Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Hàn Quốc: Hội thảo Học thuật Kỷ niệm 500 năm Sinh nhật Đại sư Tây Sơn

31/10/202014:16(Xem: 2903)
Hàn Quốc: Hội thảo Học thuật Kỷ niệm 500 năm Sinh nhật Đại sư Tây Sơn

Hàn Quốc: Hội thảo Học thuật Kỷ niệm 500 năm Sinh nhật Đại sư Tây Sơn

(대흥사, 서산대사 탄신 500주년 학술세미나)

Hàn Quốc Hội thảo Học thuật Kỷ niệm 500 năm Sinh nhật Đại sư Tây Sơn-Tin PG Hàn Quốc 1 

Hội thảo Học thuật sẽ được tổ chức để Kỷ niệm 500 năm ngày sinh của Đại sư Tây Sơn (서산대사-西山大師, 1520-1604), người sẵn sàng quên mình vì nước, khi tổ quốc lâm nguy san hà nguy biến, khi triều đình liên tục bị đánh bại trong Chiến tranh Nhật-Hàn năm Nhâm Thìn (1592).

 

Sự thiệt hại khủng khiếp trong cuộc chiến tranh này:

 

“Ngoài thiệt hại nhân mạng, Vương quốc Triều Tiên còn phải chịu mất mát khủng khiếp về văn hóa, kinh tế và cơ sở hạ tầng, bao gồm việc suy giảm với số lượng lớn đất trồng trọt được, thiêu hủy và cướp phá nhiều tác phẩm nghệ thuật, thủ công quan trọng, các thư tịch lịch sử, và bị bắt đi nhiều thợ thủ công và nhà kỹ thuật. Trong chiến tranh, các cung điện Cảnh Phúc cung, Xương Đức cung và Xương Khánh cung bị thiêu rụi nên Đức Thọ cung được sử dụng làm cung điện tạm thời. Gánh nặng tài chính lên Trung Quốc ảnh hưởng bất lợi đến khả năng quân sự và góp phần vào sự sụp đổ của nhà Minh và sự trỗi dậy của nhà Thanh. Tuy vậy, hệ thống triều cống lấy Trung Quốc làm trung tâm mà nhà Minh đã bảo vệ được nhà Thanh phục hồi, và quan hệ thương mại bình thường giữa Triều Tiên và Nhật Bản sau đó cũng tiếp tục.

 

Trụ sở Giáo xứ thứ 22 của Thiền phái phái Tào Khê, Đại Hưng Cổ Tự, do Hòa thượng Trụ trì Beopsang (주지 법상스님) sẽ tổ chức Hội thảo Học thuật sẽ được tổ chức để Kỷ niệm 500 năm ngày sinh của Đại sư Tây Sơn (서산대사-西山大師, 1520-1604) vào lúc 13 giờ ngày 31 tháng 10 năm 2020. Hội thảo này, được tổ chức với chủ đề “Tuyên dương tinh thần Hộ quốc của Đại sư Tây Sơn”  (서산대사호국정신선양회 - 西山大師護國精神宣揚會) 보현전 (普賢殿) tại Phổ Hiền điện, Đại Hưng Tự (대흥사 보현전-大興寺 普賢殿).

 

Lễ khai mạc, do Thượng tọa  Beopdang (법당스님), người đứng đầu kế hoạch Đại Hưng Tự chủ trì, tiếp theo là hòa âm đồng ca Tam Quy y và tụng Bát Nhã Tâm kinh, tưởng niệm Trưởng lão Hòa thượng Tường Nguyệt Phổ Thiện (상월 보선-祥月 普善), trụ trì đời thứ 18 Đại Hưng Tự và lời chào mừng.

 

Hội thảo này do Hòa thượng Giáo sư Seung Won ((승원-勝源 스님)), trường Đại học Tăng già Trung Anh (중앙승가대학교-中央僧伽大學校) chủ trì theo các chủ để của Phần 1, “Nghiên cứu thời sự nóng bỏng của Đại sư Tây Sơn” (연구 현황과 서산대사의 선풍), và Phần 2, “Hành trạng và Công nghiệp của Đại sư Tây Sơn” (서산대사의 업적과 위상). Chủ đề phụ, người thuyết trình và người tham gia hội thảo được công bố vào ngày này như sau.

 Hàn Quốc Hội thảo Học thuật Kỷ niệm 500 năm Sinh nhật Đại sư Tây Sơn-Đại sư Tây Sơn

* Thực trạng và nhiệm vụ nghiên cứu việc thu thập liên quan đến “Thiền sư Thanh Hư Đường Tập (Pháp hiệu của Đại sư Tây Sơn” (청허당집-淸虛堂集) ‘Thượng tọa Hyangmun, Giáo sư Trung Anh Tông hội (중앙종회-中央宗會), Giáo sư Bang-ryong Kim, Đại học Trung Nam (충남대학교-忠南大学)’.

 

* “Đại sư Thanh Hư đường Hưu Tĩnh (청허당 휴정 - 淸虛堂 休靜 (1520~1604, đạo hiệu của Đại sư Tây Sơn) (Giáo sư Sang-Gil Han tại Học viện Phật giáo Đại học Dongguk, Nhà nghiên cứu Min Soon-eui, Viện Xã hội Phật giáo Hàn Quốc.

 

* “Đại sư Thanh Hư đường Hưu Tĩnh (청허당 휴정 - 淸虛堂 休靜 (1520~1604), Hộ trì Chính pháp và giá trị lịch sử “Hoạt động Hộ quốc” (호국활동과- 護國活動) (Tiến sĩ Oh, Kyeong-Hwo (오경후) Giáo sư thỉnh giảng tại Đại học Dongguk, Tiến sĩ Lee Jong-soo (이종수) Giáo sư tại Đại học Quốc Sunchon).

 

* “Sự thành quả của Đại sư Thanh Hư đường Hưu Tĩnh (청허당 휴정 - 淸虛堂 休靜 (1520~1604) và thực trạng lịch sử Phật giáo” (Giáo sư Sang-young Kim, Giáo sư Đại học Chung-Ang Seungga, Giáo sư Cheol-Hun Lee, Giáo sư Đại học Dongguk Cơ sở Gyeongju).

 

Thích Vân Phong biên dịch

(Nguồn: 불교신문)

 




***
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
12/02/2012(Xem: 4775)
Có một ông phú hộ kia rất giàu có, nhưng ông không có hạnh phúc. Một hôm ông tuyên bố với mọi người rằng, ông có một viên ngọc quý báu nhất trong gia tài của mình, và ông hứa sẽ tặng cho người nào có thể chỉ cho ông biết cách làm sao để có hạnh phúc. Nhưng vẫn không ai có thể trả lời được câu hỏi ấy cho ông. Một hôm, có người nói với ông rằng có một vị đạo sĩ sống trên một ngọn đồi nọ, tuy ông ta sống một mình nhưng rất an lạc, nếu ông tìm đến hỏi thì có lẽ vị đạo sĩ ấy sẽ chỉ cho ông cách nào để có được hạnh phúc.
11/02/2012(Xem: 5538)
Gần đây, một tạp chí Phật Học có đăng thư một độc giả hỏi vị giáo thọ phụ trách, "Tôi vừa mới được quy y và bắt đầu học Phật, tôi thấy con đường này mênh mông quá. Tôi có một khó khăn là không biết mình nên bắt đầu từ nơi đâu đây? Những giáo lý về sanh diệt, tác ý, nghiệp quả, duyên sinh... cái nào cũng rất là quan trọng và cần thiết. Và tôi cũng được hướng dẫn ngồi thiền. Nhưng ngoài chiếc gối ngồi thiền ra, ta phải bắt đầu ở nơi đâu đây?"
05/02/2012(Xem: 6152)
Niệm Phật tức là tham thiền không phải hai pháp, ngay lúc niệm Phật, trước tiên phải buông bỏ hết thảy các thứ vọng niệm, tạp loạn phiền não, tham, sân, si...
05/02/2012(Xem: 5986)
Tất cả mọi người, mọi loài, mọi thứ trên hành tinh này đều đi về phía chết, phía không tìm, phía mà khi đang sống không mấy ai quan tâm. Trái đất không là ngoại lệ dù nó to lớn dềnh dàng đến đâu và quay tít như thế, cho dù sự đi về của nó vượt ngoài thời gian hạn hẹp, ngoài phạm vi hiểu biết của con người nhưng nó cũng phải đi về trên hành trình, quy luật của nó, không mảy may sai khác. Loài người không sinh ra trái đất nhưng có thể hủy hoại, giết chết trái đất. Loài người cũng có thể cứu sống trái đất, giúp trái đất trường thọ hơn, như đứa con hiếu thảo giúp bà mẹ vĩ đại của mình vượt trở ngại, ốm đau, bệnh tật; giúp trái đất xanh hơn, của để dành tươi tốt, ấm cúng yên bình, chốn dung thân các thế hệ kế tiếp của hằng ngàn ngàn sau. Đừng là những đứa con hư, cướp bóc, tàn phá mẹ mình đến khánh kiệt sức lực, tàn úa vì dục vọng hư huyễn, nhu cầu thái quá của chính mình.
04/02/2012(Xem: 6755)
"Giữ chánh niệm." "Sống trong giây phút hiện tại." "Chú ý đơn thuần." Trên con đường tu học, chắc chúng ta đều có nghe vềnhững lời khuyên này. Và nếu bạn có kinh nghiệm về thực tập thiền quán, những câu ấy là một tiếng chuông nhắc nhở chúng ta từ sáng đến khuya, rằng ta có thể tìm thấy tất cả những gì là chân thật ngay trong giờ phút hiện tại này.
04/02/2012(Xem: 6268)
Từ nhiều năm nay, Christian Maes đã đưalên mạng Internet (http://majjhima.perso.neuf.fr/) một tuyển tập dịch thuật gồm những bài kinh chọn lọctrong bộ Trung A Hàm(Majjhima Nikaya) tức là "Các bài thuyết giảng có chiều dài trung bình"và cũng là một trong số các bộ Kinh quan trọng nhất của Phật giáo nguyên thủy.
29/01/2012(Xem: 5392)
Dân tộc Việt Nam, một dân tộc luôn đề cao tinh thần đoàn kết bền chặt, luôn tạo nên một sức mạnh có thể vượt qua tất cả những thử thách chông gai, những nỗi áp bức nặng nề. Lịch sử đất nước ta đã trải qua biết bao thăng trầm, khi cam chịu nô lệ, lúc độc lập tự chủ, khi thống nhất một dải, lúc phân đôi sơn hà. Qua đó, lịch sử cũng đã để lại những trang sử oanh liệt, hào hùng cũng như những đêm dài đen tối nô lệ hàng thế kỷ. Do đó, con người Việt Nam vừa có tinh thần độc lập, tự cường rất cao, với tinh thần đoàn kết gắn bó keo sơn nên đã giành lại đất nước, đánh tan quân xâm lược ra khỏi bờ cõi.
28/01/2012(Xem: 4840)
Dưới đây là phần chuyểnngữ toàn bộ chương I (tr.13-20) của một quyển sách nhỏ về Phật Giáo, mang tựa đề"Phật Giáo nhập môn" (ABC du Bouddhisme, nhà xuất bảnGrancher, 2008). Tuy bàn về những vấn đề rất căn bản thế nhưng tập sách lại đượcviết bởi một triết gia Phật Giáo sâu sắc nổi tiếng hiện nay là Fabrice Midal.
26/01/2012(Xem: 4971)
ĐứcThích-ca Mâu-ni là vị Phật lịch sử và cách nay đã lâu lắm, đã khám phá ra một ConĐường thật độc đáo, đấy là Con Đường giúp chúng ta loại bỏ mọi khổ đau và tìmthấy một sự tự do đích thật. Sau khi khám phá ra Con Đường đó thì Đức Phật, lúcấy còn rất trẻ, đã hy sinh phần còn lại của kiếp nhân sinh cuối cùng của mình đểtrỏ cho chúng ta trông thấy Con Đường ấy bằng ngón tay của chính Ngài. Hôm naychúng ta là những người đang tu tập bằng cách hướng theo ngón tay của Ngài vàbước theo các vết chân của Ngài vẫn còn in đậm trên Con Đường ấy.
26/01/2012(Xem: 6835)
Trong đờisống hằng ngày, cho để nhận là một chuyện rất bình thường trong mọi sự trao đổilẫn nhau. Tôi trả tiền, tôi nhận món hàng. Vậy, chođể nhận là một quy luật tự nhiên hay còn là một nguyên tắc đạo đức? Đó là mộthành động tự nguyện, bất vụ lợi, xuất phát từ lòng thương người? Nhưng có điều chắc chắn là lòng vị tha bác ái, cho qua con tim, mới thật sự đem đến cho tanhiều hạnh phúc.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567