười hai: Ta nguyện đời sau, khi chứng được đạo Bồ đề, nếu có chúng hữu tình nào nghèo đến nỗi không có áo che thân bị muỗi mòng cắn đốt, nóng lạnh giải dầu, ngày đêm khổ bức, hễ nghe đến danh hiệu ta mà chuyên niệm thọ trì thì ta khiến cho họ được như ý muốn: nào các thứ y phục tốt đẹp, nào tất cả các bảo vật trang nghiêm, nào tràng hoa, phấn sáp bát ngát mùi hương và trống nhạc cùng những điệu ca múa, tùy tâm muốn thưởng thức món nào cũng được thỏa mãn cả.

 

Bên cạnh chậu mai vàng, cây cọ xanh mướt dưới bầu trời trắng xanh, phía dưới những bụi lưỡi kiếm vân trắng xanh tạo nên khung cảnh đầm ấm màu sắc hài hòa điển hình của quê nhà Việt Nam thân thương mà có vài lần theo bạn con về Vũng Tàu con cũng thường gặp. Quê Hương mình đẹp lắm phải không Mẹ? nếu không có chiến tranh, không có những hận thù của người cùng chung nòi giống. Con xa Việt Nam 40 năm rồi, nhưng không bao giờ con quên được không khí ngày Tết bên nhà, mọi người dù nghèo đến đâu Xuân về Tết đến cũng có những món thức ăn tươm tất để mời Ông Bà Tổ Tiên về vui với con cháu trong ba ngày Tết, xóm làng rộn rã chúc mừng, biếu nhau đòn bánh tét, cặp bánh chưng, quên đi những nhọc nhằn của năm cũ, chào mừng năm mới với bao hy vọng được sung túc, được hạnh phúc hơn.

Những năm con còn nhỏ, cứ gần Tết đến cô giáo dạy chúng con vẽ, hoặc thêu những chiếc khăn tay, giành dụm tiền quà để gửi cho những người lính Cộng Hòa đang bảo vệ cho Quê Hương, cho người dân được an bình. Ôi lễ nghĩa ngày xưa quý Thầy cô đã dạy cho chúng con biết tôn kính người trên, biết nhường nhịn kẻ dưới, từ khi còn bé đã bắt đầu học câu ca dao, tục ngữ:

"Nhiễu điều phủ lấy giá gương

Người trăm một nước phải thương nhau cùng"

Hoặc

 "Bầu ơi thương lấy bí cùng,

Tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn"

Cao quý biết là bao tình nghĩa đồng bào cùng chung nòi giống.


me tam thai-7me tam thai-6me tam thai-5me tam thai-4
me tam thai-8

 

Cứ mỗi khi cúng Giao Thừa xong, Mẹ con thường mặc áo dài dắt con qua chùa Vĩnh Nghiêm, Mẹ xuýt xoa khấn vái nguyện cầu cho chúng con, những đứa con yêu của Mẹ. Mẹ con người nhà quê không biết chữ, chỉ biết niệm một câu A Di Đà Phật, Mẹ thường nấu chay một tháng bốn ngày cho chúng con ăn, món duy nhất của Mẹ là mì xào với giá, hoặc đậu hũ sốt cà. Từng đó thôi mà Mẹ con đã dạy cho con lòng kính thương Tam Bảo lúc nào cũng không biết, tuổi thơ ngây, mỗi ngày con đều bắc thang lên thay nước dâng cúng đức Đại Thế Chí, cầu nguyện cho cha mẹ con sống lâu trăm tuổi cho rằng dài lắm, con nào biết thời gian cứ vùn vụt chạy, thoắt một cái đã gần nửa thế kỷ rồi, trôi như một dòng sông lững lờ trôi chảy, không bao giờ gặp lại..

Hôm nay 23 tháng chạp, Mẹ Tâm Thái của con làm gì? Mẹ có cúng tiễn đưa ông Táo về Trời không? Mẹ có vui với bày con cháu? Hay Mẹ chuẩn bị những gói quà từ thiện cho người neo đơn? Hay Mẹ ngồi nhớ lại kỷ niệm ngày xưa nơi làng quê Mẹ sống, Mẹ đọc vè kể chuyện từng đức tính các cụ  trong làng.

Nha Trang mùa này có nắng đẹp không Mẹ? con chưa bao giờ được đến miền thùy Dương cát trắng mà con thường nghe ca tụng qua những bản nhạc đẹp đẽ, thanh bình, nhưng con biết nơi đó có Mẹ Tâm Thái, đã sanh ra ba người con xuất gia nối gót theo Đức Từ Phụ Thích Ca Mâu Ni đem lại nguồn vui thanh tịnh cho đời.

 

Bên con giờ này là mùa đông, cả tuần nay con nhìn hình ảnh bên Úc, trời nắng đẹp, Phật tử về làm công quả nhộn nhịp mừng Xuân, con nhìn gian hàng Quảng Đức với vườn hoa thật đẹp, tất cả đều do công chăm bón của các anh chị về chùa để phụng trì Tam Bảo. Những chậu vạn thọ tốt tươi nở những đóa hoa cam vàng rực rỡ đẹp lắm Mẹ ơi làm con nhớ nhà, con nhớ cả mùi hoa vạn thọ, cái mùi hăng hắc dáng yêu. Con yêu hoa vạn thọ từ khi con còn nhỏ, bên cạnh nhà con có bác Sáu, bác hiền lành lắm, gánh chè bán nuôi các con bác, chiều nào khi gánh về con cũng thấy bác ra bàn Thiên dâng cúng hoa vạn thọ hay hoa trang, hình ảnh bà Mẹ Việt Nam và màu hoa, mùi hoa Vạn Thọ đã gắn liền với con từ đó, nó mang ý nghĩa trường thọ để cho con nguyện cầu. Những đòn bánh tét thật thon xinh, đều đặn với hàng chữ đỏ chúc mừng năm mới được các bàn tay xinh xắn của các chị làm công quả gói, những dĩa bánh oản được trang trọng gói, thắt nơ để dâng cúng Ông Bà trong ba ngày Tết. Tất cả Phật tử về đây dều bằng trái tim và con mắt biết yêu thương, hòa hợp

"Mừng Xuân Di Lặc lại về

Chùng con Phật tử tụ tề đón Xuân

Vui thay diệu pháp uyên thâm

Lời kinh huyền diệu pháp âm vào đời

Tình thương trải rộng muôn nơi

Ngàn tay nâng đỡ mắt ngời thế gian"

 

Mẹ kính thương, Mẹ vui không Mẹ khi thấy hình ảnh Thầy trò như một Đại gia đình thân thương, hòa hợp, đó là ân đức của Thầy Trụ Trì, của Tăng Đoàn đã đem mùa Xuân, ngày Tết Dân Tộc cấy trên mảnh điền nơi xứ người trong đó có Mẹ, có Thầy Tâm Phương, có Thầy Nguyên Tạng, có Ni Sư Tâm Vân lúc nào cũng thương yêu và chăm sóc, vun bồi cho đệ tử của mình, đó là niềm vui sự khích lệ không lớn cho chúng con. Xứ lạ quê người, chúng con sáng chiều vẫn nghe được tiếng chuông chùa vang vọng xa tận núi rừng, giọng hô canh mà Thầy Nguyên Tạng đã khéo léo dạy chúng con qua lời kinh, qua câu kệ của kinh Pháp Cú để nhắc nhở chúng con phải quay về lại với chính mình.

Chỉ còn một tuần nữa là bước qua năm Giáp Thìn con xin kính chúc Mẹ Tâm Thái luôn được khỏe mạnh, lúc nào cũng nở nụ cười trên môi nha Mẹ.

Con kính chúc Tăng Đoàn Tu Viện Quảng Đức pháp thể kinh an, chúng sanh dị độ

Kính chúc các bạn đồng tu thân tâm thường an lạc, đặc biệt D D cũng xin tán thán công đức quý Anh Chị về chùa làm công quả để phụng trì Tam Bảo, giữ gìn cái đẹp cho ngày Tết Việt Nam, công đức thật vô lượng, vô biên.

Kính chúc đồng bào Việt Nam khắp nơi trên thế giới hưởng một mùa Xuân bình an, hạnh phúc

Kính lễ Mười Phương Chư Phật cho thế giới hòa bình chúng sanh an lạc,

 

Tết lại về trên Quê Hương, trong lòng Dân Tộc, con xin chấp tay búp sen:

 

Hoa tâm đem đến tặng người

A Di Đà Phật chúc lời bình an

Đường đời đã lắm gian nan

Làm thân cùng tử đi hoang suốt đời

Dừng chân đi hỡi người ơi!

Tìm viên châu ngọc cho đời nở hoa

Ngọc trong gấu áo đó mà

Cha cho từ thuở ngày ta ấu thời

Giờ đây ta phải vâng lời

Đêm ngày tuân thủ sáu thời công phu

Nguyện cho người thế cùng tu

Cùng chung hòa hiệp chuyển lưu Đạo mầu.

Offenbach, Tây Đức mùng 2 Tết Giáp Thìn

Diệu Danh Tuyết Mai

 

 

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
03/01/2022(Xem: 11938)
CÂU TRUYỆN TRIẾT HỌC THE STORY OF PHILOSOPHY – WILL DURANT Cau Truyen Triet Hoc-1971 Nguyễn Hiền-Đức thực hiện theo bản của Hội Khoa Học Lịch Sử Bình Dương ngày 25/07/2012 Santa Ana, CA tháng 12 năm 2021
29/12/2021(Xem: 2947)
Theo kết quả cuộc tổng điều tra dân số và nhà ở vào năm 2019 của chính quyền Việt Nam. Phật giáo chỉ có 4,6 triệu tín đồ. Những người theo đạo Phật giảm hơn 30% so với thống kê năm 2009 nên trở thành tôn giáo đứng hàng thứ hai sau Ki Tô giáo với số con chiên 5.9 triệu Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng số lượng tín đồ đạo Phật bị giảm sút. Kẻ viết xin nêu ra một vài sự việc tạo nên sự kiện nầy:
29/12/2021(Xem: 2999)
Bóc vài tờ lịch cuối ... lòng dâng trào cảm xúc ! Phước duyên gì được an lạc phút này đây Khi bao người vì đại dịch …sầu não bao vây Chắp tay sen…rưng rưng kính tri ân Phật Pháp !
27/12/2021(Xem: 2993)
Bắt đầu một năm mới tinh khôi, nghĩa là phải có một tháng, một tuần, một ngày, một giờ, một phút, một giây hoàn toàn mới, từ tương lai bước vào hiện tại. Nhưng một cái gì hoàn toàn mới, xuất hiện một cách mơ hồ trên lịch, chỉ là một ý niệm, một quan điểm. Do người ta đặt để, đo lường, tạo một qui ước về thời gian — căn bản dựa trên sự chuyển dịch của địa cầu qua hai vầng nhật nguyệt (1) — để ổn định sinh hoạt xã hội, mà từ hàng ngàn năm trước đến nay, ngày-tháng-năm được xuất hiện trên những tấm lịch, những cái đồng hồ (mặt trời, cát, nước, đeo tay, treo tường), máy vi tính và điện thoại.
25/12/2021(Xem: 10629)
Nhà thơ Tôn Nữ Hỷ Khương - 86 tuổi, tác giả tập "Còn gặp nhau" - qua đời lúc 4h sáng 24/12 tại nhà riêng. Ông Trần Bá Thùy - chồng nhà thơ - cho biết bà qua đời vì nhiều bệnh nền như suy thận, viêm gan siêu viên B, xuất huyết dạ dày. Cách đây vài tháng, bà nhập viện điều trị nhưng sức khỏe yếu, gia đình đưa về nhà chăm sóc hồi tháng 10. Do không ăn uống được, truyền đạm không vào nên thể trạng bà ngày càng suy giảm. Những ngày cuối đời Tôn Nữ Hỷ Khương thương nhớ người con đã qua đời cách đây hai năm. Trên giường bệnh, bà thường nhắc về con. Hay tin Hỷ Khương lâm bệnh nặng, nhiều tuần qua, các đồng nghiệp, bạn bè ghé nhà, khiến bà xúc động. Gia đình mong muốn lưu giữ dấu ấn thơ ca của Hỷ Khương, để con cháu sau này nhớ đến. Ông Bá Thùy cho biết năm nay có in một cuốn lịch, bìa là ảnh của Hỷ Khương, nội dung gồm những câu thơ được yêu thích của bà như: "Còn gặp nhau thì hãy cứ vui/Chuyện đời như nước chảy hoa trôi/Lợi danh như bóng chim chìm nổi/Chỉ có tình thương để lại đời...
22/12/2021(Xem: 10329)
Trong các khóa tu dù ngắn hay dài hạn, chúng ta cần nên giữ sự yên lặng. Chúng ta cần phải thực tập cho kỳ được sự im lặng. Bởi "Im lặng" là một phương pháp tạo cho ta có thêm nguồn nội lực phong phú hùng tráng. Đó là một sức mạnh trọng đại của tâm linh. Im lặng không có nghĩa là chúng ta không được quyền nói. Ta được phép nói, nhưng chỉ nói trong giới hạn khi cần thiết. Và chỉ nói trong phạm vi ái ngữ, yêu thương và hòa kính. Không nên nói những lời có ác ý công kích chỉ trích phê bình, gây bất hòa tổn hại cho nhau. Nói trong sự ôn hòa nhỏ nhẹ từ ái.
22/12/2021(Xem: 7707)
Từ xưa, thi ca là nguồn cảm hứng của bao văn nhân thi sĩ. Xúc cảnh sanh thơ, phơi bày những tâm sự, gởi gắm tất cả những tâm tình rạt rào chứa đựng những bi thiết, những hoạt cảnh của những xã hội đương thời mà tác giả hiện sống. Những cảm tác ấy, dệt thành đủ màu sắc hương vị. Nó xuất phát từ những tâm hồn cao thượng tự chứng, hay những tâm hồn bình thường mang nặng mặc cảm tự tôn, tự ty, hoặc bất mãn theo từng nếp nghĩ. Tất cả, đều tùy theo quan điểm của mỗi thi nhân. Song cho dù diễn tả dưới bất cứ dạng thức nào chăng nữa, tựu trung, cũng nhằm nói lên chiều hướng xây dựng xã hội, làm đẹp con người và cuộc đời. Mọi sắc thái hiện tượng của vũ trụ như: mây, nước, trăng, sao, núi non, chim kêu, suối chảy v.v…đều là những gợi cảnh nồng nàn mà thi nhân đã gởi lòng hòa điệu.
27/11/2021(Xem: 2677)
Những rộn ràng họp hội mấy giờ trước đã lắng xuống. Tiếng nói, giọng cười ai đó, đã tan vào hư không. Người thân, người sơ, từng gặp, chưa từng gặp, nhìn nhau chào mừng, nói đôi câu, rồi cuối cùng cũng vẫy tay tạm biệt, chia xa. Không còn ai. Trăng khuya soi rạng vườn sau. Những cánh hồng từ các bồn hoa vươn dậy như được tắm gội dưới ánh sáng dìu dịu, tịnh yên. Một mình ngắm hoa dưới trăng. Một mình ngắm trăng trên hoa. Bất chợt, trong một thoáng nhìn mờ ảo, ánh trăng như vỡ thành những bụi tuyết, lãng đãng rơi trên những cánh hoa dưới sương đêm lóng lánh[1].
25/11/2021(Xem: 9070)
1-Linh giác thường minh, xua tan màn hôn ám, dìu chúng sanh lên thuyền Bát Nhã -Bửu quang phổ diệu, chiếu khắp chốn trầm luân, dắt muôn loại hướng cõi Niết Bàn 2--Huyền Huệ ngời soi quét sạch mê lầm, thẳng qua bến giác -Quang Tâm tỏa chiếu xua tan tục luỵ, hoà nhập nguồn chơn 3--Thanh đức minh minh phổ chiếu khổ luân hồi giác ngạn -Tâm nhiên hạo hạo đồng quy chơn cảnh xuất mê đồ
15/11/2021(Xem: 3971)
Là người thâm tín Phật, cung kính phụng thờ Tam Bảo, thì luôn có một đức tin kiên cố rằng: Dù ở bất cứ thời gian nào, không gian nào vẫn luôn có chân thân các bậc thượng nhân hóa thân hành hoạt cứu nhân độ thế. Các Ngài luôn có mặt giữa cuộc đời để nâng đỡ chúng sanh vạn loại. Vững chải đức tin như thế nên mỗi khi về chùa Phi Lai (hoặc Phi Lai Hòa Thịnh hoặc Phi Lai Biên Hòa, tôi luôn thấy hình bóng chân nhân trưởng lão Tâm Nguyện – Thiện Tu -Thượng DIỆU Hạ TÂM hiện hữu mồn một ở đó. Tôi thấy rất rõ từng bước chân như hoa sen nở Ngài bước đi, như lắng nghe từng tiếng từng lời ngài đang dạy bảo, khuyên lơn, khuyến khích Phật tử chúng ta nuôi dưỡng tâm bồ đề mỗi ngày mỗi lớn hơn lên, từng ngày từng kiên cố hơn. Từ đó tôi thấy : Ngài như chưa từng đến nên Ngài cũng đã chẳng ra đi. Ngài là hiện thân bậc thạc đức “Tu vô tu tu, chứng vô chứng chứng . Bất cứ lúc nào Ngài cũng đang có mặt, hiện trú nơi cả hai ngôi chùa Phi Lai Hòa Thịnh Phú Yên và Phi Lai TP Biên Hòa…
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]