Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Đại diện Đức Đạt Lai Lạt Ma Phát biểu ở Học Viện Ngoại giao - Liên Bang Nga

20/12/202018:53(Xem: 5378)
Đại diện Đức Đạt Lai Lạt Ma Phát biểu ở Học Viện Ngoại giao - Liên Bang Nga

Đại diện Đức Đạt Lai Lạt Ma Phát biểu tại Hội nghị Bàn tròn của HV Ngoại giao thuộc BNG LB Nga

(Representative Telo Rinpoche speaks at Diplomatic Academy of the Ministry of Foreign Affairs of the Russian Federation’s round table)

 Ngài Telo Tulku Rinpoche

Matxcơva, ngày 15 tháng 12: Hội nghị Bàn tròn trực tuyến với chủ đề “Đối thoại các Tôn giáo trong Thế giới hiện đại, Dialogue of Religions in Modern World“ do Học viện Ngoại giao thuộc Bộ Ngoại giao Liên bang Nga, Viện Nghiên cứu Học thuật về Cơ đốc giáo phương Đông (INaSEC) đồng tổ chức tại Khoa Tôn giáo và Thần học (FRT) thuộc Đại học Vrije Amsterdam và Đại học Chính thống Cơ đốc giáo, Nga nhân danh Thánh John Divine.

 

Đại diện của các truyền thống tôn giáo khác nhau như Chính thống giáo, Công giáo, Cơ đốc giáo Tin lành, Do Thái giáo, Hồi giáo và Phật giáo đã được mời tham gia, thuyết trình về các chủ đề khác nhau từ đại dịch Covid-19 năm nay, từ thái độ và quan điểm của Cơ Đốc giáo với đại dịch Covid-19, sứ mệnh của Hồi giáo & Hòa hợp với tôn giáo thế giới. Buổi chiều, chủ yếu là các học giả trẻ trình bày các tham luận nghiên cứu của họ, bao gồm một loạt các lịch sử, so sánh sự giống nhau giữa Phật giáo và Cơ Đốc giáo, v.v. . .

 

Thay mặt chư tôn tịnh đức tăng già và Phật tử, Ngài Telo Tulku Rinpoche, Thượng thủ Giáo hội Phật giáo Cộng hòa Kalmykia (thuộc Liên bang Nga), người đại diện cho Đức Đạt Lai Lạt Ma tại Cộng hòa Liên bang Nga, Mông Cổ, Cộng hòa Commonwealth, đã được mời thuyết trình với chủ đề “Hòa hợp Quốc tế và Hài hòa trong Thế giới Hiện đại, International Harmony & Concord in Modern World“.

 

Ngài Telo Tulku Rinpoche đã trình bày chi tiết về bốn cam kết chính của Đức Đạt Lai Lạt Ma, đặc biệt là Thúc đẩy Giá trị Con người, Hòa hợp giữa các tôn giáo. Ngài Telo Tulku Rinpoche nói: “Đức Đạt Lai Lạt Ma đã không biết mệt mõi trong cống hiến, bằng cách đó đây vân du khắp thế giới để thúc đẩy tầm quan trọng của sự hòa hợp tôn giáo, một trong những chủ đề chính của cuộc hợp ngày hôm nay.

 

Hiện diện ở đây hôm nay, có những nhân vật quan trọng từ các truyền thống tôn giáo khác nhau. Bất chấp sự khác biệt về triết lý, tất cả chúng ta đều quảng bá, và tuyên truyền cùng một thông điệp về Từ bi tâm, lòng Bác ái và Thiện tâm. Bất cứ ai đã diện kiến Khôi nguyên giải Nobel Hòa bình, lãnh đạo tinh thần dân tộc quốc gia Tây Tạng, Đức Đạt Lai Lạt Ma, dù là chính thức, cá nhân hay công khai, Ngài đều chia sẻ với mọi người thông điệp phổ quát về Từ bi tâm.

 

Trong thời buổi hiện nay, việc Đề cao giá trị Con người là điều cần thiết hơn hết, chúng ta quá tải với những thông tin tiêu cực, và tác động của những sự việc chúng ta nghe hoặc đọc thường ngày, có thể tác động tiêu cực. Để vượt qua những nỗi đau buồn này, và tiến đến phát triển dù là chính trị, kinh tế hay tinh thần, chỉ có khái niệm về từ bi tâm, lòng bác ái, tình yêu thương trong sự đoàn kết mới có thể giải quyết những thách thức mà chúng ta phải đối mặt trong thời hiện đại.

 

Tôi cầu nguyện cho tất cả các anh chị em của chúng ta, bất kể truyền thống nào và đồng thời tôi cũng tìm kiếm lời cầu nguyện của mọi người cho nhân dân Tây Tạng, những người tiếp tục đấu tranh dưới chế độ cai trị khắc nghiệt của nhà cầm quyền Đảng Cộng sản Trung Quốc”.

 

- Filed by Office of Tibet, Moscow

Thích Vân phong biên dịch

(Nguồn: Central Tibetan Administration)

 




***
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
18/04/2012(Xem: 10143)
Ban cho với lòng vị tha có ý nghĩa rèn luyện từ chiều sâu của trái tim trong một thái độ rộng lượng chẳng hạn mà chúng ta không tìm cầu bất cứ một phần thưởng hay kết quả nào cho chính mình. Hãy nghĩ về hành vi từ thiện và tất cả những lợi ích của nó như chỉ hướng đến lợi ích của người khác. Mặc dù từ thiện có thể được tiến hành bởi những ai tìm kiếm lợi ích cho chính họ, chẳng hạn như ai đấy hiến tặng từ thiện nhằm để trở nên nổi tiếng, bố thí vị tha hoàn toàn không liên hệ đến lòng vị kỷ.
18/04/2012(Xem: 10494)
Chức năng đặc trưng của đại bi là gì? Như Liên Hoa Giới[1]nói trong Những Giai Tầng Thiền Quán: Khi chúng ta cảm thấy bi mẫn tự động phát sinh nguyện ước tiêu trừ hoàn toàn khổ đau của tất cảchúng sinh - giống như nguyện ước của một bà mẹ làm vơi bớt nổi khổ đau vì bệnhtật của đứa con yêu mến ngọt ngào của bà - thế thì lòng bi mẫn của chúng ta làhoàn toàn và do thế được gọi là đại bi[2].
17/04/2012(Xem: 10314)
Kính lễ đạo sư! Với lòng sùng mộ đến bậc đạo sư, Tam Bảo vô thượng, Và đức Bổn tôn được chọn, con xin quy y [các ngài]. Để tất thảy chúng sinh, nhiều như hư không vô tận...
16/04/2012(Xem: 7208)
Việc thực hành Pháp là một vấn đề nghiêm túc và quan trọng, mọi người cần phải nhận ra điều này. Đây là cơ hội quý giá sắp đến, điều mà chưa bao giờ từng đến trước đây.
16/04/2012(Xem: 8720)
ột vài người có thể nghĩ rằng, Rime (Rimed, phát âm là Remay) là một truyền thống riêng biệt của Phật giáo Tây Tạng, hay đây là một truyền thống mới, tách biệt khỏi tám dòng truyền thừa thực hành hay năm truyền thống chính. Nhưng sự thật thì không phải thế.
16/04/2012(Xem: 9267)
Chìa khóa để khơi dậy sự gia trì là lòng sùng mộ với động lực là sự ăn năn, của những cách thức cũ và từ bỏ luân hồi. Lòng sùng mộ này không chỉ là sự lặp lại đơn thuần...
14/04/2012(Xem: 8594)
Phật giáo dùng một thí dụ dễ hình dung và đầy thi vị để tượng trưng cho sự tu tập : « vượt sang bờ bên kia của đại dương khổ đau». « Vượt sang bờ bên kia» là nghĩa từ chương của chữ Ba-la-mật,tiếng Phạn là Paramita, kinh sách gốc Hán gọi là « đáo bỉ ngạn» (đến được bờ bên kia). Nhưng thật ra ý nghĩa của chữ Ba-la-mật thường được hiểu theo nghĩa bóng là « Hoàn hảo», « Hoàn thiện», « Siêu nhiên», « Đạo hạnh siêu phàm», « Đạt đuợc trí tuệ siêu việt»…
14/04/2012(Xem: 8228)
Cólẽ người đọc cũng hơi ngạc nhiên với một chủ đề xưanhư trái đất. Không biết đã có bao nhiêu băng đĩa CD, sáchvở, bài viết, bài giảng về chủ đề Chánh ngữ. Tuy nhiêndù đã thuộc lòng hay đã nghe giảng đến nhàm tai, có baogiờ ta tự hỏi đã áp dụng chánh ngữ được bao nhiêu lầntrong cuộc sống của mình và có khi nào ta tìm hiểu xem vaitrò của chánh ngữ nằm ở đâu không trong cái xã hội tântiến ngày nay ?
13/04/2012(Xem: 14862)
Hiện tại chúng ta niệm Phật là niệm tự tâm. Vì tự nơi mỗi chúng sanh ai cũng có Phật nhân, mà, khi đã có Phật nhân thì liền có Phật quả - là thành Phật...
12/04/2012(Xem: 11387)
Hai từ Bụt và Phật đã để lại dấu ấn sâu đậm trong ngôn ngữ lịch sử Việt Nam, vết tích còn thấy trong ca dao tục ngữ của văn hóa dân gian như thành ngữ ăn chay niệm Phật...
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]