Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

"Thư Ngỏ lần 2" Chùa Diên Khánh ở hải đảo.

27/04/202120:27(Xem: 6634)
"Thư Ngỏ lần 2" Chùa Diên Khánh ở hải đảo.
Nam mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật!
Thư Ngỏ lần 2 gửi từ Chùa Diên Khánh ở hải đảo-6
   Được sự cho phép của lãnh đạo chính quyền và sự trợ duyên của nam nữ Phật tử, câc nhà hảo tâm khắp nơi, chùa Diên Khánh đã khởi công trùng tu ngôi Tam Bảo vào ngày 12/3 năm Tân Sửu, nhưng kinh phí còn quá khiêm tốn, nên việc tái thiết trùng tu ngôi chánh điện đang dang dở, trì trệ...
Nay nhà chùa một lần nữa tha thiết đăng lại bức "Thư Ngỏ",  kính gửi lời đến quý đạo hữu, nhà hảo tâm, Phật tử  gần xa để công việc  trùng tu sớm được hoàn thành.
THƯ NGỎ
V/v: tôn tạo sửa chữa lại Chùa sau mùa mưa bão
Kính thưa:
-  Quý thiện nam tín nữ
-  Quý doanh nghiệp cùng quý nhà hảo tâm
... Nay, chùa Diên Khánh thiết tha kêu gọi những người con Phật, quý nhà hảo tâm, quý doanh nghiệp gần xa phát tâm bồ đề cúng dường, đóng góp để tu sửa tái thiết lại chốn tự viện đang hư hỏng dột nát, để bà con Phật tử có nơi trang nghiêm bình an mà quay về nương tựa tu học, tụng niệm hằng ngày, đó cũng chính là cách thể hiện lòng thành tín tri ân Tam Bảo, phụng sự Đạo Pháp.
Mọi sự đóng góp xin liên hệ trực tiếp:
Tỳ kheo Thích Huệ Trí 
Trụ trì Chùa Diên Khánh
Xã Đảo Tam Hải – Huyện Núi Thành
Tỉnh Quảng Nam – ĐT: 0935 359 110
Hoặc chuyển tịnh tài về Tài Khoản Ngân Hàng:
Tên chủ TK:  LÊ VIẾT PHƯƠNG
Số TK:   56210000269126
Ngân hàng BIDV chi nhánh  Chu Lai- Quảng Nam
Kính cầu chúc quý vị luôn An Vui và Phước Thọ Tăng Trưởng.
Nam mô Công Đức Lâm Bồ Tát ma ha tát chứng minh!

Xã Đảo Tam Hải, ngày 15 tháng 11 năm 2020
(Mồng Một tháng 10 năm Canh Tý)
Trụ trì,
THÍCH HUỆ TRÍ 
(Sau khi bức Tâm Thư của Chùa được gửi đi muôn phương, những người con Phật gần xa đã biểu hiện lòng thành tín, phát tâm phụng sự đạo pháp, cúng dường Tam Bảo với ước mong nhà chùa gặp được nhiều thiện duyên để sớm khắc phục khó khăn, tu bổ lại cho chốn già lam khang trang đẹp đẽ.)
Chùa Diên Khánh trân trọng tiếp nhận và nguyện cầu chư Phật, Bồ Tát và Thánh Chúng chứng minh gia ân hộ trì cho quý Phật tử, quý thiện nam tín nữ thân tâm thường an lạc, gia đình đầm ấm an vui!
Nam mô Công Đức Lâm Bồ Tát ma ha tát!
Thư Ngỏ lần 2 gửi từ Chùa Diên Khánh ở hải đảo-8Thư Ngỏ lần 2 gửi từ Chùa Diên Khánh ở hải đảo-7Thư Ngỏ lần 2 gửi từ Chùa Diên Khánh ở hải đảo-6Thư Ngỏ lần 2 gửi từ Chùa Diên Khánh ở hải đảo-5Thư Ngỏ lần 2 gửi từ Chùa Diên Khánh ở hải đảo-4Thư Ngỏ lần 2 gửi từ Chùa Diên Khánh ở hải đảo-3Thư Ngỏ lần 2 gửi từ Chùa Diên Khánh ở hải đảo-2Thư Ngỏ lần 2 gửi từ Chùa Diên Khánh ở hải đảo-1
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
06/11/2010(Xem: 8868)
Ngày nay, ở phương Tây, rất nhiều trung tâm dạy thiền, khí công, yoga… để chữa bệnh cũng chủ yếu là dạy cách thở bụng Nguyễn Khắc Viện là một bác sĩ, sinh năm 1913 tại Hà Tĩnh, học đại học Y khoa Hà Nội rồi sang Pháp tiếp tục học, tốt nghiệp bác sĩ nhi khoa năm 1941. Năm 1942, ông bị lao phổi nặng, điều trị ở bệnh viện Saint Hilaire du Touvet, Grenoble. Thời đó, bệnh lao chưa có thuốc chữa như bây giờ. Từ năm 1943 đến năm 1948, ông phải chịu mổ bảy lần, cắt bỏ tám cái xương sườn, cắt bỏ toàn bộ lá phổi bên phải và một phần ba lá phổi bên trái.
04/11/2010(Xem: 7777)
Thanh thường bị bè bạn chế giễu là “công tử miệt vườn”, có thể một phần vì gia đình chàng sở hữu một thửa vườn cây trái khá rộng – vườn Tám Thà - tại ngoại ô thị trấn Châu Đốc, nhưng cũng có thể cũng do bản tánh hiền lành chơn chất và “nhát gái” của chàng.
04/11/2010(Xem: 10478)
Học Phật không phải học lý thuyết của một bộ môn tư tưởng, cũng không phải cố gắng hoàn tất những pho giáo lý được biện giải bởi những nhà tri thức đa văn và có tài diễn đạt, cũng không phải như những Pháp sư thông làu các tạng kinh, luận và giới luật. Học Phật ta có thể tạm thí dụ như học ngành bác sĩ chuyên khoa, chữa trị bệnh tật có hiệu lực và cứu sống được nhiều người.
02/11/2010(Xem: 8606)
Hôm nay chúng tôi xin nói qua và giải thích thêm về bản chất của Đạo Phật để quí Phật tử thấy rõ đạo Phật là bi quan hay lạc quan. Đây là vấn đề mà nhiều người muốn biết, nhưng Phật tử chúng ta đa số vẫn chưa giải nổi. Chúng tôi sẽ nói rõ để quí Phật tử hiểu cho thật đúng với tinh thần của đạo Phật, tránh bị người xuyên tạc, hiểu lầm. Trước hết, chúng tôi nói đến quan niệm mà đa số người hiểu lầm cho rằng đạo Phật là bi quan.
02/11/2010(Xem: 9196)
aukhi D.T. Suzuki qua đời, hội Phật giáo Hoa kỳ góp nhặt các bài viết cuối cùng củaông để in thành sách với tựa đề "Lãnhvực của Thiền học Zen" (TheField of Zen, 1969) và bốn mươi năm sau quyển sách này được dịch sang tiếngPháp với tựa đề "Những bài viết cuốicùng bên bờ của cõi trống không" (DerniersÉcrits au bord du Vide, 2010). Dưới đây là một trong số các bài được tuyểnchọn trong quyển sách này.
31/10/2010(Xem: 10071)
Đức Phật dạy có năm sự khéo léo trong giao tiếp đem đến nhiều kết quả tốt đẹp. Theo ngài Xá Lợi Phất, không tuân theo năm cách xử sự này sẽ đem đến những hậu quả...
31/10/2010(Xem: 10790)
Bài nầy do Chân Văn dịch từ Chương Bốn trong quyển "Living Buddha, Living Christ" của Thích Nhất Hạnh, Riverheads Book xuất bản 1995. Quyển sách gồm nhiều bài giảng bằng Anh ngữ của Thầy, được ghi âm, chép lại và nhuận sắc. Ðây là một quyển sách đã bán được rất nhiều trong loại sách về tôn giáo và tâm linh ở Hoa Kỳ. Theo lối quen dùng trong các sách Việt ngữ của Thầy, từ "Buddha" được dịch là "Bụt", một từ trong tiếng Việt cổ dùng để phiên âm "Buddha" khi đạo Phật được truyền vào Việt Nam vào đầu kỷ nguyên Tây lịch. Về sau, từ khi người Việt dùng kinh sách chữ Hán, từ "Phật" hay "Phật Ðà" (tiếng Hán Việt) được dùng thay từ "Bụt". Bài dịch nầy đã được đăng trên tạp chí Thế Kỷ 21, California, Hoa Kỳ, tháng 11-1995
31/10/2010(Xem: 10261)
Tham sống sợ chết, đó là sự thật của người đời. Thế nhưng tại sao lại giết hại, cắt đứt sự sống của chúng sanh khác? Trong bài viết ngắn này chúng tôi sẽ đề cập đến vấn đề "Không sát sanh" hay "tôn trọng sự sống" như là thái độ sống của một người Phật tử.
29/10/2010(Xem: 8762)
Linh hồn sẽ tồn tại sau khi chết có hay không ? Sau đây bài viết “Linh Hồn và Cõi Âm” của GS TS Bùi Duy Tâm (sống tại Francisco, CA 94122, USA). Từ chỗ chưa có cơ sở để tin cậy vào sự tồn tại vong linh của con nnep song daogười, GS Tâm đã kiên trì tìm hiểu vấn đề tâm linh và cuối cùng đã rút ra kết luận chắc chắn rằng : sự sống sau cái chết là có thực !
29/10/2010(Xem: 9764)
Có người cho rằng chữ niệm ở trong vô niệm cũng giống như chữ niệm ở trong chánh niệm. Không phải vậy!Chữ niệm ở trong vô niệm có nghĩa là một tư tưởng, một cái tưởng, một tri giác (perception), một ý niệm (idea), một quan niệm (notion). Vô niệm tức là vượt thoát những tư tưởng, những ý niệm, những tri giác đó. Tại vì mình có những tư tưởng, những ý niệm, những tri giác đó, và đôi khi mình đồng nhất nó với sự thật tuyệt đối. Vì vậy mình phải vượt thoát ý niệm đó thì mình mới có thể tiếp xúc được với sự thật.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]