Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: TT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   
Bài mới nhất

Một Sinh lực Hùng hồn là Chìa khóa Chiến thắng!

08/10/202007:43(Xem: 439)
Một Sinh lực Hùng hồn là Chìa khóa Chiến thắng!

Một Sinh lực Hùng hồn là Chìa khóa Chiến thắng!

(A Strong Life Force Is the Key to Victory!)

 

Mỗi lần tôi thấy mình rơi vào tình huống khốn khó, cho dù đó là vấn đề tài chính hay sức khỏe như ung thư, nhờ thực hành Phật pháp, tôi đã đánh bại tất cả. Đó là lý do tại sao tôi biết rằng không có gì có thể ngăn được tôi, thậm chí không phải Covid-19.

 

Tôi được đến Washington, D.C., để tham gia một khóa học vào tháng Hai vừa qua, khi trường hợp đầu tiên của Covid-19 ở Maryland được phát hiện ngay bên kia đường nơi tôi đang ở. Ngay sau đó, tôi thấy mình trong phòng khách sạn run rẩy vì ớn lạnh và không thể thở nổi. Tôi được đưa vào phòng cấp cứu, xét nghiệm dương tính với Virus corona, ngoài Cúm A và viêm phổi. Tình trạng của tôi tồi tệ đến mức bác sĩ nói với tôi rằng, tôi có thể sẽ phải hôn mê và đặt máy thở.

 

Ý nghĩ đầu tiên của tôi là Không thể nào! Và ngay lập tức bằng đầu thầm niệm danh hiệu "Nam mô Diệu Pháp Liên Hoa Kinh" (Namu Myōhō Renge Kyō, 南無妙法蓮華經). Tôi nghĩ về trải nghiệm của các thành viên của tổ chức Phật giáo Soka Gakkai International (SGI), và sự hướng dẫn của Chủ tịch thứ ba của tổ chức Phật giáo Soka Gakkai International rằng, nghị lực sống của chúng tôi phải mạnh mẽ hơn bất kỳ trở ngại nào. Tôi đã hô vang không ngừng với quyết tâm rằng, dù có chuyện gì đi nữa thì tôi sẽ bình phục, tưởng tượng chất lỏng trong phổi của tôi sẽ biến mất.

 

Không lâu sau, nhiệt độ của tôi bắt đầu giảm xuống, và nhịp thở của tôi được cải thiện. Các y tá và bác sĩ đã bị sốc, vì tôi đã thay đổi hoàn toàn chỉ trong 14 giờ. Tôi tiếp tục niệm “Nam mô Diệu Pháp Liên Hoa Kinh” và trì niệm chân ngôn thần chú để định tâm mạnh lên, bệnh giảm lần và được xuất việc chỉ sau ba ngày. Ngay sau đó, kết quả xét nghiệm cho thấy tôi không nhiễm vi rút và thậm chí còn kháng thể đối với Covid-19. Tôi quyết tâm khuyến khích những người trẻ đang bị cô lập, và gặp phải khó khăn ngay bây giờ. Mọi người đều có khả năng vượt qua thử thách này, nhưng chúng ta cần nghị lực sống. Tất cả những gì chúng ta phải làm là thận trọng, quyết tâm rõ ràng và hô hào!

 Cư sĩ Cư sĩ Marlyn Miller

 (Tác giả: Cư sĩ Marlyn Miller

- Người lãnh đạo của Whidbey Island Chapter Men

- Người sống sót COVID-19, thành phố Oak Harbor,

quận Island thuộc tiểu bang Washington, Hoa Kỳ)

 

Thích Vân Phong biên tập

(Nguồn: World Tribune)




***
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
25/09/201014:22(Xem: 3416)
Pháp môn Lạy Phật không phải chỉ có các Phật tử thuộc truyền thống Tịnh Độ thực hành, nhưng phương pháp này cũng được các truyền thống khác tu tập.
25/09/201010:26(Xem: 3394)
Đây là một danh từ rất phổ thông trong chốn thiền môn. Pháp khí là những đồ dùng trong chùa nhưng đúng với Phật Pháp như chuông mõ, khánh, tang đẩu, linh, chung cổ...
25/09/201004:49(Xem: 8885)
Thứ nhất, nghĩ đến thân thể thì đừng cầu không bịnh khổ, vì không bịnh khổ thì dục vọng dễ sinh. Thứ hai, ở đời đừng cầu không hoạn nạn, vì không hoạn nạn thì kiêu sa nổi dậy.
24/09/201015:34(Xem: 2370)
Tronghệ thống giáo điển Phật đà, cả Nam truyền và Bắc truyền đều có những bài kinh, đoạn kinh nói về công ơn sinh thành dưỡng dục của cha mẹ rất là cảm động. Cũngnhư có những trang kinh đức Phật chỉ dạy phương pháp báo đáp ân đức sâudày đối với song thân một cách thiết thực nhất. Có nghĩa là đức Phật đãchỉ bày cách báo ân chơn chánh, hợp đạo lý, có lợi ích trong hiện đời và mai sau...
24/09/201009:17(Xem: 2546)
Nghèo khó và thịnh vượng là hai điều kiện khác nhau trong số những sự thực của cuộc sống. Bạn, tôi và những người còn lại trong thế giới này rơi vào một trong hai điều kiện ấy. Chúng ta có thể giàu hay nghèo về phương diện của cải vật chất hay phương diện tâm linh. Rõ ràng hai cụm từ này, “nghèo khó” và “thịnh vượng”, có những ngữ nghĩa khác nhau. Trước khi bàn đến những quan điểm của Phật giáo về sự nghèo khó và thịnh vượng, chúng ta cần biết chính xác về ý nghĩa của hai thuật ngữ này.
24/09/201003:57(Xem: 1623)
Người tham muốn ngủ nghỉ nhiều, thì quá nửa đời mình lẩn quẩn trên chiếc giường, bộ ván; ăn xong lại nghỉ chuyện đi nằm chẳng muốn làm gì hết, khi ngủ xong lại muốn ngủ nữa giống như các loài heo vậy đó, mất cả tự chủ và thể diện của mình. Con người vì không biết rõ thực tướng của vạn vật nên si mê chấp thân tâm làm ngã rồi dẫn đến chiếm hữu, lười biếng, ăn không ngồi rồi. Loài heo vì tham ăn ngon, ngủ kỹ nên mới bị đọa lạc như thế, tối ngày chỉ biết ăn rồi ngủ, ngủ dậy rồi ăn, chẳng biết làm gì.
23/09/201005:54(Xem: 4995)
Nghi lễ sẽ tạo thành không khí lễ nghĩa, làm cho con người có tập quán đạo đức hướng về điều tốt điều phải một cách tự nhiên. Ở chỗ có mồ mả thì có cái không khí bi ai...
22/09/201015:30(Xem: 5750)
Nói đến Phật giáo, người ta nghĩ ngay đến đạo Từ bi cứu khổ.Mà hình ảnh cứu khổ tiêu biểu tuyệt vời nhất thiết tưởng không ai khác hơn làđức Bồ tát Quan Thế Âm, hay Mẹ hiền Quan Âm. Vì vị Bồ tát này có đầy đủ phẩmchất của một người mẹ trong tất cả những người mẹ. Hình như trong mọi trái timcủa những người con Phật thuần thành nhất là giới Phật tử bình dân không ai làkhông không có hình ảnh đáng tôn kính của vị Bồ tát giàu lòng bi mẫn này...
22/09/201015:22(Xem: 3851)
Cuộchành trình miên viễn của kiếp sống trầm luân sáu nẻo luân hồi đã thôithúc rất nhiều người đi tìm những phương pháp để thoát ly khổ não. Hạnh phúc và khổ đau là hai thực trạng của cuộc sống mà con người luôn đề cập tới. Nhưng để biết được hạnh phúc là gì thì con người phải trực nhận ra được bản chất của khổ đau như thế nào rồi mới bàn tới phương pháp giải quyết khổ đau... Sau khi nhận lời thỉnh cầu của Phạm thiên, đức Phật dùng tri kiến thanh tịnh quan sát khắp cả thế giới. Bằng tuệ nhãn, Ngài thấy chúng sanh có nhiều căn tánh bất đồng...
22/09/201009:59(Xem: 4256)
Ngàynay,lễ Tự tứ không còn đơn thuần mang dấu ấn lớn dành cho chư Tăngtrong giới thiền môn sau ba tháng An cư kiết hạ hàng năm, mà nó đã thựcsự tác động mạnh vào đời sống đạo đức xã hội trong việc xây dựng nếpsống an lạc, hạnh phúc cho con người. Bởi vì, suy cho cùng thì giá trịcủa lễ Tự tứ là sự thể hiện việc quyết định nỗ lực hoàn thiện nhâncách, thăng chứng tâm linh và khai mở trí tuệ đối với mỗi cá nhân conngười trong cuộc sống vốn biến động không ngừng... Nguyên tắc của Tự tứ là phải thanh tịnh hòa hợp, do đó mọi hành giả trong buổi lễ này đều khởi lòng tự tín với chính mình và các vị đồng phạm hạnh khác.