Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

33 câu trích dẫn của Thiền sư Nhất Hạnh

01/05/202209:12(Xem: 6876)
33 câu trích dẫn của Thiền sư Nhất Hạnh

33 câu trích dẫn của Thiền sư Nhất Hạnh

 

Hoang Phong chuyển ngữ

 Thiền sư Thích Nhất Hạnh

***

 

Câu 1

 

Thức dậy sáng hôm nay, tôi mỉm một nụ cười.

Hai mươi bốn giờ mới mẻ đang chờ đón tôi.

 

Câu 2

 

Mỗi ngày hiện ra với chúng ta như là một phép lạ,

thế nhưng chúng ta nào có nhận thấy đâu :

một bầu trời xanh biếc, những áng mây trắng, những chiếc lá xanh,

những con mắt đen nhánh và tò mò của một đứa bé - và cả đôi mắt của chúng ta.

Tất cả đều là những phép lạ.

 

Câu 3

 

Một người nào đó sở dĩ gây ra khổ đau cho mình,

chẳng qua là vì chính người ấy cũng từng gánh chịu

những khổ đau sâu xa bên trong chính mình.

Người ấy không cần phải bị trừng phạt mà chỉ cần được giúp đỡ mà thôi.

 

Câu 4

 

Tu tập cũng có nghĩa là sống với cuộc sống thường nhật của mình,

bằng cách biến cải từng giây phút, từng hành động của mình,

trở thành từng những cử chỉ của tình thương yêu.

 

Câu 5

 

Hạnh phúc chỉ có thể thực hiện được bằng tình thương yêu đích thật.

Tình thương yêu đích thật là sức mạnh chữa lành,

có thể biến cải mọi cảnh huống và mang lại ý nghĩa sâu xa cho cuộc sống của mình.

 

Câu 6

 

Cuộc sống là cả một phép lạ.

Ý thức được điều đó cũng đã đủ mang lại cho mình thật nhiều hạnh phúc.

 

 

Câu 7

 

Không nên nghĩ rằng phải trịnh trọng thì mới thiền định được.

Thật thế, nếu muốn hành thiền hiệu quả thì phải cười thật hả hê.

 

Câu 8

 

Hãy bước thật chậm, chớ hối hả,

từng bước chân sẽ mang lại cho mình

từng giây phút đẹp nhất trong cuộc đời mình.

 

Câu 9

 

Thiền định không phải là một phương tiện thoát tục,

mà là một sự gặp gỡ trong sáng với hiện thực.

 

  Câu 10

 

Sư hiểu biết là tên gọi khác của tình thương yêu.

 

Câu 11

 

Nở một nụ cười bạn sẽ làm cho cuộc sống đẹp hơn.

 

Câu 12

 

Tôi phải xử lý cẩn thận sự giận dữ của tôi,

bằng tình thương yêu, sự trìu mến và phi-bao-lực.

 

Câu 13

 

Nếu muốn tạo được hạnh phúc thì phải chấp nhận

chính mình cũng chỉ [đơn giản] là như thế.

 

Câu 14

 

Mọi sự vật đều năng hoạt và sinh động,

trong khi đó các khái niệm của mình thì lại cứng nhắc.

 

Câu 15

 

Chạm vào niềm đau của mình một cách thật tỉnh giác

là cách giúp mình biến cải nó.

 

(trông thấy và ý thức được bản chất và nguyên nhân gây ra niềm đau cho chính mình thì mình mới biến cải được nó)

 

Câu 16

 

Khi nhận thấy một bài diễn thuyết của một người nào đó mang đầy hằn học,

thì điều đó cho thấy người ấy đang khổ đau thật sâu xa.

 

Câu 17

 

Nếu không đủ sức thương cảm chính mình,

thì làm thế nào có thế thương cảm kẻ khác được.

 

Câu 18

      

Thói quen mạnh hơn nghị lực.

Người ta thường hay nói và làm những điều mà mình không muốn,

sau đó thì hối hận.

 

Câu 19

 

Thương yêu chân thật có nghĩa là cảm thấy trách nhiệm của mình đối với kẻ khác,

và chấp nhận kẻ khác qua con người của họ cũng chỉ là như thế,

tràn đầy sức mạnh nhưng cũng nhiều yếu đuối.

 

    Câu 20

 

Khi nhìn thật sâu vào khổ đau của một người nào đó,

và hiểu được nguồn gốc tạo ra sự khổ đau ấy,

thì cánh cửa của tình thương yêu và sự hiểu biết sẽ mở toang với mình.

 

Câu 21

 

Phép lạ không phải là đi trên mặt nước,

mà là đi trên mặt địa cầu xanh tươi trong giây phút hiện tại,

 để chiêm ngưỡng vẻ đẹp cùng sự an bình đang hiện ra với mình trong hiện tại.

 

(tiếc thay câu này không được thích nghi lắm, ít nhất là trong những giây phút hiện tại này, bởi vì chiến tranh đang xảy ra tại các nước giàu có, đại dịch đang hoành và môi sinh suy thoái trên khắp địa cầu. Phép lạ phải chăng cũng chỉ đơn giản làm cho thiên tai chấm dứt và các viên đạn tịt ngòi ?).

 

Câu 22

 

Hy vọng thật quan trọng,

bởi vì nó khiến cho giây phút hiện tại trở nên dễ chịu đựng hơn.

Nếu tin rằng ngày mai sẽ tốt đẹp hơn,

thì đấy sẽ là cách giúp chúng ta chấp nhận dễ dàng hơn

các khó khăn trong ngày hôm nay.

 

(qua một góc nhìn nào đó thì câu này có vẻ tương phản với câu trên đây về sự "chiêm ngưỡng vẻ đẹp và sự an bình trong hiện tại". Hy vọng đôi khi chỉ là một cách tự lừa phỉnh mình. Những gì sẽ xảy ra cho nhân loại và mỗi cá thể con người trên địa cầu này vào ngày hôm sau là do hậu quả tạo ra bởi hành động của cả nhân loại và của từng mỗi cá nhân con người trong ngày hôm nay).

 

Câu 23

 

Khi bắt đầu trông thấy được kẻ thù của mình đang đau khổ,

thì có nghĩa là tầm nhìn của mình đã trở nên sâu xa hơn.

Khi nào trực nhận được từ bên trong chính mình

lòng thiết tha mong sao kẻ thù của mình không còn đau khổ nữa,

thì đấy là dấu hiệu của tình thương yêu đích thật.

 

Câu 24

 

Khi nào con tim mình vẫn còn vướng mắc

vào một chút giận dữ, lo âu hay tham lam nào đó,

thì chúng ta sẽ không thể nào cảm thấy tự do được.

Hạnh phúc thật sự phải được dựa vào sự an bình nội tâm.

 

Câu 25

 

Sự yên lặng thật chủ yếu.

Chúng ta cần sự yên lặng cũng như cần không khí,

tương tự như cỏ cây cần ánh sáng.

Nếu tâm thức ngổn ngang ngôn từ và ý nghĩ

thì sẽ không còn chỗ trống nào dành cho chúng ta cả.

 

(ngôn từ và ý nghĩ đôi khi cũng tương tự như một gian phòng chật hẹp, ngột ngạt và đầy bóng tối, khiến  mình không trông thấy cả chính mình).    

 

Câu 26

 

Nếu không có một nền hòa bình trong lòng,

thì chúng ta sẽ không kiến tạo được hòa bình [bên ngoài].

Nếu không đủ sức nở một nụ cười,

thì chúng ta sẽ không sao mang lại một nụ cười cho kẻ khác.

Nếu không an bình [từ bên trong chính mình],

thì chúng ta sẽ không thể dự phần vào phong trào hòa bình [trên thế giới].

 

(Ngày 2 tháng 3 năm 2022 vừa qua, trong số 193 quốc gia thành viên của Liên Hiệp Quốc có 141 quốc gia bỏ thăm "chống chiến tranh tại một nước Tây phương", dường như trong số này không thấy nêu lên quốc gia mà chúng ta hằng yêu quý. Khi đã quen với hận thù thì quả khó hòa mình với những kẻ không chấp nhận hận thù. Nếu thương yêu không đủ sức giúp mình nở một nụ cười, thì mình cũng sẽ ngoảnh mặt đi với những người ước mong mang lại một nụ cười cho kẻ khác).

 

Câu 27

 

Đẹp là cách nhìn vào chính mình.

Bạn không nên chờ kẻ khác công nhận là mình đẹp.

Bạn phải tự mình công nhận điều đó.

 

(chẳng hạn ra hiệu kính để mua một cặp kính, chúng ta lựa chọn kiểu gọng hợp thời trang, phù hợp với gương mặt của mình, làm nổi bật con người của mình. Thế nhưng qua một góc nhìn nào đó thì đấy chỉ là cách cố gắng lôi cuốn kẻ khác nhìn vào mình, thán phục và chiêm ngưỡng mình. Thế nhưng cặp kính không phải là để thu hút kẻ khác nhìn vào mình mà là để mình nhìn vào kẻ khác trung thực hơn và gần gũi hơn với mình. Trông thấy mình chính xác hơn có nghĩa là biết thương yêu kẻ khác nhiều hơn).

 

Câu 28

 

Bám víu vào các quan điểm là một chướng ngại to lớn trên đường tu tập tâm linh.

 

Câu 29

 

Hành động phi-bạo-lực phát sinh từ sự ý thức về khổ đau,

và được nuôi nấng bởi tình thương yêu,

và cũng là phương tiện hữu hiệu nhất để đối đầu với nghịch cảnh.

 

Câu 30

 

Điểm bí quyết của Phật giáo là loại bỏ mọi ý nghĩ, mọi khái niệm,

hầu giúp sự thật tìm dịp để thâm nhập và trỗi dậy [bên trong chính mình].

 

Câu 31

 

Không có con đường nào đưa đến hạnh phúc cả,

hạnh phúc chính nó là con đường.

 

(tu tập tự nó đã là niết-bàn).

 

Câu 32

 

Bản chất của tôi là phải già nua.

Tôi không sao tránh thoát sự già nua.

Bản chất của tôi là phải gánh chịu bệnh tật.

Tôi không sao tránh khỏi bệnh tật.

Bản chất của tôi là phải chết.

Tôi không sao tránh khỏi cái chết.

Tất cả những gì thân thương đối với tôi,

tất cả những gì mà tôi yêu quý trong ngày hôm nay,

từ bản chất chúng luôn biến đổi.

Tôi không sao tránh khỏi phải xa lìa các thứ ấy.

Các hành động của tôi là những gì duy nhất mà tôi có thể giữ được cho tôi.

Tôi không sao tránh khỏi hậu quả tạo ra bởi các hành động của tôi.

Đấy là điều mà tôi xem trọng.

 

Câu 33

 

Tôi đã đi đến nơi. Tôi đã về đến nhà.

Mức đến của cuộc hành trình của tôi

nằm bên trong từng giai đoạn một của cuộc hành trình đó của tôi.

 

 

       Vậy xin Thiền sư Nhất Hạnh hãy cứ tiếp tục "bước thật chậm và thật chậm", đưa cuộc đời mình vào "những giây phút đẹp nhất trong cuộc đời mình".

 

       Các câu trích dẫn trên đây được góp nhặt là để tưởng niệm 100 ngày thiền sư Nhất Hạnh đã đi hết một chặng đường (viên tịch ngày 22 tháng 1, 2022), đã tạm về đến nhà nghỉ ngơi trước khi dấn thân vào một chặng đường mới.  

 

       Dường như người Tây phương có vẻ ưa thích những câu trích dẫn. Thật vậy, đó là những thức ăn nhanh. Thế nhưng sau khi ăn xong và nếu có ai hỏi mình vừa ăn những thức ăn gì, thì đôi khi mình cũng không nhớ rõ. Đối với những câu trích dẫn cũng vậy, chưa đọc hết câu sau đã quên câu trước. Điều đó là cả một sự đáng tiếc, và càng đáng tiếc hơn nữa là có những món ăn dọn sẵn nhưng chúng ta không mấy quan tâm.     

 

       Các câu trích dẫn trên đây được tuyển chọn trong số các câu đã được nêu lên trên ba trang mạng bằng tiếng Pháp qua các địa chỉ liên kết sau đây : 

 

            https://www.abc-citations.com/auteurs/thich-nhat-hanh/

                https://citation-celebre.leparisien.fr/auteur/thich-nhat-hanh

                https://www.evolution-101.com/citations-de-thich-nhat-hanh/

 

       Các câu trích dẫn trên đây sở dĩ được dịch lại từ các câu tiếng Pháp là vì người chuyển ngữ không thể tìm lại được nguyên bản tiếng Việt của các câu này. Vì vậy các câu tiếng Pháp cũng sẽ được trích dẫn trong phần phụ lục dưới đây, hầu độc giả có thể đối chiếu và tìm hiểu thêm nếu cần.    

 

       Ngoài ra độc giả cũng có thể tìm thấy hàng trăm và có thể là hàng ngàn câu trích dẫn khác bằng tiếng Pháp và tiếng Anh, bằng cách gõ vào một công cụ tìm kiếm trên mạng các chữ sau đây : Citations de Thich Nhat Hanh  hoặc Thich Nhat Hanh Quotes.

 

        

***

Phu lục

Các câu trích dẫn của Thiền sư Thích Nhất Hạnh

bằng tiếng Pháp

***

 

                1- En réveillant ce matin, je souris. Vingt quatre heures toutes neuves se tiennent devant moi.

 

                2- Chaque  jour que nous vivons, nous sommes au milieu d'un prodige que nous n'apercevons même pas : le ciel bleu, les nuagses blancs, les feuilles vertes, les yeux noirs et curieux d'un enfant, nos propres yeux...tout est miracle.

 

                3-Quand une personne vous fait souffrir, c'est qu'elle souffre profondément elle-même. Elle n'a pas besoin de punition, elle a besoin d'aide.

 

                4- Notre pratique est de vivre notre vie quotidienne de manière à ce que chaque moment, chaque acte, devienne un acte d'amour.

               

                5- Le bonheur n'est possible que si l'amour est authentique. Le véritable amour a le pouvoir de guérir et de transformer la situation et de donner un sens profond à notre vie.

               

                6-La vie est un miracle, et en être conscient, cela peut déjas nous rendre très heureux

               

                7-Ne pensez pas que nous devons être solennels popur méditer. En fait, pour bien méditer, nous devons beaucoup sourire.

 

                8-Va lentement, ne te hâte pas, chaque pas t'emmène au meilleur instant de ta vie.

Ne pensez pas que nous devons être solennels popur méditer. En fait, pour bien méditer, nous devons beaucoup sourire.

 

                9-La méditation n'est pas une évasion mais une rencontre sereine avec la réalité.

 

                10-La compréhension est l'autre nom de l'amour.

               

                11- Grâce à votre sourire, vous rendez la vie plus belle.

               

                12- Je dois gérer ma colère avec soin, avec amour, tendresse et non-violence.

 

                13-Pour trouver le bonheur, nous devons nous accepter  tels que nous sommes

 

                14-Les choses sont dynamiques et vivantes alors que nos concepts sont statiques.

 

                15-Quand nous touchons notre souffrance en pleine conscience, nous commençons à la transformer.

               

                16-Quand le discours d’une personne est plein de colère, c’est parce qu’il souffre profondément. (La            Colère)

               

                17-Si vous ne pouvez pas être compatissant envers vous-même, vous ne pourrez pas l’être envers les             autres.

                 

          18-Nos habitudes sont souvent plus fortes que notre volonté. On dit et fait alors des choses qu’on ne voudrait pas faire pour le regretter par la suite.

               

          19- Aimer vraiment, c’est se sentir responsable de l’autre et accepter sa personne telle qu’elle est véritablement, avec toutes ses forces et ses faiblesses.

               

            20-Si l’on regarde profondément la souffrance d’une personne et que l’on en comprend les sources, la porte de l’amour et de la compréhension peut s’ouvrir

 

                21-Le miracle n'est pas de marcher sur l'eau, il est de marcher sur sur la Terre verte dans le moment  présent et d'appécier  la beauté et la paix qui sont disponibles maintenant

 

                22- L'espoir est important  car il peut rendre l'instant présent moins difficile à supporter. Si nous pensons que demain sera meilleur, nous pouvons supporter les difficultés d'aujourdhui.

                                                                

                23-Quand vous commencez  à voir que votre ennemi soufre, c'est que votre vision s'est apprpfondie. Quand vous percevez en vous le désir que l'autre ne souffre plus, c'est signe d'amour vrai.

               

                24- Si, dans notre cœur, nous nous accrochons toujours à quelque chose la colère, l’anxiété, ou possessions, nous ne pouvons pas être libres. Beaucoup de gens pensent que l’excitation est le bonheur. Mais quand vous êtes excité vous n’êtes pas paisible. Le vrai bonheur est basé sur le calme intérieur.

 

                25-Le silence est essentiel. Nous avons autant besoin de silence que d'air, autant que les plantes ont besoin de lumière. Si nos esprits sont encombrés de mots et de pensées, il n'ya a pas de place pour nous.

 

                26-Sans être la paix, nous ne pouvons rien  faire  pour la paix. Si nous ne pouvons pas sourire, nous ne pouvons pas aider les  autres à sourire. Si nous ne sommes pas pacifique, nous ne pouvons pas contribuer au mouvement pour la paix.

 

                27-Être belle, c'est être soi-même. Vous n'avez pas besoins d' être accepté par les autres. Vous devez vous accepter.

 

                28-L'attachement aux vues est le plus grand obstacle au chemin spirituel

 

                29-L'action non-violente, née de la conscience de la souffrance et nourrie par l'amour, est le moyen le plus efficace de faire face à l'adversité.

 

                30-Le secret du bouddhisme est de supprimer toutes les idées, tousles conpcepts, afin que la vérité ait une chance de pénétyer, de se réveiller.

 

 

                31-Il n'y a pas de chemin vers le bonheur, le bonheur est le chemin.

 

                32-Il est dans ma nature de vieillir. Je ne peux échapper à la vieillesse. Il est dans ma nature de tomber malade. Je ne peux échapper à la maladie. Il est dans ma nature de mourir. Je ne peux échapper à la mort. Tout ce qui m’est cher et tous ceux que j’aime aujourd’hui sont par nature changeants. Je ne peux éviter d’en être un jour séparé. Mes actions sont la seule chose que je possède vraiment. Je ne peux échapper aux conséquences de mes actions. Elles sont la base sur laquelle je me tiens.

 

          33-Je suis arrivé. Je suis à la maison. Ma destination est dans chaque étape.

 

 

Bures-Sur-Yvette,  20.04.22
Hoang Phong chuyển ngữ

 

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
17/01/2015(Xem: 15392)
Trong kinh A Hàm lại kể một câu chuyện như sau: Có một người ngoại đạo tên Tu Nhàn Đề đến yết kiến Đức Phật để bài bác chủ trương xa lìa ngũ dục của Phật giáo. Sau khi Đức Phật dùng đạo lý giáo hóa thì ông tỉnh ngộ và bấy giờ Đức Phật mới nói cho ông nghe bài kệ: Không bịnh lợi bậc nhất Niết bàn vui bậc nhất. (Tịch diệt vi lạc)
17/01/2015(Xem: 12415)
Trái đất đang đi vào chỗ chết: rừng rú, tài nguyên đang bị khai thác kịch liệt, ô nhiễm tràn đầy mọi xứ, nhiệt độ khắp quả đất ngày càng lên cao, cả ngàn súc vật bị giết để tế thần, đất đai của người nghèo bị chính quyền mua rẻ để xây cất... Lúc này hơn lúc nào hết chúng ta phải đọc lại các bài học của người xưa để lại, để suy ngẫm và hành sự.
17/01/2015(Xem: 9115)
Jean-Paul Ribes sinh năm 1939, một nhà văn và nhà báo chuyên về Tây Tạng, và cũng là một người tu tập Phật Giáo đã hơn bốn mươi năm. Ảnh chụp ngày 27 tháng 4, năm 2008, trong một cuộc phỏng vấn của một chương trình Phật Giáo trên đài truyền hình quốc gia Pháp) Người ta thường xem phi-bạo-lực là một trong các phẩm tính tự nhiên của Phật Giáo. Điều này quả hết sức đúng. Thế nhưng sự phi-bạo-lực ấy có phải là một trong các mục tiêu hay chỉ là một phương pháp luyện tập chủ yếu của Phật Giáo? Câu hỏi thật tế nhị.
16/01/2015(Xem: 22278)
Ram Bahadur Bomjan, 01 cậu trai trẻ (sinh ngày 09 -tháng 04 -1990) đã ngồi thuyền định trong suốt 06 năm,mà không dùng bất kỳ thức ăn, nước uống nào, từ ngày 17 -05 -2005 đến ngày 17 -05 -2011. Với mong muốn đem lại thông điệp Hòa Bình và Yêu Thương Của Đấng Thiêng Liêng đến Toàn Thể Nhân Loại. Mong rằng mọi người hãy truyền bá thông điệp này rộng rãi hơn, và hãy thật sự yêu thương nhau như yêu chính bản thân mình. Ngài không khác gì 01 vị Bồ Tát tái sinh. Ngày nay người ta gọi Ngài là Dharma Sangha. Quý vị có quyền đặt câu hỏi với điều này "Đây có phải là sự thật hay là trò nhảm nhí, và anh ta làm vậy để làm gì và được gì ?" Dù cho Niềm Tin của quý vị có đặt ở đâu đi nữa, chỉ mong quý vị hướng đến việc Thiện, tránh xa việc Bất Thiện.Và nếu như chúng ta đã từng lầm lỗi cũng chẳng sao, vì vốn dĩ đâu ai hoàn thiện, nhưng quan trọng là chúng ta biết sai,chịu sửa, không tái phạm , điều đó đáng quý hơn. Xin hãy truyền bá thông điệp yêu thương này đến tất cả mọi người. Mong bình an và hạnh
15/01/2015(Xem: 9948)
Mùa xuân, vạn vật sinh trưởng. Ngắm một cây thân mộc hay thân thảo, ta thấy chúng đều đang chuẩn bị sinh lực để phát triển cành nhánh, nảy lộc, đơm hoa rồi kết trái. Con người cũng vậy, bé thơ, thiếu niên rồi thanh niên... Cái cây thì nó phát triển toàn bộ. Con người cũng phát triển toàn bộ cả phần vật chất và phần tinh thần. Thân vật chất thì tương tợ nhau nhưng phần tinh thần thì nó phát triển rất phức tạp.
14/01/2015(Xem: 8280)
Tiếng Hồng chung Phật Học Viện Hải Đức Nha Trang nói riêng và các chùa trong thành phố Nha trang nói chung, sớm khuya ai cũng có thể nghe được, nhưng nghe để “Trí tuệ lớn” và “Bồ-đề sinh” thì tùy theo “phiền não” của đối tượng nghe có vơi nhẹ hay không? Riêng với nhà văn Võ Hồng, qua tác phẩm “Tiếng chuông triêu mộ” cho thấy Trí tuệ và Bồ đề của ông sanh trưởng tốt. Nhưng nhân duyên như thế cũng chưa đủ, ông là giáo sư của PHV, của trường Bồ Đề, là thiện tri thức của các bậc cao Tăng ở đồi Đông và đồi Tây non Trại Thủy. Có thế mới có truyện ngắn “Cây khế lưng đồi”, có tùy bút “Con đường thanh tịnh”. Thưa thầy Võ Hồng, chừng ấy đủ rồi, đủ cho PHV đi vào lịch sử văn học, đủ cho 100 năm sau, 1000 năm sau hay nhiều hơn thế nữa, nhìn thấy PHV uy nghi như một Linh Thứu thời Phật và cũng cho thấy các bậc cao Tăng Miền Trung nói riêng xứng đáng là những Sứ giả Như Lai đầy trách nhiệm đối với sự trường tồn của Phật giáo Việt Nam.
14/01/2015(Xem: 8486)
Tháng 10 năm 2014, Đức Đạt-lai Lạt-ma có một buổi thuyết giảng tại thành phố Boston trong chuyến viếng thăm Hoa kỳ. Một Phật tử Việt Nam tại đại học MIT (Massachusetts Institute of Technology) đã tham dự và trong dịp này có mua một tấm tranh treo tường ghi lại một lời giảng của Ngài gửi sang Pháp tặng tôi. Cử chỉ ấy khiến tôi không khỏi cảm động nhưng cũng không tránh khỏi một chút áy náy, bởi vì tôi chỉ quen biết người bạn trẻ này qua mạng internet thế nhưng chưa bao giờ gặp mặt.
13/01/2015(Xem: 11020)
* Về hình thức: Gồm 1 bao lì xì + 1 thẻ kinh hình Phật mặt trước , mặt sau có câu kinh Phật. * Về vấn đề đăng ký: Mỗi chùa được tặng 1 bộ gồm 300 thẻ kinh + Bao lì xì . ( Nếu cần nhiều hơn số lượng trên xin Quí Đạo hữu hoặc Chư Tôn Đức vui lòng liên hệ đặt thêm số lượng ( ĐT: 090 921 7921 ) xin hoan hỷ thêm phí in ấn tùy theo số lượng nhiều hay ít. Quí Đạo hữu hoặc Chư Tôn Đức vui lòng gửi thông tin liên lạc và địa chỉ của Chùa ( xin nói rõ chi tiết và hướng dẫn cách gửi hàng nêu vị trí toạ lạc ở vùng sâu vùng xa.)
10/01/2015(Xem: 7282)
Tôi vẫn có nỗi lo, đúng ra, đây là nỗi sợ. Nỗi sợ đó thế này: sẽ có một lúc tôi chết bất ngờ, và rồi tức khắc dòng nghiệp thức sẽ bị kéo trở lại Việt Nam cho một kiếp kế tiếp. Bởi vì, không một ngày nào trong đời, tôi không nghĩ về Việt Nam. Không phải nghĩ về một lần hay một buổi, đôi khi suốt ngày không rời ý nghĩ về quê nhà.
07/01/2015(Xem: 18079)
Nữ sinh viên xinh đẹp thích làm ni côMột cô gái ở Trung Quốc khiến nhiều người bất ngờ khi xuống tóc đi tu dù tuổi còn rất trẻ.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]