Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Chư tăng và các Giáo thọ Phật giáo Tổ chức Thiền đêm bầu cử 3/11 tại Hoa Kỳ

04/11/202020:20(Xem: 5425)
Chư tăng và các Giáo thọ Phật giáo Tổ chức Thiền đêm bầu cử 3/11 tại Hoa Kỳ

Chư tăng và các Giáo thọ Phật giáo Tổ chức Thiền
đêm bầu cử 3/11 tại Hoa Kỳ

(Buddhist Teachers and Sanghas in the US Offer Election-Night Meditation)

 Chư tăng và các Giáo thọ Phật giáo Tổ chức Thiền đêm bầu cử 3 tháng 11 tại Hoa Kỳ-1

Cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ năm 2020 ​​diễn ra vào thứ Ba, ngày 3 tháng 11 năm 2020, là cuộc bầu cử tổng thống thứ 59 liên tục bốn năm một lần trong lịch sử Hoa Kỳ. Cuộc bầu cử này bầu chọn một tổng thống và phó tổng thống. Khi công dân Mỹ đi bỏ phiếu và các lá phiếu được tính cho cuộc bầu cử Tổng thống, cũng như các cuộc tranh cử cấp quốc gia và tiểu bang khác, nhiều vị giáo thọ và cộng đồng Phật giáo đang cung cấp các buổi tu tập thiền định trực tiếp và ảo. Trong khi gần như tất cả các sự kiện sẽ được tổ chức trực tuyến do đại dịch Covid-19, một số sự kiện trực tiếp được lên kế hoạch ở không gian ngoài trời.

 

Trong khi hầu hết thế giới phải đối phó với những căng thẳng của đại dịch Covid-19, trong mùa hè các vấn đề ở Mỹ đã trở nên phức tạp, khi những cuộc biểu tình 'Black Lives Matter' bùng phát lên trên khắp đất nước, để phản ứng lại vụ giết chết ông George Floyd do bị một cảnh đè đầu gối trên cổ trong gần 9 phút vào cuối tháng 5 vừa qua. Như các nhà bình luận cũng đã lưu ý, cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm nay đã bị tàn phá bởi sự chia rẽ đảng phái chưa từng thất trong lịch sử.

 

Hậu quả đối với nhiều người tại Mỹ là tức giận, sợ hãi và lo lắng. Những lời khuyên của Phật giáo về việc tu tập thiền định, và vào thời điểm này cộng đồng đã được đưa ra để đối phó với sự căng thẳng của cuộc bầu cử và những vấn đề cụ thể ở Mỹ.

 

Thượng tọa Roshi James Ford, vị tăng sĩ Phật giáo Thiền phái Tào Động, Phật giáo Nhật Bản người Mỹ, đã dành một giờ vào tối thứ Ba, ngày 3 tháng 11 để thụ trì đọc tụng “Ma ha Bát nhã Tâm kinh, Heart of Perfect Wisdom Sutra, aha Prajñā Pāramitā Hridaya Sūtra” và thiền định để đối phó với những lo lắng về cuộc bầu cử này. Thượng tọa Roshi James Ford nói với Buddhistdoor Global rằng: “Đây là một cuộc bầu cử lịch sử ở Hoa Kỳ. Và mức độ lo lắng dường như ở mức lịch sử ngang nhau. Tăng đoàn Phật giáo chúng tôi cảm thấy, đây là  thời điểm lý tưởng để tạo cơ hội ngồi lại với nhau trong tình huynh đệ cùng chung sống trong đại gia đình hơn 7 tỷ người trên hành tinh này. Nếu nó không mang lại gì nhiều hơn một chút yên tĩnh trong cơn bão, thì điều đó thật tuyệt vời”.

 

Thượng tọa Roshi James Ford tiếp tục: “Nhưng chúng tôi cũng cúng dường một bài tụng ‘Ma ha Bát nhã Tâm kinh’, có thể mở ra những khung cảnh mới cho mọi người. Và chúng tôi nghĩ rằng sự cống hiến, một cơ hội để hy vọng hóa giải những cơn lo lắng, và nỗi sợ hãi, mang lại sự bình an đến với mọi người cũng không kém quan trọng”.

 

Ni trưởng Tiến sĩ Roshi Joan Halifax, thiền sư, nhà nhân chủng học, người sáng lập và trụ trì Trung tâm thiền Phật giáo Upaya và Trung tâm thiền Phật giáo ở Santa Fe, New Mexico, đã cam kết lâu dài đối với các vấn đề Phật giáo và công bằng xã hội. Họ sẽ cung cấp một thực hành trực tuyến về “phương diện nhân chứng” cho quá trình bầu cử từ 7 giờ 30 phút tối.

 

Giờ chuẩn miền núi (MST) khi áp dụng giờ chuẩn (mùa đông) tiếp tục theo truyền thống của cố Cư sĩ Bernard Glassman rất nổi tiếng trong phong trào “Nhập thất ngoài đường”, nhà lãnh đạo tinh thần, tác giả, nhà xuất bản, một nhà tiên phong trong Doanh nghiệp Xã hội Phật giáo bền vững, nổi tiếng thế giới trong phong trào Thiền Phật giáo Hoa Kỳ, người đã mô tả nó là “thanh thản hồn nhiên, tọa thiền giữa những điều kiện cực kỳ phức tạp, và không quay lưng lại với bất cứ điều gì đang nảy sinh trong trải nghiệm cá nhân của chúng ta, hoặc trong môi trường xung quanh chúng ta”. (Upaya)

 Chư tăng và các Giáo thọ Phật giáo Tổ chức Thiền đêm bầu cử 3 tháng 11 tại Hoa Kỳ-2

Hình 2: Ni trưởng Tiến sĩ Roshi Joan Halifax (giữa), Kigaku Noah Rossetter (trái), và Matthew Kozan Palevsky. Ảnh: upaya.org

 

Trung tâm thiền Insight Los Angeles sẽ tổ chức hai sự kiện: một sự kiện từ 17giờ 45 phút đến 18 giờ 30 phút. Với một sự kiện ăn tối, (quy ước giờ mùa hè, British Summer Time, BST), thiền định và chia sẻ pháp thoại về “người cao tuổi nhưng vẫn còn minh mẫn;và một sự kiện buổi tối kéo dài, có sự góp mặt của các  giáo thọ Phật giáo trong nhiều phòng đột phá trực tuyến, cam kết kết quả bầu cử, công phu tu tập thiền định, cộng đồng và nhóm Da đen chung sở thích, Bản địa và Da màu. (BIPOC).

 

Trung tâm Thiền Frederic ở Maryland sẽ cung cấp lớp học kéo dài hai giờ từ 19 giờ. Vào tối thứ Ba, ngày 3 tháng 11 năm 2020, với hướng dẫn: “Tóm tắt lợi nhuận. . . Thay vào đó hãy quay vào bên trong. Gặp phải sự lo lắng với sự hỗ trợ của cộng đồng”. (Tiến sĩ Triết học, cư sĩ Frederick Lenz)

 

Thiền viện Zen Mountain Monastery, tại vùng núi Catskill ở New York sẽ mang đến một buổi tối tu tập thiền định cho cư dân vào lúc 21 giờ 30 phút. Công nghệ duy nhất hiện nay sẽ là thiết bị cần thiết để cung cấp một phiên Zoom với chủ đề “Nơi ẩn náo cho Tuần bầu cử, Refuge for Election Week”.

 

Phương trượng trụ trì Thiền viện Zen Mountain Monastery, Thượng tọa Geoffrey Shugen Arnold đã kêu gọi cư dân tại đây lùi lại một bước trước sự điên cuồng của thời sự, thay vào đó là hướng nội tĩnh tâm. Ngài nói: “Hãy tin vào Chân tâm, Phật tính của mỗi con người chúng ta, và sự thăng trầm của lịch sử. Chắc chắn chúng ta đang được kêu gọi, để đáp lại theo những cách để mang lại thiện tâm và từ bi tâm”.  (The Washington Post)

 

Bhumisparsha, một cộng đồng Phật giáo Kim Cương thừa có trụ sở tại Massachusetts, Lạt Ma Rod Owens và Ban tổ chức sẽ “Tổ chức một không gian đăng ký dành cho Tăng đoàn Phật giáo” vào buổi tối từ từ 20 giờ 30 phút, khi các phòng phiếu bắt đầu kết thúc cho cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2020. Trong phần tương tác này, chúng ta sẽ thực hành giữ khoảng cách cho nhau với bất cứ điều gì đang nảy sinh trong thời điểm hỗn loạn này. (Bhumisparsha)

 

Khenmo Drolma, Ni Trưởng Ni viện Vajra Dakini sẽ đồng tổ chức một buổi cầu nguyện trực tuyến với thiền sư Tenku Ruff, thiền phái Tào Động Phật giáo Nhật Bản từ 19 giờ đến 21 giờ, với sự hướng dẫn: “Tọa thiền quán vô thường, tăng cường sự cởi mở, trì tụng Ma ha Bát nhã Tâm kinh để cảnh tỉnh chúng ta trong thời điểm xáo trộn này, có tiềm năng cho phát sinh trí tuệ”.

 (Ni viện Vajra Dakini)

 

Thiền sư Tenku Ruff nói với Buddhistdoor Global, “Tôi muốn cung cấp thứ gì đó mang lại lợi ích cho bản thân, và tất cả tha nhân, đồng thời cung cấp một giải pháp thay thế cho việc xem thời sự trong lo lắng. Tôi biết rằng, việc tự làm mọi thứ có thể là một thách thức đối với tu sĩ tôi tại chùa Beacon Zen, nhưng không thấy thông báo về lễ cầu nguyện ở các tu viện lớn hơn. Vì vậy, khi Ni viện Vajra Dakini thông báo về lễ cầu nguyện, tôi đã liên hệ với Hòa thượng Khenmo Drolma, người mà tôi đã được biết từ một chuyến đi giao lưu giữa Phật giáo-Thiên Chúa giáo tại Đài Loan vào năm ngoái (2019), và hỏi liệu chúng ta có thể hợp nhất những nỗ lực của mình không? Ni Trưởng Ni viện Vajra Dakini đáp có.”

 

Trung tâm Berkeley Zen sẽ tổ chức sự kiện trực tuyến cả ngày từ 5 giờ 40 phút sáng và kéo dài đến 21 giờ tối. Ngày này bao gồm các khoảng thời gian tọa thiền, thiền hành, thảo luận cởi mở và nghỉ giải lao, dưới sự hướng dẫn của Hòa thượng Sojun Mel Weitsman người sáng lập, trụ trì và giáo viên hướng dẫn của Trung tâm Thiền Berkeley.

 

Sau cuộc bầu cử, một số nhóm này và các nhóm khác sẽ tổ chức các buổi công phu tu tập thiền định và tiếp theo là thảo luận Phật pháp.

 

Hội Hành Thiền Minh Sát Seattle (Seattle Insight Meditation Society, SIMS) tiểu bang Seattle sẽ tổ chức một buổi họp mặt ảo vào ngày 6 tháng 11 tới, từ 19 giờ đến 21 giờ trên kênh Zoom.

 

Vào ngày 14 tháng 11 tới, trung tâm Shambhala thuộc Nhóm Chủng tộc, Phân biệt chủng tộc và Bất bình đẳng chủng tộc, Thành phố New York sẽ cung cấp một cộng đồng trực tiếp ngồi tại Columbus Circle ở góc Tây Nam của Trung tâm Công viên. Ban tổ chức yêu cầu những người tham gia phải đeo khẩu trang và “cùng nhau tọa thiền để chứng nghiệm trong tĩnh tâm, để tạo ra năng lượng xanh, sạch góp phần xua tan những cảm xúc tiêu cực, lo ân phiền muộn của thế nhân, và không sợ hãi với bất cứ điều gì đang phát sinh xung quanh chúng ta”. (Eventbrite)

 

Hầu hết các sự kiện yêu cầu đăng ký trước để đảm bảo an ninh.

 

Tác giả: Tiến sĩ Justin Whitaker

Thích Vân Phong biên dịch

(Nguồn: 佛門 網)




***
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
15/01/2019(Xem: 15082)
“Một nữ cư sĩ đến gặp vị thầy trụ trì và nói: "Bạch Thầy, Con không đi chùa nữa!" Vị Thầy hỏi: – Vậy à, Đạo hữu có thể cho thầy biết lý do không?
14/01/2019(Xem: 8147)
Tiếng Việt thời LM de Rhodes - (phần 13) vài nhận xét về cách dùng tên bộ phận cơ thể ở phía dưới như lòng, bụng, dạ, ruột[1] cho đến vật âm mình! Nguyễn Cung Thông[2] Phần này bàn về một số cách dùng trong tiếng Việt như lòng, bụng, dạ, ruột thời các LM Alexandre de Rhodes và Jeronimo Maiorica sang An Nam truyền đạo. Đây là những ‘cầu nối’ để có thể giải thích một số cách dùng hiện đại. Các tài liệu tham khảo chính của bài viết này là ba tác phẩm của LM de Rhodes soạn: cuốn Phép Giảng Tám Ngày (viết tắt là PGTN), Bản Báo Cáo vắn tắt về tiếng An Nam hay Đôn Kinh (viết tắt là BBC) và từ điển Annam-Lusitan-Latinh (thường gọi là Việt-Bồ-La, viết tắt là VBL) có thể tra từ điển này trên mạng, như trang này chẳng hạn http://books.google.fr/books?id=uGhkAAAAMAAJ&printsec=frontcover#v=onepage&q&f=false .
14/01/2019(Xem: 6898)
Bài này là phần 4 trong loạt bài viết về hiện tượng đồng hóa âm thanh trong ngôn ngữ với tâm điểm là tiếng Việt. Phần 1 bàn về khuynh hướng đồng hoá âm thanh (phụ âm) qua các cách dùng ròng rọc < rọc rọc, phưng phức < phức phức, nơm nớp < nớp nớp, phấp phất/phất phới/phân phất < phất phất và khám bệnh < khán bệnh. Phần 2 bàn về khuynh hướng đồng hoá âm thanh (thanh điệu) qua các cách dùng Huyền Trang < Huyền Tảng/Tráng, Tịnh Độ < Tịnh Thổ. Phần 3 chú trọng vào cách dùng tẩm liệm so với tấn/ tẫn/tẩn liệm qua khuynh hướng đồng hoá âm thanh (phụ âm) như khán bệnh > khám bệnh. Bài này (phần 4) bàn về các dạng phong thanh (phong thinh), phong phanh và phong văn.
11/01/2019(Xem: 6308)
Trước khi bàn về ma, chúng ta thử định nghĩa xem “ma” là gì. Thông thường, ma là người đã chết hay người chết. Đang sống thì là người. Nhưng vừa chết một cái đã thành ma, thây ma. Chính vì thế đám ma là nghi thức hoặc tục lệ để khóc than, để tang, thăm viếng, tiễn đưa hoặc chôn cất, hỏa thiêu người chết.
11/01/2019(Xem: 6730)
Sống chung với nghịch cảnh, đương đầu với chướng duyên, gẫm ra đó cũng chính là một pháp môn tu trong tám vạn bốn ngàn pháp môn của Đức Phật truyền dạy. Người đã tu học theo Pháp Phật thì chẳng còn lạ gì chuyện “sống chung” và “đương đầu” này! Nhờ chướng duyên mà ta mới thấm thía được lý nhân quả. Nhờ nghịch cảnh mà ta mới nhận thấy rõ vô thường.
09/01/2019(Xem: 5655)
HƯƠNG NHẠC ĐẠI NGÀN Ngàn mùi hương, chỉ có hương giới hạnh mới bay ngược làn gió; vạn âm ba, gió rít đại ngàn hay sóng âm biển khơi mới tồn tại miên trường. Âm nhạc đời thường chỉ là cơn sóng xô giạt tiếp nối theo từng thời đại, có lúc chìm lặng lãng quên, có lúc mơ hồ thổn thức.
09/01/2019(Xem: 5596)
Thơ Báo Ơn Khóa Tu Báo Ơn năm nay Chúng con tu tập những ngày mùa đông Tại Chùa Tam Bảo ấm nồng Pháp thoại chia sẻ với lòng lạc an
09/01/2019(Xem: 10381)
Ngày 26/10/2018, Thiền sư Thích Nhất Hạnh đã rời Làng Mai Thái Lan về Đà Nẵng. Hai ngày sau, chiều 28/10, Thầy đã về chùa tổ Từ Hiếu trong sự chào đón của các học trò cũng như tăng ni, Phật tử ở Huế. Chuyện này thì ai cũng biết và các báo đài đã đưa tin rất nhiều.
08/01/2019(Xem: 8183)
Trong thời gian gần đây trên các phương tiện truyền thông đại chúng và mạng xã hội đã bàn tán xôn xao đến cuộc Cách mạng Công nghiệp lần Thứ tư (CC4) và đưa ra nhiều ý kiến là Việt Nam cần phải hành động để đón đầu cuộc CC41. Trước những thách thức mới ấy, trong lãnh vực giáo dục và đào tạo, Việt Nam cần có những kiến thức và kỹ năng gì để có thể đáp ứng nhu cầu lao động trong thời kỳ CC4?
08/01/2019(Xem: 7897)
TRÁI TIM RỘNG MỞ THỰC TẬP BI MẪN TRONG ĐỜI SỐNG HÀNG NGÀY Nguyên bản: An Open Heart: Practicing Compassion in Everyday Life Tác giả: Đức Đạt Lai Lạt Ma Thông dịch: Thupten Jinpa Biên tập và nhuận sắc: Nicolas Vreeland Chuyển ngữ: Tuệ Uyển Tác giả, dịch giả và người hiệu đính.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]