Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Nối Kết và Cảm Nhận Thế Giới Tâm Linh

05/01/202206:29(Xem: 4353)
Nối Kết và Cảm Nhận Thế Giới Tâm Linh

Nối Kết và Cảm Nhận
Thế Giới Tâm Linh


Khi khoa học ngày càng phát triển, con người càng rời xa tâm linh và phủ nhận tất cả những gì không dựa trên nền tảng khoa học. Tuy nhiên, thế giới tâm linh dù được khẳng định bởi người hữu duyên hoặc phủ nhận bởi người chưa đủ duyên tồn tại song song với thế giới vật chất. Sự nối kết tâm linh là một đề tài sôi nổi trong dòng chính cũng như trong cộng đồng tôn giáo. Trên thực tế, hiện tượng siêu nhiên vẫn là những điều huyền bí mà không phải bất kỳ ai cũng có thể trải nghiệm hay giải mã. Vì vậy, người có khả năng nối kết với thế giới tâm linh và cảm nhận được hiện tượng tâm linh càng trở nên đặc biệt dưới các trường hợp sau đây:

Trường hợp thứ nhất là một số người sinh ra có khả năng đặc biệt, được gọi là khả năng ngoại cảm. Họ có thể nhìn thấy và tiếp chuyện với thế giới vô hình. Bản thân các nhà ngoại cảm đôi khi không biết hoặc không muốn vì khả năng ngoại cảm nhiều lúc ảnh hưởng đến đời sống bình thường của họ. Một số người phát huy khả năng đặc biệt đó và trở thành những nhà ngoại cảm nổi tiếng thế giới như bà Sylvia Brown, tác giả những cuốn sách bán chạy nhất về thế giới bên kia và ông John Edwards, người tham gia nhiều chương trình ngoại cảm trên Tivi.

noi ket tam linh (1)

Hiện nay, nhiều giới trí thức nổi tiếng, trong đó có bác sĩ thần kinh Mỹ như ông Eben Alexander, nhà tâm lý học Raymond Moody, bác sĩ tâm lý Bruce Greyson dẫn đầu các cuộc nghiên cứu về hiện tượng tâm linh qua cái chết lâm sàng được coi như những đột phá, thách thức quan điểm về tâm linh trong một quốc gia tân tiến và giàu mạnh nhất thế giới. Ngoài ra còn rất nhiều người trong giới khoa bảng đã công nhận sự hiện hữu của thế giới tâm linh và trình bày các dữ liệu trước Liên Hiệp Quốc. Điều này đã mở ra một cái nhìn mới về thế giới tâm linh trong dòng chính.

noi ket tam linh (2)

Trường hợp thứ hai là những bậc chân tu hoặc người bình thường không có khả năng đặc biệt nào nhưng trải qua quá trình tu luyện bằng nhiều phương cách và một phương pháp thịnh hành nhất là ngồi thiền. Cũng nói thêm rằng không phải ai ngồi thiền cũng có thế phát triển khả năng kết nối và cảm nhận tâm linh. Yếu tố chính ở đây là tùy thuộc vào căn cơ và tâm ý của người hành thiền. Ví dụ trường hợp bà Suzanne Giesemann, bà là một chỉ huy hải quân cao cấp trong quân đội Mỹ, từng tháp tùng tổng thống Bush trên chuyến phi cơ Air Force One để đi thăm viếng các lãnh tụ cấp cao của các quốc gia trên thế giới. Sau khi người con gái đột ngột qua đời vì sét đánh, đau khổ tột cùng, bà bắt đầu hành thiền để giải tỏa thắc mắc về tâm linh. Sau nhiều năm hành thiền, bà trở thành nhà kết nối tâm linh, có thể nói chuyện với các vong linh và giúp đở người cõi trần. Bà cũng là tác giả của mười hai cuốn sách về tâm linh.

noi ket tam linh (3)

Trường hợp thứ ba là những người không có khả năng tâm linh và cũng không trải qua quá trình tu luyện nào. Đây là trường hợp đặc biệt mà tôi gọi là nhân duyên. Những người này có căn cơ hoặc nhân duyên với người cõi giới bên kia, ít nhiều họ được khai ngộ và bắt đầu hành trình tỉnh thức. Sự can thiệp từ cõi giới bên kia đôi khi trợ duyên cho họ phát triển khả năng tâm linh.

noi ket tam linh (4)
Dù hoàn cảnh hay xuất xứ khác nhau, những người kết nối với cõi giới bên kia thường có cùng một mẫu số chung là nhân sinh quan của họ thay đổi và đa số họ hướng đến một đời sống hướng thượng hơn. Tóm lại, khả năng kết nối tâm linh tùy thuộc vào những điều kiện khác nhau nhưng cảm nhận tâm linh là điều mà ai cũng có thể phát huy. Tuy vậy, nó cũng đòi hỏi một số điều kiện. Thế giới tâm linh hoạt động dựa trên tư tưởng, hay còn gọi là thần giao cách cảm. Khi chúng ta chìm đắm trong thế giới vật chất, tâm bị chi phối bởi ngoại cảnh thì tầng số tâm linh không phát triển cao được. Bên cạnh đó, quá nhiều nghi ngờ, và suy nghĩ thiển cận cũng ảnh hưởng đến khả năng cảm nhận thông điệp hoặc tín hiệu tâm linh, nói một cách nôm na, khách không đến nhà khi bạn không chứng tỏ tâm thành hiếu khách của mình. Ăn chay, hành thiền và dành thời gian đi vào bên trong là những phương pháp có thể giúp chúng ta tăng cơ hội cảm nhận tín hiệu tâm linh.

 

Mỗi chúng ta có mặt trên cõi trần đều có một vị hướng dẫn tâm linh. Mục đích của các vị hướng dẫn là hỗ trợ chúng ta đối mặt với những thử thách trên hành trình tiến hóa tâm linh. Các vị hướng dẫn tâm linh nhiều khi can thiệp hỗ trợ chúng ta mà chúng ta không hề hay biết. Vì vậy, ngoài các trường hợp đã nêu trên, để cảm nhận hoặc nối kết với thế giới tâm linh đòi hỏi chúng ta phải nỗ lực hành trì và phát huy các phương pháp nâng cao tầng số rung động tâm linh ví dụ như ăn chay, hành thiền và đi và dành thời gian đi vào bên trong.

Max Planck nhà vật lý nổi tiếng người Đức, người dành giải Novel vật lý năm 1918 về thuyết lượng tử và cũng là thầy của Albert Einstein đã cho rằng ” không có thứ gì gọi là vật chất mà vật chất là do lượng tử dao động với tốc độ cao tập hợp nên”.

Max Planck
Max Planck (thứ 3 từ bên phải) và học trò của mình, Albert Einstein,  nhà vật lí thiên tài của thế kỷ 20



Thuyết lượng tử của ông cho chúng ta hiểu rằng vật chất dù hữu hình hay vô hình thì về bản chất chỉ là một dạng thức năng lượng không ngừng dao động. Vật chất dao động ở tầng số rung động cao sẽ trở thành những cái vô hình và vật chất dao động ở tầng số rung động thấy sẽ trở thành những cái hữu hình. Vì vậy để kết nối và cảm nhận tâm linh, chúng ta cần ở trong tầng số rung động cao.

Trong thời đại ngày nay, khi tư tưởng chạy theo vật chất ngày càng trở nên cao trào thì sự quan tâm đến tâm linh hay các phương thức làm tăng giá trị tinh thần lại bị bỏ bê.  Giá trị và chất lượng cuộc sống sẽ rơi sâu vào tình trạng thoái hóa. Vì vậy, sự quan tâm đến thế giới tâm linh sẽ trực tiếp hay gián tiếp giúp chúng ta chiêm nghiệm lại những phẩm hạnh tâm hồn để sống hướng thượng hơn như lời một triết gia trẻ người Mỹ Terence McKenna tuyên bố: “Không ai quá giác ngộ đến mức không cần phải tự cải tiến chính mình.”

Lê Diễm Chi Huệ

 


facebook
youtube
 
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
30/08/2010(Xem: 8320)
Đạo đức là ngành học đánh giá các hành vi con người biểu hiện qua các hành động của thân, lời và ý do lý trí, ý chí và tình cảm cá nhân thực hiện. Các nhà tư tưởng và các nhà đạo đức thường quan niệm khác nhau về giá trị, tiêu chuẩn giá trị. Dù vậy, vẫn có nhiều nét tư tưởng gặp gỡ rất cơ bản về ý nghĩa đạo đức, nếp sống đạo đức mà ở đó giá trị nhân văn của thời đại được đề cao.
30/08/2010(Xem: 7253)
Tất cả chúng ta đều mong ước sống trong một thế giới an lạc và hạnh phúc hơn. Nhưng nếu chúng ta muốn biến nó trở thành hiện thực, chúng ta phải bảo đảm rằng lòng từ bi là nền tảngcủa mọi hành động. Điều này lại đặc biệt đúng đối với các đường lối chủ trương về chính trị và kinh tế.
30/08/2010(Xem: 5992)
Sứ mệnh doanh nghiệp là hợp tác để cùng phát triển, cùng có lợi. Hợp tác mà một bên thắng và một bên thua giống như hình thức bóc lột thời phong kiến hay phạm giới ăn cắp. Trong một trò chơi mà ai cũng thắng thì ra về ai cũng thấy vui. Sứ mệnh doanh nghiệp là tái lập truyền thông giữa người với người, người và cộng đồng, người và thiên nhiên. Sự giao tiếp và truyền thông giữa cấp trên và cấp dưới, giữa các phòng ban, giữa các nhóm làm việc và giữa môi trường bên trong và môi trường bên ngoài là nhiệm vụ nòng cốt của doanh nghiệp.
28/08/2010(Xem: 52158)
Quyển 6 • Buổi Pháp Thoại Trên Đỉnh Cao Linh Thứu (Gijjhakūṭa) • Ruộng Phước • Tuệ Phân Tích Của Tôn Giả Sāriputta • MÙA AN CƯ THỨ MƯỜI CHÍN (Năm 569 trước TL)- Mỹ Nhân Giá Mấy Xu? • Chuyện Cô Sirimā • Móc Cho Con Mắt Đẹp • Ngạ Quỷ Mình Trăn • Cùng Một Nguyên Lý • “Hớt” Phước Của Người Nghèo! • Ghi chú đặc biệt về hạ thứ 19: • MÙA AN CƯ THỨ HAI MƯƠI (Năm 568 trước TL)-Phước Cho Quả Hiện Tại • Bảy Thánh Sản • Chuyện Kể Về Cõi Trời • Hóa Độ Gia Đình Thợ Săn • Nhân Duyên Quá Khứ
28/08/2010(Xem: 4962)
Tiền bạc của cải là phương tiện trao đổi để sử dụng hữu ích trong mối quan hệ của đời sống như ăn uống, ngủ nghỉ là nhu cầu cần thiết của con người. Về cơ bản, con người là chúng sinh cõi dục, do dục mà được sinh ra và hiện hữu, con người cần có các nhu cầu ăn, mặc, ở, bệnh, nghỉ ngơi, giải trí, hoạt động đi lại, giao tiếp và thưởng thức các cảm xúc khoái lạc giác quan v.v…Con người không thể sống mà không ăn uống, ngủ nghỉ, vui chơi giải trí, thư giãn sau khi làm việc.
28/08/2010(Xem: 8894)
Khi sinh ra, chúng tôi lên tàu và gặp cha mẹ của chúng tôi, và chúng tôi tin rằng họ sẽ luôn luôn đi về phía chúng tôi. Tuy nhiên, tại một số trạm cha mẹ của chúng tôi sẽ bước xuống từ xe lửa, để lại cho chúng tôi trong hành trình này một mình. Khi thời gian trôi qua, những người khác sẽ lên tàu; và họ sẽ có ý nghĩa anh chị em của chúng tôi là, bạn bè, trẻ em, và thậm chí cả tình yêu của cuộc sống của chúng tôi.
28/08/2010(Xem: 51586)
Sau khi sinh hoạt của hội chúng đã tạm thời đi vào quy củ, nền nếp; đức Phật thấy thời tiết có nắng nhẹ, trời không lạnh lắm, thuận lợi cho việc du hành nên quyết định rời Gayāsīsa, đến kinh đô Rājagaha, đường xa chừng sáu do-tuần. Thấy đoàn sa-môn quá đông, khó khăn cho việc khất thực, đức Phật gợi ý với ba anh em Kassapa cho chúng đệ tử phân thành từng nhóm,
28/08/2010(Xem: 7015)
Trước hết, tôi chân thành cảm tạ Hội đồng Điều hành Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế đã dành cho tôi vinh dự đọc một bài thuyết trình trong buổi lễ mãn khóa long trọng này. Tuy dạy học ở xa, tôi vẫn luôn luôn gần gũi Học viện, tưởng như đây là nơi gắn bó nhất với cuộc đời của mình. Ở đây, và chỉ ở đây, tôi mới tìm được khung cảnh đáp ứng đồng thời hai nhu cầu của tôi - nhu cầu tri thức và nhu cầu đạo đức. Trong các trường đại học mà tôi dạy ở xa, tôi có cảm tưởng như chỉ sống một nửa. Không khí mà tôi thở trong Học viện cho tôi được sống vẹn toàn cả hai nhu cầu. Tôi mong được sống vẹn toàn như vậy trong bài thuyết trình này.
28/08/2010(Xem: 7105)
Nếu chúng ta thọ năm giới, và khuyến khích mọi người trong gia đình ta thọ năm giới, thì ngày đó là ngày hạnh phúc nhất trong cuộc đời ta, vì gia đình ta sẽ được duy trì, và cuộc sống gia đình đơn giản, tốt đẹp sẽ ảnh hưởng đến những gia đình khác trong xã hội.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567