Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Hình ảnh trao quà tình thương cho nạn nhân lũ lụt ở vùng Lismore, NSW ngày 29/3/2022 | quangduc.com

29/03/202222:02(Xem: 7898)
Hình ảnh trao quà tình thương cho nạn nhân lũ lụt ở vùng Lismore, NSW ngày 29/3/2022 | quangduc.com
uy lao nsw-2022-2
uy lao nsw-2022

BẢN TIN UỶ LẠO ĐỢT 1 LISMORE, NSW


 

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật!

Kính gởi: Chư Ton Thin Đức Tăng Ni, Phật tử trực thuộc 42 Tự Viện thành viên GHPGVNTNHN UĐL-TTL cùng quý đồng hương Phật tử xa gần.

Kính bạch Chư Ton Đức !

Kính thưa quý đồng hương Phật tử!

 

Hôm qua ngày 29/3/2022, đoàn cứu trợ đợt 1 gồm: TT Thích Tâm Phương, TT Thích Hạnh Tri, TT Thích Viên Tịnh, NS TN Huệ Khiết, Vietface Australia và hai Phật tử ủy lạo tại Lismore, NSW

Với thiển kiến của chúng con, có 2 phương cách ủy lạo : Aussies style và Vietnamese style. Aussies style là cứ chuyển tiền ủy lạo vào website từ thiện có sẵn(rất tiện). Còn Vietnamese style là trao tận tay, quay tận cảnh. Và chúng con đã chọn cách 2.

Theo chương trình, chúng con ủy lạo 3 địa điểm: Lismore City council, Evacuation Centre thuộc Southern Cross Uni và Bodhi Tree Forest Monatery.

Tại Lismore City Council, Tổng vụ đã ký tặng tấm chi phiếu $100,000.00 (một trăm ngàn đô) trao tận tay cho Thị Trưởng. Thị Trưởng chính là người viết dòng chữ “ Lismore Flood Fund” trên cheque.

 

Cũng chính Thị Trưởng là người lái xe dẫn đoàn đến thăm Trung Tâm cư ngụ cho người di tản. Vì đợt này Lismore đang phải hứng chịu một đợt lũ mới. Tại đây, đoàn đã ủy lạo cho các nạn nhân bằng tiền mặt. Cầm số tịnh tài kịp thời, kịp lúc trên tay, nhiều nạn nhân không khỏi ngậm ngùi , ngấn lệ bày tỏ lòng biết ơn bằng những câu “Bless you”, “Where are you from?” hay “ That’s what I need”.

 

Chia tay ông Thị Trưởng, đoàn men theo đường mòn để đến địa điểm cuối. Nhìn 2 chiếc xe bong bong trên con đường  đến chùa, chúng tôi cứ ngỡ rằng mình là người bản địa.

Nhưng sau  vài lần quay xe vì đường đóng thì mới nhớ ta là chỉ kẻ lần đầu. Tại chùa Bodhi Tree, đoàn được thầy Trụ Trì và tăng chúng tiếp đón. Ngài có dẫn đi thăm những nơi hư hại trong chùa do lũ gây ra. Tại đây Tổng vụ đã cúng dường chi phiếu $10,000.00 (mười nghìn đô)

 

 

Vậy là kế hoạch đã hoàn thành, chúng ta phải về thôi.

 

Trên những con đường mà chúng tôi đi qua, những vết tích của cơn lũ dữ vẫn còn đó, bao đống đổ nát vẫn ngổn ngang; nhiều ngôi nhà , người dân còn chưa quay trở lại. Tự hỏi rằng thiên nhiên hiền hoà mà khủng khiếp thế sao. 

Rời phi trường Ballina đoàn bị ướt mèm trong cơn mưa dầm nặng hạt, nước lại dâng nữa rồi, tội nghiệp cho bà con lũ lụt thân thương.

 
TVP Thích Hạnh Tri (ghi nhanh)

 




uy lao lu lut-2022 (1)uy lao lu lut-2022 (2)uy lao lu lut-2022 (3)uy lao lu lut-2022 (4)uy lao lu lut-2022 (5)uy lao lu lut-2022 (6)uy lao lu lut-2022 (7)uy lao lu lut-2022 (8)uy lao lu lut-2022 (9)uy lao lu lut-2022 (10)uy lao lu lut-2022 (11)uy lao lu lut-2022 (12)uy lao lu lut-2022 (13)uy lao lu lut-2022 (14)uy lao lu lut-2022 (15)uy lao lu lut-2022 (16)uy lao lu lut-2022 (17)uy lao lu lut-2022 (18)uy lao lu lut-2022 (19)uy lao lu lut-2022 (20)uy lao lu lut-2022 (21)uy lao lu lut-2022 (22)uy lao lu lut-2022 (23)uy lao lu lut-2022 (24)uy lao lu lut-2022 (25)uy lao lu lut-2022 (26)uy lao lu lut-2022 (27)uy lao lu lut-2022 (28)uy lao lu lut-2022 (29)uy lao nsw-2022


Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
27/07/2011(Xem: 11014)
Tiếp theo hai tập, Nhận thức và Không tánh (2001) và Tánh khởi và Duyên khởi (2003), sách Nhân quả đồng thời lần này thu góp các bài học Phật luận cứu các vấn đề Tồn tại và Thời gian, Ngôn ngữ, Giáo nghĩa, và Giải hành liên quan đến nguyên lý Duyên khởi mà Bồ tát Long Thọ nêu lên trong bài tụng tán khởi của Trung luận, bản tiếng Phạn. Các vấn đề này được tiếp cận từ hai phía, bản thể luận và triết học ngôn ngữ, và được trình bày trong ba Phần: (1) Vô thường, Duyên khởi, và Không tánh, (2) Phân biệt, Ngôn ngữ, và Tu chứng, (3) Tín, Giải, Hành, Chứng trong Hoa nghiêm. Toàn bộ bản văn quyển sách để in PDF (7,1 MB)
27/07/2011(Xem: 9514)
Khuyến Phát Bồ Đề Tâm Văn của Đại Sư Thật Hiền, Thật Hiền tôi là kẻ phàm phu Tăng bất tiếu ngu hèn, khóc ra lệ máu cúi đầu kính lạy, đau buồn khẩn thiết thưa với chư đại chúng hiện tiền, cùng với chư thiện nam tín nữ có đức tin trong sạch trong hiện đời. Cúi mong quý vị thương xót, lưu ý một chút mà nghe và xét cho.
27/07/2011(Xem: 9313)
Hỏi: Tại sao đạo Phật lại đề xướng ăn chay? Đáp:Người ăn chay thì dục niệm nhẹ. Kẻ ăn mặn thì dục niệm nặng nề. Có tôn giáo cho rằng động vật được sanh ra là để cho loài người ăn, cho nên ăn mặn là một việc hợp lý trời đất. Song le, Phật Giáo đề xướng tinh thần "mọi vật đều cùng một thể, đó gọi là Đại Bi," và xem mọi loài chúng sanh đều có Phật-tánh, đều sẽ thành Phật; cho nên chủ trương giới sát, phóng sanh.
27/07/2011(Xem: 8802)
Mỗi người đều có nhân quả báo ứng của riêng mình. Hễ tạo nghiệp gì thì chịu quả báo đó. Không những chỉ có loài người là phải chịu quả báo mà tất cả chúng sanh cũng vậy; tạo nghiệp từ xưa, ngày nay gặt quả. Điều đó không dễ hiểu đâu. Ví như bị đọa làm súc sinh hoặc ở nơi ác đạo thì rất khó khôi phục lại thân người; nên nói rằng:
26/07/2011(Xem: 9071)
Quyển “MỚI VÀO CỔNG CHÙA” ra đời trước, chúng tôi hướng dẫn độc giả vừa mới làm quen với mùi tương dưa, còn ngỡ ngàng khi bước chân vào cổng chùa. Đến quyển “VÀO CỔNG CHÙA”, chúng tôi nhắm đến những độc giả đã quen thuộc với những chiếc mái vốn cong, từng nghe tiếng mộc ngư nhịp đều buổi tối và tiếng chày kình ngân nga buổi khuya. Tuy nhiên vẫn còn là khách thấy nghe thân cận nhà chùa, chưa phải là người sống trong chùa.
24/07/2011(Xem: 8526)
Ngày nay, việc tổ chức đám cưới tại chùa có lẽ không mấy ai còn cho là lạ, nhưng đây là điều đã được mong muốn từ nửa thế kỷ trước, mà Ni trưởng trụ trì chùa Phước Hải hiện nay – ngày đó là sư cô Tịnh Nguyện, là một trong những vị tu sĩ mở đầu cho truyền thống tốt đẹp này. Một số người vẫn hình dung nhà thờ là nơi để tổ chức đám cưới với tiếng đàn Organ sang trọng, âm vang dưới mái vòm trang nghiêm phủ xuống cô dâu chú rể. Còn nhà chùa chỉ là nơi tổ chức đám tang, với những “vãng sanh đường” leo lét ánh nến, nhang khói mờ mờ, âm âm tiếng mõ trầm buồn.
22/07/2011(Xem: 7197)
Bạn bè là sự thể hiện sinh động cho mối quan hệ đặc thù giữa người với người. Mối quan hệ đó được thiết lập căn bản trên sự đồng đẳng hoặc bất đồng đẳng về giới tính, tuổi tác, chí nguyện, đam mê, sở thích,… là tiêu chí quan trọng để khẳng định nhân cách hoặc quan điểm sống của một con người. Với Phật giáo, sống là sống với. Do đó, bạn bè là một thuộc tính riêng có của các loài chúng sanh nói chung và của con người nói riêng, và là một trong những nhân tố quan trọng, có thể ảnh hưởng tích cực hoặc tiêu cực lên bối cảnh sống cũng như khả năng thăng hoa tâm linh của một con người. Sống phải có bạn bè. Không có bạn bè, được xem là một trong năm điều bất hạnh đã được Đức Phật cảnh báo(1).
22/07/2011(Xem: 7305)
Bên cạnh sự ảnh hưởng trực tiếp của gia đình, trong cuộc sống chúng ta, mối tương giao với bạn bè cũng đóng vai trò rất quan trọng cho sự thành bại của mình. Trong mối quen biết ngoài xã hội, hay trong đoàn thể cùng sống chung, ta có nhiều loại bạn hữu; nhưng tìm được người bạn tốt, chân thật hiểu được ta, để có thể chia sẻ tâm tư là điều khó, huống chi là hỗ trợ ta vượt qua những khó khăn trong đời sống thì càng khó gấp bội phần.
22/07/2011(Xem: 7086)
Suốt ngàn năm bị nội thuộc Trung Quốc dân tộc Việt không ngừng nỗi dậy đấu tranh giành lại quyền độc lập, tự chủ. Năm 968 (Mậu Thân) Đinh Bộ Lĩnh dẹp yên nạn cát cứ 12 sứ quân, thống nhất non sông xưng là Đại Thắng Minh hoàng đế. Nhà Đinh đóng đô ở Hoa Lư (Ninh Bình), lập nên triều đại quân chủ đầu tiên của nước Đại Việt.
22/07/2011(Xem: 7845)
Có những biện giải Phật học mà đôi khi ý nghĩa thực tiển vượt thoát khỏi cái võ ngôn từ. Đó là khi hiện thực nương gá vào sự biện giải đó bị biến dạng theo lịch sử, thời gian. Gần gũi hơn, có những phạm trù, khái niệm mà khi vận dụng, ta vô tình quên mất nghĩa gốc ban đầu của chúng. Vấn dề Phật sự là một trường hợp như vậy.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]