Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Các Phật tử Indonesia Kết hôn Hạnh phúc tại chùa Vạn Niên Cộng hưởng Gia đình Tam hảo

30/12/202115:57(Xem: 6588)
Các Phật tử Indonesia Kết hôn Hạnh phúc tại chùa Vạn Niên Cộng hưởng Gia đình Tam hảo

Các Phật tử Indonesia Kết hôn Hạnh phúc tại chùa Vạn Niên
Cộng hưởng Gia đình Tam hảo
(印尼佛教徒於萬年寺歡喜結連理共創三好家庭)

Cư sĩ Salim Wijaya và Cư sĩ Julie Suwanto, những Phật tử Indonesia tài năng đang làm việc tại Công ty Signa Philippines, đã chính thức làm lễ Hằng thuận (kết hôn) tại Phật Quang Sơn Vạn Niên Tự, 656 Ocampo St, Malate, Manila, 1004 Metro Manila, Philippines vào ngày 23 tháng 12 vừa qua. Hai họ đã thành tâm cung thỉnh trụ trì Vạn Niên Tự Pháp sư Diệu Tịnh chứng minh hôn lễ, chúc phúc cát tường. 


Trong thời gian phòng chống dịch Covid-19 tránh tụ tập đông người, vì từ bi tâm của trụ trì Phật Quang Sơn Vạn Niên Tự đã đặc biệt mở chương trình phát sóng trên đám mây zoom, truyền hình trực tuyến cho gần 20 vị thân hai họ và khách mời cùng xem lễ gia trì chúc phúc. Tam vị Pháp sư Diệu Tịnh, Pháp sư Giác Từ, Pháp sư Như Lượng đồng dẫn lễ đại chúng tụng kinh chúc phúc cát tường cho đôi vợ chồng mới cưới, hướng dẫn họ tuyên thệ, nghi thức kết hôn lễ và trao tín vật nhẫn cưới.  


Các-Phật-tử-Indonesia-Kết-hôn-Hạnh-phúc-tại-chùa-Vạn-Niên-Cộng-hưởng-Gia-đình-Tam-hảo-2Các-Phật-tử-Indonesia-Kết-hôn-Hạnh-phúc-tại-chùa-Vạn-Niên-Cộng-hưởng-Gia-đình-Tam-hảo-1

Pháp sư Diệu Tịnh đã chúc phúc cát tường cho ư vị tân hôn, họ hoan hỷ kiến lập Phật hóa gia đình Tam hảo, là người trượng phu học tập bao dung và vợ chồng biết chia sẻ, lắng nghe và cảm thông cho nhau, vợ chồng cùng học cách nói lời ái ngữ dịu dàng với nhau, tin tưởng nhau, tương trợ lẫn nhau, đồng phát triển đạo lý thủy chung trong hôn nhân cho đến trọn đời răng long tóc bạc. Ngôi già lam Phật Quang Sơn Vạn Niên Tự là gia đình thứ hai của họ, hai vợ chồng thường đến chùa lễ Phật, xây dựng một gia đình hòa thuận, thường tắm mát trong suối nguồn từ bi tâm, luôn sưởi ấm dưới ánh dương trí tuệ đạo Phật và để tiếp tục sự kế thừa chánh tín chánh kiến khi họ bước vào một giai đoạn mới của cuộc đời. 


Đôi tân hôn và người thân, bạn bè trên áng mây đều cảm động trước sự sắp xếp thân mật của Ngài trụ trì Phật Quang Sơn Vạn Niên Tự, khiến đám cưới giản dị của người Phật tử trở nên ấm cúng và hoành tráng. Hai họ đôi bên, các thân hữu bạn bè đồng chúc cho đôi tân hôn Cư sĩ Salim Wijaya và Cư sĩ Julie Suwanto vĩnh viễn hạnh phúc mỹ mãn trong ánh hào quang Tam bảo Phật, Pháp, Tăng. 


Thích Vân Phong biên dịch

(Nguồn: 佛光山人間通訊社)


youtube
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
11/10/2010(Xem: 12430)
hân lý tương đối là những sự thật cònnằm trong đối đãi đối trị nhau. Những sự đối đãi ấy là: sáng đối tối, lạnh đốinóng, xấu đối tốt, thiện đối ác, khổ đối vui, động đối tịnh, sanh diệt đối vôsanh...
11/10/2010(Xem: 8016)
Hôm nay toàn chúng thỉnh nguyện đều được thanh tịnh, đó là điều rất tốt. Chúng ta càng tu tâm càng an, thân nghiệp, khẩu nghiệp đều thanh tịnh. Đó là kết quả tốt của sự tu hành. Bây giờ tôi có ít vấn đề then chốt muốn giải thích cho toàn chúng hiểu thêm, để quí vị nắm vững những điểm cần yếu trên con đường tu
11/10/2010(Xem: 11204)
Nguyên-thỉ hay cận-đại Phật-giáo vẫn là Phật-giáo, nghĩa là vẫn có mục-đích giải-thoát diệt khổ, vẫn tôn trọng sự sống và chân-lý, vẫn chủ trương từ-bi tế-độ.
11/10/2010(Xem: 7276)
Khác hẳn với tất cả các hệ thống triết lý và tôn giáo trên thế giới, Đạo Phật – tự bản chất lẫn hiện tượng – vừa là một hệ thống triết lý mà cũng vừa là một hình trạng tôn giáo hoàn chỉnh với sự kết hợp hài hòa giữa tín điều và tín lý. Giữa cuộc đời, đức Phật là một vị Thầy hóa độ; trong đức tin, đức Phật là một đấng Giác Ngộ chứng tri. Người theo đạo Phật là những người luôn luôn tỉnh thức để làm chủ lấy mình , không giao trọn số phận của mình cho sự định đoạt của một đấng quyền năng tuyệt đối nào cả.
10/10/2010(Xem: 10775)
Trước hết, chúng ta đã ý thức được tầm cỡ có tính cách toàn cầu của một số vấn đề bức xúc đang đối mặt với chúng ta. Như vậy, chúng ta sẽ biết được làm thế nào để huy động trí tuệ và sức mạnh của nhân dân thế giới để giải quyết một cách tốt đẹp những vấn đề đó. Thí dụ các vấn đề chiến tranh và hòa bình, vấn đề xây dựng một nền trật tự kinh tế mới, một nền trật tự đạo đức mới cho thế giới, vấn đề bảo vệ môi trường của chúng ta.
10/10/2010(Xem: 7973)
Giữa cơn lốc biến động xã hội đầy kịch tính của cuối thế kỷ 20, trước sự sụp đổ của con người đối với các vấn đề khủng hoảng sinh thái tâm linh và môi trường, mùa Phật lại trở về như nguồn suối hạnh phúc chảy vào tâm thức mọi người.
10/10/2010(Xem: 9335)
Lẽ thường trong chúng ta, ai ai cũng đều có một cái “cái ngã”, hay “bản ngã”. Không những cái ngã của chính mình mà còn ôm đồm cái bản ngã của gia đình mình, của bằng hữu mình, của tập thể mình, của cộng đồng xã hội mình, của tôn giáo mình, của đất nước mình, và thậm chí cho đến cái bản ngã của chủ nghĩa mình; dù đó là chủ nghĩa hoài nghi, chủ nghĩa duy vật, chủ nghĩa duy tâm, hay chủ nghĩa hiện sinh...
09/10/2010(Xem: 9370)
Sáutu sĩ khổ hạnh quấn trên người những chiếc áo bạc màu bụi đường cùng nhau "tiến sâu vào lãnh thổ của xứ Ma-kiệt-đà"(Magadha) trong thung lũng sông Hằng (PhổDiệu kinh - Lalitavistara). Họ đixuyên ngang các thôn xóm và những cánh đồng xanh mướt. Chung quanh cảnh vật êm ảvà lòng họ thật thanh thản. Họ là những người quyết tâm từ bỏ gia đình để chọnmột lối sống khắc khổ, không màng tiện nghi vật chất mà chỉ biết dồn tất cả nghịlực để đi tìm bản chất của thế gian này và nguyên nhân đưa đến sự hiện hữu củachính họ.
06/10/2010(Xem: 7969)
Sở dĩ tôi nói tới ăn uống ở hàng đầu vì có thể tới 90 phần trăm những bệnh của con người là do ăn uống mà ra. Cơ thể ta luôn luôn giữ một mức độ thăng bằng trước những biến đổi ngoại cảnh. Ngoại cảnh có nóng hay lạnh, cơ thể vẫn giữ ở một mức độ 30 độ bách phân. Ngoại cảnh có làm tim ta đập nhanh hay chậm một chút nhưng sau đó cơ thể vẫn giữ ở mức độ 70 tới 100 nhịp tim mỗi phút. Cũng như vậy đối với huyết áp, số lượng máu, nồng độ của các chất hữu cơ hoặc vô cơ trong cơ thể. Ăn uống chính là đưa các chất ngoại lai vào cơ thể. Nếu đưa vào cho đúng cách, cơ thể sẽ được bồi dưỡng đầy đủ, hoạt động tốt. Nếu không cho đúng cách, hoặc quá nhi
06/10/2010(Xem: 17275)
Ngày nay, khái niệm An cư kiết hạ không còn xa lạ với những người đệ tử Phật. Theo Tứ phần luật san bổ tùy cơ yết ma (q.4) giải thích nghĩa lý an cư như sau: “Thân và tâm tĩnh lặng gọi là an. Quy định thời gian ở một chỗ gọi là cư”.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]