Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Đại sứ Hóa Bình và Nhà Nhân Đạo Đối thoại Cấp cao về Phản ứng với Covid-19 của Đa tôn giáo

12/04/202120:34(Xem: 2772)
Đại sứ Hóa Bình và Nhà Nhân Đạo Đối thoại Cấp cao về Phản ứng với Covid-19 của Đa tôn giáo

Đại sứ Hóa Bình và Nhà Nhân Đạo
Đối thoại Cấp cao về Phản ứng với Covid-19 của Đa tôn giáo

(Address of His Holiness Sri Sri Sugunendra Theertha Swamiji at the High Level Dialogue on Multi-Religious Response to Covid-19)

 Đạo-sư-Sri-Sri-Sugunendra-Theertha-Swamiji

 

Ngài Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới, Tiến sĩ Tedros Adhanom Ghebreyesus, Tiến sĩ Azza Karam, Tổng Thư ký tổ chức Các tôn giáo phụng sự hòa bình và tất cả các nhà lãnh đạo kính mến!

 

Chúng tôi rất hân hạnh được trở thành một phần trong cuộc đối thoại này, giữa các Tôn giáo vì Hòa bình và Tổ chức Y tế Thế giới.

 

Trong một năm qua, chúng tôi ngưỡng mộ vai trò của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đối với vai trò lãnh đạo, mà tổ chức này đã thể hiện trong việc giữ cho các cơ quan Chính phủ cũng như công dân trên thế giới mở rộng các kênh liên lạc. WHO đã chứng minh rằng nó thuộc về toàn bộ thế giới. Có một câu trích dẫn nổi tiếng của Kinh thánh Hindu giáo "Bhagavad Geetha" của Chúa Krishna “Yoga Kshemam Vahamyaham” có nghĩa là “Tôi chăm lo sự thịnh vượng và hạnh phúc của chúng sinh” (I look after prosperity and wellbeing of living beings). Theo quan điểm của tôi, WHO đang nỗ lực hết mình vì cuộc sống hạnh phúc dưới ánh Mặt trời.

 

Trong những tháng ngày gần đây, tôi nhận thấy rằng WHO đang chủ động chia sẻ thông tin liên quan đến lợi ích vượt trội như thế nào của vắc xin ngừa COVID-19 so với một số rủi ro lẻ tẻ. WHO nên tiếp tục theo dõi và cảm nhận nhịp tim, hơi thở vào ra của công dân toàn cầu và làm rõ bất kỳ mối lo ngại nào về những rủi ro liên quan đến vắc xin ngừa COVID-19.  

 

Tại thời điểm này, tôi xin được phép chia sẻ tư duy của mình về ba khía cạnh:

 

* Vắc xin là một giải pháp phản ứng với Đại dịch Covid-19. Chúng ta nên tiếp tục tự chủ động kỷ luật, chẳng hạn như giữ khoảng cách với xã hội, vệ sinh và đeo khẩu trang ngay cả sau khi tiêm Vắc xin.

 

* Sự ra đời của phương pháp tiếp cận khoa học để giải quyết các bệnh tật và đại dịch, nên được bổ sung bằng cách tiếp cận toàn diện, để xây dựng khả năng miễn dịch và chữa bệnh. Sức khỏe thể chất và tinh thần luôn song hành với nhau. Vai trò của các nhà lãnh đạo tôn giáo để hướng dẫn về tình trạng cảm xúc, có thể đóng một vai trò quan trọng trong hiệu quả tiêm vắc xin ngừa COVID-19. Chúng tôi đã bắt đầu nâng cao nhận thức bằng cách truyền bá thông tin trong cộng đồng xã hội của mỗi địa phương.

 

* Thế giới vẫn chưa có hướng dẫn rõ ràng về việc sử dụng vắc xin Covid-19 cho trẻ em. Chúng tôi mong đợi các hướng dẫn của WHO cho toàn thế giới về sự tiến bộ của nghiên cứu khoa học liên quan đến vấn đề này.

 

WHO là chuyên gia về các vấn đề liên quan đến sức khỏe của con người, và có liên hệ trực tiếp với các chính phủ của tất cả các quốc gia. Các nhà lãnh đạo tôn giáo là những chuyên gia về các vấn đề trong lĩnh vực tôn giáo, tín ngưỡng, tâm linh và có liên hệ trực tiếp đến với mọi người. Khi chúng ta cùng chung tay, mọi thứ đều có thể loại bỏ tận gốc những đại dịch Covid-19, mãi mãi ra khỏi cuộc sống của chúng ta.

 

Om Shanthi Shanthi Shanthi

 

Đạo sư Sri Sri Sugunendra Theertha Swamiji, Đại sứ Hòa Bình và Nhà Nhân Đạo, bậc thầy tâm linh.

 

Tầm nhìn của Ngài về một xã hội yên bình, không bạo lực đã gắn kết hàng triệu người trên thế giới, thông qua các dự án tình nguyện và các khóa học của The Art of Living.

 

Mỗi năm Ngài đã vân du đó đây viếng thăm hơn 70 thành phố, để thúc đẩy hòa bình và truyền cảm hứng cho sự chuyển đổi toàn cầu thông qua lãnh đạo đạo đức, chống tham nhũng, giải quyết xung đột và chăm sóc cho tất cả mọi người và cho hành tinh.

 

Ngài sáng lập The Art of Living như một tổ chức quốc tế, phi lợi nhuận, giáo dục và nhân đạo. Các chương trình giáo dục và tự phát triển cá nhân đã cung cấp các công cụ mạnh mẽ để loại bỏ căng thẳng và củng cố cảm giác hạnh phúc. Không chỉ thu hút đối với một nhóm dân số cụ thể, mà phương pháp thực tiễn này cũng đã được chứng minh hiệu quả trên toàn cầu và ở mọi cấp độ trong xã hội. Các khóa học của The Art Of Living hiện đang được cung cấp tại hơn 150 quốc gia.

 

Năm 1997, Ngài đồng sáng lập Hiệp hội quốc tế về giá trị con người (IAHV) để kết hợp với The Art Of Living, điều phối các dự án phát triển bền vững, nuôi dưỡng các giá trị của con người và khởi xướng giải quyết xung đột.

 

Được biết đến là nhà lãnh đạo nhân đạo, các chương trình của Ngài đã hỗ trợ cho mọi người từ nhiều nguồn gốc - nạn nhân của thảm họa thiên nhiên, những người sống sót sau các cuộc tấn công khủng bố và chiến tranh, trẻ em từ các nhóm dân cư bị thiệt thòi và các cộng đồng xung đột. Sức mạnh của thông điệp của Ngài đã truyền cảm hứng cho một làn sóng tình nguyện dựa trên tâm linh thông qua một đội ngũ tình nguyện viên khổng lồ, những người đang thúc đẩy các dự án này tiến lên trong các khu vực quan trọng trên toàn cầu.

 

Là một đại sứ của hòa bình, Đạo sư Sri Sri Sugunendra Theertha Swamiji đã đóng một vai trò quan trọng trong việc giải quyết xung đột trên toàn thế giới khi Ngài chia sẻ tầm nhìn của mình về bất bạo động tại các diễn đàn và các cuộc nhóm họp công cộng trên toàn thế giới. Được coi là một nhân vật trung lập với một mục tiêu vì hòa bình duy nhất, Ngài đại diện cho sự hy vọng cho con người giữa sự xung đột. Ngài đã nhận được sự tín nhiệm đặc biệt khi đưa các bên đối lập lên bàn đàm phán ở Iraq, Bờ Biển Ngà, Kashmir và Bihar. Thông qua các sáng kiến ​​và bài phát biểu của mình, Đạo sư Sri Sri Sugunendra Theertha Swamiji luôn nhấn mạnh đến nhu cầu củng cố các giá trị của con người và nhận ra rằng chúng ta thuộc về một gia đình toàn cầu. Thúc đẩy sự hòa hợp giữa các tôn giáo và kêu gọi giáo dục đa văn hóa như là phương thuốc cho chủ nghĩa cuồng tín là một phần quan trọng trong nỗ lực của ông để đạt được hòa bình bền vững trên hành tinh của chúng ta.

 

Thích Vân Phong biên dịch

(Nguồn: Religions for Peace)

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
28/05/2011(Xem: 6159)
Chữ niệm nghĩa là nhớ. Chữ Hán viết phần trên là chữ kim, nghĩa là nay, phần dưới chữ tâm, nghĩa là lòng mình. Niệm là điều ta đang nhớ tới, đang nghĩ tới. Mà điều ta nhớ và nghĩ có thể là tà, có thể là chính, vì vậy nên có tà niệm và chánh niệm.
26/05/2011(Xem: 10990)
Nhận lời mời của quý vị, hôm nay có duyên cùng quý vị bàn về tam quy y trong Phật pháp tại Bờ biển Vàng (Golden coast) Queensland- Australia. Ðối với Phật pháp đây là đề tài rất quan trọng, là chỗ nhập môn tu học của chúng ta. Trước khi nói đến tam quy, đầu tiên phải có nhận thức chính xác về Phật pháp.
21/05/2011(Xem: 6471)
Ý tưởng về bồ đề tâm thật không thể nghĩ bàn! Nó khiến cho tất cả những công việc nào không liên quan đến việc làm lợi lạc cho chúng sanh trở nên buồn chán và bất toại nguyện. Ta thật sự sẽ không còn hứng thú hay thưởng thức được đời sống của mình, ngoại trừ công việc đầy ý nghĩa này. Tất cả mọi thứ khác sẽ trở nên vô nghĩa, trống rỗng và không có thực chất.
20/05/2011(Xem: 5725)
Ta cần có những thiện hạnh để chấm dứt những dục vọng vô độ và việc coi mình là quan trọng; cách hành xử tránh điều độc hại như thuốc độc...
19/05/2011(Xem: 14912)
Hầu như ai đến phố Bolsa cũng từng thấy một khất sĩ mà nhiều người gọi là “ông sư ở Phước Lộc Thọ.” Ông mặc bộ áo cà sa vàng, khoảng 40 tuổi, tay ôm bình bát, mắt nhắm nghiền như đang thiền định. Ông đứng từ sáng đến chiều, ngày này qua ngày nọ bất kể thời tiết nóng hay lạnh. Phố Bolsa sáng sáng thường có các nhà sư đi khất thực bên ngoài những cửa tiệm, đặc biệt trong khu chợ ABC ở góc Bolsa và Magnolia. Họ xuất hiện trong vài ngày hoặc vài tuần, xong biến mất như đã hoàn tất một giai đoạn trên con đường tu tập.
18/05/2011(Xem: 20125)
Con được biết - không chắc đúng không - hôm nay 28-4, là ngày Sinh Nhật Sư Phụ tròn 88 tuổi nên con viết vội đôi dòng kính chúc Sư Phụ luôn Phước Thọ tăng long, bách niên thọ thế để hàng đại chúng Bảo Vương của chúng con nói riêng và Giáo hội nói chung luôn có được bóng mát chỡ che tinh thần và trí tuệ của một trong số rất ít còn lại hàng đại lão hòa thượng của PGVN. Riêng con vẫn còn đó một đại tự điển sống về Phật học tinh hoa cũng như về lịch sữ Việt Nam thời cận đại.
15/05/2011(Xem: 5379)
Nhân quả đồng thời được nói một cách cô đọng trong kinh Pháp Hoa, kinh Hoa Nghiêm… và rải rác trong các kinh điển Đại thừa. Có lẽ người đầu tiên dùng thành ngữ “nhân quả đồng thời” là Đại sư Trí Khải (thế kỷ thứ 6) trong Pháp Hoa Huyền Nghĩavà trong các tác phẩm Thiên Thai tông của ngài, y cứ trên kinh Pháp Hoa. Thành ngữ này cũng là một giáo lý chính yếu của Hoa Nghiêm tông vào thế kỷ thứ 7. Nói một cách vắn tắt và đơn giản, nhân quả đồng thời là quả giác ngộ, quả Phật vốn đã nằm nơi nhân tu hành để đạt đến giác ngộ, để thành Phật. Nhân của thành Phật là “nhân địa pháp hạnh của Như Lai” được nói trong kinhViên Giác:
14/05/2011(Xem: 12118)
Xuất phát từ một nhận thức có tính thuyết phục về đạo Phật, quyển "Thuần Hóa Tâm Hồn" được viết với một văn phong hiện đại, trong sáng và tinh tế; nghiêm trang nhưng vẫn đan xen đôi nét hóm hỉnh.
14/05/2011(Xem: 5435)
Phật Đản lại về, cuối xuân đầu hạ, cây đủ lá xanh tràn trề sức sống, hoa sen rộ nở đóa đóa diệu hồng, trắng mát, tỏa hương khoe sắc, như đón bậc vĩ nhân...
12/05/2011(Xem: 5410)
Hầu hết mọi người Phật tử Việt Nam đều không những có nghe biết mà còn thường xuyên sử dụng từ ngữ “Phật sự” Nhưng chính vì được nghe biết và sử dụng quá thông thường, cho nên, đôi khi chúng ta lại không có cơ hội để suy nghiệm về ý nghĩa thâm diệu của nó để ứng xử một cách kiến hiệu trong đời sống thường nhật. Cũng vì lý do này đã dẫn đến việc đánh mất tinh thần cốt tủy trong các Phật sự mà chúng ta đã, đang và sẽ thực hiện.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567