Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: TT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   
Bài mới nhất

Một Sinh lực Hùng hồn là Chìa khóa Chiến thắng!

08/10/202007:43(Xem: 445)
Một Sinh lực Hùng hồn là Chìa khóa Chiến thắng!

Một Sinh lực Hùng hồn là Chìa khóa Chiến thắng!

(A Strong Life Force Is the Key to Victory!)

 

Mỗi lần tôi thấy mình rơi vào tình huống khốn khó, cho dù đó là vấn đề tài chính hay sức khỏe như ung thư, nhờ thực hành Phật pháp, tôi đã đánh bại tất cả. Đó là lý do tại sao tôi biết rằng không có gì có thể ngăn được tôi, thậm chí không phải Covid-19.

 

Tôi được đến Washington, D.C., để tham gia một khóa học vào tháng Hai vừa qua, khi trường hợp đầu tiên của Covid-19 ở Maryland được phát hiện ngay bên kia đường nơi tôi đang ở. Ngay sau đó, tôi thấy mình trong phòng khách sạn run rẩy vì ớn lạnh và không thể thở nổi. Tôi được đưa vào phòng cấp cứu, xét nghiệm dương tính với Virus corona, ngoài Cúm A và viêm phổi. Tình trạng của tôi tồi tệ đến mức bác sĩ nói với tôi rằng, tôi có thể sẽ phải hôn mê và đặt máy thở.

 

Ý nghĩ đầu tiên của tôi là Không thể nào! Và ngay lập tức bằng đầu thầm niệm danh hiệu "Nam mô Diệu Pháp Liên Hoa Kinh" (Namu Myōhō Renge Kyō, 南無妙法蓮華經). Tôi nghĩ về trải nghiệm của các thành viên của tổ chức Phật giáo Soka Gakkai International (SGI), và sự hướng dẫn của Chủ tịch thứ ba của tổ chức Phật giáo Soka Gakkai International rằng, nghị lực sống của chúng tôi phải mạnh mẽ hơn bất kỳ trở ngại nào. Tôi đã hô vang không ngừng với quyết tâm rằng, dù có chuyện gì đi nữa thì tôi sẽ bình phục, tưởng tượng chất lỏng trong phổi của tôi sẽ biến mất.

 

Không lâu sau, nhiệt độ của tôi bắt đầu giảm xuống, và nhịp thở của tôi được cải thiện. Các y tá và bác sĩ đã bị sốc, vì tôi đã thay đổi hoàn toàn chỉ trong 14 giờ. Tôi tiếp tục niệm “Nam mô Diệu Pháp Liên Hoa Kinh” và trì niệm chân ngôn thần chú để định tâm mạnh lên, bệnh giảm lần và được xuất việc chỉ sau ba ngày. Ngay sau đó, kết quả xét nghiệm cho thấy tôi không nhiễm vi rút và thậm chí còn kháng thể đối với Covid-19. Tôi quyết tâm khuyến khích những người trẻ đang bị cô lập, và gặp phải khó khăn ngay bây giờ. Mọi người đều có khả năng vượt qua thử thách này, nhưng chúng ta cần nghị lực sống. Tất cả những gì chúng ta phải làm là thận trọng, quyết tâm rõ ràng và hô hào!

 Cư sĩ Cư sĩ Marlyn Miller

 (Tác giả: Cư sĩ Marlyn Miller

- Người lãnh đạo của Whidbey Island Chapter Men

- Người sống sót COVID-19, thành phố Oak Harbor,

quận Island thuộc tiểu bang Washington, Hoa Kỳ)

 

Thích Vân Phong biên tập

(Nguồn: World Tribune)




***
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
22/09/201015:22(Xem: 3852)
Cuộchành trình miên viễn của kiếp sống trầm luân sáu nẻo luân hồi đã thôithúc rất nhiều người đi tìm những phương pháp để thoát ly khổ não. Hạnh phúc và khổ đau là hai thực trạng của cuộc sống mà con người luôn đề cập tới. Nhưng để biết được hạnh phúc là gì thì con người phải trực nhận ra được bản chất của khổ đau như thế nào rồi mới bàn tới phương pháp giải quyết khổ đau... Sau khi nhận lời thỉnh cầu của Phạm thiên, đức Phật dùng tri kiến thanh tịnh quan sát khắp cả thế giới. Bằng tuệ nhãn, Ngài thấy chúng sanh có nhiều căn tánh bất đồng...
22/09/201009:59(Xem: 4258)
Ngàynay,lễ Tự tứ không còn đơn thuần mang dấu ấn lớn dành cho chư Tăngtrong giới thiền môn sau ba tháng An cư kiết hạ hàng năm, mà nó đã thựcsự tác động mạnh vào đời sống đạo đức xã hội trong việc xây dựng nếpsống an lạc, hạnh phúc cho con người. Bởi vì, suy cho cùng thì giá trịcủa lễ Tự tứ là sự thể hiện việc quyết định nỗ lực hoàn thiện nhâncách, thăng chứng tâm linh và khai mở trí tuệ đối với mỗi cá nhân conngười trong cuộc sống vốn biến động không ngừng... Nguyên tắc của Tự tứ là phải thanh tịnh hòa hợp, do đó mọi hành giả trong buổi lễ này đều khởi lòng tự tín với chính mình và các vị đồng phạm hạnh khác.
22/09/201009:40(Xem: 2884)
Trongtấtcả mọi giá trị có mặt ở đời, thì giá trị giải thoát khổ đau làtối thượng nhất, mọi giá trị khác nếu có mặt thì cũng xoay xung quanhtrục giá trị thật này. Vu lan là ngày lễ khiến mỗi người, dù xuất giahay tại gia đều hướng tâm nguyện cầu, thực thi hạnh nguyện giải thoát.Từ điểm nhìn này, thông điệp giải thoát của lễ Vu lan đem lại có nhữngý nghĩa, giá trị cao quý mà ngày nay mọi người thường hay tâm niệm đến... Giá trị giải thoát đầu tiên cần đề cập đến là từ khi đạo Phật được thể nhập vào đời sống văn hóa nước ta thì lễ Vu lan của đạo Phật trở thành lễ hội truyền thống...
22/09/201004:11(Xem: 2519)
Bất cứ một việc làm gì, khi nhìn kết quả của sự việc, ta sẽ biết nguyên nhơn của việc ấy và ngược lại, nếu muốn biết kết quả của một việc xảy ra cho được tốt đẹp...
21/09/201013:19(Xem: 2956)
Gần đây, do có nhiều hình ảnh về Mạn Đà La chụp được trong các cuộc lễ cungnghinh Phật Ngọc cầu nguyện hòa bình thế giới tại các chùa ở hải ngoại và được đăng trên một số trang mạng điện tử toàn cầu, cũng như được phổ biến qua thư điện tử, có vị đã viết bài chỉ trích cho rằng đó là “hiện tượng mê tín không nên truyền bá,” đã làm một số Phật tử hoang mang không biết đâu là thật đâu là giả.
21/09/201003:14(Xem: 4539)
Sợ hãi và lo âu sinh ra bởi sự tưởng tượng của đầu óc bị tác động bởi ngoại cảnh. Cuộc đời là một bức tranh di động, mọi vật đều thường xuyên thay đổi, không có vật gì trên thế gian này đứng yên vĩnh viễn. Những người trẻ trung khỏe mạnh sợ phải chết sớm. Những kẻ già yếu sợ sống lâu. Hạng người trung niên mong muốn được an vui quanh năm. Những điều hân hoan thích thú qua nhanh. Những việc không vui thường tạo ra sự âu lo lâu dài. Những cảm giác làm cho đời sống thăng trầm theo cái bản ngã hư huyễn, giống như con rối múa theo sợi dây.*** Đức Phật đã dạy: " Tham muốn sinh ra lo âu Tham muốn sinh ra sợ hãi, Ai dứt sạch tham muốn Không còn lo âu sợ hãi "
21/09/201001:20(Xem: 2546)
Muốnngồi thiền, trước chúng ta phải biết lý thuyết, sau mới thực hành được.Tại sao chúng ta phải ngồi thiền? Phật dạy trong bốn oai nghi chúng ta đều tu được hết. Bốn oai nghi là đi, đứng, nằm và ngồi. Tuy nhiên trong số bốn oai nghi đó, các Thiền sư nói chỉ có ngồi là thù thắng hơn cả.
20/09/201016:19(Xem: 2709)
Bài viết dưới đây tóm lược lại hai câu chuyện được ghi chép trong kinh sách, tả lại những cảnh ganh tị, hận thù, tham vọng,... đã xảy ra khi Đức Phật còn tại thế.
20/09/201016:19(Xem: 6429)
Phật pháp như thuốc hay, nhưng tùy theo căn bệnh. Có điều, không phải như thuốc Tây, được bào chế như thế nào thì đồng loạt các người bệnh dùng như vậy, chỉ hơi khác nhau về cân lượng tùy theo thể trọng của mỗi người. Phật pháp tuy cũng một pháp môn có thể được truyền dạy cho nhiều người như nhau, nhưng để cho sự thực hành có hiệu quả hơn, cũng cần phân biệt thành phần xã hội, trình độ nhận thức, và kinh nghiệm từng trải của mỗi người mà phương pháp thực hành có thể một vài sai khác.
20/09/201016:19(Xem: 1971)
Đứng về mặt ẩn dụ một đóa mai, thiền sư Mãn Giác nhằm trao cho những người đi sau đức vô úy trước việc sống-chết của đời người, và nói lên sự hiện hữu của cái "Bản lai diện mục"...