Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Thơ Chúc mừng Nữ Sĩ Thanh Phi với Thi phẩm "Tìm Phật ở đâu" vừa ấn hành

11/04/202306:08(Xem: 2019)
Thơ Chúc mừng Nữ Sĩ Thanh Phi với Thi phẩm "Tìm Phật ở đâu" vừa ấn hành

thanh phi-2023-a

Thi Cảm
(Bát vĩ đồng âm)
Kính chúc mừng Thi Hữu Thanh Phi


“Tìm Phật Ở Đâu” thi phẩm hay
Từng câu từng chữ tự tâm bày
Ngôn từ sắc sảo không ngăn ngại
Ý tứ tinh tường chẳng vướng sai
Lục Bát nhẹ nhàng xâu nghĩa lại
Thất Ngôn thanh thoát niệm ân hoài
Thiền Môn Quảng Đức còn in mãi
Cửa đạo Trang Nhà thơ thắm say..!


Tu Viện An Lạc, California, Xuân Quý Mão-2023
Trúc Nguyên-Thích Chúc Hiền (cảm đề)


***

Hiếu Đạo Vẹn Toàn

Họa lại y vần bài thơ THI CẢM của Thầy Chúc Hiền

Chúc mừng thi phẩm “Tìm Phật Ở Đâu” của Thanh Phi

Tĩnh lặng cho ra thi phẩm hay

Bao nhiêu tâm huyết được trưng bày

Nghĩa tình cuộc sống hằng chia sẻ

Hiếu đạo phận con nguyện chẳng sai

Phật Pháp một lòng vui phụng sự

Thế gian muôn mặt tránh phiền hoài

Thanh Phi thi hữu hộ trì đạo

Lan tỏa thơ văn hội chúng say…!

Chùa Pháp Hoa SA, 11/4/2023

Thích Viên Thành


***

Nhìn mọi thứ với niềm vui.

Thân tặng Thanh Phi với tác phẩm Tìm Phật ở đâu


Tuỳ hỷ công đức (pattanumodana ) thiện lành, Thanh Phi nhé !

Với bạn nếp sống tâm linh đã hiện bày

Khả ái, nhẹ nhàng, thân thiện đa tài

“Tìm Phật ở đâu” phải chăng sống theo lời dạy ?

“Ai thấy Pháp là thấy Phật mãi mãi”

Thấy Pháp còn để thấy bản chất cuộc sống này

Giải quyết tích cực vấn đề theo khả năng trong tay

Chúng ta sinh ra hẳn cùng nhau chung sức lại

Không có gì vĩ đại nhưng luôn mặc khải

Sống an vui với thực tại diễn ra

Không bất mãn, đừng hài lòng với ngày qua

Luôn vận hành định hướng với tâm Bồ Tát,

Nhìn mọi thứ với niềm vui trong Đạo Pháp !


Huệ Hương

Thân tặng Thanh Phi với tác phẩm Tìm Phật ở đâu



***




CHÚC MỪNG CHỊ THANH PHI

Thanh Phi phật tử thuần thành
Gương mặt trong sáng hiền lành dễ thương
Nói năng nhỏ nhẹ khiêm nhường
Ai nhìn cũng mến cũng thương đạo tình
Thanh Phi lại rất thông minh
Đa tài, đa dạng thông tinh mọi bề
Công dung ngôn hạnh đề huề
Cửa thiền sớm bước trở về nguồn tâm
Bao năm Phật pháp thấm nhuần
Lời văn, thi kệ thêm phần an vui.

Nam Mô A Di Đà Phật
Tây Đức 10/4/2023
Diệu Danh


***

Chúc Mừng Thi Phẩm
Tìm Phật Ở Đâu? của Nữ Sĩ Thanh Phi

(Liên hoàn thuận nghịch vận)


"Tìm Phật Ở Đâu?"_ Quả thật hay!
Thanh Phi nữ sĩ trải lòng bày
Bài thơ lục bát tuy đơn giản
Băm bốn câu dài chẳng hiểu sai
Cú pháp lời ghi bừng tỏa sáng
Thi ca ngữ ý mãi dâng hoài
Tâm hồn độc giả nhiều rung động
Trân trọng từng trang mãi đọc say!


Trân trọng từng trang mãi đọc say!
Mong sao nữ sĩ bút nâng hoài
Thêm nhiều sáng tác hay như thế
Để những người xem hiểu đúng - sai
Phật pháp đâu xa từ học hỏi
Tâm thành sẽ ngộ chẳng ai bày
Mong cho tuyển tập lan truyền đến
Độc giả năm châu tuyệt phẩm hay!

Strasbourg, ngày 11/04/2023
Diệu Đạo_Phổ Hiền/Pháp


***

Chúc Mừng Thi Phẩm
Tìm Phật Ở Đâu? của Nữ Sĩ Thanh Phi

(Xin họa bài của TT Chúc Hiền)

Thanh Phi nữ sĩ hỏi rất hay
"Tìm Phật Ở Đâu" để tỏ bày
Tự ý tự thân từ vạn hữu
Từ tình từ lý của đúng sai
Mượn vần bằng trắc làm âm điệu
Tức cảnh tư duy quán chiếu hoài
Đời Đạo thấy hai nhưng lại một
Nhà thơ say tỉnh tỉnh mà say.

Phần Lan 11/4/2023
Minh Đạo



****

Chúc Mừng Thi Phẩm
Tìm Phật Ở Đâu? của Nữ Sĩ Thanh Phi

(Xin họa bài của TT Chúc Hiền)


Gieo từng khúc chữ thấm càng hay

Sống đạo duyên trao rõ giải bày

Ý khởi thông tinh đâu chướng ngại

Tâm bình mật thiết chẳng điều sai

Trang nhà Quảng Đức khơi tình lại

Pháp thoại Thiền môn hợp nghĩa hoài

Thiện hữu đường thơ luôn đẹp mãi

Về nương cửa Tổ dệt vần say…

Sài Gòn 13/4/2023

Minh Đạo 



thank you


CẢM TẠ TÌNH THI HỮU
Thanh Phi xin chân thành cảm ơn các Thi hữu đã có lời chúc mừng tập thơ “Tìm Phật Ở Đâu?”

Vần thơ xướng, họa thật là hay
Cảm động làm sao biết tỏ bày
“Kết nối thơ văn tình Thi hữu
Năm châu bốn biển”, chẳng hề sai
Lời thơ nghĩa lý xin trân trọng
Tình đạo thâm sâu ý cảm hoài
Tâm nguyện từ đây và mãi mãi
Cùng người tỉnh mộng chẳng nên say.


Melbourne, 12/4/2023
Thanh Phi




thanh phi-2023-a

Kính mời vào xem
tập thơ " Tìm Phật ở đâu ?
của Phật tử Thanh Phi










Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
21/02/2024(Xem: 480)
Cuộc đời của mỗi người ai cũng có cho riêng mình một vùng trời ký ức, chỉ là một đời sống bình dị thôi, nhưng lưu lại và đọng sâu trong trí nhớ. Giữa cuộc sống bộn bề ở nơi xứ người, có thể khiến người ta quên đi rất nhiều thứ. Nhưng chắc chắn rằng, tận sâu trong một góc của trái tim, luôn có hình ảnh quê nhà và hình bóng của Mẹ của cha. Nhớ những con đường dẫn vào nhà, trở về với những điều thân thuộc, về cùng với Mẹ bữa cơm chiều .....Và ký ức của tuổi thơ trở về .
07/02/2024(Xem: 458)
Ngược dòng thời gian năm 1984, tôi viết quyển sách đầu tiên ‘Chìa Khóa cho người Tỵ Nạn’ dành cho những người tỵ nạn Đông Nam Á, giúp họ giữ vững niềm tin và hiểu biết tường tận hơn về tôn giáo của mình để đối đầu với các hành động có hậu ý của các nhà truyền giáo Ki tô muốn họ cải đạo. Sau đó vài năm, tôi viết thêm vài mục với lời tựa mới là ‘Thực Tiễn’. Bây giờ sau 10 năm, quyển sách lại được ‘tái sanh’ lần thứ ba với tựa mới ‘Kẻ Sống Lang Thang trên Bờ Biển’. Tôi đã thay tên mới, tên mà tôi cảm thấy thích hợp hơn cả. Từ trước đến nay, tôi luôn thích đi bộ dọc theo bờ biển nhìn sóng biển đưa vào đủ thứ thập vật: vỏ sò, đá cuội, gỗ mục, v.v.. . Đây là một lối nhìn khác về cuộc sống, mở ra cho thấy những điều không ngờ tới, rút ra được những bài học, tự hỏi ta có thể biến thành hữu dụng, những gì mà người khác cho là vô dụng
31/01/2024(Xem: 1197)
Hello có nghĩa Xin chào Goodbye tạm biệt, thì thào Whisper Lie nằm, Sleep ngủ, Dream mơ Thấy cô gái đẹp See girl beautiful I want tôi muốn, kiss hôn Lip môi, Eyes mắt ... sướng rồi ... oh yeah! Long dài, short ngắn, tall cao Here đây, there đó, which nào, where đâu
27/01/2024(Xem: 502)
Phần này bàn về các cách dùng Trì Trì, mlồi/mlô, chiem thành (~ Chiêm Thành/NCT) từ thời LM de Rhodes và các giáo sĩ Tây phương sang Á Đông truyền đạo. Đây là lần đầu tiên cách dùng này hiện diện trong tiếng Việt qua dạng con chữ La Tinh/Bồ (chữ quốc ngữ), điều này cho ta dữ kiện để xem lại một số cách đọc chính xác hơn cùng với các dạng chữ Nôm cùng thời hay sau đó. Nhân tiện nhìn rộng ra và bàn thêm về tên gọi Chàm, Chăm và *Lâm (trong quốc hiệu Lâm Ấp). Tài liệu tham khảo chính của bài viết này là các tài
14/01/2024(Xem: 502)
Một buổi sáng, trên đồi hoang vu với tinh mơ còn vương chút nắng mới, những cánh hoa khép mình điêu tàn dưới bình minh tràn đầy nhựa sống. Tuy nhiên, cũng có những nụ hoa mới hé nở đang mơn trớn với thanh khí của đất trời giữa bao la thiên biến. Bên kia vòm trời, mây vẫn bay cho những cuộc mộng tàn phai trong từng phút giây sinh diệt. Con bướm đa tình cũng vờn dưới nắng mai giữa hoa tàn nguyệt tận của kiếp đời lưu biến. Sự sanh diệt của hiện tượng vạn hữu vẽ nên một bức tranh muôn màu cho thiên thu bất tận. Cái huyền diệu của cuộc đời hầu như phô diễn trùng trùng trước thiên di tuyệt náo. Khung trời mới của trăm nay hay nghìn năm về lại tắm gội dòng biến hiện giữa ngàn thu tuế nguyệt.
13/01/2024(Xem: 950)
Mời các bạn chiêm nghiệm nhưng danh ngôn để biết vị Thầy tốt nhất của mình bạn nhé! -“Cuộc sống là một chuỗi trải nghiệm, mỗi trải nghiệm lại giúp ta lớn lao hơn, dù đôi khi khó nhận ra điều này. Bởi thế giới được dựng lên để phát triển bản lĩnh và ta phải học được rằng những bước lùi và nỗi đau ta phải chịu đựng giúp ta tiến về phía trước." - Henry Ford -“Bạn phải sống trong hiện tại, ném mình lên từng con sóng, đi tìm sự vĩnh hằng trong từng khoảnh khắc." - Henry David Thoreau -“Chúng ta không học được từ trải nghiệm… chúng ta học được từ việc suy ngẫm lại về trải nghiệm." - John Dewey -“Sự tương tác giữa tri thức và kỹ năng với trải nghiệm là chìa khóa của việc học hỏi." - John Dewey -“Hối tiếc trải nghiệm của bản thân là ngăn chặn sự phát triển của chính mình. Phủ nhận trải nghiệm của bản thân là thì thầm lời nói dối trên môi cuộc đời của chính mình. Điều đó không gì khác chính là phủ nhận tâm hồn mình." - Oscar Wilde -“ Nguồn tri thức duy nhất là kinh nghiệm - Al
10/01/2024(Xem: 1870)
Tôi bắt đầu dịch thơ của Thầy Tuệ Sỹ vì khâm phục đức độ và lòng dũng cảm của Thầy. Khi nhận được những góp ý từ những người hâm mộ thơ Thầy là bài dịch của tôi giúp họ hiểu thơ Thầy hơn, thì khi đó tôi mong muốn dịch toàn bộ các bài thơ của Thầy sang tiếng Anh. Cuốn sách này được viết vì cái mong muốn này đã lớn thành cái đam mê. Có dịch thơ của Thầy, tôi mới thấy rất rõ ràng những bài thơ của Thầy là một cống hiến to lớn không chỉ cho văn hóa Việt Nam mà còn cho Phật giáo thế giới. Thầy đã đem Thiền vào thơ bằng ngôn ngữ của một con suối, một hạt cải hay hai kẻ yêu nhau. Sự trừu tượng hóa này khiến cho rất khó hiểu được thơ Thầy. Nhiều bài, tôi phải suy nghĩ cả ngày, đôi khi cả mấy ngày, mới hiểu ẩn ý của Thầy. Công việc này không đam mê không làm được.
07/01/2024(Xem: 697)
Nước Việt trải qua hàng ngàn năm hình thành và phát triển, ban đầu chỉ là vùng trung du và đồng bằng Bắc Bộ, dần dần tiến về Nam sáp nhập nhiều phần lãnh thổ khác để có được diện mạo như hôm nay. Quá trình phát triển ấy cũng nhiều thăng trầm nghiệt ngã, có lúc tưởng như diệt vong nhưng rồi laị phục hồi và phát triển trở laị. Nước Việt chịu nhiều ảnh hưởng của các nền văn hoá: Trung Hoa, Ấn, Champa, Khme, Pháp, Mỹ…Ngay từ thuở ban đầu chỉ là thời đaị bộ lạc, bộ tộc. Tộc Việt cũng đã có một nền văn hoá riêng, tiếng nói riêng:
03/01/2024(Xem: 1690)
Nguyệt San Chánh Pháp số 145_tháng 12 năm 2023: Tâm chí nhỏ thì nhìn cuộc đời trong phạm vi trăm năm, thấy mục đích sống trong vòng gia đình, xã hội, tôn giáo, quốc gia. Tâm chí rộng hơn thì hướng đến lợi ích của nhân loại, của thế giới, trong hiện tại và nhiều thập niên hay thế kỷ tương lai.Giới hạn nhỏ, lớn là ở nơi không gian và thời gian. Mục tiêu nhỏ, lớn thì đặt nơi lợi ích của cá nhân hay số đông. Nhưng dù ngắn hạn hay dài hạn, con đường tất yếu của đời sống nhân loại là giáo dục. Con đường của Phật giáo ở cuộc đời này cũng không ngoài lãnh vực giáo dục, thuật ngữ thiền môn gọi là giáo hóa, hóa độ, hoằng pháp.
03/01/2024(Xem: 1979)
Bậc chân tu thực chứng thì bước đi không để lại dấu vết. Có nghĩa là không lưu lại dấu vết hay tì vết gì trong tâm thức và hành xử của mình, như được nói trong kinh “Tu vô tu tu, chứng vô chứng chứng” [1]. Tu mà không chấp nơi việc tu của mình mới thật là chân tu; chứng đắc mà không chấp nơi sở đắc của mình mới thật là chứng đắc. Đó là nói sở tri, sở hành, sở chứng của vị ấy trong việc tu tập, hành đạo; chứ trên thực tế, thân giáo và ngữ giáo của bậc tuệ đức để lại vô số kỳ tích và ấn tượng sâu đậm cho những ai được thân cận, học hỏi, thọ pháp. Hòa thượng Tuệ Sỹ là một nhà tu, một con người nhẹ nhàng đi qua cuộc đời như thế.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567