Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Những Viên Ngọc Trai của Andrew

02/12/201807:48(Xem: 9729)
Những Viên Ngọc Trai của Andrew

phatngoc (183)dharma teacher_Andrew
Những Viên Ngọc Trai của Andrew

Nguyên bản Anh Ngữ: Dharma Teacher Acharya Andrew Williams  
Việt dịch: Quảng Tịnh Kim Phương

***


Hồi Hướng Công Đức

Nhờ công đức tích tụ được từ cuốn sách này cùng với công đức của chúng ta và chúng sanh trong quá khứ, hiện tại và tương lai. Cầu nguyện cho tất cả chúng sanh thoát khỏi đau khổ và mãi mãi sống trong an lành.

Cầu nguyện vô minh được thay thế bằng trí tuệ và hiểu biết. Lòng oán ghét và giận dữ bằng lòng tốt và từ bi. Tham lam và nghèo khổ bằng sự rộng lượng hào phóng.

Cầu nguyện cho tất cả chúng ta luôn khiêm hạ, thân thiện, đức hạnh và kiên nhẫn với lòng nhiệt thành, đầy năng lượng, tập trung và an vui.

Cầu nguyện cho tất cả mọi bệnh tật, nghèo đói, chiến tranh, xung đột được bình yên. Tất cả mọi bất công, tàn bạo, đói khổ và người vô gia cư được sớm khắc phục. Cầu nguyện mọi bất an, lo âu, đau khổ về tinh thần và trầm cảm được sớm tiêu trừ.

Cầu nguyện cho những thiên tai giảm bớt và môi trường thiên nhiên cân bằng và điều hòa.

Cầu nguyện cho Phật pháp và tất cả mọi điều lành thăng hoa khắp thế giới nơi chúng ta và tất cả chúng sanh sinh sống.

Cầu nguyện cho Chánh Pháp đánh thức trí huệ thượng thừa và lòng từ bi rộng lớn của tất cả chúng sanh. Qua việc học hỏi, tư duy, thiền định và thực hành giáo pháp, cầu nguyên tất cả chúng sanh đạt đến giác ngô vô thượng.

 




dharma teacher_Andrew-2

Lời Ngỏ



Thời gian gần đây nhiều Phật tử đã yêu cầu tôi giải thích những lời dạy vô giá của Đức Thế Tôn theo phương cách hiện đại, xử dụng thuật ngữ và diễn giải thực tế, có hiệu quả, thực tiễn và không quá cao siêu. Theo phương cách dễ hiểu và thực tế để áp dụng trong đời sống hằng ngày.

Đây là tập sách đầu tiên của một chuỗi những tập sách nhằm mục đích đáp ứng những thỉnh cầu trên. Đây là tập sách sưu tập gồm 50 lời dạy ngắn kèm theo chú giải chi tiết dài ngắn khác nhau, mục đích để khuyến khích tất cả những vị đã dành thời gian để đọc và thực hành những lời dạy này để phát triển sự hiểu biết chân thật và lòng từ bi.

Những lời dạy trong cuốn sách này đã được chọn lọc ngẫu hứng, như là một cái nhìn tổng quát, trong khi đó những quyển sách trong tương lai sẽ được phân loại theo từng đề tài để dễ dàng tham khảo và trao đổi quan điểm. Tựa chính của những tập sách này, 'Những lời vàng ngọc của Andrew', bắt nguồn từ những tiêu đề dẫn tới một danh sách những ghi chú của học viên Phật tử trong những buổi học Pháp trong những năm gần đây.

Tôi có ý định chia sẻ Phật pháp với hết khả năng và hiểu biết của mình theo nhiều cách, bao gồm qua tập sách này và những ấn bản trong tương lai. Với ước nguyện bất cứ ai dành thời gian đọc và nhận thấy được lợi lạc cho mình, và tập sách giúp người đọc có niềm tin và tự tin cho chính mình trên con đường khám phá và phát triển trí tuệ và lòng từ chân thật.

Mục đích của những ấn bản này là phương tiện để chia sẻ Giáo Pháp thanh tịnh và truyền cảm hứng cho tất cả mọi người mọi lứa tuổi và tầng lớp thắp sáng ngọn đèn bên trong của mình để lợi lạc chúng sanh. Tập sách này không đơn thuần chỉ cho mục đích thương mại hay lợi nhuận. Tôi hy vọng rằng tập sách này có thể vừa là một món quà vô giá cũng như tập sách hướng dẫn tu tập trong đời sống.

Tôi thành kính tri ân cảm hứng và hướng dẫn của Tam Bảo: Phật, Pháp, Tăng, những vị Thầy từ bi và trí tuệ, Ba Mẹ và gia đình yêu quý, học sinh, bạn bè, những ủng hộ viên, nhà ấn bản và quý độc giả và tất cả chúng sanh, đã là nguồn động lực cho phép tôi tận tâm tu học, sưu tập và thực hành Pháp bảo vô giá và thuyết phục tôi viết những tập sách này.

Nguyện cầu những ấn bản hiện tại và tương lai sẽ mở rộng hơn nữa những cánh cửa kho tàng vô giá của Pháp Bảo sống động, ấn tượng và thắp sáng ngọn đèn giúp các bạn khai mở bản tâm giác ngộ chân thật. Cầu nguyện tập sách sẽ cổ vũ, thúc liễm phẩm hạnh, sự thanh tịnh và đóng vai trò như là nguồn hy vọng, sức mạnh và lời cầu nguyện trong thời đại phức tạp và biến động này.

Nam Mô Tam Bảo, Nam Mô Phật
Giảng viên Giáo Lý,
Andrew.J. Williams
26//9/2017

 



Andrew Williams in Malaysia 2017 (18)
LỜI NGỎ CỦA NHÀ XUẤT BẢN 



Trong thế giới công nghiệp, các công ty luôn không ngừng chú ý đến cải cách, phát triển và và cải thiện tiềm năng và hiệu quả của công ty của mình. Về khía cạnh sản phẩm và dịch vụ, chúng ta thường thấy qua truyền thông, các công ty đã làm việc như thế nào để cải thiện và mở rộng các tổ chức, cách tân, thái độ làm việc và các dịch vụ, cả về cải tiến những sản phẩm và dịch vụ hiện tại cũng như giới thiệu những sản phẩm và dịch vụ mới.

Trong thế giới đọc sách, trong khi kỹ nghệ phân phối và xuất bản sách tự nó có thể thích ứng với những tấn tiến và xu hướng hiện hành trong sự phát triển kỹ thuật, mà có sẵn cho chúng ta qua những tiến bộ trong thời đaị kỹ thuật số, những khả năng đổi mới sáng tạo rất hạn chế. Đó đơn thuần là "dụng cụ" để trình bày và phân phối để mang đến nội dung của cuốn sách cho người đọc mà chúng ta có thể làm một cách sáng tạo.

Vì vậy sự sáng tạo thật sự bên trong kỹ nghệ sách không chi là 'những dụng cụ' hay 'hình thức cuốn sách', mà là ý tưởng của tác giả bên trong quyển sách. Bởi vì thước đo của sự thành công của cuốn sách được quyết định nếu như mục đích có chủ ý của tác giả để viết quyển sách, cũng nhứ ý nghĩa của thông điệp bên trong cuốn sách, có dễ dàng tiếp cận cho độc giả, cho phép họ đọc, thấm nhuần, thấu hiểu dễ dàng ý nghĩa của nội dung cuốn sách, để độc giả có lợi thực sự từ trải nghiệm đọc sách.

Sự sáng tạo là đặc điểm chính cho phép quyển sách giống như quyển sách 'Những Lời Vàng Ngọc của Andrew' thật đặc biệt và khác biệt lớn đối với những quyển sách khác cũng là những câu trích dẫn và những lời dạy ngắn. Tác giả không những diễn đạt một cách chính xác và rõ ràng kiến thức Phật học qua những lời dạy ngắn và trung bình dễ hiểu, hấp dẫn và gây cảm hứng, tác giả cũng trình bày giải thích chi tiết cho mỗi câu trích, giúp người đọc hiểu dể dàng vấn đề. Ý định của tác giả giúp gây cảm hứng cho người đọc nâng cao nhận thức của họ và tinh thần đạo lý làm người, bằng cách cho họ những lời dạy có thể áp dụng trong đời sống hằng ngày cho mọi lứa tuổi và mọi tầng lớp và tín ngưỡng.

Một vị nào đó có kiến thức Phật Pháp sâu rộng thì vị đó hiểu thông suốt những lời dạy uyên thâm về truyền thống Phật giáo Tiểu Thừa, Đại Thừa và Kim Cương Thừa, và có thể diễn đạt cốt lõi của những lời dạy này một cách sâu sắc và rõ ràng, có lẽ sẽ không quá khó khăn để tìm thấy ở phương Đông, nơi mà Đạo Phật đã tồn tại trong thời gian dài. Nhưng ở phương Tây, nơi mà việc hành trì Đạo Phật còn khá mới mẻ, thì điều đó cực kỳ hiếm. Một vị như thế nên được tán thán về sự kiên trì nhiệt tình, sáng suốt và từ bi của họ. Chúng tôi tin rằng tác giả của cuốn sách quý giá này là một vị như thế. Những nữ trang quý giá, như kim cương và hạt trai, quý hiếm và có giá trị trong thế giới này. Những lời dạy của một vị như thế, một vị có thể thắp sáng ngọn đèn những lời dạy giá trị vô lượng của Bậc Đại Giác Ngộ. Tập sách như một ngọn đèn cho phép chúng ta thắp sáng ngọn đèn trí tuệ và từ bi bên trong để lợi lạc chúng sanh.

Chúng tôi hy vọng rằng "Viên Ngọc Trai" xinh đẹp này sẽ hữu ích và có giá trị cho tất cả chúng ta, những vị đã dành thời gian đọc và thấu hiểu quyển sách, và điều đó sẽ truyền cảm hứng cho độc giả sống một cuộc sống thanh tịnh và có ý nghĩa để lợi lạc tất cả chúng sanh.

 







Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
16/11/2014(Xem: 15296)
Lý thuyết nòng cốt của Phật giáo về sự cấu tạo con người và vũ trụ là năm uẩn. Uẩn có nghĩa là sự chứa nhóm, tích tụ: 5 uẩn là 5 nhóm tạo thành con người. Sở dĩ gọi “nhóm” là vì: 1) Tâm vật không rời nhau, tạo thành một nhóm gọi là uẩn. 2) Gồm nhiều thứ khác nhau họp lại, như sắc uẩn là nhóm vật chất gồm 4 đại địa thủy hỏa phong (chất cứng, chất lỏng, hơi nóng, chuyển động) và những vật do 4 đại tạo thành. 3) Mỗi một nhóm trong 5 uẩn có đặc tính lôi kéo nhóm khác, như sắc uẩn kéo theo thọ, thọ kéo theo tưởng, tưởng kéo theo hành... 4) và cuối cùng ý nghĩa thâm thúy nhất của uẩn như kinh Bát nhã nói, là: “kết tụ sự đau khổ”.
04/11/2014(Xem: 4922)
Phật giáo không công nhận có một Đấng Thượng Đế Sáng Tạo, tiếng Anh là The Creator God và thường gọi tắt là God. Các tôn giáo độc thần tin rằng vũ trụ và nhân loại sinh ra từ một Đấng Sáng Tạo, một thời xưa cổ được hình dung như là một ông già tóc bạc râu dài đã sanh ra con người theo mô hình Thượng Đế. Khi khoa học cho biết không thể có một vị như thế, các lý thuyết gia độc thần mới xóa hình ảnh râu dài tóc bạc và diễn giải Thượng Đế Sáng Tạo như một định luật đã sanh ra loài người và quan phòng cho khắp thế giới. Một số tôn giáo Tây phương còn đồng nhất khái niệm Phật Tánh (Buddha-nature) với Đấng Sáng Tạo trong khi chiêu dụ Phật tử cải đạo. Thực ra, Phật Tánh không hề sanh ra gì hết, vì không hề có một nguyên lý duy nhất bao giờ, và tất cả những gì chúng ta nhìn thấy chỉ là các pháp sanh khởi theo luật Duyên Khởi; hễ đủ duyên thì sanh, hết duyên thì biến mất. Bởi vậy, mới nói Phật Tánh vốn thực là Vô Tự Tánh.
15/10/2014(Xem: 5431)
Có lắm người xuất gia cũng như tại gia cho rằng, chúng ta tu không thể nào giác ngộ thành Phật. Vì đức Phật ra đời có những nhân duyên kỳ đặc, bản chất Ngài đã thánh sẵn rồi; còn chúng ta nào là ham mê dục lạc, nào là tội lỗi đầy đầu, nào là sanh nhằm thời mạt pháp căn cơ yếu kém ngu độn v.v... làm sao tu thành Phật được? Ở đây chúng ta hãy nhìn Thái tử là một con người, thật là người để lấy làm mẫu mực hướng theo tu hành.
08/10/2014(Xem: 5507)
Một số cư sĩ Phật giáo Nam tông thường hỏi tôi về tư tưởng Tánh Không trong kinh điển Theravāda. Có khi tôi trả lời: “Các pháp do duyên khởi nên vô ngã tính, vì vô ngã tính nên không. Không này chính là Không Tánh chứ có gì lạ đâu!” Một lần khác nữa, tôi lại nói: “Cứ đọc cho thật kỹ kinh Tiểu Không, kinh Đại Không, kinh Đại Duyên là sẽ hiểu rõ toàn bộ về tư tưởng Tánh Không thời Phật”. Tuy nhiên, trả lời gì cũng không giải toả được sự tồn nghi, thắc mắc của chư cư sĩ ấy.
06/10/2014(Xem: 5377)
Các kinh nghiệm, quan điểm, phương pháp, hệ thống, lý thuyết, chủ thuyết… là các công cụ để định hướng cho đời sống cá nhân và xã hội. Nó giống như những cái thuyền, bè giúp chúng ta đi qua dòng sông thực tiễn.
06/10/2014(Xem: 6100)
Ngạn ngữ Tây phương nói: “ Cái Tôi là cái đáng ghét” ( Le moi est haissable). Mặc dù là một câu nói được nhiều người biết, nhưng đó mới chỉ là nhận xét hời hợt về cái gọi là Cái Tôi. Đối với ngươi Đông phương, từ mấy ngàn năm nay, Cái Tôi được các nhà hiền triết Ấn Độ, Trung Hoa khám phá và theo dõi rất kỹ lưỡng và sâu sắc; đến nỗi họ mới lập nên một nền triết học về Bản Ngã, về Cái Tôi của con người; với chủ trương: muốn hạnh phúc thì phải giải thoát bản thân khỏi những ràng buộc của Cái Tôi, hoặc chuyển hóa “Cái Tôi Rác Rưỡi” trở thành Cái Tôi thanh khiết, chân thiện. Đặc biệt, đạo Phật dạy phải nỗ lực diệt trừ “lòng chấp ngã” và luôn luôn đề cao tinh thần Vô Ngã như là một trong Tam Pháp Ấn.
02/10/2014(Xem: 4948)
Kinh có ghi lại một cuộc đối thoại giữa du sĩ khổ hạnh Vacchagotta với đức Thế Tôn, và cuộc đối thoại này rất thiền. Vacchagotta tới thăm Bụt. Ông hỏi: - Này sa môn Gautama, có một linh hồn hay không? Bụt im lặng không trả lời. Lát sau Vacchagotta hỏi: - Như vậy là không có linh hồn phải không? Bụt cũng ngồi im lặng. Sau đó Vacchagotta đứng dậy chào và đi ra. Sau khi Vacchagotta đi rồi, Thầy A Nan hỏi Bụt: - Tại sao Thầy không trả lời cho Vacchagotta? Và Bụt bắt đầu cắt nghĩa…
30/09/2014(Xem: 4804)
Ánh hào quang Phật giáo Việt-nam ở cuối triều đại nhà Nguyễn (Khải Định, Bảo Đại) dần dần ẩn mình trong ốc đảo Tịnh Độ, chùa chiền và cá nhân phật tử không còn được sinh hoạt rộng rãi ra xã hội như trước, do bởi tấm chắn của hai bạo lực thực dân Pháp và Thiên-chúa giáo, ngăn chặn và đàn áp bằng Đạo Dụ số 10, không cho thành lập giáo hội, chỉ được lập hội như các hội thể thao, từ thiện… Do đó mà mọi sinh hoạt phật sự đều bị thu gọn trong chùa từ 1932.
23/09/2014(Xem: 15850)
“Đường về” là một tuyển tập gồm một số bài tiểu luận về Phật pháp do cố Ni trưởng Thích Nữ Trí Hải thực hiện. Tập sách chủ yếu làm sáng tỏ một số điểm giáo lý và pháp môn thực hành nòng cốt của Phật giáo từ Nguyên thủy cho đến Đại thừa mà tác giả đã có nhân duyên được học tập, thực hành và mong muốn chia sẻ với người khác. Được học tập và thực hành lời Phật dạy là một may mắn lớn của đời người. Người con Phật nhận chân được điều này và do đó luôn luôn mang tâm nguyện chia sẻ với người khác những gì mình đã được học tập và cảm nghiệm ở trong Phật pháp. Chính nhờ tinh thần cao quý này mà đạo Phật không ngừng được phổ biến rộng rãi, và nay những ai yêu quý Ni trưởng Trí Hải vẫn cảm thấy như được chia sẻ lớn từ một người có tâm nguyện mong được chia sẻ nhiều hơn cho cuộc đời.
16/09/2014(Xem: 18889)
Trên ngực Phật, hay trên những trang kinh của Phật, ta thường thấy có chữ VẠN. Nhưng nếu để ý, ta sẽ thấy có hai lối viết khác hẵn: Một là, “chữ vạn” hướng xoay theo chiều kim đồng hồ (lối viết A); hai là”chữ vạn” xoay ngươc chiều kim đồng hồ (lối viết B)
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]