Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

- Diễn Văn Đại Lễ An Vị Phật. Cung Cử Tân Trụ Trì Tu Viện Quảng Đức

08/07/201401:01(Xem: 30752)
- Diễn Văn Đại Lễ An Vị Phật. Cung Cử Tân Trụ Trì Tu Viện Quảng Đức

Diễn Văn Đại Lễ An Vị Phật.

Cung Cử Tân Trụ Trì Tu Viện Quảng Đức

Chủ Nhật 6/7/2014.

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật

Ngưỡng Bạch Hòa Thượng Tăng Giáo Trưởng thượng Huyền hạ Tôn.

Ngưỡng bạch Hòa Thượng Hội Chủ thượng Như hạ Huệ

Đồng kính bạch Chư Tôn Hòa Thượng, Chư Thượng Tọa Đại Đức Tăng Ni.

Kính thưa quý vị lãnh đạo cộng đồng, quý hội đoàn, đoàn thể, quý vị thân hào nhân sĩ, quý cơ quan truyền thông báo chí, quý thân hữu, quý ân nhân và quý đồng hương Phật tử xa gần thân mến.

Trước hết chúng con thành kính đảnh lễ tri ân sự hoan hỷ, đáp lời thỉnh cầu của đạo tràng Tu Viện Quảng Đức chúng con, mà quý Ngài đã gác qua những công tác Phật sự bổn tự để về đây kiết giới an cư tu dưỡng trong 10 ngày, đặc biệt nhất là giờ đây quý Ngài đã hoan hỷ ban cho chúng con một ân đức lớn là tham dự buổi lễ hôm nay.

Chúng tôi cũng không quên ghi nhận công đức của quý Phật tử trên toàn liên bang Úc Châu cùng về tùng hạ tu học, cũng như quý vị quan khách, quý đồng hương Phật tử đã đồng về góp lời cầu nguyện và chúc mừng cho buổi lễ hôm nay được thành tựu.

Kính bạch Chư Tôn Thiền Đức,

Kính thưa liệt quý vị,

Bên trái của Chánh Điện này là Phật Đài lộ thiên A Di Đà, đã được tôn trí gần hai năm nay, nhưng vì sân thượng ở phía trước chưa được làm xong, nên lễ An Vị Phật đã diễn ra chậm trễ, tuy nhiên hôm nay, mặc dù sân thượng vẫn chưa hoàn chỉnh, nhưng chúng con được Chư Tôn Thiền Đức hoan hỷ tác lễ An Vị là một công đức thù thắng cho đạo tràng chúng con.

Kính thưa liệt quý vị, Đức Phật A Di Đà là vị Phật giáo chủ Tây Phương Tịnh độ, một vị Phật mà Hồng Danh của Ngài đã ăn sâu trong tiềm thức, tâm khảm của người dân nước Việt. Danh hiệu “Nam Mô A Di Đà Phật” dường như đã trở thành một thông lệ bất khả phân ly đối với người dân Việt Nam từ hơn 2000 năm qua, từ người Phật tử thuần thành hay không phải Phật tử, họ vẫn luôn ghi nhớ và là câu mở đầu cho những lời khấn nguyện trong những buổi lễ Tết, giỗ chạp trong gia đình, hoặc trong các đền, miếu, đình làng..v.v...

Cũng từ những ý nghĩa cao quý, sâu rộng và hạnh nguyện cứu độ của Ngài mà đạo tràng chúng con đã phát nguyện an trí tôn tượng của Ngài để phụng thờ cho cảnh chùa được trang nghiêm cũng như để tổ chức Tu Học vào những ngày lễ vía của Ngài.

Ngưỡng bạch Chư Tôn Thiền Đức.

Kính thưa chư liệt quý vị

Trong buổi lễ hôm nay, chúng con cũng được Chư Tôn Thiền Đức liễu tri và hoan hỷ chứng minh cho Lễ Cung Cử Thượng Tọa Thích Nguyên Tạng, Tân Trụ Trì Tu Viện Quảng Đức để bắt đầu gánh vác công việc Phật sự.

Như quý Ngài và quý vị đã biết, chúng con đến Úc định cư vào năm 1987 từ đảo tỵ nạn Kuala Lumpur qua sự bảo lãnh của Giáo Hội, sau đó được Giáo Hội bổ nhiệm về trụ trì Chùa Quang Minh từ năm 1987 đến tháng 5 năm 1990.

Tiếp đó, vì sức khỏe không cho phép, chúng con lui về tịnh dưỡng tại Quảng Đức Tự, ngôi chùa nhỏ ở vùng Broadmeadows do chúng con tạo lập. Đến tháng 6 năm 1996, duyên lành hội đủ, chúng con đã tạo mãi cơ sở ở vùng Fawkner này và thuyên chuyển về đây. Cũng đầu năm 1998, Đại Đức Thích Nguyên Tạng được chúng con bảo lãnh sang Úc theo diện visa anh em ruột.

Và quý Ngài cũng như quý vị đã biết, Thầy Nguyên Tạng xuất gia từ nhỏ và đã theo học qua các trường lớp Phật học tại quê nhà, đồng thời đã tốt nghiệp Cử nhân Anh văn, do đó Thầy đã dễ dàng hội nhập vào xã hội Úc, cũng như theo học và tốt nghiệp ngành Xã Hội Học tại Đại Học Latrobe. Nhờ vậy mà TT Nguyên Tạng đã đảm nhận vai trò hành chánh và giao tiếp trong mọi công tác Phật sự liên quan đến Anh Ngữ, được nhiều thuận duyên hơn cho Tu Viện Quảng Đức.

Trong suốt 15 năm qua, Thầy Nguyên Tạng cũng như tất cả những người con Phật tại đây, đủ mọi tầng lớp, cao niên, trung niên, và thiếu niên Gia đình Phật tử, hay Quảng Đức Đạo Ca v.v... Tất cả mỗi người đều đồng cam cộng khổ, thức khuya dậy sớm, không nề hà công việc, kể cả không ngại mưa gió hay tuổi già sức yếu để hỗ trợ, công phu, công quả, tạo dựng cho Tu Viện Quảng Đức được phát triển như ngày hôm nay.

Kính bạch Chư Tôn Đức,

Kính thưa quý Phật tử,

Vì thời gian quá hạn hẹp, không cho phép chúng tôi chia xẻ nhiều hơn, chỉ biết ghi nhận công đức của toàn thể quý đồng hương Phật tử xa gần, và đặc biệt nhất là những người con Phật tại đạo tràng Tu Viện Quảng Đức, đã góp sức, chung lòng để hộ trì, bảo vệ và phát triển ngôi Tam Bảo Quảng Đức khiêm tốn này. Công sức, chí nguyện và hoài bão của tất cả quý vị, xin Chư Phật từ bi chứng minh. Cầu nguyện Chư Phật, Chư Vị Bồ Tát, Chư Lịch Đại Tổ Sư chứng minh gia hộ cho Tu Viện Quảng Đức được trường tồn, để cùng sánh vai với Chư Tôn Thiền Đức trên bước đường hoằng dương Chánh Pháp của Như Lai trên xứ người.

Và giờ đây chúng con xin Chư Tôn Thiền Đức Chứng Minh, cũng như tất cả những người con Phật tại đây hoan hỷ vui mừng trong giờ phút trang trọng cung cử Tân Trụ Trì Tu Viện Quảng Đức.

Nhân đây, chúng tôi cũng xin nhắn gởi và thiết tha thỉnh nguyện đến quý Phật tử gần xa, từ giờ trở đi, xin quý vị tiếp tục và cố gắng cùng về học Phật, tu niệm và ủng hộ cho Thượng Tọa Tân Trụ Trì gánh vác trọng trách này được nhiều thuận duyên. Bản thân chúng tôi, do tuổi tác đã lớn và sức khỏe yếu dần theo năm tháng của bệnh tật, chúng tôi chỉ đứng vai trò cố vấn của Thầy Phương Trượng Viện Chủ cho những công việc cần thiết, cũng như chăm lo cho công trình xây dựng còn dang dở.

Ước nguyện Chư Tôn Thiền Đức chứng minh và giáo dưỡng cho đạo tràng của chúng con được thành tựu viên mãn. Chúng tôi cũng kính mong toàn thể quý vị hân hoan đón chào vị Tân Trụ Trì Tu Viện Quảng Đức trong giờ phút trang trọng tôn nghiêm này.

Chúng con kính chúc Chư Tôn Thiền Đức Pháp Thể Khinh An Chúng Sanh Dị Độ.

Chúc nguyện quý vị cùng gia đình vô lượng an lành trong ánh hào quang của Chư Phật

Nam Mô Lịch Đại Tổ Sư Bồ Tát Thùy Từ Chứng Minh Gia Hộ.

Nam Mô Công Đức Lâm Bồ Tát Ma Ha Tát Tác Đại Chứng Minh.

Kính Lễ Chư Tôn Thiền Đức

Thân ái kính chào toàn thể chư quý vị.

Viện Chủ Tu Viện Quảng Đức

Tỳ Kheo Thích Tâm Phương



Le_an_vi_Phat_tan_phong_tru_tri_TVQD (48)Le_an_vi_Phat_tan_phong_tru_tri_TVQD (49)Le_an_vi_Phat_tan_phong_tru_tri_TVQD (50)

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
09/04/2022(Xem: 5844)
Mục đích của cuộc thi giải thưởng là khuyến khích việc sáng tác cá nhân, xuất phát từ nguồn cảm xúc đối với các việc xảy ra trong đời sống xã hội hàng ngày, được miêu tả, bằng nhận thức, lý giải và thái độ ứng dụng sống động qua những lời dạy của Đức Phật. Các thể tài có thể gợi ý như là chuyện công ăn việc làm, chuyện gia đình, học đường, chuyện về đại dịch hay chuyện trong nhà ngoài phố.v.v.. Bài tham dự có thể trình bày dưới nhiều hình thức như tác phẩm nghệ thuật, truyện ký, truyện ngắn, tạp bút, thơ… Người viết hoàn toàn tự do chọn đề tài, miễn có liên quan đến tư tưởng Đạo Phật và nội dung có thể chuyển tải được cách ứng dụng giáo lý vào đời sống hàng ngày.
01/04/2022(Xem: 8613)
Nếu có những khúc ngâm đoạn trường trong văn học thi ca làm cho người đọc qua nhiều thế hệ trải mấy nghìn năm vẫn còn cảm xúc đòi đoạn thì Chinh Phụ Ngâm và Cung Oán Ngâm Khúc là hai khúc ngâm tiêu biểu trong văn chương Việt Nam; cũng như Trường Hận Ca, Tam Lại Tam Biệt và Tần Phụ Ngâm được xem là “tam bi hùng ký” trong văn chương Trung Quốc thời Hậu Đường. Người Việt yêu thi ca thường ưa chuộng dư âm cùng ý vị lãng mạn và bi tráng giàu kịch tính hơn là vẻ bi phẫn và hùng tráng của hiện thực máu xương trong thi ca đượm mùi chinh chiến. Tâm lý nghệ sĩ nầy giúp lý giải một phần câu hỏi còn nằm trong góc khuất văn học là tại sao cho đến nay, hơn cả nghìn năm sau, tác phẩm Tần Phụ Ngâm vẫn chưa có người dịch ra tiếng Việt.
20/03/2022(Xem: 3855)
Với tập sách nhỏ nầy – tác giả không hề nghĩ đó là công trình nghiên cứu; mà chỉ xin được gọi là nén tâm hương, là tấc lòng cảm cựu dâng lên anh linh của người thiên cổ - biểu tỏ sự ngưỡng mộ văn tài và xin được chia sẻ nỗi đau đời, đau người của tiền nhân và hậu học. Sỡ dĩ không gọi là công trình nghiên cứu về Nguyễn Du vì tôi không làm theo hệ thống chương mục của tổng thể tác phẩm, mà chỉ viết theo ngẫu cảm của người đọc đối với mỗi nhân vật trong tác phẩm “Đoạn Trường Tân Thanh”, lại nữa; tôi cũng là một cá thể quanh năm đau yếu – khi viết đề tài này là tôi đang nằm tại chỗ, vì xẹp cột sống lưng và bao chứng bệnh khác – phải chăng là đồng bệnh tương lân???
20/03/2022(Xem: 5599)
Những tưởng Ninh Giang Thu Cúc sẽ gác bút sau tập nhận định “Đọc Kiều Thương Khách Viễn Phương” nhưng nào có được - bởi nghiệp dĩ đeo mang nên mới có Kiều Kinh gởi đến quý vị. Với tuổi tác và bệnh trạng – tác giả muốn nghỉ viết để duy dưỡng tinh thần, trì chú niệm kinh và chung sống an yên cùng căn bệnh nghiệt ngã là xẹp cột sống lưng... Thế nhưng; với tiêu chí – còn thở là còn làm việc, tác giả không cam chịu là người vô tích sự vì thế NGTC vẫn viết (dù trong tư thế khó khăn) mong đóng góp chút công sức nhỏ nhoi cho nền Văn học nước nhà.
24/02/2022(Xem: 8474)
Tác giả tác phẩm này là Tỳ Kheo Sujato, thường được ghi tên là Bhikkhu Sujato, một nhà sư Úc châu uyên bác, đã dịch bốn Tạng Nikaya từ tiếng Pali sang tiếng Anh. Bhikkhu Sujato cũng là Trưởng Ban Biên Tập mạng SuttaCentral.net, nơi lưu trữ Tạng Pali và Tạng A Hàm trong nhiều ngôn ngữ -- các ngôn ngữ Pali, Sanskrit, Tạng ngữ, Hán ngữ, Việt ngữ và vài chục ngôn ngữ khác – trong đó có bản Nikaya Việt ngữ do Hòa Thượng Thích Minh Châu dịch từ Tạng Pali, và bản A-Hàm Việt ngữ do hai Hòa Thượng Tuệ Sỹ và Thích Đức Thắng dịch từ Hán Tạng.
13/02/2022(Xem: 3399)
Gần đây khi nhận được những tập kỷ yếu về các chuyến hành hương (từ các địa điểm tâm linh) gửi tặng từ TT Thích Nguyên Tạng, một lần nữa tôi mới chợt nhận ra tại sao một người tu hay bất cứ một người phàm phu nào cũng cần phải cầu nguyện cho mình có đủ Tam Phước ( Phước vật - Phước đức và Phước Trí ). Trộm nghĩ khi có đủ tam phước rồi thì làm việc gì cũng thành tựu vì đã sử dụng đúng thái độ và cách cư xử của ta trong cuộc sống . Và hạnh phúc là mục đích chính của con người, tiêu biểu cho sự phát triển đầy đủ các đức tính đạo đức của con người ...Nhất là trong Triết lý Phật giáo, hạnh phúc là chủ đề rất quan trọng nghĩa là muốn có hạnh phúc thì phải có bình an ( vật chất lẫn tinh thần ) và nhất định là hạnh phúc này phải phát xuất từ giá trị cuộc sống với sự hoàn thiện nhân cách và luôn giữ 3 nghiệp thân, khẩu, ý thanh tịnh.
13/02/2022(Xem: 5975)
Hiện nay chúng ta đang có 2 cách tính thời gian theo : Âm Lịch và Dương Lịch. Phương Tây và nhiều nước trên thế giới sử dụng Dương Lịch, lịch này tính theo chu kỳ tự quay xung quanh trục mình của Trái Đất và Trái Đất quay xung quanh mặt trời. Trong khi đó cách tính Âm Lịch sử dụng Can Chi, bao gồm thập Can và thập nhị Chi. Trong đó, 10 Can gồm: Canh, Tân, Nhâm, Quý, Giáp, Ất, Bính, Đinh, Mậu, Kỷ được tạo thành từ Ngũ hành Kim Mộc Thủy Hỏa Thổ. 12 Chi được lựa chọn từ các con vật gần gũi với con người hoặc thuần dưỡng sớm nhất. Có một sự khác nhau trong 12 Chi giữa Âm Lịch Trung Quốc, Hàn Quốc, Việt Nam,.... đó là Chi thứ 4 là con Mèo hay con Thỏ. Ở Việt Nam, 12 con giáp gồm: Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi, tương ứng với 12 con vật : Chuột, Trâu, Hổ, Mèo, Rồng, Rắn, Ngựa, Dê, Khỉ, Gà, Chó, Lợn. Khi ghép lại sẽ tạo thành 60 năm (bội số chung nhỏ nhất của 10 và 12) từ các tổ hợp Can - Chi khác nhau, gọi chung là Lục Thập Hoa Giáp.
31/01/2022(Xem: 5643)
Truyện này viết về một người anh, và nhiều phần là hư cấu. Nghĩa là, chỉ một phần có thực. Nhưng tôi không thể nào nói rõ là phần nào thực, phần nào hư. Nói rõ có khi lại hỏng. Đã viết truyện thì, chẳng tác giả nào nói rõ đâu. Ngay như nhan đề “Bên Trời Đại Lý” cũng thấy là bên kia sự thật rồi, vì Việt Nam mình làm gì có thị trấn Đại Lý, nơi sẽ là bối cảnh của truyện ngắn này. Nhưng, nếu nói thiệt ra là Chợ Lớn, thì lại trần gian quá, chẳng thơ mộng tí nào.
05/01/2022(Xem: 7460)
Khi khoa học ngày càng phát triển, con người càng rời xa tâm linh và phủ nhận tất cả những gì không dựa trên nền tảng khoa học. Tuy nhiên, thế giới tâm linh dù được khẳng định bởi người hữu duyên hoặc phủ nhận bởi người chưa đủ duyên tồn tại song song với thế giới vật chất. Sự nối kết tâm linh là một đề tài sôi nổi trong dòng chính cũng như trong cộng đồng tôn giáo. Trên thực tế, hiện tượng siêu nhiên vẫn là những điều huyền bí mà không phải bất kỳ ai cũng có thể trải nghiệm hay giải mã. Vì vậy, người có khả năng nối kết với thế giới tâm linh và cảm nhận được hiện tượng tâm linh càng trở nên đặc biệt dưới các trường hợp sau đây:
04/01/2022(Xem: 7138)
Trên đất nước ta, rừng núi nào cũng có cọp, nhưng không phải vô cớ mà đâu đâu cũng truyền tụng CỌP KHÁNH HÒA, MA BÌNH THUẬN. Tỉnh Bình Thuận có nhiều ma hay không thì không rõ, nhưng tại tỉnh Khánh Hòa, xưa kia cọp rất nhiều. Điều đó, người xưa, nay đều có ghi chép lại. Trong sách Hoàng Việt Nhất Thống Dư Địa Chí (1) của Thượng Thư Bộ Binh Lê Quang Định soạn xong vào năm 1806 và dâng lên vua Gia Long (1802-1820), tổng cộng 10 quyển chép tay, trong đó quyển II, III và IV có tên là Phần Dịch Lộ, chép phần đường trạm, đường chính từ Kinh đô Huế đến các dinh trấn, gồm cả đường bộ lẫn đường thủy. Đoạn đường ghi chép về ĐƯỜNG TRẠM DINH BÌNH HÒA (2) phải qua 11 trạm dịch với đoạn đường bộ đo được 71.506 tầm (gần 132 km)
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]