Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Các Phật tử Indonesia Kết hôn Hạnh phúc tại chùa Vạn Niên Cộng hưởng Gia đình Tam hảo

30/12/202115:57(Xem: 6974)
Các Phật tử Indonesia Kết hôn Hạnh phúc tại chùa Vạn Niên Cộng hưởng Gia đình Tam hảo

Các Phật tử Indonesia Kết hôn Hạnh phúc tại chùa Vạn Niên
Cộng hưởng Gia đình Tam hảo
(印尼佛教徒於萬年寺歡喜結連理共創三好家庭)

Cư sĩ Salim Wijaya và Cư sĩ Julie Suwanto, những Phật tử Indonesia tài năng đang làm việc tại Công ty Signa Philippines, đã chính thức làm lễ Hằng thuận (kết hôn) tại Phật Quang Sơn Vạn Niên Tự, 656 Ocampo St, Malate, Manila, 1004 Metro Manila, Philippines vào ngày 23 tháng 12 vừa qua. Hai họ đã thành tâm cung thỉnh trụ trì Vạn Niên Tự Pháp sư Diệu Tịnh chứng minh hôn lễ, chúc phúc cát tường. 


Trong thời gian phòng chống dịch Covid-19 tránh tụ tập đông người, vì từ bi tâm của trụ trì Phật Quang Sơn Vạn Niên Tự đã đặc biệt mở chương trình phát sóng trên đám mây zoom, truyền hình trực tuyến cho gần 20 vị thân hai họ và khách mời cùng xem lễ gia trì chúc phúc. Tam vị Pháp sư Diệu Tịnh, Pháp sư Giác Từ, Pháp sư Như Lượng đồng dẫn lễ đại chúng tụng kinh chúc phúc cát tường cho đôi vợ chồng mới cưới, hướng dẫn họ tuyên thệ, nghi thức kết hôn lễ và trao tín vật nhẫn cưới.  


Các-Phật-tử-Indonesia-Kết-hôn-Hạnh-phúc-tại-chùa-Vạn-Niên-Cộng-hưởng-Gia-đình-Tam-hảo-2Các-Phật-tử-Indonesia-Kết-hôn-Hạnh-phúc-tại-chùa-Vạn-Niên-Cộng-hưởng-Gia-đình-Tam-hảo-1

Pháp sư Diệu Tịnh đã chúc phúc cát tường cho ư vị tân hôn, họ hoan hỷ kiến lập Phật hóa gia đình Tam hảo, là người trượng phu học tập bao dung và vợ chồng biết chia sẻ, lắng nghe và cảm thông cho nhau, vợ chồng cùng học cách nói lời ái ngữ dịu dàng với nhau, tin tưởng nhau, tương trợ lẫn nhau, đồng phát triển đạo lý thủy chung trong hôn nhân cho đến trọn đời răng long tóc bạc. Ngôi già lam Phật Quang Sơn Vạn Niên Tự là gia đình thứ hai của họ, hai vợ chồng thường đến chùa lễ Phật, xây dựng một gia đình hòa thuận, thường tắm mát trong suối nguồn từ bi tâm, luôn sưởi ấm dưới ánh dương trí tuệ đạo Phật và để tiếp tục sự kế thừa chánh tín chánh kiến khi họ bước vào một giai đoạn mới của cuộc đời. 


Đôi tân hôn và người thân, bạn bè trên áng mây đều cảm động trước sự sắp xếp thân mật của Ngài trụ trì Phật Quang Sơn Vạn Niên Tự, khiến đám cưới giản dị của người Phật tử trở nên ấm cúng và hoành tráng. Hai họ đôi bên, các thân hữu bạn bè đồng chúc cho đôi tân hôn Cư sĩ Salim Wijaya và Cư sĩ Julie Suwanto vĩnh viễn hạnh phúc mỹ mãn trong ánh hào quang Tam bảo Phật, Pháp, Tăng. 


Thích Vân Phong biên dịch

(Nguồn: 佛光山人間通訊社)


youtube
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
17/12/2013(Xem: 15218)
Hãy nhớ rằng không phải chúng ta đang cố gắng Ðể Trở Thành một ông thánh hay một cao nhân nào cả. Chúng ta cũng không nổ lực Ðể Tống Khứ một ác pháp nào hết. Hãy sống hồn nhiên và thoải mái. Cảnh giới nội tâm của chúng ta Là Như Vậy. Nó có thể là bất tịnh hay trong sáng và đó là một cặp hành trạng đối đãi nhau của ý thức. Thấy rõ Chúng như là Chúng, thấy rõ Chúng luôn vô thường, vô ngã thì đó chính là trí tuệ vậy. Trong khi đó, bằng một ý thức ngã chấp, chúng ta cố gắng mong mỏi "Tôi sẽ phát triển những gì thanh tịnh, tống khứ những gì không thanh tịnh " thì lập tức cái không thanh tịnh sẽ xuất hiện và kềm hãm chúng ta. Chúng ta lại vấp vào khối đá thất vọng trên đường đi của mình, thế là tiếp tục đau khổ. Hãy cẩn trọng với hai tháng cấm túc này. Vô minh luôn sẵn sàng khiến cho chúng ta tự chuốc lấy những khổ lụy.
17/12/2013(Xem: 15698)
Xã hội ngày nay, lòng người ác độc; cho nên bị thiên tai, nhân họa thường xuyên giáng xuống. Khi tai họa ập đến không ai lường trước được, không thể trốn tránh và đề phòng không kịp.
16/12/2013(Xem: 6611)
Một hơi thở vào có thể dài từ bốn tới mười giây, một hơi thở ra có thể tương tự hoặc dài hơn. Thường thì hơi thở ra dài hơn. Khi thở vào, bụng ta phồng lên; khi thở ra, bụng ta xẹp xuống. Nếu muốn kéo dài hơi thở ra, ta có thể ép bụng xẹp thêm nữa và như vậy ta có thể thở ra thêm vài giây nữa. Khi ép bụng để thở ra thêm ba bốn giây nữa thì phần thán khí trong phổi mình được thải ra thêm
16/12/2013(Xem: 7166)
“Người thanh tịnh như vầng trăng êm ả Không bao giờ buồn cũng chẳng hề vui Không thương riêng ai chưa từng hờn dỗi Tình thiêng liêng bao phủ khắp muôn loài” Diệu Tịnh
14/12/2013(Xem: 13827)
Em bé cõng chú chó vượt qua trận lụt kinh hoàng ở Manila, bé trai bị mẹ đâm hơn 90 nhát ở Trung Quốc, Giáo hoàng Francis ôm hôn người “mặt quỷ”… là những hình ảnh nổi bật, gây xúc động nhất trong năm 2013
14/12/2013(Xem: 9374)
Trong thời gian gần đây có một số ý kiến cho rằng phương pháp thực hành chánh niệm, hiện pháp lạc trú, mà các nhà Phật học trình bày trong nhiều sách báo, tạp chí Phật giáo là không đúng tinh thần Phật dạy, vì những điều này gần giống với chủ trương của triết thuyết hiện sinh (Existentialism) phương Tây hơn là tư tưởng Phật giáo. Các luận điểm nói:
14/12/2013(Xem: 36613)
Năm 2006, khi tôi viết thư xin phép Thiền sư Bhante H. Gunaratana để dịch quyển tự truyện cuộc đời ngài, Hành Trình Đến Chánh Niệm (Journey To Mindfulness), Thiền sư không những đã từ bi hoan hỷ cho phép, mà còn giới thiệu về quyển sách mới của ngài, Eight Mindful Steps To Happiness. Do duyên lành đó hôm nay bản dịch của quyển sách trên được đến tay độc giả với tựa Bát Chánh Đạo: Con Đường Đến Hạnh Phúc.
14/12/2013(Xem: 11170)
Nói đến tu hành là nói đến tội phước, nếu không rõ tội phước tức là không rõ sự tu hành. Nếu người tu mà cứ lao mình trong tội lỗi, ấy là người tạo tội cho không phải là người tu hành. Mọi sự an vui và đau khổ gốc từ tội phước mà sanh ra. Vì thế muốn thấu hiểu sự tu hành chúng ta phải thấu hiểu tội phước. Tội phước là những hành động thiết thực trong cuộc sống nầy, không phải là chuyện siêu huyền mờ ảo đâu đâu. Thế nên người tu hành phải thấu đáo, phải phân rành vấn đề tội phước.
13/12/2013(Xem: 13542)
1. Anagarika Govinda là một Lama, người Bolivia, nguyên giảng dạy Triết học tại Đại học Naples. Từ năm 1928-1930 ông qua Sri Lanka, xuất gia với Đại đức Nyatiloka Mahathera, rồi trụ trì chùa Polgasduwa. Năm 1947, ông qua Tây Tạng, được làm đệ tử của Lama Ngawang
13/12/2013(Xem: 9673)
Đọc tiểu thuyết kiếm hiệp của Kim Dung, người ta thường thấy câu thành ngữ “Buông đao đồ tể, lập tức thành Phật”. Đồ tể là người làm nghề giết mổ, chuyên giết mổ súc vật; trong khi đó, một trong những trọng giới của nhà Phật là giới sát. Người Phật tử đã không được phép hại mạng sống của chúng sanh, lẽ nào người sống bằng nghề giết mổ, cả đời lấy đi mạng sống của biết bao sinh vật, chỉ cần buông đao xuống là đã có thể thành Phật, lại còn thành Phật ngay lập tức?
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]