Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Hạ viện Hoa Kỳ đã Thông qua một Nghị quyết Lưỡng đảng về Vấn đề Tây Tạng

19/11/202019:23(Xem: 5470)
Hạ viện Hoa Kỳ đã Thông qua một Nghị quyết Lưỡng đảng về Vấn đề Tây Tạng

Hạ viện Hoa Kỳ đã Thông qua một Nghị quyết Lưỡng đảng về Vấn đề Tây Tạng

(US House passes bipartisan resolution on Tibet)

 dalailama      Hạ viện Hoa Kỳ đã Thông qua một Nghị quyết Lưỡng đảng (Abipartisan), và công nhận ý nghĩa văn hóa và tôn giáo của một Tây Tạng tự trị, tìm kiếm các giải pháp hòa bình cho các cuộc xung đột. Nghị quyết đã công nhận tầm quan trọng của quyền tự trị thực sự của Tây Tạng, của người dân Tây Tạng, và công việc được thực hiện bởi Đức Đạt Lai Lạt Ma thứ 14, nhằm thúc đẩy hòa bình, hòa hợp và hiểu biết toàn cầu.

 

Được thông qua một cuộc bỏ phiếu bằng ngôn ngữ, nghị quyết xác định rằng sẽ có lợi khi triệu tập một diễn đàn lưỡng viện, lưỡng đảng, hoặc thông qua Cuộc họp chung của Quốc hội, một cuộc họp trực tuyến từ xa tại Trung Tâm Khách Tham Quan (Capitol Visitor Center), hoặc hội nghị bàn tròn, giữa các thành viên Quốc hội và Đức Đạt Lai Lạt Ma để thảo luận về các giải pháp hòa bình cho cho các cuộc xung đột thế giới.

 

Họ cũng cho biết, có sự ủng hộ rộng rãi của lưỡng viện tại Quốc hội và lưỡng đảng Hoa Kỳ đối với nguyện vọng của người dân Tây Tạng đối với các quyền và tự do nhân quyền được quốc tế công nhận và bảo vệ bản sắc dân tộc, tôn giáo, văn hóa, ngôn ngữ quốc gia riêng biệt của họ.

 

Nghị quyết cho biết trên thế giới hiện có hơn 6.000.000 (sáu triệu) người Tây Tạng trải dài hơn 40 quốc gia. Rất vinh dự khi lưỡng viện tại Quốc hội và lưỡng đảng Hoa Kỳ đồng nhất trí thông qua nghị quyết, công nhận quyền tầm quan trọng của quyền tự trị thực sự của Tây Tạng, của người dân Tây Tạng, và kỷ niệm công việc mà Đức Đạt Lai Lạt Ma đã hoàn thành. Dân Biểu Ted S. Yoho, Chủ tịch Tiểu ban Á châu và Thái Bình Dương, thuộc Ủy Ban Ngoại giao Hạ viện Hoa Kỳ, nói rằng: “Hoa Kỳ phải tiếp tục làm việc với các đồng minh để đảm bảo tự do, khỏi sự áp bức cho người dân Tây Tạng”.

 

Phát biểu tại Hạ viện Hoa Kỳ, Hạ nghị sĩ Eliot Engel, chủ tịch Ủy ban Đối ngoại hạ viện Mỹ, cáo buộc nhà cầm quyền Cộng sản Trung Quốc vi phạm tự do tôn giáo quốc tế ở Tây Tạng. Ông cho biết, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã phát hiện ra rằng, Chính phủ Trung Cộng đã cản trở việc đi đến các khu vực tự trị Tây Tạng một cách có hệ thống, đối với các nhà ngoại giao, quan chức, phóng viên ký giả báo giới và du khách Hoa Kỳ.

 

Dân Biểu Ted S. Yoho, Chủ tịch Tiểu ban Á châu và Thái Bình Dương, thuộc Ủy Ban Ngoại giao Hạ viện Hoa Kỳ cho biết, nghị quyết công nhận quyền tự trị thực sự của Tây Tạng và công việc quan trọng của Đức Đạt Lai Lạt Ma, nhằm thúc đẩy hòa bình trên toàn thế giới. Hơn 60 năm trước, người thực hành đạo nhiệm mầu và tỏa sáng hạnh đức Như Lai, ánh quang minh Bi Trí Dũng, Đức Đạt Lai Lạt Ma thứ 14 đã bị buộc phải lưu vòn bởi cuộc tiếp quản toàn diện của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đối với Tây Tạng.

 

Dân Biểu Ted S. Yoho nói: “Cho đến nay, nhà cầm quyền Đảng Cộng sản Trung Quốc sử dụng tuyên truyền, bạo lực và đàn áp để khẳng định quyền kiểm soát toàn trị đối với Tây Tạng và người dân Tây Tạng. Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) coi văn hóa Tây Tạng và di sản tôn giáo của họ là mối đe dọa đối sự kiểm soát của họ”.

 

Thích Vân Phong biên dịch

(Nguồn: CNBCTV18)




***
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
20/05/2011(Xem: 7456)
Ta cần có những thiện hạnh để chấm dứt những dục vọng vô độ và việc coi mình là quan trọng; cách hành xử tránh điều độc hại như thuốc độc...
19/05/2011(Xem: 16958)
Hầu như ai đến phố Bolsa cũng từng thấy một khất sĩ mà nhiều người gọi là “ông sư ở Phước Lộc Thọ.” Ông mặc bộ áo cà sa vàng, khoảng 40 tuổi, tay ôm bình bát, mắt nhắm nghiền như đang thiền định. Ông đứng từ sáng đến chiều, ngày này qua ngày nọ bất kể thời tiết nóng hay lạnh. Phố Bolsa sáng sáng thường có các nhà sư đi khất thực bên ngoài những cửa tiệm, đặc biệt trong khu chợ ABC ở góc Bolsa và Magnolia. Họ xuất hiện trong vài ngày hoặc vài tuần, xong biến mất như đã hoàn tất một giai đoạn trên con đường tu tập.
18/05/2011(Xem: 21703)
Con được biết - không chắc đúng không - hôm nay 28-4, là ngày Sinh Nhật Sư Phụ tròn 88 tuổi nên con viết vội đôi dòng kính chúc Sư Phụ luôn Phước Thọ tăng long, bách niên thọ thế để hàng đại chúng Bảo Vương của chúng con nói riêng và Giáo hội nói chung luôn có được bóng mát chỡ che tinh thần và trí tuệ của một trong số rất ít còn lại hàng đại lão hòa thượng của PGVN. Riêng con vẫn còn đó một đại tự điển sống về Phật học tinh hoa cũng như về lịch sữ Việt Nam thời cận đại.
15/05/2011(Xem: 7956)
Nhân quả đồng thời được nói một cách cô đọng trong kinh Pháp Hoa, kinh Hoa Nghiêm… và rải rác trong các kinh điển Đại thừa. Có lẽ người đầu tiên dùng thành ngữ “nhân quả đồng thời” là Đại sư Trí Khải (thế kỷ thứ 6) trong Pháp Hoa Huyền Nghĩavà trong các tác phẩm Thiên Thai tông của ngài, y cứ trên kinh Pháp Hoa. Thành ngữ này cũng là một giáo lý chính yếu của Hoa Nghiêm tông vào thế kỷ thứ 7. Nói một cách vắn tắt và đơn giản, nhân quả đồng thời là quả giác ngộ, quả Phật vốn đã nằm nơi nhân tu hành để đạt đến giác ngộ, để thành Phật. Nhân của thành Phật là “nhân địa pháp hạnh của Như Lai” được nói trong kinhViên Giác:
14/05/2011(Xem: 14596)
Xuất phát từ một nhận thức có tính thuyết phục về đạo Phật, quyển "Thuần Hóa Tâm Hồn" được viết với một văn phong hiện đại, trong sáng và tinh tế; nghiêm trang nhưng vẫn đan xen đôi nét hóm hỉnh.
14/05/2011(Xem: 7365)
Phật Đản lại về, cuối xuân đầu hạ, cây đủ lá xanh tràn trề sức sống, hoa sen rộ nở đóa đóa diệu hồng, trắng mát, tỏa hương khoe sắc, như đón bậc vĩ nhân...
12/05/2011(Xem: 6652)
Hầu hết mọi người Phật tử Việt Nam đều không những có nghe biết mà còn thường xuyên sử dụng từ ngữ “Phật sự” Nhưng chính vì được nghe biết và sử dụng quá thông thường, cho nên, đôi khi chúng ta lại không có cơ hội để suy nghiệm về ý nghĩa thâm diệu của nó để ứng xử một cách kiến hiệu trong đời sống thường nhật. Cũng vì lý do này đã dẫn đến việc đánh mất tinh thần cốt tủy trong các Phật sự mà chúng ta đã, đang và sẽ thực hiện.
11/05/2011(Xem: 5758)
Sống ở đời, chúng ta ai cũng có những nỗi khổ niềm đau, dù ít hay nhiều. Bởi thân thể ta đau nhức là khổ, giận hờn là khổ, tiếc thương cũng khổ… Có rất nhiều yếu tố làm cho ta khổ, nhưng chung quy mọi khổ đau đều xuất phát từ chính mình.
09/05/2011(Xem: 15134)
"Tây phương không có ngày Vu Lan nhưng cũng có Ngày Mẹ (Mother's Day) mồng mười tháng năm (năm đó). Tôi nhà quê không biết cái tục ấy. Có một ngày tôi đi với Thầy Thiên Ân tới nhà sách ở khu Ginza ở Ðông Kinh (Tokyo), nửa đường gặp mấy người sinh viên Nhật, bạn của thầy Thiên Ân. Có một cô sinh viên hỏi nhỏ Thầy Thiên Ân một câu, rồi lấy ở trong sắc ra một bông hoa cẩm chướng màu trắng cài vào khuy áo tràng của tôi. Tôi lạ lùng, bỡ ngỡ, không biết cô làm gì, nhưng không dám hỏi, cố giữ vẻ tự nhiên, nghĩ rằng có một tục lệ chi đó. Sau khi họ nói chuyện xong, chúng tôi vào nhà sách, thầy Thiên Ân mới giảng cho tôi biết đó là Ngày Mẹ, theo tục Tây phương. Nếu anh còn mẹ, anh sẽ được cài một bông hoa màu hồng trên áo, và anh sẽ tự hào được còn mẹ. Còn nếu anh mất mẹ, anh sẽ được cài trên áo một bông hoa trắng..."
09/05/2011(Xem: 20376)
Bài giảng cuối cùng, Câu chuyện xúc động về Giáo sư Randy --Cuốn sách mà bạn sắp đọc đây là 53 ngày sau đó nữa, là cách GS Randy Pausch tiếp tục những gì ông đã bắt đầu trên giảng đường hôm ấy, với sự giúp đỡ của nhà báo Jeffrey Zaslow. Hằng ngày vẫn đạp xe để tập luyện, trong 53 lần đạp xe như vậy ông đã trò chuyện với Jeffrey Zaslow qua điện thoại di động. Zaslow đã chuyển những câu chuyện thành cuốn sách này. Ngày 8-4-2008, sách được phát hành tại Mỹ. Hơn ba tháng sau, ngày 25-7-2008, gs Randy Pausch qua đời.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]