Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Danh sách Chư Tôn Đức

24/06/201420:18(Xem: 29040)
Danh sách Chư Tôn Đức


Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Hải Ngoại tại UĐL-TTL

Trường Hạ Quảng Đứ kỳ 15

DANH SÁCH CHƯ TÔN ĐỨC TĂNG NI



 

Stt

Đạo hiệu

Tự viện

HT. Thích Huyền Tôn

Chùa Bảo Vương (VIC)

HT. Thích Như Huệ

Chùa Pháp Hoa ( SA)

HT. Thích Bảo Lạc

Chùa Pháp Bảo (NSW)

HT Thích Tịnh Minh

Chùa Thiên Đức (VIC)

HT. Thích Quảng Ba

TV Vạn Hạnh (ACT)

HT. Thích Trường Sanh

Chùa Giác Nhiên (NZL)

HT. Thích Minh Hiếu

TV Minh Quang (NSW)

TT Thích Bổn Điền

Chùa Huyền Quang (NSW)

TT. Thích Nguyên Trực

Chùa A Di Đà (NSW)

10 

TT. Thích Như Định

Chùa Thiên Ấn (NSW)

11 

TT. Thích Tâm Minh

Chùa Trúc Lâm (NSW)

12 

TT. Thích Tâm Phương

Tu Viện Quảng Đức ( VIC)

13 

TT. Thích Phổ Hương

Chùa Long Quang (NSW)

14 

TT. Thích Nguyên Tạng

Tu Viện Quảng Đức (VIC)

15 

TT. Thích Giác Tín

Chùa Giác Hoàng (VIC)

16 

TT. Thích Đạo Thông

Chùa Hưng Long (NSW)

17 

TT. Thích Thông Triết

TV Chánh Pháp USA

18 

TT. Thích Minh Thường

TV Minh Quang (SA)

19 

ĐĐ. Thích Thông Ánh

Thiền Viện Vạn An (NSW)

20 

ĐĐ. Thích Đạo Nguyên

Chùa Trí Đức (NZL)

21 

ĐĐ. Thích Viên Tịnh

Chùa Bảo Minh (VIC)

22 

ĐĐ. Thích Nhuận Chơn

Chùa Kim Cang ( VIC)

23 

ĐĐ. Thích Hạnh Tri

Chùa Minh Giác (NSW)

24 

ĐĐ Thích Viên Trí

Chùa Pháp Hoa (SA)

25 

ĐĐ Thích Hạnh Phẩm

Tu Viện Từ Ân (VIC)

26 

ĐĐ Thích Thiện Xuân

TX Minh Đăng Quang (NSW)

27 

ĐĐ Thích Đạo Hiển

TV Nguyên Thiều (NSW)

28 

ĐĐ Thích Huyền Thọ

NPĐ An Lạc Hạnh (VIC)

29 

ĐĐ Thích Thanh Hương

NPĐ An Lạc Hạnh (VIC)

30 

ĐĐ Thích Thông Hiếu

Chùa Huệ Quang (VIC)

31 

ĐĐ. Thích Viên Thành

Chùa Bảo Minh (VIC)

32 

ĐĐ Thích Hạnh Nguyện

Chùa Thiên Ấn (NSW)

33 

ĐĐ. Thích Viên Từ

Chùa Pháp Hoa (SA)

34 

ĐĐ. Thích Thông Thắng

Chùa Pháp Hoa (SA)

35 

NiTrưởng TN Chơn Đạo

Chùa Quán Thế Âm (WA)

36 

Ni Sư TN Như Tuyết

Chùa Diệu Âm (VIC)

37 

Ni Sư TN Đồng Liễu

Tịnh Thất (VIC)

38 

Ni TN An Hiếu

Thiền Viện Như Lai (VIC)

39 

Sư Cô TN Như Như

Chùa Báo Ân (NSW)

40 

Ni Sư TN Huệ Hạnh

Thiền Viện Như Lai (VIC)

41 

Sư Cô TN Huệ Khiết

Chùa Báo Ân (NSW)

42 

Ni Sư TN Nhật Liên

Chùa Bồ Đề (VIC)

43 

Ni Sư TN Chân Kim

Chùa Phật Quang (VIC)

44 

Ni Sư TN Viên Thông

Chùa Quan Âm (SA)

45 

Sư Cô TN Chúc Học

Thiền Viện Như Lai (VIC)

46 

Sư Cô TN Thể Viên

Chùa Bảo Vương (VIC)

47 

Sư Cô TN Đạo Hỷ

TV Vạn Hạnh (ACT)

48 

Sư Cô TN Huệ Nghĩa

Chùa Thiên Ấn (NSW)

49 

Sư Cô TN Thành Liên

TX Minh Đăng Quang (NSW)

50 

Sư Cô TN Đạo Hương

TV Vạn Hạnh (ACT)

51 

Sư Cô TN Nguyên Khai

NPĐ An Lạc Hạnh (VIC)

52 

Sư Cô TN Chơn Không

Chùa Thiên Ấn (NSW)

53 

Sư Cô TN Hạnh Nguyên

Chùa Pháp Hoa (SA)

54 

Sư Cô TN Linh Thuận

Tịnh Thất (NSW)

55 

Sư Cô TN Hạnh Chiếu

Thiền Viện Như Lai (VIC)

56 

Sư Cô TN Tuệ Tâm

Chùa Phật Quang (VIC)

57 

Sư Cô TN Phổ Huệ

Chùa Pháp Vân (VIC)

58 

Sư Cô TN Diệu Đức

Chùa Diệu Âm (VIC)

59 

Sư Cô TN Liên Phương

Chùa Bảo Minh (VIC)

60 ‘

Sư Cô TN Đạo An

TV Vạn Hạnh (ACT)

61 

Sư Cô TN Đạo Thanh

TV Vạn Hạnh (ACT)

62 

Sư Cô TN Đạo Tịnh

TV Vạn Hạnh (ACT)

63 

Sư Cô TN Giác Trí

Chùa Pháp Bảo (NSW)

64 

Sư Cô TN Giác Niệm

Chùa Pháp Bảo (NSW)

65 

Thích Nữ Liên Duyên

TX Minh Đăng Quang (NSW)

66 

Sư Cô TN Viên Dung

Chùa Pháp Hoa, (SA)

67 

SC TN Thông Từ

Chùa Pháp Hoa, (SA)

68 

Thức Xoa TN Đạo Hiếu

TV Vạn Hạnh (ACT)

69 

Sa Di Huệ Tâm

Chùa Huệ Quang (VIC)

70 

Điệu Hữu Khả

TV Nguyên Thiều (NSW)

71 

Điệu Giác Pháp

Chùa Huyền Quang (NSW)

 

 

 

 

nametag_chutonduc



Layout: Thích Viên Tịnh

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
09/04/2022(Xem: 5844)
Mục đích của cuộc thi giải thưởng là khuyến khích việc sáng tác cá nhân, xuất phát từ nguồn cảm xúc đối với các việc xảy ra trong đời sống xã hội hàng ngày, được miêu tả, bằng nhận thức, lý giải và thái độ ứng dụng sống động qua những lời dạy của Đức Phật. Các thể tài có thể gợi ý như là chuyện công ăn việc làm, chuyện gia đình, học đường, chuyện về đại dịch hay chuyện trong nhà ngoài phố.v.v.. Bài tham dự có thể trình bày dưới nhiều hình thức như tác phẩm nghệ thuật, truyện ký, truyện ngắn, tạp bút, thơ… Người viết hoàn toàn tự do chọn đề tài, miễn có liên quan đến tư tưởng Đạo Phật và nội dung có thể chuyển tải được cách ứng dụng giáo lý vào đời sống hàng ngày.
01/04/2022(Xem: 8613)
Nếu có những khúc ngâm đoạn trường trong văn học thi ca làm cho người đọc qua nhiều thế hệ trải mấy nghìn năm vẫn còn cảm xúc đòi đoạn thì Chinh Phụ Ngâm và Cung Oán Ngâm Khúc là hai khúc ngâm tiêu biểu trong văn chương Việt Nam; cũng như Trường Hận Ca, Tam Lại Tam Biệt và Tần Phụ Ngâm được xem là “tam bi hùng ký” trong văn chương Trung Quốc thời Hậu Đường. Người Việt yêu thi ca thường ưa chuộng dư âm cùng ý vị lãng mạn và bi tráng giàu kịch tính hơn là vẻ bi phẫn và hùng tráng của hiện thực máu xương trong thi ca đượm mùi chinh chiến. Tâm lý nghệ sĩ nầy giúp lý giải một phần câu hỏi còn nằm trong góc khuất văn học là tại sao cho đến nay, hơn cả nghìn năm sau, tác phẩm Tần Phụ Ngâm vẫn chưa có người dịch ra tiếng Việt.
20/03/2022(Xem: 3855)
Với tập sách nhỏ nầy – tác giả không hề nghĩ đó là công trình nghiên cứu; mà chỉ xin được gọi là nén tâm hương, là tấc lòng cảm cựu dâng lên anh linh của người thiên cổ - biểu tỏ sự ngưỡng mộ văn tài và xin được chia sẻ nỗi đau đời, đau người của tiền nhân và hậu học. Sỡ dĩ không gọi là công trình nghiên cứu về Nguyễn Du vì tôi không làm theo hệ thống chương mục của tổng thể tác phẩm, mà chỉ viết theo ngẫu cảm của người đọc đối với mỗi nhân vật trong tác phẩm “Đoạn Trường Tân Thanh”, lại nữa; tôi cũng là một cá thể quanh năm đau yếu – khi viết đề tài này là tôi đang nằm tại chỗ, vì xẹp cột sống lưng và bao chứng bệnh khác – phải chăng là đồng bệnh tương lân???
20/03/2022(Xem: 5599)
Những tưởng Ninh Giang Thu Cúc sẽ gác bút sau tập nhận định “Đọc Kiều Thương Khách Viễn Phương” nhưng nào có được - bởi nghiệp dĩ đeo mang nên mới có Kiều Kinh gởi đến quý vị. Với tuổi tác và bệnh trạng – tác giả muốn nghỉ viết để duy dưỡng tinh thần, trì chú niệm kinh và chung sống an yên cùng căn bệnh nghiệt ngã là xẹp cột sống lưng... Thế nhưng; với tiêu chí – còn thở là còn làm việc, tác giả không cam chịu là người vô tích sự vì thế NGTC vẫn viết (dù trong tư thế khó khăn) mong đóng góp chút công sức nhỏ nhoi cho nền Văn học nước nhà.
24/02/2022(Xem: 8474)
Tác giả tác phẩm này là Tỳ Kheo Sujato, thường được ghi tên là Bhikkhu Sujato, một nhà sư Úc châu uyên bác, đã dịch bốn Tạng Nikaya từ tiếng Pali sang tiếng Anh. Bhikkhu Sujato cũng là Trưởng Ban Biên Tập mạng SuttaCentral.net, nơi lưu trữ Tạng Pali và Tạng A Hàm trong nhiều ngôn ngữ -- các ngôn ngữ Pali, Sanskrit, Tạng ngữ, Hán ngữ, Việt ngữ và vài chục ngôn ngữ khác – trong đó có bản Nikaya Việt ngữ do Hòa Thượng Thích Minh Châu dịch từ Tạng Pali, và bản A-Hàm Việt ngữ do hai Hòa Thượng Tuệ Sỹ và Thích Đức Thắng dịch từ Hán Tạng.
13/02/2022(Xem: 3399)
Gần đây khi nhận được những tập kỷ yếu về các chuyến hành hương (từ các địa điểm tâm linh) gửi tặng từ TT Thích Nguyên Tạng, một lần nữa tôi mới chợt nhận ra tại sao một người tu hay bất cứ một người phàm phu nào cũng cần phải cầu nguyện cho mình có đủ Tam Phước ( Phước vật - Phước đức và Phước Trí ). Trộm nghĩ khi có đủ tam phước rồi thì làm việc gì cũng thành tựu vì đã sử dụng đúng thái độ và cách cư xử của ta trong cuộc sống . Và hạnh phúc là mục đích chính của con người, tiêu biểu cho sự phát triển đầy đủ các đức tính đạo đức của con người ...Nhất là trong Triết lý Phật giáo, hạnh phúc là chủ đề rất quan trọng nghĩa là muốn có hạnh phúc thì phải có bình an ( vật chất lẫn tinh thần ) và nhất định là hạnh phúc này phải phát xuất từ giá trị cuộc sống với sự hoàn thiện nhân cách và luôn giữ 3 nghiệp thân, khẩu, ý thanh tịnh.
13/02/2022(Xem: 5975)
Hiện nay chúng ta đang có 2 cách tính thời gian theo : Âm Lịch và Dương Lịch. Phương Tây và nhiều nước trên thế giới sử dụng Dương Lịch, lịch này tính theo chu kỳ tự quay xung quanh trục mình của Trái Đất và Trái Đất quay xung quanh mặt trời. Trong khi đó cách tính Âm Lịch sử dụng Can Chi, bao gồm thập Can và thập nhị Chi. Trong đó, 10 Can gồm: Canh, Tân, Nhâm, Quý, Giáp, Ất, Bính, Đinh, Mậu, Kỷ được tạo thành từ Ngũ hành Kim Mộc Thủy Hỏa Thổ. 12 Chi được lựa chọn từ các con vật gần gũi với con người hoặc thuần dưỡng sớm nhất. Có một sự khác nhau trong 12 Chi giữa Âm Lịch Trung Quốc, Hàn Quốc, Việt Nam,.... đó là Chi thứ 4 là con Mèo hay con Thỏ. Ở Việt Nam, 12 con giáp gồm: Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi, tương ứng với 12 con vật : Chuột, Trâu, Hổ, Mèo, Rồng, Rắn, Ngựa, Dê, Khỉ, Gà, Chó, Lợn. Khi ghép lại sẽ tạo thành 60 năm (bội số chung nhỏ nhất của 10 và 12) từ các tổ hợp Can - Chi khác nhau, gọi chung là Lục Thập Hoa Giáp.
31/01/2022(Xem: 5643)
Truyện này viết về một người anh, và nhiều phần là hư cấu. Nghĩa là, chỉ một phần có thực. Nhưng tôi không thể nào nói rõ là phần nào thực, phần nào hư. Nói rõ có khi lại hỏng. Đã viết truyện thì, chẳng tác giả nào nói rõ đâu. Ngay như nhan đề “Bên Trời Đại Lý” cũng thấy là bên kia sự thật rồi, vì Việt Nam mình làm gì có thị trấn Đại Lý, nơi sẽ là bối cảnh của truyện ngắn này. Nhưng, nếu nói thiệt ra là Chợ Lớn, thì lại trần gian quá, chẳng thơ mộng tí nào.
05/01/2022(Xem: 7460)
Khi khoa học ngày càng phát triển, con người càng rời xa tâm linh và phủ nhận tất cả những gì không dựa trên nền tảng khoa học. Tuy nhiên, thế giới tâm linh dù được khẳng định bởi người hữu duyên hoặc phủ nhận bởi người chưa đủ duyên tồn tại song song với thế giới vật chất. Sự nối kết tâm linh là một đề tài sôi nổi trong dòng chính cũng như trong cộng đồng tôn giáo. Trên thực tế, hiện tượng siêu nhiên vẫn là những điều huyền bí mà không phải bất kỳ ai cũng có thể trải nghiệm hay giải mã. Vì vậy, người có khả năng nối kết với thế giới tâm linh và cảm nhận được hiện tượng tâm linh càng trở nên đặc biệt dưới các trường hợp sau đây:
04/01/2022(Xem: 7138)
Trên đất nước ta, rừng núi nào cũng có cọp, nhưng không phải vô cớ mà đâu đâu cũng truyền tụng CỌP KHÁNH HÒA, MA BÌNH THUẬN. Tỉnh Bình Thuận có nhiều ma hay không thì không rõ, nhưng tại tỉnh Khánh Hòa, xưa kia cọp rất nhiều. Điều đó, người xưa, nay đều có ghi chép lại. Trong sách Hoàng Việt Nhất Thống Dư Địa Chí (1) của Thượng Thư Bộ Binh Lê Quang Định soạn xong vào năm 1806 và dâng lên vua Gia Long (1802-1820), tổng cộng 10 quyển chép tay, trong đó quyển II, III và IV có tên là Phần Dịch Lộ, chép phần đường trạm, đường chính từ Kinh đô Huế đến các dinh trấn, gồm cả đường bộ lẫn đường thủy. Đoạn đường ghi chép về ĐƯỜNG TRẠM DINH BÌNH HÒA (2) phải qua 11 trạm dịch với đoạn đường bộ đo được 71.506 tầm (gần 132 km)
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]