Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Chia sẻ với người nghèo vùng Bão lụt miền Trung Phú Yên.

16/12/202121:29(Xem: 6414)
Chia sẻ với người nghèo vùng Bão lụt miền Trung Phú Yên.
Chia-se-voi-nguoi-ngheo-vung-bao-lut-mien-trung-Phu-Yen-01
Nam Mô Đại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát

 
- Kính thưa chư Tôn đức, chư Thiện hữu & quí vị hảo tâm.

Thời gian qua, Dịch bệnh Covid 19 xảy ra tại VN đã làm cho người dân nghèo kiệt quệ, đã thế, quê hương Phú Yên miền Trung lại hứng lấy cơn bão lụt lịch sử tràn về, bà con quê vốn đã nghèo nay càng đói khổ hơn.

Nhận được sự quan tâm giúp đỡ đồng bào Phú Yên của chư Tôn Đức & Phật tử hải ngoại, tuần lễ vừa qua Hội từ thiện Trái Tim Bồ Đề Đạo Tràng chúng con, chúng tôi đã thực hiện một đợt phát quà cho 120 hộ bà con lao động nghèo trong hoàn cảnh khó khăn do bão lụ gây ra. Buổi phát quà đã được Ni Sư Thích nữ Bổn Tánh tại Phú Yên phụ trách. Mỗi phần qua trị giá 300 ngàn + phong bì 200 ngàn VND. Kính mời quí vị hảo tâm xem qua vài hình ảnh phát quà do Ni Sư Bổn Tánh cung cấp :

Buổi phát quà được bảo trợ bởi những Tấm Lòng:

Sư Cô Thích Nữ Linh Chơn Chùa Linh-Sơn Leander.
Phật Tử hảo tâm Hà La
Phật tử Hương Huệ Từ &
Hội từ thiện Universal Angle Network.
Phật tử Mỹ Anh & Triết Ngọc CA
Phật tử Quảng Huyền- CA
Phật tử Chân Ho, Pháp danh An Dung
Phật tử Tan Ho, Pháp danh Hạnh Tu
Phật tử Kim Chi- Diệu Hoa- CA
Đạo hữu Ann Phạm- FV- California
Đạo hữu Vu Luan Pham & Ngoc Nhi Y Pham.
Phật tử Chơn Tâm Pháp & Chánh Minh Quảng


HỒI HƯỚNG:
 Do Phước báu mà chúng con đã trong sạch làm đây, hãy là những duyên lành để dứt khỏi những điều ô nhiễm ngủ ngầm nơi tâm trong ngày vị lai...
 Nguyện cầu cho thế giới tai qua nạn khỏi, tật bịnh tiêu trừ và Pháp giới chúng sanh vô lượng an lành, hạnh phúc..

Nguyện đem công đức nầy
Hồi hướng khắp tất cả
Đệ tử và chúng sanh
Đều trọn thành Phật đạo.

Thích Tánh Tuệ

Tinh thần Bố thí BaLaMật (Tam luân không tịch) là cao thượng nhất. 
Vì thế những hình ảnh này chỉ mang tính tường trình Phật sự cùng những vị ân nhân đã phát tâm - Khi bạn khởi tâm tùy hỷ trước những thiện sự thì công đứccủa bạn được sánh bằng những người thực thi.
ANUMODANA
Chia-se-voi-nguoi-ngheo-vung-bao-lut-mien-trung-Phu-Yen-02Chia-se-voi-nguoi-ngheo-vung-bao-lut-mien-trung-Phu-Yen-03Chia-se-voi-nguoi-ngheo-vung-bao-lut-mien-trung-Phu-Yen-04Chia-se-voi-nguoi-ngheo-vung-bao-lut-mien-trung-Phu-Yen-05Chia-se-voi-nguoi-ngheo-vung-bao-lut-mien-trung-Phu-Yen-06Chia-se-voi-nguoi-ngheo-vung-bao-lut-mien-trung-Phu-Yen-07Chia-se-voi-nguoi-ngheo-vung-bao-lut-mien-trung-Phu-Yen-08Chia-se-voi-nguoi-ngheo-vung-bao-lut-mien-trung-Phu-Yen-09Chia-se-voi-nguoi-ngheo-vung-bao-lut-mien-trung-Phu-Yen-10Chia-se-voi-nguoi-ngheo-vung-bao-lut-mien-trung-Phu-Yen-11Chia-se-voi-nguoi-ngheo-vung-bao-lut-mien-trung-Phu-Yen-12Chia-se-voi-nguoi-ngheo-vung-bao-lut-mien-trung-Phu-Yen-13Chia-se-voi-nguoi-ngheo-vung-bao-lut-mien-trung-Phu-Yen-14Chia-se-voi-nguoi-ngheo-vung-bao-lut-mien-trung-Phu-Yen-15Chia-se-voi-nguoi-ngheo-vung-bao-lut-mien-trung-Phu-Yen-16Chia-se-voi-nguoi-ngheo-vung-bao-lut-mien-trung-Phu-Yen-17Chia-se-voi-nguoi-ngheo-vung-bao-lut-mien-trung-Phu-Yen-18Chia-se-voi-nguoi-ngheo-vung-bao-lut-mien-trung-Phu-Yen-19Chia-se-voi-nguoi-ngheo-vung-bao-lut-mien-trung-Phu-Yen-20Chia-se-voi-nguoi-ngheo-vung-bao-lut-mien-trung-Phu-Yen-21Chia-se-voi-nguoi-ngheo-vung-bao-lut-mien-trung-Phu-Yen-22Chia-se-voi-nguoi-ngheo-vung-bao-lut-mien-trung-Phu-Yen-23Chia-se-voi-nguoi-ngheo-vung-bao-lut-mien-trung-Phu-Yen-24Chia-se-voi-nguoi-ngheo-vung-bao-lut-mien-trung-Phu-Yen-25Chia-se-voi-nguoi-ngheo-vung-bao-lut-mien-trung-Phu-Yen-26Chia-se-voi-nguoi-ngheo-vung-bao-lut-mien-trung-Phu-Yen-27Chia-se-voi-nguoi-ngheo-vung-bao-lut-mien-trung-Phu-Yen-28Chia-se-voi-nguoi-ngheo-vung-bao-lut-mien-trung-Phu-Yen-29
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
26/09/2010(Xem: 9749)
Từ trong lòng Tánh Không luận đi ra, người ta thử thay đổi các bình diện biểu lộ của nó, rồi qua những gì sẽ đạt được, trong lãnh vực suy lý cũng như trong lãnh vực sinh hoạt thực tế...
26/09/2010(Xem: 8285)
Phong trào phát triển một đường lối Phật Giáo mới, về sau này được gọi là Mahayana (Đại thừa), bắt đầu thành hình trong thời gian 250 năm, từ năm 150 TCN đến 100 CN...
25/09/2010(Xem: 9371)
Tượng Phật là để thờ, tất nhiên: như sự bày tỏ niềm tri ân, tôn kính của người Phật tử. Nhưng không chỉ thế, tượng Phật còn để chiêm ngưỡng: như một lối trang trí...
25/09/2010(Xem: 10235)
Mọi sự mọi vật theo luật vô thường, chuyển biến liên tục không bao giờ ngừng nghỉ, nhất là chúng thay đổi mau chóng. Con người do không rõ được lẽ vô thường sinh diệt đó...
25/09/2010(Xem: 8858)
Pháp môn Lạy Phật không phải chỉ có các Phật tử thuộc truyền thống Tịnh Độ thực hành, nhưng phương pháp này cũng được các truyền thống khác tu tập.
25/09/2010(Xem: 8885)
Đây là một danh từ rất phổ thông trong chốn thiền môn. Pháp khí là những đồ dùng trong chùa nhưng đúng với Phật Pháp như chuông mõ, khánh, tang đẩu, linh, chung cổ...
25/09/2010(Xem: 18594)
Thứ nhất, nghĩ đến thân thể thì đừng cầu không bịnh khổ, vì không bịnh khổ thì dục vọng dễ sinh. Thứ hai, ở đời đừng cầu không hoạn nạn, vì không hoạn nạn thì kiêu sa nổi dậy.
24/09/2010(Xem: 12546)
Tronghệ thống giáo điển Phật đà, cả Nam truyền và Bắc truyền đều có những bài kinh, đoạn kinh nói về công ơn sinh thành dưỡng dục của cha mẹ rất là cảm động. Cũngnhư có những trang kinh đức Phật chỉ dạy phương pháp báo đáp ân đức sâudày đối với song thân một cách thiết thực nhất. Có nghĩa là đức Phật đãchỉ bày cách báo ân chơn chánh, hợp đạo lý, có lợi ích trong hiện đời và mai sau...
24/09/2010(Xem: 10248)
Nghèo khó và thịnh vượng là hai điều kiện khác nhau trong số những sự thực của cuộc sống. Bạn, tôi và những người còn lại trong thế giới này rơi vào một trong hai điều kiện ấy. Chúng ta có thể giàu hay nghèo về phương diện của cải vật chất hay phương diện tâm linh. Rõ ràng hai cụm từ này, “nghèo khó” và “thịnh vượng”, có những ngữ nghĩa khác nhau. Trước khi bàn đến những quan điểm của Phật giáo về sự nghèo khó và thịnh vượng, chúng ta cần biết chính xác về ý nghĩa của hai thuật ngữ này.
24/09/2010(Xem: 8527)
Người tham muốn ngủ nghỉ nhiều, thì quá nửa đời mình lẩn quẩn trên chiếc giường, bộ ván; ăn xong lại nghỉ chuyện đi nằm chẳng muốn làm gì hết, khi ngủ xong lại muốn ngủ nữa giống như các loài heo vậy đó, mất cả tự chủ và thể diện của mình. Con người vì không biết rõ thực tướng của vạn vật nên si mê chấp thân tâm làm ngã rồi dẫn đến chiếm hữu, lười biếng, ăn không ngồi rồi. Loài heo vì tham ăn ngon, ngủ kỹ nên mới bị đọa lạc như thế, tối ngày chỉ biết ăn rồi ngủ, ngủ dậy rồi ăn, chẳng biết làm gì.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]