Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

''Hoa Nở Thấy Phật'' chứng Vô Sanh..

21/09/202217:22(Xem: 4069)
''Hoa Nở Thấy Phật'' chứng Vô Sanh..
 Hoa-no-202209-01
Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật

Chân Tâm chính là gia bảo


Tâm, chẳng lẽ không quý trọng hơn tiền tài, vật chất sao?
Bởi không có tâm thì ai đặt lên vật chất những giá trị?
Tâm là bà mẹ sinh ra những đứa con (vật chất), nhưng phần nhiều con người ta thà vì tiền tài danh lợi mà phụ rẫy bản tâm, mà khiến cho tâm tổn thương chảy máu.

- Quả báo của tất cả hạnh phúc, xuất phát từ Tâm.
Sự trừng phạt của tất cả khổ đau, cũng bắt nguồn từ Tâm.


Năm thứ giác quan do tâm chủ động, vì vậy cần phải Chánh niệm để chế ngự tâm mình. Mặt khác, tâm còn đáng sợ hơn rắn độc, thú  dữ, giặc thù, lửa dữ bùng cháy lan tràn cũng chưa đủ ví dụ cho tâm.
Thời gian của kẻ tu hành, ban ngày thì nỗ lực hành thiện pháp, không để thời giờ qua mất, đầu đêm cuối đêm cần phải hành thiền quán sát tâm mình đừng để điều ác phát sinh. Đừng vì lý do ăn ngủ, danh lợi, địa vị, chùa chiền, phật tử... mà để đời mình trôi qua, không chút lợi ích gì cho sự giải thoát.

Ngọn lửa vô thường đang đốt cháy thế gian, giặc phiền não thường rình giết ta, dữ hơn kẻ thù, tại sao ta không tự cảnh giác.
- Sự hổ thẹn là trang phục đẹp nhất trong mọi thứ phục sức. Như cái móc sắt, sự hổ thẹn có năng lực chế ngự mọi thứ bất thiện của con người. Mất sự hổ thẹn là mất hết các công Đức lành, có hổ thẹn là có thiện pháp, không hổ thẹn thì không khác gì cầm thú.

Bạn đối đãi với Tâm bạn như thế nào, thì nó sẽ đáp lại như thế đó.
Lo vun xới vật chất, lo tô bồi thế giới bên ngoài tấm thân là ta đang xây đắp cho cái ngọn. Lo chuyên cần chăm sóc vườn tâm, biết trang điểm cho tâm bằng Trí tuệ, Thiền định & Đức hạnh, đó là người biết vun trồng ngay nơi cái gốc.

Một khi cái thân nghỉ thở, cái Tâm đi..''chỗ khác chơi'' không về lại, thì cái thân lập tức được gọi là cái xác, cái xác đó có còn được tiếp tục trân quý nữa hay không? hay phải xử lý nó không bao lâu sau đó!

- Hãy điều hành tốt Tâm bạn, để nó trong sáng, để nó vui vẻ chan hòa.. bởi nó là ''người bạn thân'' duy nhất của bạn. Tất cả mọi người bạn gặp, bạn chung sống trong đời đều nằm trong quy luật:''đến rồi đi'', cha mẹ, anh em, vợ chồng, con cái, bạn bè.. cũng đều như vậy. Nhưng chỉ có tâm này là ở lại với bạn từ vô thủy đến vô chung..

- Giữa màn đêm vô minh tăm tối,
Tâm hồn ta cần ánh sáng thắp lên.
Tâm được đầy đủ rồi, thì tất cả đầy đủ...
Có Phật Pháp trong đời,
 biết trở về với tâm, mọi thứ đều mãn nguyện...
🌸🙏😊
Hoa-no-202209-02
 
..Chim non sớm biết chọn cành
Nhỏ mà học Đạo tu hành quý thay!!
Lớn khôn Đạo đức cao dày
Nhờ đó được huởng những ngày yên vui..


San Jose – Khóa tu Mùa Thu 2022
HOA KHAI KIẾN PHẬT KỲ 3
Hai ngày: 17/9 và 18/9/2022 tại Trường Trung học James Lick, số 57 N. White Road, thành phố San Jose, tiểu bang California, Hoa Kỳ.
Tổ chức: Chánh Hạnh Foundation cùng một số Phật tử thiện nguyện.
- Khóa tu được quý Thầy hướng dẫn:
Thầy Thích Tánh Tuệ, Viện chủ Chùa Vạn Phước, San Diego, California.
Thượng tọa Thích Đồng Nhật trụ trì tịnh thất Bình An- Florida
Thượng tọa Thích Viên Ngộ, Viện chủ Tu viện Đạo Viên, Maryland.
Đại đức Thích Tâm Nguyên, Trú trì Tu viện Hạnh Phúc, Florida.
Đại đức Thích Tâm Tiến, trú xứ Chùa Việt Nam, Massachusetts.
Đại đức Thích Đức Khánh, trú xứ Chùa Lâm  Ni, Massachusetts.

Rất đông chư thiện tri thức, Phật tử và các em thiếu nhi ở thành phố San Jose và nhiều thành phố khác đã về tham dự khóa tu.
Các hoạt động trong khóa tu gồm: Lạy Phật, thiền tọa, tụng kinh, thiền hành, pháp thoại, tham vấn, văn nghệ …;
 và các hoạt động tu học, vui chơi dành riêng cho các em thiếu nhi do hai thầy Tâm Tiến và Đức Khánh hướng dẫn.

Nguyện đem công đức này
Hướng về khắp tất cả
Đệ tử và chúng sanh
Đều trọn thành Phật đạo.
Như Nhiên - 
Th Tánh Tuệ
Hoa-no-202209-03Hoa-no-202209-04Hoa-no-202209-05Hoa-no-202209-06Hoa-no-202209-07Hoa-no-202209-08Hoa-no-202209-09Hoa-no-202209-10Hoa-no-202209-11Hoa-no-202209-12Hoa-no-202209-13Hoa-no-202209-14Hoa-no-202209-15Hoa-no-202209-16Hoa-no-202209-17Hoa-no-202209-18Hoa-no-202209-19Hoa-no-202209-20
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
26/05/2021(Xem: 5035)
Phật Đà sau khi thành Chánh Đẳng Chánh Giác nơi cội Bồ Đề, trong thời gian hai mươi mốt ngày, chỉ riêng mình thọ dụng diệu lạc giải thoát, tự riêng cảm niệm lý pháp tịch tịnh vi diệu thậm thâm khó thấy, không phải cảnh giới của tìm cầu, chỉ có bậc trí mới chứng ngộ được; chúng sanh thì bị nhiễm trước thâm sâu ngã kiến, ái lạc phiền não nặng nề, mặc dù họ được nghe Phật Pháp, e rằng cũng không thể rõ thấu, chỉ uổng công vô ích, chi bằng im lặng tịnh trụ tốt hơn. Sau đó Đại Phạm Thiên Vương ân cần cầu thỉnh Phật thuyết pháp, Thế Tôn mới đến Lộc Dã Uyển ngoài thành Ba La Nại Tư, vì năm ông thị giả lúc trước bỏ Phật mà vào trong đây tu khổ hạnh gồm có: A Nhã Kiều Trần Như, Át Bệ, Bạt Đề, Thập Lực Ca Diếp, Ma Nam Câu Lợi, giảng pháp môn Tứ Đế: Khổ, Tập, Diệt, Đạo. Năm vị sau khi nghe pháp thấu hiểu ý nghĩa các lậu đều dứt, chứng thành bậc A La Hán, đây là Tam Bảo đầu tiên mới thiết lập trong thế gian: Đại Thánh Phật Đà là Phật Bảo, Pháp Luân Tứ Đế là Pháp Bảo, Năm A La Hán là Tăng Bảo.
24/05/2021(Xem: 4527)
Đại thừa lấy việc chăn trâu dụ cho việc điều tâm, luyện tâm. Cái tâm đó, nguyên lai thuần hậu, nhưng đã bị đánh lạc mất, để nó chạy rông, buông lung theo sở thích không biết gì đến những hiểm nguy rình rập, cho nên phải tìm lại, và chế ngự cho thuần tính. Cái tâm vọng động xấu xa lần hồi được gạn lọc khỏi các cấu nhiễm trần gian sẽ sáng dần lên và từ chỗ vô minh sẽ đạt tới cảnh giới vòng tròn viên giác. Đó là tượng trưng cho phép tu “tiệm”. Theo phép tu tiệm thì phải tốn rất nhiều công phu mới tiến đến được từng nấc thang giác ngộ. Nhờ công phu, cái vọng tâm lần hồi gạn lọc được trần cấu mà sáng lần lên, cũng như nhờ được chăn dắt mà con trâu hoang đàng lâu ngày trở nên thuần thục dần dần và lớp da đen dơ dáy trắng lần ra.
24/05/2021(Xem: 3751)
Cơn đại dịch quét qua địa cầu gây điêu đứng và làm xáo trộn cả đời sống của nhân loại. Nó tước đi những sinh mệnh, làm đảo lộn nếp sống của từng cá nhân, gia đình, xã hội, quốc gia và quốc tế. Nó không phân biệt, nể trọng hay nhường nhịn ai; không kỳ thị trí thức hay bình dân, giàu hay nghèo, già hay trẻ, nam hay nữ, khỏe mạnh hay yếu đuối. Nó ly cách từng cá nhân, chia lìa những gia đình, khoanh vùng từng xã hội; và như lưỡi hái khổng lồ của tử thần, nó phạt ngang, san bằng tất cả những gì nằm trên lối đi thần tốc của nó.
24/05/2021(Xem: 7580)
Ca khúc phổ nhạc “Đóa Hoa Dâng Đời... Của Ns Phật Giáo Hằng Vang từ bài thơ có tựa là “ Đóa Hoa Ngàn Đời... Của Huyền Lan đăng tuần báo Giác Ngộ đặc biệt Phật Đản số 110 ra ngày 09/05/1998. Sau đó vào năm 2003. Cư Sỹ Tống Hồ Cầm – Phó Tổng Biên Tập Báo Giác Ngộ - tức nhà thơ Tống Anh Nghị - Chủ Nhiệm CLB thơ ca Báo Giác Ngộ, hợp tuyển thơ báo Giác Ngộ nhiều tác giả có tên gọi “Sắc Hương Hoa Bút... Được tuyển chọn vào tập thơ nhiều tác giả nầy...
24/05/2021(Xem: 4749)
Ni sư Thích Nữ Giới Hương có lẽ là vị trụ trì viết nhiều nhất ở hải ngoại. Đó là theo chỗ tôi biết, trong cương vị một nhà báo nhiều thập niên có liên hệ tới nhà chùa và công việc xuất bản. Viết là một nỗ lực gian nan, vì phải đọc nhiều, suy nghĩ nhiều, phân tích nhiều, cân nhắc kỹ rồi mới đưa chữ lên mặt giấy được. Đặc biệt, Ni sư Giới Hương cũng là vị trụ trì viết bằng tiếng Anh nhiều nhất. Tôi vẫn thường thắc mắc, làm thế nào Ni sư có đủ thời giờ để gánh vác Phật sự được đa dạng như thế. Nghĩ như thế, vì tự thấy bản thân mình, nghiệm ra, không có đủ sức đọc và viết nhiều như Ni sư.
18/05/2021(Xem: 6191)
Phật sử ghi lại rằng, vào canh Ba đêm thành đạo, đức Phật đã tìm ra câu giải đáp làm sao thoát khỏi cảnh “Sinh, Già, Bệnh, Chết”, tức thoát khỏi vòng “luân hồi sinh tử”. Câu trả lời là phải đoạn diệt tất cả “lậu hoặc”. Lậu hoặc chính là những dính mắc phiền não, xấu xa, ác độc, tham, sân, si… khiến tâm con người bị ô nhiễm từ đời này sang đời khác, và đời này con người ta vẫn tiếp tục huân tập lậu hoặc, tạo thành nghiệp. “Lậu hoặc” hay “nghiệp” là nguyên tố nhận chìm con người trong luân hồi sanh tử, là nguyên nhân của khổ đau. Muốn chấm dứt khổ đau, chấm dứt luân hồi sanh tử thì phải đoạn diệt tất cả các lậu hoặc, không có con đường nào khác!
18/05/2021(Xem: 5337)
Năm 1959 một sự đe dọa của Tàu Cộng chống lại Đức Đạt Lai Lạt Ma đưa đến sự phản kháng ở Lhasa. Hy vọng tránh được một cuộc tắm máu, ngài đã đi lưu vong và hơn 150,000 Tây Tạng đã đi theo ngài. Bất hạnh thay, hành động này đã không ngăn được sự tắm máu. Một số báo cáo nói rằng khoảng một triệu người Tây Tạng đã chết trong năm đó như một kết quả trực tiếp của việc Tàu Cộng xâm chiếm Tây Tạng.
16/05/2021(Xem: 12178)
Nhận xét rằng, Chúng ta đang đứng trước một khúc quanh gấp của lịch sử nhân loại. Đại dịch Covid-19 đã khép kín mỗi cá nhân trong một không gian chật hẹp, cách ly xã hội, cô lập cá nhân, cách ly cả những người thân yêu. Nó đã tạo ra những khủng hoảng tâm lý trầm trọng trong nhiều thành phần xã hội. Một số đông bị quẫn bức, không thể tự kềm chế, bỗng chốc trở thành con người bạo lực, gieo kinh hoàng cho xã hội. Một số khác, có lẽ là số ít, mà phần lớn trong đó là thanh thiếu niên, khởi đầu cũng chất đầy oán hận trong lòng, nhưng rồi trước ngưỡng sinh tử sự đại, tự mình phấn đấu tự kềm chế, cuối cùng đã khám phá chính mình, trong trình độ nào đó, với những giá trị nhân sinh chỉ có thể tìm thấy trong những cơn tư duy thầm lặng. Giá trị nhân sinh không thể tìm thấy bằng những cao trào kích động của tuổi trẻ. Thế hệ ấy sẽ làm thay đổi hướng đi của lịch sử Đông Tây qua hai nghìn năm kỷ nguyên văn minh Cơ-đốc, khi mà tín đồ có thể liên hệ trực tiếp với đấng Chí Tôn của mình qua mạng truyền
15/05/2021(Xem: 5369)
Phần này bàn về niên hiệu Long Thái và chúa Khánh ở Cao Bằng vào thời LM de Rhodes đến truyền đạo. Đây là lần đầu tiên các danh từ như vậy được dùng trong tiếng Việt qua dạng con chữ La Tinh (chữ quốc ngữ). Các tài liệu tham khảo chính của bài viết này là cuốn "Chúa Thao cổ truyện" và bốn tác phẩm của LM de Rhodes soạn: (a) cuốn Phép Giảng Tám Ngày (viết tắt là PGTN), (b) Bản Báo Cáo vắn tắt về tiếng An Nam hay Đông Kinh (viết tắt là BBC), (c) Lịch Sử Vương Quốc Đàng Ngoài 1627-1646 và (d) tự điển Annam-Lusitan-Latinh (thường gọi là Việt-Bồ-La, viết tắt là VBL) có thể tra tự điển này trên mạng, như trang http://books.google.fr/books?id=uGhkAAAAMAAJ&printsec=frontcover#v=onepage&q&f=false.
15/05/2021(Xem: 4949)
Không nói được tiếng Tây Tạng và chưa bao giờ dịch tác phẩm nào nhưng Evans-Wentz được biết đến như một dịch giả xuất sắc các văn bản tiếng Tây Tạng quan trọng, đặc biệt là cuốn Tử Thư Tây Tạng ấn bản năm 1927. Đây là cuốn sách đầu tiên về Phật giáo Tây Tạng mà người Tây Phương đặc biệt quan tâm. Ông Roger Corless, giáo sư Tôn Giáo Học tại đại học Duke cho biết: “Ông Evans-Wentz không tự cho mình là dịch giả của tác phẩm này nhưng ông đã vô tình tiết lộ đôi điều chính ông là dịch giả.”
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]