Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Đại sứ Hoa Kỳ Đảm bảo Hỗ trợ Tây Tạng

03/10/202010:56(Xem: 3793)
Đại sứ Hoa Kỳ Đảm bảo Hỗ trợ Tây Tạng

Đại sứ Hoa Kỳ gặp Đại diện Đức Đạt Lai Lạt Ma tại Genèva, Đảm bảo Hỗ trợ Tây Tạng

(US Ambassador Andrew Bremberg meets Representative of His Holiness the Dalai Lama in Geneva, assures strong support for Tibet)

Đại sứ Hoa Kỳ gặp Đại diện Đức Đạt Lai Lạt Ma 

Cư sĩ Chhimey Rigzen, Đại diện Đức Đạt Lai Lạt Ma tại Trung và Đông Âu và Chính quyền Trương ương lưu vong Tây Tạng, và nữ cư sĩ Thinlay Chukki, người được Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc (UNHRC) và và Chính quyền Trương ương lưu vong Tây Tạng (CTA) bổ nhiệm đặc biệt về Nhân quyền tại Văn phòng CTA tại Genèva cùng với Đại sứ Andrew Bremberg, đại diện thường trực của Hoa Kỳ tại Văn phòng Liên Hợp Quốc và Tổ chức Quốc tế khác tại Genèva, Thụy Sỹ ngày 30 tháng 9 năm 2020.

 

Trong cuộc họp kéo dài hơn một giờ đồng hồ, phái đoàn đã thông báo cho Đại sứ Hoa Kỳ tại Liên Hợp Quốc Andrew Bremberg về nhiều vấn đề, bao gồm các vi phạm nhân quyền nghiêm trọng đang diễn ra tại Tây Tạng, đặc biệt là các báo cáo gần đây về quân sự hóa lao động cưỡng bức hơn nửa triệu người dân Tây Tạng bởi nhà cầm quyền Cộng sản Trung Quốc, cuộc đàn áp người dân Tây Tạng. Những nhân vật Phật giáo Tây Tạng bị biến mất, trong đó Ngài Ban Thiền Lạt Ma đã bị chính quyền Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) dùng vũ lực bắt cóc và biệt tích từ 25 năm qua, những nỗ lực liên tục của Đảng Cộng sản Trung Quốc sẽ không bao giờ từ bỏ quyền quyết định về việc tái sinh của Đức Đạt Lai Lạt Ma, để đảm bảo chiến thắng cho cuộc đấu tranh chống ly khai, cũng như mối đe dọa ngày càng tăng của Đảng Cộng sản Trung Quốc đối với hòa bình và ổn định toàn cầu.

 

Gặp nhau vào đêm trước kỷ niệm 71 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa (1-10-1949–1-10-2020), dưới sự cai trị độc tài của Đảng Cộng sản Trung Quốc, Đại sứ Hoa Kỳ tại Liên Hợp Quốc Andrew Bremberg đảm bảo sẽ ủng hộ mạnh mẽ cuộc đấu tranh vì tự do và công lý của người dân Tây Tạng.

 

Tri ân Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Andrew Bremberg và Phái đoàn Hoa Kỳ, Cư sĩ Chhimey Rigzen, Đại diện Đức Đạt Lai Lạt Ma tại Trung và Đông Âu và Chính quyền Trương ương lưu vong Tây Tạng lưu ý rằng “Hoa Kỳ là người bạn trong mọi thời đại, và là người ủng  hộ mạnh mẽ cho chính nghĩa của người dân Tây Tạng. Chúng tôi chân thành tri ân ngài Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Andrew Bremberg đã cho chúng tôi thời gian, và chăm chú lắng nghe tình hình bên trong Tây Tạng. Chúng tôi hy vọng rằng, điều này sẽ gửi đi một thông điệp hỗ trợ mạnh mẽ đến các quốc gia và cơ quan đại diện khác tại thủ đô Genèva, Thụy Sỹ”.

 

Lưu ý về các chi tiết của các vấn đề nhân quyền, nữ cư sĩ Thinlay Chukki nói rằng “Với việc Mỹ rút khỏi Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc, Trong Hội đồng chúng tôi đã mất đi một người ủng hộ mạnh mẽ cho dân Tây Tạng. Tuy nhiên, Hoa Kỳ luôn ưu tiên các quyền con người không thể xâm phạm và tiếp tục lên tiếng chống lại nạn diệt chủng, và đàn áp văn hóa người Tây Tạng thông qua các chinh sách đàn áp của chế độ Đảng Cộng sản Trung Quốc. Đã đến lúc các quốc gia thành viên Liên Hợp Quốc đoàn kết bằng một tiếng nói duy nhất chống lại những nỗ lực lặp đi lặp lại của Đảng Cộng sản Trung Quốc, nhằm phá bỏ các nguyên tắc cốt lõi nhân quyền và hệ thống nhân quyền quốc tế”.

 

-Filed by Tibet Bureau Geneva

 

Thích Vân Phong biên dịch

(Nguồn: Central Tibetan Administration)




***
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
24/09/2010(Xem: 8596)
Tronghệ thống giáo điển Phật đà, cả Nam truyền và Bắc truyền đều có những bài kinh, đoạn kinh nói về công ơn sinh thành dưỡng dục của cha mẹ rất là cảm động. Cũngnhư có những trang kinh đức Phật chỉ dạy phương pháp báo đáp ân đức sâudày đối với song thân một cách thiết thực nhất. Có nghĩa là đức Phật đãchỉ bày cách báo ân chơn chánh, hợp đạo lý, có lợi ích trong hiện đời và mai sau...
24/09/2010(Xem: 7358)
Nghèo khó và thịnh vượng là hai điều kiện khác nhau trong số những sự thực của cuộc sống. Bạn, tôi và những người còn lại trong thế giới này rơi vào một trong hai điều kiện ấy. Chúng ta có thể giàu hay nghèo về phương diện của cải vật chất hay phương diện tâm linh. Rõ ràng hai cụm từ này, “nghèo khó” và “thịnh vượng”, có những ngữ nghĩa khác nhau. Trước khi bàn đến những quan điểm của Phật giáo về sự nghèo khó và thịnh vượng, chúng ta cần biết chính xác về ý nghĩa của hai thuật ngữ này.
24/09/2010(Xem: 5850)
Người tham muốn ngủ nghỉ nhiều, thì quá nửa đời mình lẩn quẩn trên chiếc giường, bộ ván; ăn xong lại nghỉ chuyện đi nằm chẳng muốn làm gì hết, khi ngủ xong lại muốn ngủ nữa giống như các loài heo vậy đó, mất cả tự chủ và thể diện của mình. Con người vì không biết rõ thực tướng của vạn vật nên si mê chấp thân tâm làm ngã rồi dẫn đến chiếm hữu, lười biếng, ăn không ngồi rồi. Loài heo vì tham ăn ngon, ngủ kỹ nên mới bị đọa lạc như thế, tối ngày chỉ biết ăn rồi ngủ, ngủ dậy rồi ăn, chẳng biết làm gì.
23/09/2010(Xem: 10187)
Nghi lễ sẽ tạo thành không khí lễ nghĩa, làm cho con người có tập quán đạo đức hướng về điều tốt điều phải một cách tự nhiên. Ở chỗ có mồ mả thì có cái không khí bi ai...
22/09/2010(Xem: 11557)
Nói đến Phật giáo, người ta nghĩ ngay đến đạo Từ bi cứu khổ.Mà hình ảnh cứu khổ tiêu biểu tuyệt vời nhất thiết tưởng không ai khác hơn làđức Bồ tát Quan Thế Âm, hay Mẹ hiền Quan Âm. Vì vị Bồ tát này có đầy đủ phẩmchất của một người mẹ trong tất cả những người mẹ. Hình như trong mọi trái timcủa những người con Phật thuần thành nhất là giới Phật tử bình dân không ai làkhông không có hình ảnh đáng tôn kính của vị Bồ tát giàu lòng bi mẫn này...
22/09/2010(Xem: 9766)
Cuộchành trình miên viễn của kiếp sống trầm luân sáu nẻo luân hồi đã thôithúc rất nhiều người đi tìm những phương pháp để thoát ly khổ não. Hạnh phúc và khổ đau là hai thực trạng của cuộc sống mà con người luôn đề cập tới. Nhưng để biết được hạnh phúc là gì thì con người phải trực nhận ra được bản chất của khổ đau như thế nào rồi mới bàn tới phương pháp giải quyết khổ đau... Sau khi nhận lời thỉnh cầu của Phạm thiên, đức Phật dùng tri kiến thanh tịnh quan sát khắp cả thế giới. Bằng tuệ nhãn, Ngài thấy chúng sanh có nhiều căn tánh bất đồng...
22/09/2010(Xem: 10693)
Ngàynay,lễ Tự tứ không còn đơn thuần mang dấu ấn lớn dành cho chư Tăngtrong giới thiền môn sau ba tháng An cư kiết hạ hàng năm, mà nó đã thựcsự tác động mạnh vào đời sống đạo đức xã hội trong việc xây dựng nếpsống an lạc, hạnh phúc cho con người. Bởi vì, suy cho cùng thì giá trịcủa lễ Tự tứ là sự thể hiện việc quyết định nỗ lực hoàn thiện nhâncách, thăng chứng tâm linh và khai mở trí tuệ đối với mỗi cá nhân conngười trong cuộc sống vốn biến động không ngừng... Nguyên tắc của Tự tứ là phải thanh tịnh hòa hợp, do đó mọi hành giả trong buổi lễ này đều khởi lòng tự tín với chính mình và các vị đồng phạm hạnh khác.
22/09/2010(Xem: 9232)
Trongtấtcả mọi giá trị có mặt ở đời, thì giá trị giải thoát khổ đau làtối thượng nhất, mọi giá trị khác nếu có mặt thì cũng xoay xung quanhtrục giá trị thật này. Vu lan là ngày lễ khiến mỗi người, dù xuất giahay tại gia đều hướng tâm nguyện cầu, thực thi hạnh nguyện giải thoát.Từ điểm nhìn này, thông điệp giải thoát của lễ Vu lan đem lại có nhữngý nghĩa, giá trị cao quý mà ngày nay mọi người thường hay tâm niệm đến... Giá trị giải thoát đầu tiên cần đề cập đến là từ khi đạo Phật được thể nhập vào đời sống văn hóa nước ta thì lễ Vu lan của đạo Phật trở thành lễ hội truyền thống...
22/09/2010(Xem: 5552)
Bất cứ một việc làm gì, khi nhìn kết quả của sự việc, ta sẽ biết nguyên nhơn của việc ấy và ngược lại, nếu muốn biết kết quả của một việc xảy ra cho được tốt đẹp...
21/09/2010(Xem: 6393)
Gần đây, do có nhiều hình ảnh về Mạn Đà La chụp được trong các cuộc lễ cungnghinh Phật Ngọc cầu nguyện hòa bình thế giới tại các chùa ở hải ngoại và được đăng trên một số trang mạng điện tử toàn cầu, cũng như được phổ biến qua thư điện tử, có vị đã viết bài chỉ trích cho rằng đó là “hiện tượng mê tín không nên truyền bá,” đã làm một số Phật tử hoang mang không biết đâu là thật đâu là giả.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567