Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

''Hoa Nở Thấy Phật'' chứng Vô Sanh..

21/09/202217:22(Xem: 4589)
''Hoa Nở Thấy Phật'' chứng Vô Sanh..
 Hoa-no-202209-01
Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật

Chân Tâm chính là gia bảo


Tâm, chẳng lẽ không quý trọng hơn tiền tài, vật chất sao?
Bởi không có tâm thì ai đặt lên vật chất những giá trị?
Tâm là bà mẹ sinh ra những đứa con (vật chất), nhưng phần nhiều con người ta thà vì tiền tài danh lợi mà phụ rẫy bản tâm, mà khiến cho tâm tổn thương chảy máu.

- Quả báo của tất cả hạnh phúc, xuất phát từ Tâm.
Sự trừng phạt của tất cả khổ đau, cũng bắt nguồn từ Tâm.


Năm thứ giác quan do tâm chủ động, vì vậy cần phải Chánh niệm để chế ngự tâm mình. Mặt khác, tâm còn đáng sợ hơn rắn độc, thú  dữ, giặc thù, lửa dữ bùng cháy lan tràn cũng chưa đủ ví dụ cho tâm.
Thời gian của kẻ tu hành, ban ngày thì nỗ lực hành thiện pháp, không để thời giờ qua mất, đầu đêm cuối đêm cần phải hành thiền quán sát tâm mình đừng để điều ác phát sinh. Đừng vì lý do ăn ngủ, danh lợi, địa vị, chùa chiền, phật tử... mà để đời mình trôi qua, không chút lợi ích gì cho sự giải thoát.

Ngọn lửa vô thường đang đốt cháy thế gian, giặc phiền não thường rình giết ta, dữ hơn kẻ thù, tại sao ta không tự cảnh giác.
- Sự hổ thẹn là trang phục đẹp nhất trong mọi thứ phục sức. Như cái móc sắt, sự hổ thẹn có năng lực chế ngự mọi thứ bất thiện của con người. Mất sự hổ thẹn là mất hết các công Đức lành, có hổ thẹn là có thiện pháp, không hổ thẹn thì không khác gì cầm thú.

Bạn đối đãi với Tâm bạn như thế nào, thì nó sẽ đáp lại như thế đó.
Lo vun xới vật chất, lo tô bồi thế giới bên ngoài tấm thân là ta đang xây đắp cho cái ngọn. Lo chuyên cần chăm sóc vườn tâm, biết trang điểm cho tâm bằng Trí tuệ, Thiền định & Đức hạnh, đó là người biết vun trồng ngay nơi cái gốc.

Một khi cái thân nghỉ thở, cái Tâm đi..''chỗ khác chơi'' không về lại, thì cái thân lập tức được gọi là cái xác, cái xác đó có còn được tiếp tục trân quý nữa hay không? hay phải xử lý nó không bao lâu sau đó!

- Hãy điều hành tốt Tâm bạn, để nó trong sáng, để nó vui vẻ chan hòa.. bởi nó là ''người bạn thân'' duy nhất của bạn. Tất cả mọi người bạn gặp, bạn chung sống trong đời đều nằm trong quy luật:''đến rồi đi'', cha mẹ, anh em, vợ chồng, con cái, bạn bè.. cũng đều như vậy. Nhưng chỉ có tâm này là ở lại với bạn từ vô thủy đến vô chung..

- Giữa màn đêm vô minh tăm tối,
Tâm hồn ta cần ánh sáng thắp lên.
Tâm được đầy đủ rồi, thì tất cả đầy đủ...
Có Phật Pháp trong đời,
 biết trở về với tâm, mọi thứ đều mãn nguyện...
🌸🙏😊
Hoa-no-202209-02
 
..Chim non sớm biết chọn cành
Nhỏ mà học Đạo tu hành quý thay!!
Lớn khôn Đạo đức cao dày
Nhờ đó được huởng những ngày yên vui..


San Jose – Khóa tu Mùa Thu 2022
HOA KHAI KIẾN PHẬT KỲ 3
Hai ngày: 17/9 và 18/9/2022 tại Trường Trung học James Lick, số 57 N. White Road, thành phố San Jose, tiểu bang California, Hoa Kỳ.
Tổ chức: Chánh Hạnh Foundation cùng một số Phật tử thiện nguyện.
- Khóa tu được quý Thầy hướng dẫn:
Thầy Thích Tánh Tuệ, Viện chủ Chùa Vạn Phước, San Diego, California.
Thượng tọa Thích Đồng Nhật trụ trì tịnh thất Bình An- Florida
Thượng tọa Thích Viên Ngộ, Viện chủ Tu viện Đạo Viên, Maryland.
Đại đức Thích Tâm Nguyên, Trú trì Tu viện Hạnh Phúc, Florida.
Đại đức Thích Tâm Tiến, trú xứ Chùa Việt Nam, Massachusetts.
Đại đức Thích Đức Khánh, trú xứ Chùa Lâm  Ni, Massachusetts.

Rất đông chư thiện tri thức, Phật tử và các em thiếu nhi ở thành phố San Jose và nhiều thành phố khác đã về tham dự khóa tu.
Các hoạt động trong khóa tu gồm: Lạy Phật, thiền tọa, tụng kinh, thiền hành, pháp thoại, tham vấn, văn nghệ …;
 và các hoạt động tu học, vui chơi dành riêng cho các em thiếu nhi do hai thầy Tâm Tiến và Đức Khánh hướng dẫn.

Nguyện đem công đức này
Hướng về khắp tất cả
Đệ tử và chúng sanh
Đều trọn thành Phật đạo.
Như Nhiên - 
Th Tánh Tuệ
Hoa-no-202209-03Hoa-no-202209-04Hoa-no-202209-05Hoa-no-202209-06Hoa-no-202209-07Hoa-no-202209-08Hoa-no-202209-09Hoa-no-202209-10Hoa-no-202209-11Hoa-no-202209-12Hoa-no-202209-13Hoa-no-202209-14Hoa-no-202209-15Hoa-no-202209-16Hoa-no-202209-17Hoa-no-202209-18Hoa-no-202209-19Hoa-no-202209-20
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
10/12/2013(Xem: 19513)
Những người dân Tây Tạng thân mến của tôi, ở cả trong lẫn ngoài đất nước Tây Tạng, cùng tất cả những ai đang tu tập theo truyền thống Phật Giáo Tây Tạng và những ai đang có những nối kết với Tây Tạng và người Tây Tạng.
10/12/2013(Xem: 19969)
Cánh cửa của thế kỷ 20 sắp khép lại, tất cả chúng ta đều nhận thấy rằng thế giới đã trở nên nhỏ hơn, loài người trên hành tinh đã trở thành một cộng đồng lớn, các liên minh về chính trị và quân sự đã tạo ra những khối đa quốc gia, làn sóng của thương mại và công nghiệp thế giới đã cho ra nền kinh tế toàn cầu, những phương tiện thông tin của thế giới đã loại bỏ những chướng ngại về ngôn ngữ và chủng tộc.
10/12/2013(Xem: 25034)
Hầu hết chúng ta đều quen thuộc với câu chuyện đời của Đức Phật. Chúng ta biết rằng thái tử Siddhattha đã rời bỏ cung điện lộng lẫy của vua cha, để bắt đầu cuộc sống không nhà của người lữ hành lang thang đi tìm con đường tâm linh, và sau nhiều năm tu hành tinh tấn, Ngài đã đạt được giác ngộ khi đang nhập định dưới gốc cây bồ đề. Sau khi xả thiền, Đức Phật đã đi đến thành phố Benares, giờ được gọi là Varanasi. Ở đó, trong Vườn Nai, lần đầu tiên Ngài thuyết pháp về những gì Ngài đã khám phá về con đường đi đến hạnh phúc toàn vẹn. Lời dạy của Đức Phật rất đơn giản nhưng sâu sắc.
10/12/2013(Xem: 9888)
Đây là một đề tài khá phức tạp và dễ bị hiểu lầm. Có câu nói: ‘Hành trình ngàn dặm khởi đầu bằng một bước đi (a journey of a thousand miles begins with a single step). Vì vậy, vấn đề cần phải nêu ra là khi nào và từ đâu chúng ta bắt đầu cất bước trên con đường tâm linh? Đa phần chúng ta đi tìm con đường tâm linh cho mình khá trễ. Trễ là do mình không cảm thấy nhu cầu cần thiết cho tâm linh lúc trẻ vì quan niệm rằng chùa chiền không thể nào giải quyết được những ưu phiền, đau khổ trong cuộc sống của tuổi trẻ. Chùa là dành cho những người lớn tuổi, xế chiều. Họ cần đến chùa là để vun bồi phước đức như làm việc thiện, bố thí, công quả .v..v… để ‘sau này’ được hưởng phước tốt lành.
09/12/2013(Xem: 7079)
Gia đình nghèo kia có ba người: Bố – Mẹ – và Con trai. Họ sống âm thầm và bình lặng trong một thôn làng hẻo lánh, người Bố đi làm thuê để kiếm cơm gạo nuôi gia đình, người mẹ lo việc bếp núc, trồng mấy luống rau, và chăm sóc con. - Một buổi trưa hè nắng nóng, người mẹ trên đường từ chợ về nhà chợt nhặt được một trái cam ai đó đánh rơi bên đường, cơn khát và mệt nhọc dường như tiêu tan khi bà nghĩ đến miếng cam ngọt lịm và mọng nước. Nhưng nghĩ đến đứa con ngoan ngoãn chẳng mấy khi được ăn hoa trái thơm ngon, bà liền lau sạch trái cam và cất vào túi.
09/12/2013(Xem: 8770)
Giáo lý đạo Phật không chỉ nói về những vấn đề “xuất thế”, mà Đức Phật cũng đã rất chú trọng về vấn đề “nhập thế” - hoàn thiện nhân cách trước khi đạt được thánh cách - giúp cho tất cả chúng ta một phương pháp ứng xử phù hợp với đạo lý làm người, tạo nên một nhân cách sống. Nhân cách sống đó, dù bất cứ ở đâu và bất cứ thời điểm nào, cũng có thể ứng dụng và mang lại những kết quả tốt đẹp...
09/12/2013(Xem: 8901)
Có thầy trò một nhà kia làm nghề hát xiệc. Người thầy là một người đàn ông góa vợ và người học trò là một cô gái nhỏ tên là Kathullika. Hai thầy trò đi đây đó trình diễn để kiếm ăn. Màn trình diễn của họ là người thầy đặt một thanh tre cao trên đỉnh đầu mình, trong khi bé gái leo dần lên đầu cây rồi dừng lại trên đó, để người thầy tiếp tục đi trên đất. Cả hai thầy trò đều phải vận dụng sự tập trung tâm ý đến một mức độ khá cao, để giữ thăng bằng và để ngăn chặn tai nạn có thể xảy ra.
09/12/2013(Xem: 8163)
Tự thủy uyên nguyên, khắp các loài chúng sanh cùng với Phật đồng một tâm, tức cái tâm tánh tuyệt đối, chơn thường, vắng lặng, trong trẻo, tròn đầy, trùm khắp, không lay không động, không đến không đi, không sanh không diệt, vô thỉ vô chung, cực linh cực mầu, hay sanh các pháp. Do Phật tâm thanh tịnh, vắng lặng, huyền mầu, nhưng lại khéo sanh vạn pháp, nên cổ đức mới tạm mượn lời mà đặt tên, gọi cái tánh huyền mầu đó là "chơn không diệu hữu", tức từ cái tánh linh diệu trong trẻo, không một vật mà pháp pháp tuỳ duyên trùng trùng sanh khởi.
09/12/2013(Xem: 8364)
Nguyện là mong cho, cầu mong cho, ước mong rằng… Khi nguyện cho người khác được hạnh phúc, chính ta liền có được hạnh phúc. Tại sao như thế? - Khi nguyện cho người khác hạnh phúc, chính trong lúc đó tâm ta thoát khỏi những tình cảm tiêu cực như đố kỵ, ích kỷ, ghét bỏ… Khi ấy chúng ta xóa bỏ được, dù chỉ là tạm thời, sự phân biệt chia cách kiên cố giữa ta và người khác. Chính sự thoát khỏi những ràng buộc tiêu cực nặng nề này đưa chúng ta đến miền đất chung của hạnh phúc.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]