Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Lãnh đạo các Thiền phái PG Hàn Quốc “Nỗ lực Phổ biến và Toàn cầu hóa Tham thiền”

02/10/202019:24(Xem: 5728)
Lãnh đạo các Thiền phái PG Hàn Quốc “Nỗ lực Phổ biến và Toàn cầu hóa Tham thiền”

Lãnh đạo các Thiền phái PG Hàn Quốc “Nỗ lực Phổ biến và Toàn cầu hóa Tham thiền”

(한국참선지도자협회 “참선 대중화 세계화에 노력”)

 Lãnh đạo các Thiền phái PG Hàn Quốc-1

Hình 1: Hiệp hội các nhà lãnh đạo Thiền phái Hàn Quốc tại Tham Phật Thiền Viện (참불선원-參佛禪院), vào ngày 14 tháng 9 năm 2020 tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Từ trái qua, Cư sĩ Yongtae Lee (이용태), Thượng tọa Monk Wolho (월호스님), Thượng tọa Monk Jeong Gwa (정과스님), Thượng tọa Monk Uijeong (의정스님), Thượng tọa Margas (마가스님), Thượng tọa Kwangwoos (광우스님), Gaksan (각산스님), Thượng tọa Sunbeop (선법스님) và Cư sĩ Kim Sooncheol (김순철).

 

Cuộc họp chung đầu tiên được tổ chức bởi Hiệp hội các nhà Lãnh đạo Thiền phái Phật giáo Hàn Quốc, tổ chức hàng đầu việc việc giữ gìn và phát huy pháp môn Tham thiền Công án, Thoại đầu (간화선, 看話禪), một thực hành truyền thống của Phật giáo Hàn Quốc.

 

Hiệp hội các nhà Lãnh đạo Thiền phái Phật giáo Hàn Quốc (Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Thượng tọa Uijeong (의정스님), Chủ tịch Thượng tọa Gaksan (각산스님) đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất tại Tham Phật Thiền Viện (참불선원-參佛禪院), vào ngày 14 tháng 9 năm 2020 tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc và cam kết sẽ “Nỗ lực Phổ biến và Toàn cầu hóa Tham thiền”

 

Tại buổi họp chung ngày 14/9 vừa qua, một báo cáo đã được thực hiện Khóa Tu học lần thứ 4 tại Tham Phật Thiền Viện (참불선원-參佛禪院), trong đó có các bài giảng trực tuyến và ngoại tuyến trong tình huống của đại dịch Covid-19. Lớp tu học Tham thiền Công Án, Thoại đầu với 107 người tham dự, đã truyền tải tinh hoa của Thiền tông bởi chư tôn đức Thiền sư hội tụ với các lĩnh vực tâm lý thiền, y học, cũng như các truyền thống Thiền phái Phật giáo Hàn Quốc do lịch đại Tổ sư sáng lập. Ngoài ra, các cuộc thảo luận tiếp tục diễn ra về “Diễn đàn Thiền tông Phật giáo Hàn Quốc lần thứ hai tại Tổ đình Pháp bảo Hải Ấn Tự” (제2회 대한민국 명상포럼 해인사 집중수행), được tổ chức từ các ngày 20 đến ngày 22 tháng 11 tới, và yêu cầu nhất định về trình độ tu học thiền Phật giáo đối với người hướng dẫn Tham thiền.

 

Cuộc họp chung được tổ chức vào ngày giảm khoảng cách xã hội trong khu vực độ thị từ 2,5 xuống bước 2, đã được tuân thủ thực hiện nghiêm ngặt các nguyên tắc kiểm dịch như lắp đặt các tấm nhựa acrylic trong suốt, và giữ khoảng cách an toàn.

 

Tại cuộc họp chung, Hiệp hội các nhà Lãnh đạo Thiền phái Phật giáo Hàn Quốc đã thảo luận về kế hoạch cho “Đại Pháp hội Khán thoại thiền” (간화선대법회, 看話禪大法會) lần thứ 4” dự kiến được tổ chức tại ngôi già lam Phụng Nham Tự (봉암사 (鳳巖寺), Hy Dương sơn (희양산, 曦陽山), thành phố Mungyeong, tỉnhGyeongsangbuk vào năm 2021, và sau khi nhận được sự chấp thuận của Hội đồng Hội Thủ tọa Thiền viện Toàn quốc (전국선원수좌회, 全國禪院首座會) (Cộng đồng Đại biểu Tăng già, 공동대표, 共同代表), chuẩn bị đầy đủ cùng với Hội Thủ tọa Phúc lợi (수좌복지회와, 首座福利會). Chúng tôi cùng nhau bắt đầu quyết định chuẩn bị một cách nghiêm túc.

 

Đại Pháp hội Khán thoại thiền (간화선대법회, 看話禪大法會) được tổ chức hai năm một lần, đã thu hút tôn giáo cả trong và ngoài nước trên thế giới, bằng cách truyền đạt sự thật về việc thực hành pháp môn Tham thiền Công án, Thoại đầu (간화선, 看話禪) đến với công chúng, bao gồm các vị Thiền sư Jongjeong Yeha Jinje, Hyungi, Muyeo, Daewon, Hye-guk, Jeong Chan, Uijeong và Youngjin.

 

Sau khi thảo luận về chương trình làm việc trong ngày này, chư tôn đức Thiền sư đã nghỉ giải lao, và dành thời gian để chia sẻ câu chuyện với chủ đề “Phật tính (불성, 佛性) và Chân ngã (참나, 眞我)”. Đã có một cuộc tranh luận về “Phật tính” trong Thiền tông Phật giáo Đại thừa và “Bản ngã” (아트만, आत्मन्, 本我, Ātman) của Ấn Độ giáo như thế nào.

 

Chủ tịch Hội đồng Quản trị Hiệp hội các nhà Lãnh đạo Thiền phái Phật giáo Hàn Quốc, Thượng tọa Uijeong (의정스님) cho biết: “Nền văn minh phương Tây không thể thoát khỏi sự phân đôi của xung đột và đối đầu, đấu tranh và chiến tranh đang dần sụp đổ”. Tình hình ở phương Tây đang chỉ ra rằng Thiền định Phật giáo như một sự thay thế cho nền văn minh thế kỷ 21. “Hãy cùng nhau hành động vì sự ‘Nỗ lực Phổ biến và Toàn cầu hóa Tham thiền’”.

 

Thượng tọa Uijeong cho biết thêm: “Hiệp hội các nhà Lãnh đạo Thiền phái Phật giáo Hàn Quốc nhằm mục đích đóng góp vào sự an toàn, hạnh phúc của nhân loại và người dân thông qua việc phổ biến văn hóa tâm linh của Phật giáo Hàn Quốc, và thực hành truyền thống 1.700 Thiền tông Phật giáo Hàn Quốc. Chúng tôi sẽ thực hiện các hoạt động tích cực cho việc nỗ lực Phổ biến và toàn cầu hóa Tham thiền.

 

Thích vân Phong biên dịch

(Nguồn: 불교신문)

 

 Lãnh đạo các Thiền phái PG Hàn Quốc-3Lãnh đạo các Thiền phái PG Hàn Quốc-2

 




***
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
25/09/2010(Xem: 9000)
Đây là một danh từ rất phổ thông trong chốn thiền môn. Pháp khí là những đồ dùng trong chùa nhưng đúng với Phật Pháp như chuông mõ, khánh, tang đẩu, linh, chung cổ...
25/09/2010(Xem: 18715)
Thứ nhất, nghĩ đến thân thể thì đừng cầu không bịnh khổ, vì không bịnh khổ thì dục vọng dễ sinh. Thứ hai, ở đời đừng cầu không hoạn nạn, vì không hoạn nạn thì kiêu sa nổi dậy.
24/09/2010(Xem: 12807)
Tronghệ thống giáo điển Phật đà, cả Nam truyền và Bắc truyền đều có những bài kinh, đoạn kinh nói về công ơn sinh thành dưỡng dục của cha mẹ rất là cảm động. Cũngnhư có những trang kinh đức Phật chỉ dạy phương pháp báo đáp ân đức sâudày đối với song thân một cách thiết thực nhất. Có nghĩa là đức Phật đãchỉ bày cách báo ân chơn chánh, hợp đạo lý, có lợi ích trong hiện đời và mai sau...
24/09/2010(Xem: 10444)
Nghèo khó và thịnh vượng là hai điều kiện khác nhau trong số những sự thực của cuộc sống. Bạn, tôi và những người còn lại trong thế giới này rơi vào một trong hai điều kiện ấy. Chúng ta có thể giàu hay nghèo về phương diện của cải vật chất hay phương diện tâm linh. Rõ ràng hai cụm từ này, “nghèo khó” và “thịnh vượng”, có những ngữ nghĩa khác nhau. Trước khi bàn đến những quan điểm của Phật giáo về sự nghèo khó và thịnh vượng, chúng ta cần biết chính xác về ý nghĩa của hai thuật ngữ này.
24/09/2010(Xem: 8628)
Người tham muốn ngủ nghỉ nhiều, thì quá nửa đời mình lẩn quẩn trên chiếc giường, bộ ván; ăn xong lại nghỉ chuyện đi nằm chẳng muốn làm gì hết, khi ngủ xong lại muốn ngủ nữa giống như các loài heo vậy đó, mất cả tự chủ và thể diện của mình. Con người vì không biết rõ thực tướng của vạn vật nên si mê chấp thân tâm làm ngã rồi dẫn đến chiếm hữu, lười biếng, ăn không ngồi rồi. Loài heo vì tham ăn ngon, ngủ kỹ nên mới bị đọa lạc như thế, tối ngày chỉ biết ăn rồi ngủ, ngủ dậy rồi ăn, chẳng biết làm gì.
23/09/2010(Xem: 13111)
Nghi lễ sẽ tạo thành không khí lễ nghĩa, làm cho con người có tập quán đạo đức hướng về điều tốt điều phải một cách tự nhiên. Ở chỗ có mồ mả thì có cái không khí bi ai...
22/09/2010(Xem: 14981)
Nói đến Phật giáo, người ta nghĩ ngay đến đạo Từ bi cứu khổ.Mà hình ảnh cứu khổ tiêu biểu tuyệt vời nhất thiết tưởng không ai khác hơn làđức Bồ tát Quan Thế Âm, hay Mẹ hiền Quan Âm. Vì vị Bồ tát này có đầy đủ phẩmchất của một người mẹ trong tất cả những người mẹ. Hình như trong mọi trái timcủa những người con Phật thuần thành nhất là giới Phật tử bình dân không ai làkhông không có hình ảnh đáng tôn kính của vị Bồ tát giàu lòng bi mẫn này...
22/09/2010(Xem: 13224)
Cuộchành trình miên viễn của kiếp sống trầm luân sáu nẻo luân hồi đã thôithúc rất nhiều người đi tìm những phương pháp để thoát ly khổ não. Hạnh phúc và khổ đau là hai thực trạng của cuộc sống mà con người luôn đề cập tới. Nhưng để biết được hạnh phúc là gì thì con người phải trực nhận ra được bản chất của khổ đau như thế nào rồi mới bàn tới phương pháp giải quyết khổ đau... Sau khi nhận lời thỉnh cầu của Phạm thiên, đức Phật dùng tri kiến thanh tịnh quan sát khắp cả thế giới. Bằng tuệ nhãn, Ngài thấy chúng sanh có nhiều căn tánh bất đồng...
22/09/2010(Xem: 15034)
Ngàynay,lễ Tự tứ không còn đơn thuần mang dấu ấn lớn dành cho chư Tăngtrong giới thiền môn sau ba tháng An cư kiết hạ hàng năm, mà nó đã thựcsự tác động mạnh vào đời sống đạo đức xã hội trong việc xây dựng nếpsống an lạc, hạnh phúc cho con người. Bởi vì, suy cho cùng thì giá trịcủa lễ Tự tứ là sự thể hiện việc quyết định nỗ lực hoàn thiện nhâncách, thăng chứng tâm linh và khai mở trí tuệ đối với mỗi cá nhân conngười trong cuộc sống vốn biến động không ngừng... Nguyên tắc của Tự tứ là phải thanh tịnh hòa hợp, do đó mọi hành giả trong buổi lễ này đều khởi lòng tự tín với chính mình và các vị đồng phạm hạnh khác.
22/09/2010(Xem: 13120)
Trongtấtcả mọi giá trị có mặt ở đời, thì giá trị giải thoát khổ đau làtối thượng nhất, mọi giá trị khác nếu có mặt thì cũng xoay xung quanhtrục giá trị thật này. Vu lan là ngày lễ khiến mỗi người, dù xuất giahay tại gia đều hướng tâm nguyện cầu, thực thi hạnh nguyện giải thoát.Từ điểm nhìn này, thông điệp giải thoát của lễ Vu lan đem lại có nhữngý nghĩa, giá trị cao quý mà ngày nay mọi người thường hay tâm niệm đến... Giá trị giải thoát đầu tiên cần đề cập đến là từ khi đạo Phật được thể nhập vào đời sống văn hóa nước ta thì lễ Vu lan của đạo Phật trở thành lễ hội truyền thống...
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]