Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Hình ảnh cung thỉnh Thanh Văn Tạng về đến Tu Viện Quảng Đức, Melbourne, Úc Châu vào dịp lễ Phật Đản 2023

05/06/202309:40(Xem: 4458)
Hình ảnh cung thỉnh Thanh Văn Tạng về đến Tu Viện Quảng Đức, Melbourne, Úc Châu vào dịp lễ Phật Đản 2023


Trước giờ khai mạc Đại Lễ Phật Đản 2647 (Chủ Nhật 4/6/2023) tại đạo tràng Tu Viện Quảng Đức Melbourne, Úc Châu là lễ Cung Thỉnh và Cúng Dường Thanh Văn Tạng tại Tu Viện Quảng Đức, Melbourne, Úc Châu. Tham dự và chứng minh buổi lễ gồm có Hòa Thượng Thích Quảng Niệm, Viện chủ Chùa Bảo Tạng, Sài Gòn, Thượng Tọa Trụ Trì Tu Viện Quảng Đức Thích Nguyên Tạng cùng chư Tôn Thiền Đức và quý Phật tử bao gồm quý huynh trưởng đoàn sinh Gia Đình Phật tử Quảng Đức, Ban Quảng Đức Đạo Ca và nhóm Hoa Sen Quảng Đức, quý Phật tử đã cung kính đón nhận từng tập Kinh đặt trên đầu và cung rước từ Giảng Đường Hoa Sen lên Chánh Điện Tu Viện Quảng Đức trong tiếng niệm Phật và Chuông trống Bát Nhã.

Đây là một sự kiện trọng đại và là một phước duyên thù thắng cho Đạo Tràng Tu Viện Quảng Đức được cung thỉnh được bộ Thanh Văn Tạng này vừa được ấn hành và gởi về Úc từ Bangkok, Thái Lan.

Vì sao gọi là Thanh Văn Tạng ? vì đây là những giáo điển do Đức Thế Tôn thuyết giảng trực tiếp trong 45 năm cho hàng Thanh Văn tu tập và chứng ngộ, sau đó những vị này truyền lại cho đời sau qua khẩu âm, dần dần lời Kinh được ghi xuống lá bối, rồi cuối cùng in trên giấy và truyền đến ngày hôm nay.

Thanh Văn Tạng là những giáo lý cốt tủy cho hành giả tu tập đưa đến giải thoát và giác ngộ. Bộ Thanh Văn Tạng gồm 29 cuốn Kinh, Luật, Luận và Tổng Lục do Hòa Thượng Thích Tuệ Sỹ biên soạn. Trong đó gồm có Kinh Trường A-hàm (2 cuốn), Kinh Trung A-hàm (4 cuốn), Kinh Tạp A-hàm (3 cuốn), và Kinh Tăng Nhất A-hàm (3 cuốn); Luật Tứ Phần (4 cuốn), Luật Tứ Phần Tăng Giới Bổn (1 cuốn); Luận A-tỳ-đạt-ma Câu-xá (3 cuốn), A-tỳ-đạt-ma Tập Dị Môn Túc Luận (1 cuốn), A-tỳ-đạt-ma Pháp Uẩn Túc Luận (1 cuốn); và Tạp Bộ gồm Lục Độ Tập Kinh (1 cuốn) và Kinh Hiền Ngu (1 cuốn); và 5 cuốn Tổng Lục.



cung thinh thanh van tang (1)cung thinh thanh van tang (2)
cung thinh thanh van tang (3)

cung thinh thanh van tang (4)cung thinh thanh van tang (5)cung thinh thanh van tang (6)cung thinh thanh van tang (7)cung thinh thanh van tang (8)cung thinh thanh van tang (9)cung thinh thanh van tang (10)cung thinh thanh van tang (11)cung thinh thanh van tang (12)cung thinh thanh van tang (13)cung thinh thanh van tang (14)cung thinh thanh van tang (15)cung thinh thanh van tang (16)cung thinh thanh van tang (17)cung thinh thanh van tang (18)cung thinh thanh van tang (19)cung thinh thanh van tang (20)cung thinh thanh van tang (21)cung thinh thanh van tang (22)cung thinh thanh van tang (23)cung thinh thanh van tang (24)cung thinh thanh van tang (25)cung thinh thanh van tang (26)cung thinh thanh van tang (27)cung thinh thanh van tang (28)cung thinh thanh van tang (29)cung thinh thanh van tang (30)cung thinh thanh van tang (31)cung thinh thanh van tang (32)cung thinh thanh van tang (33)cung thinh thanh van tang (34)cung thinh thanh van tang (35)cung thinh thanh van tang (36)cung thinh thanh van tang (37)cung thinh thanh van tang (38)cung thinh thanh van tang (39)cung thinh thanh van tang (40)cung thinh thanh van tang (41)cung thinh thanh van tang (43)cung thinh thanh van tang (44)cung thinh thanh van tang (45)cung thinh thanh van tang (46)cung thinh thanh van tang (47)cung thinh thanh van tang (48)cung thinh thanh van tang (49)cung thinh thanh van tang (50)cung thinh thanh van tang (51)cung thinh thanh van tang (52)cung thinh thanh van tang (54)cung thinh thanh van tang (56)cung thinh thanh van tang (57)cung thinh thanh van tang (58)cung thinh thanh van tang (59)cung thinh thanh van tang (60)cung thinh thanh van tang (61)cung thinh thanh van tang (62)cung thinh thanh van tang (63)cung thinh thanh van tang (64)cung thinh thanh van tang (65)cung thinh thanh van tang (66)cung thinh thanh van tang (67)cung thinh thanh van tang (68)cung thinh thanh van tang (69)cung thinh thanh van tang (70)cung thinh thanh van tang (71)cung thinh thanh van tang (72)cung thinh thanh van tang (73)cung thinh thanh van tang (74)cung thinh thanh van tang (75)cung thinh thanh van tang (76)cung thinh thanh van tang (77)cung thinh thanh van tang (78)cung thinh thanh van tang (79)cung thinh thanh van tang (80)cung thinh thanh van tang (81)cung thinh thanh van tang (82)cung thinh thanh van tang (83)cung thinh thanh van tang (84)cung thinh thanh van tang (85)cung thinh thanh van tang (86)cung thinh thanh van tang (90)cung thinh thanh van tang (91)cung thinh thanh van tang (92)cung thinh thanh van tang (93)cung thinh thanh van tang (94)cung thinh thanh van tang (95)cung thinh thanh van tang (96)cung thinh thanh van tang (97)cung thinh thanh van tang (98)cung thinh thanh van tang (99)cung thinh thanh van tang (100)cung thinh thanh van tang (101)cung thinh thanh van tang (102)cung thinh thanh van tang (103)cung thinh thanh van tang (104)cung thinh thanh van tang (106)cung thinh thanh van tang (107)cung thinh thanh van tang (108)cung thinh thanh van tang (109)cung thinh thanh van tang (110)

thanh van tang (2)thanh van tang (1)


Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
18/03/2014(Xem: 16343)
Trong văn học Trung Hoa, từ thời đại xa xưa, Chu Hy cho rằng “nhân chi sơ tính bản tĩnh”. Từ “bản tĩnh”, do cảm xúc của dục tính mà “tĩnh” chuyển sang “động”. Và một khi tâm đã động thì trí sẽ vận dụng đến suy tư, khi đã suy tư thì phải thốt lên bằng tiếng nói.
16/03/2014(Xem: 5792)
Văn Sinh là một cựu sinh viên Văn Khoa thiên về Triết Đông cho nên tính khí cũng có hơi bất thường. Bất thường ở đây không có nghĩa là “mát dây” mà ưa suy nghĩ về những gì con người không suy nghĩ hoặc những gì mà cả xã hội cho rằng “Ôi dào! Đời là thế, suy nghĩ làm gì cho mệt!”
16/03/2014(Xem: 3559)
Khi ta nở một nụ cười thì một đóa hoa đã “nở trên môi ta”. Khi ta ban phát tình thương tới mọi người thì ta “nở một đóa hoa lòng”. Khi ta tử tế với mọi người ta chúng ta đã trao tặng họ một “đóa hoa thân ái”. Khi ta cứu giúp mọi người thì trong tim ta đã nở “một đóa từ bi”.
09/03/2014(Xem: 4905)
Từ vô thỉ đến nay, giác tánh nơi tạng thức con người thường thanh tịnh trong sáng hoàn toàn, vốn không có sự cấu uế tạp nhiễm, cũng không có những huyễn tướng ngã, nhơn, chúng sanh, thọ giả. Trong giác tánh ấy, không có gì được gọi là sinh hay diệt, vì sanh hay diệt chỉ là giả danh. Vả lại, sanh là tướng huyễn sanh, diệt là tướng huyễn diệt
07/03/2014(Xem: 12054)
* “Tự tri-tỉnh thức-vô ngã” là đạo lí của vũ trụ, là mẫu số chung của ý nghĩa cuộc sống, là Thiền; mang năng lượng tích cực có lợi cho toàn vũ trụ, cho sự thăng hoa trí tuệ-tâm linh chung của tất cả.
01/03/2014(Xem: 10654)
Sau mấy ngày họp mặt tại Hamburg, 8 chị em chúng tôi kéo nhau về chùa Viên Giác, Hannover vào chiều ngày 15.02.2014 để dự lễ Rằm Tháng Giêng và lễ ra mắt sách "Những Cây Bút Nữ 2" theo chương trình của Hòa Thượng Phương Trượng đã ấn định. Chúng tôi được ĐĐ. Thích Hạnh Lý xếp cho 3 phòng ngủ đặc biệt ở Tây Đường. Sau chuyến hành trình với nhiều hành lý cồng kềnh, nên đêm đó 8 chị em chúng tôi đã tìm được một giấc ngủ bình an.
06/02/2014(Xem: 17978)
Con người tiếp cận, cảm thọ và nhận biết cuộc đời và thế giới chung quanh qua sáu phương cách như mắt thấy sắc, tai nghe tiếng, mũi ngửi mùi, lưỡi nếm vị, thân xúc chạm, và thức nhận biết các pháp. Trong sáu phương cách đó, trừ thức là phương cách không cần trực tiếp với đối tượng ngoại giới, thì tai nghe tiếng là tiện lợi nhất, bởi vì tai có thể nghe được tiếng từ rất xa và không bị ngăn ngại nhiều như bốn cách còn lại kia.
30/01/2014(Xem: 4096)
Chúng ta ai cũng có khả năng hồi phục năng lượng, nhưng làm thế nào để duy trì khả năng này. Khả năng hồi phục là khả năng lấy lại quân bình từ những thăng trầm của cuộc sống. Bạn đã từng hồi phục như thế nào?
29/01/2014(Xem: 6932)
Không biết trong bảng tử vi của anh Năm Nhiều có phải “Mệnh thân có tử vị cư Mão Dậu gặp Kiếp Không” hay sao mà đời anh lại gắn liền quá mật thiết với sự cung kính dường đó. Phải chứng kiến sự sắp đặt quy mô của bàn thờ nhà anh mới thông cảm được phần nào sự an bài bất khả kháng của Hóa công. Nhà nhỏ lợp tranh đã cũ mèm, gần nát vụn ra và vách đất. Nền nện đất, nứt thủng ở nhiều chỗ. Hai cái cửa sổ lùa và một cửa ra vào bị mái che thấp xuống nên ánh sáng vào quá ít. Nhà thành ra tối hùm hụp suốt ngày. Tôi chưa hề nghe một ngọn gió nào thổi ngang qua đây nên ngồi trong nhà thì phải ngửi mùi hôi thối cố hữu của ngôi nhà, mùi hôi lưu lại từ ngày mẹ anh còn bán nước mắm, dầu lửa,
29/01/2014(Xem: 4714)
Chiều hôm ấy khi đi học về, An thấy trên ven mép sân vừa trồng một hàng cúc vạn thọ. Mừng quá, An không kịp bỏ mũ sách, nhảy tuốt ra nhà sau tìm chú Ba. - Chú Ba ơi! Chú Ba! Chú trồng vạn thọ hả chú? Gần tới Tết rồi hả chú Ba?
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]