Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

''Hoa Nở Thấy Phật'' chứng Vô Sanh..

21/09/202217:22(Xem: 4305)
''Hoa Nở Thấy Phật'' chứng Vô Sanh..
 Hoa-no-202209-01
Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật

Chân Tâm chính là gia bảo


Tâm, chẳng lẽ không quý trọng hơn tiền tài, vật chất sao?
Bởi không có tâm thì ai đặt lên vật chất những giá trị?
Tâm là bà mẹ sinh ra những đứa con (vật chất), nhưng phần nhiều con người ta thà vì tiền tài danh lợi mà phụ rẫy bản tâm, mà khiến cho tâm tổn thương chảy máu.

- Quả báo của tất cả hạnh phúc, xuất phát từ Tâm.
Sự trừng phạt của tất cả khổ đau, cũng bắt nguồn từ Tâm.


Năm thứ giác quan do tâm chủ động, vì vậy cần phải Chánh niệm để chế ngự tâm mình. Mặt khác, tâm còn đáng sợ hơn rắn độc, thú  dữ, giặc thù, lửa dữ bùng cháy lan tràn cũng chưa đủ ví dụ cho tâm.
Thời gian của kẻ tu hành, ban ngày thì nỗ lực hành thiện pháp, không để thời giờ qua mất, đầu đêm cuối đêm cần phải hành thiền quán sát tâm mình đừng để điều ác phát sinh. Đừng vì lý do ăn ngủ, danh lợi, địa vị, chùa chiền, phật tử... mà để đời mình trôi qua, không chút lợi ích gì cho sự giải thoát.

Ngọn lửa vô thường đang đốt cháy thế gian, giặc phiền não thường rình giết ta, dữ hơn kẻ thù, tại sao ta không tự cảnh giác.
- Sự hổ thẹn là trang phục đẹp nhất trong mọi thứ phục sức. Như cái móc sắt, sự hổ thẹn có năng lực chế ngự mọi thứ bất thiện của con người. Mất sự hổ thẹn là mất hết các công Đức lành, có hổ thẹn là có thiện pháp, không hổ thẹn thì không khác gì cầm thú.

Bạn đối đãi với Tâm bạn như thế nào, thì nó sẽ đáp lại như thế đó.
Lo vun xới vật chất, lo tô bồi thế giới bên ngoài tấm thân là ta đang xây đắp cho cái ngọn. Lo chuyên cần chăm sóc vườn tâm, biết trang điểm cho tâm bằng Trí tuệ, Thiền định & Đức hạnh, đó là người biết vun trồng ngay nơi cái gốc.

Một khi cái thân nghỉ thở, cái Tâm đi..''chỗ khác chơi'' không về lại, thì cái thân lập tức được gọi là cái xác, cái xác đó có còn được tiếp tục trân quý nữa hay không? hay phải xử lý nó không bao lâu sau đó!

- Hãy điều hành tốt Tâm bạn, để nó trong sáng, để nó vui vẻ chan hòa.. bởi nó là ''người bạn thân'' duy nhất của bạn. Tất cả mọi người bạn gặp, bạn chung sống trong đời đều nằm trong quy luật:''đến rồi đi'', cha mẹ, anh em, vợ chồng, con cái, bạn bè.. cũng đều như vậy. Nhưng chỉ có tâm này là ở lại với bạn từ vô thủy đến vô chung..

- Giữa màn đêm vô minh tăm tối,
Tâm hồn ta cần ánh sáng thắp lên.
Tâm được đầy đủ rồi, thì tất cả đầy đủ...
Có Phật Pháp trong đời,
 biết trở về với tâm, mọi thứ đều mãn nguyện...
🌸🙏😊
Hoa-no-202209-02
 
..Chim non sớm biết chọn cành
Nhỏ mà học Đạo tu hành quý thay!!
Lớn khôn Đạo đức cao dày
Nhờ đó được huởng những ngày yên vui..


San Jose – Khóa tu Mùa Thu 2022
HOA KHAI KIẾN PHẬT KỲ 3
Hai ngày: 17/9 và 18/9/2022 tại Trường Trung học James Lick, số 57 N. White Road, thành phố San Jose, tiểu bang California, Hoa Kỳ.
Tổ chức: Chánh Hạnh Foundation cùng một số Phật tử thiện nguyện.
- Khóa tu được quý Thầy hướng dẫn:
Thầy Thích Tánh Tuệ, Viện chủ Chùa Vạn Phước, San Diego, California.
Thượng tọa Thích Đồng Nhật trụ trì tịnh thất Bình An- Florida
Thượng tọa Thích Viên Ngộ, Viện chủ Tu viện Đạo Viên, Maryland.
Đại đức Thích Tâm Nguyên, Trú trì Tu viện Hạnh Phúc, Florida.
Đại đức Thích Tâm Tiến, trú xứ Chùa Việt Nam, Massachusetts.
Đại đức Thích Đức Khánh, trú xứ Chùa Lâm  Ni, Massachusetts.

Rất đông chư thiện tri thức, Phật tử và các em thiếu nhi ở thành phố San Jose và nhiều thành phố khác đã về tham dự khóa tu.
Các hoạt động trong khóa tu gồm: Lạy Phật, thiền tọa, tụng kinh, thiền hành, pháp thoại, tham vấn, văn nghệ …;
 và các hoạt động tu học, vui chơi dành riêng cho các em thiếu nhi do hai thầy Tâm Tiến và Đức Khánh hướng dẫn.

Nguyện đem công đức này
Hướng về khắp tất cả
Đệ tử và chúng sanh
Đều trọn thành Phật đạo.
Như Nhiên - 
Th Tánh Tuệ
Hoa-no-202209-03Hoa-no-202209-04Hoa-no-202209-05Hoa-no-202209-06Hoa-no-202209-07Hoa-no-202209-08Hoa-no-202209-09Hoa-no-202209-10Hoa-no-202209-11Hoa-no-202209-12Hoa-no-202209-13Hoa-no-202209-14Hoa-no-202209-15Hoa-no-202209-16Hoa-no-202209-17Hoa-no-202209-18Hoa-no-202209-19Hoa-no-202209-20
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
27/07/2010(Xem: 8738)
D.T. Suzuki (1870 -1966) thườngđược xem là một trong những vị thiền sư lớn nhất của thế kỷ XX. Thật ra thì rấtkhó hay không thể để chúng ta có thể đo lường được chiều sâu của sự giác ngộtrong tâm thức của các vị thiền sư, vì việc đó vượt ra khỏi khả năng của chúngta, và vì thế cũng rất khó hoặc không thể nào đánh giá họ được. Chúng ta chỉ cóthể dựa vào sự bén nhạy của lòng mình để ngưỡng mộ họ mà thôi.
19/07/2010(Xem: 7949)
Đất nước ta có một lịch sử bốn ngàn năm văn hiến, Phật giáo Viẹt Nam có bề dày lịch sử hơn hai ngàn năm hoằng pháp độ sanh. Kể từ ngày du nhập đến nay, với tinh thần khế lý, khế cơ, khế thời, Đạo Phật đã thực sự hoà nhập cùng với đà phát triển của đất nước và dân tộc. Trải qua bao cuộc biến thiên, Phật Giáo Việt Nam cũng thăng trầm theo những thời kỳ thịnh suy của dân tộc, nhưng không vì thế mà việc hướng dẫn các giới Phật tử tại gia bị lãng quên.
17/07/2010(Xem: 9424)
Phận làm người xuất gia, việc đi cúng dường như xuất hiện đồng thời với chí nguyện phụng Phật, độ sanh. Đi cúng là đi đến nhà cư sĩ, đơn giản thì để chứng minh, chú nguyện cho một sở cầu nào đó của họ. Phức tạp hơn là thực hiện một lễ nghi nào đó như cầu an, cầu siêu, an vị Phật hay cúng nhà mới v.v… Đi cúng là một hiện tượng mà xung quanh nó xuất hiện nhiều quan điểm, thái độ đánh giá. Với một vài vị xuất gia, việc đi cúng dường như không phải là trách vụ cơ bản của hàng xuất sĩ, và do vậy họ đã cực lực lên án, thậm chí là cười nhạo, đả phá. Trong khi đó có một số vị khác tận lực, và thậm chí chấp nhận buông bỏ việc tìm cầu tri thức, thời khóa tu tập … để toàn tâm đi cúng khắp nhân gian.
01/07/2010(Xem: 16102)
Ở làng quê Việt Nam ngày xưa, khi làm mùa vụ, người nông dân có thể nhờ vài người trong thôn xóm đến phụ giúp mà không phải trả tiền. Chỉ cần đến phiên bên kia làm mùa vụ, hay sửa sang nhà cửa, hoặc bất cứ công việc nặng nhọc nào đó, thì bên này sẽ qua phụ giúp lại. Cái đó gọi là vần công. Cách thức này thật hay.
25/06/2010(Xem: 9785)
Cô Sue Dixon, một Phật tử người Úc, vướng phải căn bệnh hiểm nghèo, ung thư ngực, trong lúc dường như phải bó tay và hoàn toàn tuyệt vọng thì các Tăng sĩ Tây Tạng đã hướng dẫn phương pháp Thiền quán. Tuyệt vời thay, không lâu sau đó, cô bình phục và khỏe mạnh như xưa. Bài viết dưới đây, cô sẽ kể cho đọc giả biết quá trình loại bỏ bệnh ung thư như thế nào
17/06/2010(Xem: 9072)
Gần90 phần trăm dân tộc Miến đều theo Phật Giáo. Giữa khung cảnh xanh tươicủa đất Miến, người ta thấy vươn lên từ các đỉnh đồi dọc theo bờ sông hay trên thung lũng những ngôi chùa màu trắng. Ðời sống xã hội Miến hoàntoàn xây dựng trên nền tảng Phật Giáo. Tinh thần từ bi của đạo Phật đã thấm nhuần sâu xa khắp mọi tâm hồn dân Miến. Trong xã hội tăng già hay Phongyis chiếm một địa vị cao quý, quan trọng. Ảnh hưởng của họ chi phốikhắp các từng lớp dân chúng. Họ tham dự vào hết thảy mọi công tác từ thiện. Mỗi thôn xóm đều có một ngôi chùa gọi là Phong yikyaung để giúp đỡ, phát triển Phật sự trong vùng.
02/06/2010(Xem: 8944)
Một người bề ngoài trông có vẽ khỏe mạnh với vóc dáng hấp dẫn , diện mạo phương phi nhưng nếu trong lòng có điều phiền muộn , bất ổn về tâm lý thì không thể xem là có sức khỏe toàn diện . Và yếu tố tâm lý luôn luôn đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc duy trì , bảo vệ sức khỏe .
01/06/2010(Xem: 7013)
Phóng sinh bắt nguồn từ kinh Phật Đại Thừa, thịnh hành ở Trung Hoa, Tây Tạng, truyền sang Nhật Bản và các nước láng giềng Triều Tiên, Việt Nam. Hoạt động phóng sinh dựa trên tinh thần từ bi và bình đẳng giữa chúng sinh, và quan niệm nhân quả của sinh tử luân hồi. Nếu vừa giữ giới sát, lại vừa phóng sinh thì công đức gấp bội.Những tỷ dụ kinh nghiệm cảm ứng về phóng sinh, sách sử nói đến rất nhiều.
27/05/2010(Xem: 10824)
Có người nói ngủ chiếm một phần ba cuộc đời, uổng phí quá! Đừng ngủ thì lợi hơn! Nhưng lợi đâu không thấy chỉ thấy mất ngủ vài ba đêm thì đầu óc không sảng khỏai để làm việc, năng suất thấp, mất ngủ lâu dài hơn thì dẫn tới bệnh tâm thần và cuối cùng thì thay vì cuôc sống dài ra lại bị rút ngắn đi một cách đáng tiếc!
15/05/2010(Xem: 8107)
Kinh Bốn Mươi Hai Chương - Thích Thanh Cát, Sau khi Đức Thế Tôn thành đạo, Ngài tự nghĩ : “Xa lìa mọi ham muốn, tâm được yên vui bình tĩnh. Tâm yên vui bình tĩnh là điều cao quý nhất. Chính Tâm ấy mới ở trong Đại-định để hàng phục mọi ma chướng.” Suy nghĩ xong, Đức Phật đến vườn Lộc-Giả nói pháp Tứ-đế, độ anh em ông Kiều Trần Như, năm người đều chứng đạo quả. Tiếp đó có vị Tỳ-khưu lại muốn hỏi những điều còn nghi ngờ, xin Phật chỉ bảo cho các điều phải trái. Vì vậy, Đức Thế-Tôn lại cặn kẽ dạy bảo khiến các vị Tỳ-khưu, ai nấy đều lĩnh hiểu rành mạch, và chắp tay kính cẩn đón nghe những lời Phật dạy.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]