Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Xuân mang hơi ấm cho đời...

23/01/202218:27(Xem: 5161)
Xuân mang hơi ấm cho đời...
Xuan-mang-hoi-am-cho-doi-01
Kính thưa chư Tôn đức, chư Pháp hữu & quí vị hảo tâm.

Gần đây, 
xứ Ấn dịch Omicron tại bùng phát dữ dội, tuy không gây chết người nhiều như Delta lúc trước nhưng chính phủ Ấn cũng lấy làm lo ngại và ra lệnh LockDown trở lại. Mùa Xuân Nhâm Dần đang về với chúng ta, sự sẻ chia trong lúc hoạn nạn, khó khăn, mãi là điều quý giá nhất trên đời, vào đầu tuần này, Monday (17 Jan 2022) chúng con, chúng tôi đã tiếp tục lên đường cứu trợ thực phẩm cho dân nghèo xứ Phật như mang lại chút hơi ấm cho người nghèo khi Xuân đến ..

- Buổi phát chẩn đã thực hiện cho 336 hộ tại 2 ngôi làng Shanti Devi Village and Katorwa Piche Village cách Bồ Đề Đạo Tràng chừng 16 cây số. Thành phần quà tặng cho mỗi hộ gồm có: 10 ký Gạo và bột Chapati, 1 bộ áo Sari, 2 ký đường, dầu ăn, muối, bánh ngọt cho trẻ em và 100Rupees tiền mặt (Mỗi phần quà trị giá: 13usd.45cents x 336 hộ = ... (Bên cạnh đó là những phần phụ phí như mướn xe chở hàng, tiền công đóng gói và công thợ khuân vác, tiền quà cho những người sắp xếp trật tự tại nơi phát chẩn). Xin mời quí vị hảo tâm xem qua một vài hình ảnh tường trình..
 
Buổi phát quà được bảo trợ bởi những Tấm Lòng:

Sư cô Diệu Phương- Tu viện Kim Sơn CA
Đạo hữu Thùy Dương, Chị Ngọc Minh và Ngọc Nữ ở Pháp.
- Anh Đỗ Duy Bảo ở California.
Phật tử Nguyên An- San Jose
Phật tử Diệu Tịnh Dược Sỹ CA
Đao hữu Phụng Nguyễn- Sanjose
Đạo hữu Nguyên An- Sanjose
Đạo hữu Amy Le Phạm- SanJose
Đạo hữu Kim Hoan Võ- Cypress CA
Đạo hữu Ann Pham- FV- CA
Đạo hữu Như Hòa & GD- Ferguson- Sandiego
Đạo hữu Thuy Nguyen- Westminster- CA
Ms Amber & Nong- Garden Grove
Đạo hữu Vu Luan Pham & Ngoc Nhi Y Pham.
Đạo hữu Tan Ho và Chân Ho
Phật tử Tuyết (Hương Sơn)
Phật tử Diệu Vân & Quảng Hiền CA
Phật tử Tâm Chánh TX & thân quyến
Phật tử Kim Chi- Diệu Hoa- CA
Phật tử Chơn Tâm Pháp & Chánh Minh Quảng. 

Xin chân thành cảm niệm công đức hết thảy chư vị đã phát tâm lành cùng chúng tôi hành thiện trên xứ Phật.

 
HỒI HƯỚNG:
 Do Phước báu mà chúng con đã trong sạch làm đây, hãy là những duyên lành để dứt khỏi những điều ô nhiễm ngủ ngầm nơi tâm trong ngày vị lai...
- Nguyện hội hướng công đức này, đặc biệt đến những nạn nhận đã quá vãng bởi dịch bịnh Corona Covid 19, nguyện cầu cho tất cả hương linh được siêu sanh nhàn cảnh, những bịnh nhân đang trong thời gian chống chỏi với dịch bịnh trên toàn cầu. Nguyện cầu cho hết thảy bịnh nhân được tai qua nạn khỏi, tật bịnh tiêu trừ và Pháp giới chúng sanh vô lượng an lành, hạnh phúc..

Nguyện đem công đức nầy
Hồi hướng khắp tất cả
Đệ tử và chúng sanh
Đều trọn thành Phật đạo.

Thích Tánh Tuệ

Tinh thần Bố thí BaLaMật (Tam luân không tịch) là cao thượng nhất. Vì thế những hình ảnh này chỉ mang tính tường trình Phật sự cùng những vị ân nhân đã phát tâm -
 Khi bạn khởi tâm tùy hỷ trước những thiện sự thì công đứccủa bạn được sánh bằng những người thực thi.


ANUMODANA
Xuan-mang-hoi-am-cho-doi-02Xuan-mang-hoi-am-cho-doi-03Xuan-mang-hoi-am-cho-doi-04Xuan-mang-hoi-am-cho-doi-05Xuan-mang-hoi-am-cho-doi-06Xuan-mang-hoi-am-cho-doi-07Xuan-mang-hoi-am-cho-doi-08Xuan-mang-hoi-am-cho-doi-09Xuan-mang-hoi-am-cho-doi-10Xuan-mang-hoi-am-cho-doi-11Xuan-mang-hoi-am-cho-doi-12Xuan-mang-hoi-am-cho-doi-13Xuan-mang-hoi-am-cho-doi-14Xuan-mang-hoi-am-cho-doi-15Xuan-mang-hoi-am-cho-doi-16Xuan-mang-hoi-am-cho-doi-17Xuan-mang-hoi-am-cho-doi-18Xuan-mang-hoi-am-cho-doi-19Xuan-mang-hoi-am-cho-doi-20Xuan-mang-hoi-am-cho-doi-21Xuan-mang-hoi-am-cho-doi-22Xuan-mang-hoi-am-cho-doi-23Xuan-mang-hoi-am-cho-doi-24Xuan-mang-hoi-am-cho-doi-25Xuan-mang-hoi-am-cho-doi-26Xuan-mang-hoi-am-cho-doi-27Xuan-mang-hoi-am-cho-doi-28Xuan-mang-hoi-am-cho-doi-29Xuan-mang-hoi-am-cho-doi-30Xuan-mang-hoi-am-cho-doi-31Xuan-mang-hoi-am-cho-doi-32Xuan-mang-hoi-am-cho-doi-33Xuan-mang-hoi-am-cho-doi-34Xuan-mang-hoi-am-cho-doi-35Xuan-mang-hoi-am-cho-doi-36Xuan-mang-hoi-am-cho-doi-37Xuan-mang-hoi-am-cho-doi-38Xuan-mang-hoi-am-cho-doi-39Xuan-mang-hoi-am-cho-doi-40Xuan-mang-hoi-am-cho-doi-41Xuan-mang-hoi-am-cho-doi-42Xuan-mang-hoi-am-cho-doi-43Xuan-mang-hoi-am-cho-doi-44Xuan-mang-hoi-am-cho-doi-45Xuan-mang-hoi-am-cho-doi-46Xuan-mang-hoi-am-cho-doi-47Xuan-mang-hoi-am-cho-doi-48Xuan-mang-hoi-am-cho-doi-49Xuan-mang-hoi-am-cho-doi-50
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
27/10/2010(Xem: 9963)
Tên gọi của Đức Phật là «Thích-ca Mâu-ni» có nghĩa là «Bậc Tịch tĩnh trong họ Thích-ca», «Trí giả trầm lặng trong họ Thích-ca», chữ Phạn mauni có nghĩa là yên lặng. Phật còn có tên là «Mahamuni» : Maha là lớn, «Mahamuni» là «Bậc yên lặng Lớn lao» hay vị «Đại Thánh nhân của Yên lặng».
27/10/2010(Xem: 9677)
Tôn chỉ Phật giáo là chí hướng cao siêu của một chân lý. Chí hướng của Phật là "Tự Giác Giác Tha", có nghĩa là tự mình giác ngộ, thức tỉnh trong giấc mộng vô minh...
27/10/2010(Xem: 11469)
Tu thiền là thực hiện theo nguồn gốc của đạo Phật. Vì xưa kia, Đức Phật tọa thiền suốt bốn mươi chín ngày đêm dưới cội bồ đề mới được giác ngộ thành Phật. Chúng ta là Tăng Ni, Phật tử học giáo lý của Phật thì phải đi theo con đường mà Phật đã đi, không đi con đường nào khác, dù đường ấy người thuyết giảng nói linh thiêng mầu nhiệm, chúng ta cũng không theo. Chúng ta cần phải giảng trạch pháp thiền nào không phải của Phật dạy và pháp thiền nào của Phật dạy, để có cái nhìn chính xác, để tu và đạt được kết quả tốt đúng với giáo lý mà mình đã tôn thờ.
27/10/2010(Xem: 6942)
Vì Sao Cần Phải Niệm Phật? Vì sao lúc bình thường chúng ta cần phải niệm Phật? Lúc bình thường chúng ta thường niệm Phật là để chuẩn bị cho lúc lâm chung. Thế thì tại sao không đợi đến lúc lâm chung rồi hãy niệm Phật? Tập quán là thói quen được huân tập qua nhiều ngày, nhiều tháng. Cho nên, nếu bình thường các bạn không có tập quán niệm Phật thì đến lúc lâm chung các bạn sẽ không nhớ ra là mình cần phải niệm Phật. Do đó, lúc bình thường mình cần phải học niệm Phật, tu Pháp-môn Tịnh Độ, đến lúc lâm chung mới không hoảng hốt, luống cuống, mà trái lại, sẽ an nhiên vãng sanh Thế Giới Cực-lạc!
25/10/2010(Xem: 6877)
Chúng ta theo đạo Phật là để tìm cầu sự giác ngộ, mà muốn được giác ngộ thì phải vào đạo bằng trí tuệ, bằng cái nhìn đúng như thật, chớ không thể nhìn khác hơn được.
23/10/2010(Xem: 8893)
Từ hơn bốn mươi năm nay, chưa bao giờ Việt Nam đứng ra tổ chức một lễ Phật Đản lớn về tất cả mọi mặt: tôn giáo, văn hóa, xã hội, và về cả chính trị như lần này. Nói lớn về cả chính trị là bởi trong ba ngày vừa qua, thủ đô Hà Nội là thủ đô Phật giáo của thế giới.
23/10/2010(Xem: 10102)
Trong kinh Pháp Hoa có dạy: "Đức Phật vì một đại sự nhân duyên mới xuất hiện ra đời, để mở bày, chỉ dạy chúng sanh giác ngộ và thể nhập vào tri kiến Phật". Giáo pháp của Phật như biển rộng rừng sâu, tuy nhiên cũng có thể tóm thâu trong bốn câu kệ: “Chư ác mạc tác Chúng thiện phụng hành Tự tịnh kỳ ý Thị chư Phật giáo”.
23/10/2010(Xem: 8900)
"Mưa dầm thấm sâu, sẽ giúp con cháu trong gia đình đến với đạo Phật, thực hành theo lời dạy của đức Phật một cách tự nhiên và bền vững. Điều quan trọng là tự thân của mỗi người cư sĩ Phật tử nên tự nổ lực tinh tiến tu học, cẩn thận ba nghiệp thân miệng ý, làm sao để trở thành một tấm gương sáng cho con cháu noi theo"
22/10/2010(Xem: 7798)
Sự ảnh hưởng sâu rộng của Đức Phật và Tăng đoàn đã làm cho ngoại đạo lo sợ quần chúng sẽ theo Phật và xa rời họ. Do đó, một nhóm ngoại đạo đã suy nghĩ, toan tính âm mưu triệt hạ uy danh Đức Phật. Sau cùng, một nữ đệ tử cuồng tín của họ tên là Tôn Đà Lợi đã chấp nhận hy sinh bản thân cho mục đích đen tối đó.
22/10/2010(Xem: 5619)
“Nguyện lực” hay “quyết định lực” là 01 trong 10 ba-la-mật (pāramī) (1) theo kinh điển truyền thống. Nó là năng lực của ý chí tiếp sức cho tư tác (cetanā) hoàn thành tâm nguyện của người học Phật và tu Phật. Chư Chánh Đẳng Giác, Độc Giác, Thinh Văn Giác đều có nguyện lực và đều có ba giai đoạn: Nguyện trong tâm (ý), nguyện thành lời (khẩu) và nguyện bằng hành động (thân) ba-la-mật. Như đức Phật Sakyā Gotama đã phát nguyện ở trong tâm suốt 7 A-tăng-kỳ, nguyện thành lời suốt 9 A-tăng-kỳ, và nguyện bằng hành động ba-la-mật suốt 4 A-tăng-kỳ và 100 ngàn đại kiếp(2). Như vậy là đức Phật Sakyā Gotama phải thực hành ba-la-mật trải qua 24 vị Phật tổ, kể từ Phật Dīpaṅkāra (Nhiên Đăng) cho đến Phật Kassapa (Ca Diếp).
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]