Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Những Ngày Nghỉ Hè Được Dành Cho Đức Phật

23/07/201521:55(Xem: 13049)
Những Ngày Nghỉ Hè Được Dành Cho Đức Phật
Cung duong tai Khoa tu ky 27-AuChauNhật báo của thành phố Neuss tường thuật về Khóa Tu Học Phật Pháp Âu Châu kỳ 27
Ngày 22.07.2015

 

Những Ngày Nghỉ Hè Được Dành Cho Đức Phật

Khoảng 500 người Phật Tử Việt Nam đến từ Âu Châu gặp nhau 10 ngày tại Neuss. Chư Tôn Đức Tăng Ni cùng với tham dự viên của Khóa Phật Pháp Âu Châu lần thứ 27 thực tập giáo lý Phật Đà.

Bài của ký giả Von Katrin Haas

Thích Như Điển và Thị Chơn dịch từ tiếng Đức sang tiếng Việt

 

Trong những ngày nghỉ hè, khi người ta phải thức dậy lúc 5 giờ sáng, thì điều ấy không phải học sinh nào cũng làm được. Tại trường Tổng Hợp Erft, tiếng chuông báo thức vào mỗi buổi sáng sẽ được vang lên liên tục trong mười ngày. Nhưng điều ấy không phải dành cho học sinh dậy sớm, mà cho những người khách: Khoảng 500 Phật Tử hân hoan chào mừng Khóa Tu Học Phật Pháp Âu Châu hằng năm tại Neuss. Họ xử dụng những phòng thể thao, hội trường và các lớp học của trường Tổng Hợp để làm chỗ ngủ nghỉ cho khóa tu học 10 ngày của họ.

Xin vào links xem hinh ảnh: http://viengiac.de/portfolio/khoa-tu-hoc-phat-phap-au-chau-ky-27/

&  http://quangduc.com/p222a54932/ban-tin-khoa-tu-hoc-pp-au-chau

Khóa Tu Học lần thứ 27 đã diễn ra, mỗi năm ở một quốc gia khác nhau. Vào năm 2010, trường Tổng Hợp tại Neuss cũng đã là chủ nhân. Và bởi vì lần đó vấn đề ăn ở đã thành công tốt đẹp, cho nên những Phật Tử Việt Nam khắp Âu Châu trở lại đây lần thứ hai. Người có trọng trách cho việc nầy là Đạo Hữu Phật Tử Nguyễn Gia Phước, ông đang làm việc cho thành phố Neuss. Thầy Hạnh Giới, Chi Bộ Trưởng Giáo Hội Việt Nam Thống Nhất, cũng nói rằng: “Chúng tôi cần rất nhiều phòng ốc rộng rãi và nơi đây đã đáp ứng được nhu cầu nầy”.

Sàn nhà của phòng thể thao được lót thảm và những tham dự viên đã ngồi xếp bằng lên trên đó trong buổi lễ khai mạc. Tất cả đều mặc y phục màu xám tro. Ở phía trước, cuối phòng thể thao, Chư Tôn Đức Tăng Ni trong những chiếc y vàng rực rỡ ngồi oai nghiêm thành ba hàng trên một bục cao. Đằng sau quý Ngài một bức minh họa lớn bằng vải được treo từ trên cao thòng xuống, những quả cam được chưng thành hình tháp, bên cạnh đó những ngọn đèn cầy lung linh ánh sáng. Một Đạo Hữu Phật Tử đã dịch lời chào mừng và cầu nguyện của Thầy Trụ Trì từ tiếng Việt sang tiếng Đức.

Ông Thomas Nickel, Phó Thị Trưởng thành phố, là một trong những vị quan khách tham dự. Ông đã hồi tưởng về cuộc chiến tranh Việt Nam và những hậu quả của nó đối với con người. Ông ta đã yêu cầu những Đạo Hữu Phật Tử hiện diện, hãy xem thành phố Neuss “như là quê hương” của chính họ. Nhân tính là một đề tài mà người Phật Tử cũng như quý vị quan khách những Tôn Giáo khác đang nỗ lực thực hiện.

Dù vậy, một ngày đối với những Đạo Hữu Phật Tử mọi nhóm tuổi được sắp đặt rất nghiêm túc: Sau thời công phu khuya lúc 6 giờ là buổi điểm tâm lúc 8 giờ, kế đó là giờ học, nó bị gián đoạn bởi thời quá đường và nghỉ trưa. Tùy theo tuổi tác, những Đạo Hữu Phật Tử được phân chia thành nhiều nhóm khác nhau. Người lớn được chia thành 4 nhóm tùy theo kiến thức Phật Pháp của họ. “Những gì họ đã học sẽ được thực tập ngay sau đó”, ông Nguyễn giải thích. Các nhóm trẻ em và thanh thiếu niên được phép vui đùa xen kẻ giữa các giờ học. Cô Diễm Trần, 24 tuổi đến từ Berlin, đảm trách một nhóm trẻ tuổi từ 13 đến 18 giải thích rằng: “Nên tạo một không gian thoải mái để cho các em học hỏi ngôn ngữ và văn hóa Việt Nam”

Không phải tất cả các em đều hiểu trôi chảy tiếng Việt, cho nên quý Thầy trong các nhóm này cũng hướng dẫn cho các em tiếng Anh và tiếng Pháp. Một thiếu nữ đảm trách chia sẻ: “Các trẻ em và thanh thiếu niên cũng nên học cho mình bản chất văn hóa nầy”. Bởi vì điều này thật quan trọng, cho nên những tham dự viên cũng học bằng tiếng Việt. “Các em rất hiếu học”, theo ông Trần.

Hết giờ học, các em vui chơi thỏa thích – chúng cũng thích đá banh hoặc đánh bóng chuyền đọ sức với những Tăng sĩ trẻ.

 

 

Xin xem tiếp hình ảnh khóa tu kỳ 27
Cung duong tai Khoa tu ky 27-AuChau (75)

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
15/11/2021(Xem: 4138)
Là người thâm tín Phật, cung kính phụng thờ Tam Bảo, thì luôn có một đức tin kiên cố rằng: Dù ở bất cứ thời gian nào, không gian nào vẫn luôn có chân thân các bậc thượng nhân hóa thân hành hoạt cứu nhân độ thế. Các Ngài luôn có mặt giữa cuộc đời để nâng đỡ chúng sanh vạn loại. Vững chải đức tin như thế nên mỗi khi về chùa Phi Lai (hoặc Phi Lai Hòa Thịnh hoặc Phi Lai Biên Hòa, tôi luôn thấy hình bóng chân nhân trưởng lão Tâm Nguyện – Thiện Tu -Thượng DIỆU Hạ TÂM hiện hữu mồn một ở đó. Tôi thấy rất rõ từng bước chân như hoa sen nở Ngài bước đi, như lắng nghe từng tiếng từng lời ngài đang dạy bảo, khuyên lơn, khuyến khích Phật tử chúng ta nuôi dưỡng tâm bồ đề mỗi ngày mỗi lớn hơn lên, từng ngày từng kiên cố hơn. Từ đó tôi thấy : Ngài như chưa từng đến nên Ngài cũng đã chẳng ra đi. Ngài là hiện thân bậc thạc đức “Tu vô tu tu, chứng vô chứng chứng . Bất cứ lúc nào Ngài cũng đang có mặt, hiện trú nơi cả hai ngôi chùa Phi Lai Hòa Thịnh Phú Yên và Phi Lai TP Biên Hòa…
08/11/2021(Xem: 11733)
Hiền Như Bụt là tác phẩm biên khảo về Phật Giáo, bút ký pha lẫn văn chương nhưng không phải do một tu sĩ hay một nhà nghiên cứu Phật học sáng tác mà do một trí thức khoa bảng yêu mến và quý trọng Đạo Phật viết ra. Nó là sản phẩm của 20 năm, từ 1992-2012. Hạ Long Bụt Sĩ tên thật là Lưu Văn Vịnh. Ông là một dược sĩ & Cao Học Dược, Cao Học Triết Học Tây Phương -nguyên giảng sư về các bộ môn Triết Học, Tâm Lý Học tại Đại Học Văn Khoa, Vạn Hạnh và Minh Đức. Ông đã xuất bản khoảng 11 tập thơ trong đó có dịch thơ Ả Rập và Thơ Thiền cùng một số sách nghiên cứu lịch sử và triết học. Hiền Như Bụt dày 444 trang xuất bản năm 2020, bao gồm một chương Tổng Quát và sáu chương với những chủ đề: Phật Pháp Trị Liệu Pháp, Đạo Bụt và Khoa Học Vật Lý, Bóng Phật Trong Văn Học, Tư Tưởng Tam Giáo, Đạo Bụt Canh Tân và Chuỗi Ngọc Kinh Phật.
06/11/2021(Xem: 13797)
Kinh Hoa Nghiêm là tên gọi tắt của bộ ‘Đại Phương Quảng Phật Hoa Nghiêm Kinh’ do Ngài Long Thọ Bồ tát viết ra vào thế kỷ thứ 2, tức khoảng 600 năm sau khi Đức Thích Ca Mâu Ni nhập diệt. Hoa Nghiêm (Avatamsaka) có nghĩa là đóa hoa tuyệt đẹp, thanh khiết. Phần Hán tự đã được dịch ra từ thế kỷ thứ 5, dưới ba hệ thống Bát Nhã (40 quyển), Giác Hiền (60 quyển) và Nan Đà (80 quyển) . Nhập-Pháp-Giới (Gandavyuha) là phẩm thứ 39 trong số 40 phẩm, cũng là phẩm dài nhất, tiêu biểu cho giáo lý căn bản của kinh Hoa Nghiêm nói riêng và Phật giáo Đại thừa nói chung, diễn tả con đường cầu đạo của ngài Thiện Tài Đồng Tử qua 52 vị Thiện Tri Thức dưới nhiều hình tướng, khởi đầu là ngài Văn Thù Sư Lợi, chư Thiên, Dạ thần, Tỳ kheo, Tỳ kheo ni, Đức Phật Di Lặc..., và cuối cùng là Ngài Phổ Hiền.
06/11/2021(Xem: 7185)
Chép lời kinh mượn khuôn trăng làm giấy, Cõi diêm phù đất vẽ dấu chân xưa Đức ân Người sóng vỗ pháp âm đưa Quy thân mạng mười phương con đảnh lễ.
26/10/2021(Xem: 4820)
Nhìn chung, đại dịch đang dịu bớt tại Hoa Kỳ và quê nhà. Chưa bao giờ pháp ấn vô thường hiển lộ mãnh liệt như thời gian qua. Chưa bao giờ Khổ Đế hiển hiện minh bạch như thế, ngay trước mắt và ngay bên tai của mọi người đời thường. Có những người buổi sáng mới gặp, tới buổi chiều được tin họ đã nhập viện và không bao giờ có cơ hội gặp lại nữa. Cảm xúc đó đã được nhân loại trải nghiệm trên khắp thế giới, không riêng tại quốc độ nào. Bài viết này xin phép để nói một kinh nghiệm riêng (và có lẽ cũng là kinh nghiệm của rất nhiều người): đọc Kinh Phật trong mùa dịch, với cảm xúc rằng có thể đêm nay sẽ lìa đời. Do vậy, bài viết này cũng để Tạ Ơn Kinh Phật. Nơi đây chỉ là vài ý riêng, người viết hoàn toàn không có thẩm quyền gì về Phật học.
25/10/2021(Xem: 2583)
Mây qua trời. Có khi trắng, có khi đen. Có khi tụ, có khi tán. Ngưng tụ mà thực ra là chuyển động liên tục; tán thất mà thực không mất đi đâu. Vận hành tự tại, biến hóa vô số hình thù, rồi tan biến, rồi kết tụ trong một hình thể khác, hiện hữu nơi một không gian khác. Đến-đi cùng khắp, đông tây, nam bắc, phương trên hay phương dưới, không nơi nào mà không có mặt. Từ vô cùng quá khứ đến hiện tại và vô tận tương lai, trông như giống mà thực không giống, trông như cũ mà thực không cũ. Luôn mới mẻ tinh khôi trong từng giây phút. Đêm lẫn ngày, vẫn thường sinh-diệt, chuyển biến không ngừng. Tùy duyên ứng hiện, nơi đâu rồi cũng thuận hợp, chan hòa.
04/10/2021(Xem: 3821)
Trong những gì tôi được đọc và được nghe kể, hình như nhà thơ Bùi Giáng không còn tham sân si, hay nếu còn, thì rất là ít. Không rõ có ai chứng kiến lúc nào Bùi Giáng khởi tâm tham sân si hay không. Rất nhiều người đã thân cận, đã chứng kiến đời thường của nhà thơ họ Bùi và đều nhận thấy nhà thơ như là người của cõi khác, người bay trên mây, người lạc tới thế gian này, như dường không còn chút nào tham sân si; hay chỉ còn, nếu có, thì rất ít.
30/09/2021(Xem: 2713)
Bên cửa sổ, tia nắng chiều thu len vào. Gió mơn man rung nhẹ lá cây vườn ngoài. Lá vàng lá xanh cùng phơi mình quanh cội cây già. Mùi cỏ thơm dìu dịu gây nỗi nhớ bâng quơ. Tiếng vĩ cầm du dương đâu đó dìu dặt đưa hồn về cảnh cũ quê xưa.
26/09/2021(Xem: 6854)
Mùa Hạ nóng bức đã đi qua, mùa Thu chợt đến mang theo những cơn mưa đầu mùa, dấu chân ấy đang lang thang khắp cả dãi nắng niềm Trung, ra tận khắp hai đầu Nam - Bắc. Những giọt mưa đông đang tràn về khi dịch tể hoành hành khắp đất trời và trên Thế giới, trong đó có Việt Nam, khiến cho bao nhiêu triệu người bị thiệt mạng, dẫu có thuốc ngăn ngừa tiêm chủng trên Thế giới, giờ tất cả sống chung với căn bệnh Virus Corona, vì một Đại cuộc sinh tồn bảo vệ nhân sinh. Từ một Quốc gia có tiềm lực kinh tế giàu mạnh, khởi tâm tình thương chia sẻ viện trợ cho Quốc gia mới phát triển, giúp cho hàng tỉ người được tiêm chủng phòng ngừa, giờ tất cả nhân loại đang sống chung với Virus Corona, ai ai cũng nên tuân thủ việc bịt khẩu trang vì chúng ta hãy hiểu rằng: “Bịt khẩu trang, sẽ dễ chịu hơn nhiều, khi mang theo máy thở”.
19/09/2021(Xem: 9343)
Vũ Khắc Khoan sinh ngày 27/02/1917 tại Hà Nội. Mất ngày 12/9/1986, tại Minnesota, Hoa Kỳ. Học sinh trường Bưởi; Lên đại học, theo ngành y khoa hai năm, trước khi vào trường Cao Đẳng Canh Nông. Tốt nghiệp, làm kỹ sư canh nông được một năm rồi chuyển hẳn sang dạy lịch sử tại hai trường Nguyễn Trãi và Chu Văn An, Hà Nội và hoạt động kịch nghệ, viết văn, thành lập nhóm Quan Điểm với Nghiêm Xuân Hồng. Từ 1948 Vũ Khắc Khoan bắt đầu in bài trên báo Phổ Thông: hai vở kịch Thằng Cuội ngồi gốc cây đa (1948) và Giao thừa (1949) và bài tùy bút Mơ Hương Cảng (1953).
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]