Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

''Hoa Nở Thấy Phật'' chứng Vô Sanh..

21/09/202217:22(Xem: 4378)
''Hoa Nở Thấy Phật'' chứng Vô Sanh..
 Hoa-no-202209-01
Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật

Chân Tâm chính là gia bảo


Tâm, chẳng lẽ không quý trọng hơn tiền tài, vật chất sao?
Bởi không có tâm thì ai đặt lên vật chất những giá trị?
Tâm là bà mẹ sinh ra những đứa con (vật chất), nhưng phần nhiều con người ta thà vì tiền tài danh lợi mà phụ rẫy bản tâm, mà khiến cho tâm tổn thương chảy máu.

- Quả báo của tất cả hạnh phúc, xuất phát từ Tâm.
Sự trừng phạt của tất cả khổ đau, cũng bắt nguồn từ Tâm.


Năm thứ giác quan do tâm chủ động, vì vậy cần phải Chánh niệm để chế ngự tâm mình. Mặt khác, tâm còn đáng sợ hơn rắn độc, thú  dữ, giặc thù, lửa dữ bùng cháy lan tràn cũng chưa đủ ví dụ cho tâm.
Thời gian của kẻ tu hành, ban ngày thì nỗ lực hành thiện pháp, không để thời giờ qua mất, đầu đêm cuối đêm cần phải hành thiền quán sát tâm mình đừng để điều ác phát sinh. Đừng vì lý do ăn ngủ, danh lợi, địa vị, chùa chiền, phật tử... mà để đời mình trôi qua, không chút lợi ích gì cho sự giải thoát.

Ngọn lửa vô thường đang đốt cháy thế gian, giặc phiền não thường rình giết ta, dữ hơn kẻ thù, tại sao ta không tự cảnh giác.
- Sự hổ thẹn là trang phục đẹp nhất trong mọi thứ phục sức. Như cái móc sắt, sự hổ thẹn có năng lực chế ngự mọi thứ bất thiện của con người. Mất sự hổ thẹn là mất hết các công Đức lành, có hổ thẹn là có thiện pháp, không hổ thẹn thì không khác gì cầm thú.

Bạn đối đãi với Tâm bạn như thế nào, thì nó sẽ đáp lại như thế đó.
Lo vun xới vật chất, lo tô bồi thế giới bên ngoài tấm thân là ta đang xây đắp cho cái ngọn. Lo chuyên cần chăm sóc vườn tâm, biết trang điểm cho tâm bằng Trí tuệ, Thiền định & Đức hạnh, đó là người biết vun trồng ngay nơi cái gốc.

Một khi cái thân nghỉ thở, cái Tâm đi..''chỗ khác chơi'' không về lại, thì cái thân lập tức được gọi là cái xác, cái xác đó có còn được tiếp tục trân quý nữa hay không? hay phải xử lý nó không bao lâu sau đó!

- Hãy điều hành tốt Tâm bạn, để nó trong sáng, để nó vui vẻ chan hòa.. bởi nó là ''người bạn thân'' duy nhất của bạn. Tất cả mọi người bạn gặp, bạn chung sống trong đời đều nằm trong quy luật:''đến rồi đi'', cha mẹ, anh em, vợ chồng, con cái, bạn bè.. cũng đều như vậy. Nhưng chỉ có tâm này là ở lại với bạn từ vô thủy đến vô chung..

- Giữa màn đêm vô minh tăm tối,
Tâm hồn ta cần ánh sáng thắp lên.
Tâm được đầy đủ rồi, thì tất cả đầy đủ...
Có Phật Pháp trong đời,
 biết trở về với tâm, mọi thứ đều mãn nguyện...
🌸🙏😊
Hoa-no-202209-02
 
..Chim non sớm biết chọn cành
Nhỏ mà học Đạo tu hành quý thay!!
Lớn khôn Đạo đức cao dày
Nhờ đó được huởng những ngày yên vui..


San Jose – Khóa tu Mùa Thu 2022
HOA KHAI KIẾN PHẬT KỲ 3
Hai ngày: 17/9 và 18/9/2022 tại Trường Trung học James Lick, số 57 N. White Road, thành phố San Jose, tiểu bang California, Hoa Kỳ.
Tổ chức: Chánh Hạnh Foundation cùng một số Phật tử thiện nguyện.
- Khóa tu được quý Thầy hướng dẫn:
Thầy Thích Tánh Tuệ, Viện chủ Chùa Vạn Phước, San Diego, California.
Thượng tọa Thích Đồng Nhật trụ trì tịnh thất Bình An- Florida
Thượng tọa Thích Viên Ngộ, Viện chủ Tu viện Đạo Viên, Maryland.
Đại đức Thích Tâm Nguyên, Trú trì Tu viện Hạnh Phúc, Florida.
Đại đức Thích Tâm Tiến, trú xứ Chùa Việt Nam, Massachusetts.
Đại đức Thích Đức Khánh, trú xứ Chùa Lâm  Ni, Massachusetts.

Rất đông chư thiện tri thức, Phật tử và các em thiếu nhi ở thành phố San Jose và nhiều thành phố khác đã về tham dự khóa tu.
Các hoạt động trong khóa tu gồm: Lạy Phật, thiền tọa, tụng kinh, thiền hành, pháp thoại, tham vấn, văn nghệ …;
 và các hoạt động tu học, vui chơi dành riêng cho các em thiếu nhi do hai thầy Tâm Tiến và Đức Khánh hướng dẫn.

Nguyện đem công đức này
Hướng về khắp tất cả
Đệ tử và chúng sanh
Đều trọn thành Phật đạo.
Như Nhiên - 
Th Tánh Tuệ
Hoa-no-202209-03Hoa-no-202209-04Hoa-no-202209-05Hoa-no-202209-06Hoa-no-202209-07Hoa-no-202209-08Hoa-no-202209-09Hoa-no-202209-10Hoa-no-202209-11Hoa-no-202209-12Hoa-no-202209-13Hoa-no-202209-14Hoa-no-202209-15Hoa-no-202209-16Hoa-no-202209-17Hoa-no-202209-18Hoa-no-202209-19Hoa-no-202209-20
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
01/08/2011(Xem: 13986)
Đã có một thời tôi không biết Phật pháp là gì? Trong ký ức tuổi thơ của mình, Phật pháp là những quyển sách ố vàng, vằn vện những chữ tôi không đọc được, hoặc có đọc được vẫn là những âm tự bí ẩn, xa lạ. Tôi không hề có hứng thú để tìm hiểu về Phật giáo cũng vì những lẽ đó. Nhưng rồi do duyên lành, tôi được những đạo hữu quen và không quen giới thiệu những quyển sách đọc được về Phật pháp. Những quyển sách đã khai tâm cho tôi, đã dẫn tôi những bước chập chững đến với kho tàng Phật pháp. Tôi hiểu ra rằng, Đức Phật đã có đến hàng vạn pháp cho mọi người tùy theo căn cơ của mỗi người.
31/07/2011(Xem: 12800)
Mùa Vu Lan lại về, tôi bồi hồi xúc động. Ai cũng có một người mẹ trong trái tim. Sương mù và mưa ngâu. Nhớ thương và xót xa một cái gì đã mất.
30/07/2011(Xem: 17637)
Tiếng chuông chùa mãi ngân vang, vào lúc buổi bình minh vừa thức giấc hay lúc chiều về, đem theo âm thanh ấm cúng, chan chứa tâm tình, lan rộng ra khắp không gian. Từ bao đời qua, tiếng chuông chùa trở thành nề nếp đẹp của văn hoá tâm linh cho mọi người, với nhịp khoan thai, nhịp nhàng, trong âm vang như chứa những niềm vui, hỷ lạc, một tấm lòng nào đó, khó diễn tả được.
27/07/2011(Xem: 10860)
Tiếp theo hai tập, Nhận thức và Không tánh (2001) và Tánh khởi và Duyên khởi (2003), sách Nhân quả đồng thời lần này thu góp các bài học Phật luận cứu các vấn đề Tồn tại và Thời gian, Ngôn ngữ, Giáo nghĩa, và Giải hành liên quan đến nguyên lý Duyên khởi mà Bồ tát Long Thọ nêu lên trong bài tụng tán khởi của Trung luận, bản tiếng Phạn. Các vấn đề này được tiếp cận từ hai phía, bản thể luận và triết học ngôn ngữ, và được trình bày trong ba Phần: (1) Vô thường, Duyên khởi, và Không tánh, (2) Phân biệt, Ngôn ngữ, và Tu chứng, (3) Tín, Giải, Hành, Chứng trong Hoa nghiêm. Toàn bộ bản văn quyển sách để in PDF (7,1 MB)
27/07/2011(Xem: 9255)
Khuyến Phát Bồ Đề Tâm Văn của Đại Sư Thật Hiền, Thật Hiền tôi là kẻ phàm phu Tăng bất tiếu ngu hèn, khóc ra lệ máu cúi đầu kính lạy, đau buồn khẩn thiết thưa với chư đại chúng hiện tiền, cùng với chư thiện nam tín nữ có đức tin trong sạch trong hiện đời. Cúi mong quý vị thương xót, lưu ý một chút mà nghe và xét cho.
27/07/2011(Xem: 9147)
Hỏi: Tại sao đạo Phật lại đề xướng ăn chay? Đáp:Người ăn chay thì dục niệm nhẹ. Kẻ ăn mặn thì dục niệm nặng nề. Có tôn giáo cho rằng động vật được sanh ra là để cho loài người ăn, cho nên ăn mặn là một việc hợp lý trời đất. Song le, Phật Giáo đề xướng tinh thần "mọi vật đều cùng một thể, đó gọi là Đại Bi," và xem mọi loài chúng sanh đều có Phật-tánh, đều sẽ thành Phật; cho nên chủ trương giới sát, phóng sanh.
27/07/2011(Xem: 8580)
Mỗi người đều có nhân quả báo ứng của riêng mình. Hễ tạo nghiệp gì thì chịu quả báo đó. Không những chỉ có loài người là phải chịu quả báo mà tất cả chúng sanh cũng vậy; tạo nghiệp từ xưa, ngày nay gặt quả. Điều đó không dễ hiểu đâu. Ví như bị đọa làm súc sinh hoặc ở nơi ác đạo thì rất khó khôi phục lại thân người; nên nói rằng:
26/07/2011(Xem: 8580)
Quyển “MỚI VÀO CỔNG CHÙA” ra đời trước, chúng tôi hướng dẫn độc giả vừa mới làm quen với mùi tương dưa, còn ngỡ ngàng khi bước chân vào cổng chùa. Đến quyển “VÀO CỔNG CHÙA”, chúng tôi nhắm đến những độc giả đã quen thuộc với những chiếc mái vốn cong, từng nghe tiếng mộc ngư nhịp đều buổi tối và tiếng chày kình ngân nga buổi khuya. Tuy nhiên vẫn còn là khách thấy nghe thân cận nhà chùa, chưa phải là người sống trong chùa.
24/07/2011(Xem: 8346)
Ngày nay, việc tổ chức đám cưới tại chùa có lẽ không mấy ai còn cho là lạ, nhưng đây là điều đã được mong muốn từ nửa thế kỷ trước, mà Ni trưởng trụ trì chùa Phước Hải hiện nay – ngày đó là sư cô Tịnh Nguyện, là một trong những vị tu sĩ mở đầu cho truyền thống tốt đẹp này. Một số người vẫn hình dung nhà thờ là nơi để tổ chức đám cưới với tiếng đàn Organ sang trọng, âm vang dưới mái vòm trang nghiêm phủ xuống cô dâu chú rể. Còn nhà chùa chỉ là nơi tổ chức đám tang, với những “vãng sanh đường” leo lét ánh nến, nhang khói mờ mờ, âm âm tiếng mõ trầm buồn.
22/07/2011(Xem: 6980)
Bạn bè là sự thể hiện sinh động cho mối quan hệ đặc thù giữa người với người. Mối quan hệ đó được thiết lập căn bản trên sự đồng đẳng hoặc bất đồng đẳng về giới tính, tuổi tác, chí nguyện, đam mê, sở thích,… là tiêu chí quan trọng để khẳng định nhân cách hoặc quan điểm sống của một con người. Với Phật giáo, sống là sống với. Do đó, bạn bè là một thuộc tính riêng có của các loài chúng sanh nói chung và của con người nói riêng, và là một trong những nhân tố quan trọng, có thể ảnh hưởng tích cực hoặc tiêu cực lên bối cảnh sống cũng như khả năng thăng hoa tâm linh của một con người. Sống phải có bạn bè. Không có bạn bè, được xem là một trong năm điều bất hạnh đã được Đức Phật cảnh báo(1).
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]