Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Lãnh đạo các Thiền phái PG Hàn Quốc “Nỗ lực Phổ biến và Toàn cầu hóa Tham thiền”

02/10/202019:24(Xem: 5684)
Lãnh đạo các Thiền phái PG Hàn Quốc “Nỗ lực Phổ biến và Toàn cầu hóa Tham thiền”

Lãnh đạo các Thiền phái PG Hàn Quốc “Nỗ lực Phổ biến và Toàn cầu hóa Tham thiền”

(한국참선지도자협회 “참선 대중화 세계화에 노력”)

 Lãnh đạo các Thiền phái PG Hàn Quốc-1

Hình 1: Hiệp hội các nhà lãnh đạo Thiền phái Hàn Quốc tại Tham Phật Thiền Viện (참불선원-參佛禪院), vào ngày 14 tháng 9 năm 2020 tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Từ trái qua, Cư sĩ Yongtae Lee (이용태), Thượng tọa Monk Wolho (월호스님), Thượng tọa Monk Jeong Gwa (정과스님), Thượng tọa Monk Uijeong (의정스님), Thượng tọa Margas (마가스님), Thượng tọa Kwangwoos (광우스님), Gaksan (각산스님), Thượng tọa Sunbeop (선법스님) và Cư sĩ Kim Sooncheol (김순철).

 

Cuộc họp chung đầu tiên được tổ chức bởi Hiệp hội các nhà Lãnh đạo Thiền phái Phật giáo Hàn Quốc, tổ chức hàng đầu việc việc giữ gìn và phát huy pháp môn Tham thiền Công án, Thoại đầu (간화선, 看話禪), một thực hành truyền thống của Phật giáo Hàn Quốc.

 

Hiệp hội các nhà Lãnh đạo Thiền phái Phật giáo Hàn Quốc (Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Thượng tọa Uijeong (의정스님), Chủ tịch Thượng tọa Gaksan (각산스님) đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất tại Tham Phật Thiền Viện (참불선원-參佛禪院), vào ngày 14 tháng 9 năm 2020 tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc và cam kết sẽ “Nỗ lực Phổ biến và Toàn cầu hóa Tham thiền”

 

Tại buổi họp chung ngày 14/9 vừa qua, một báo cáo đã được thực hiện Khóa Tu học lần thứ 4 tại Tham Phật Thiền Viện (참불선원-參佛禪院), trong đó có các bài giảng trực tuyến và ngoại tuyến trong tình huống của đại dịch Covid-19. Lớp tu học Tham thiền Công Án, Thoại đầu với 107 người tham dự, đã truyền tải tinh hoa của Thiền tông bởi chư tôn đức Thiền sư hội tụ với các lĩnh vực tâm lý thiền, y học, cũng như các truyền thống Thiền phái Phật giáo Hàn Quốc do lịch đại Tổ sư sáng lập. Ngoài ra, các cuộc thảo luận tiếp tục diễn ra về “Diễn đàn Thiền tông Phật giáo Hàn Quốc lần thứ hai tại Tổ đình Pháp bảo Hải Ấn Tự” (제2회 대한민국 명상포럼 해인사 집중수행), được tổ chức từ các ngày 20 đến ngày 22 tháng 11 tới, và yêu cầu nhất định về trình độ tu học thiền Phật giáo đối với người hướng dẫn Tham thiền.

 

Cuộc họp chung được tổ chức vào ngày giảm khoảng cách xã hội trong khu vực độ thị từ 2,5 xuống bước 2, đã được tuân thủ thực hiện nghiêm ngặt các nguyên tắc kiểm dịch như lắp đặt các tấm nhựa acrylic trong suốt, và giữ khoảng cách an toàn.

 

Tại cuộc họp chung, Hiệp hội các nhà Lãnh đạo Thiền phái Phật giáo Hàn Quốc đã thảo luận về kế hoạch cho “Đại Pháp hội Khán thoại thiền” (간화선대법회, 看話禪大法會) lần thứ 4” dự kiến được tổ chức tại ngôi già lam Phụng Nham Tự (봉암사 (鳳巖寺), Hy Dương sơn (희양산, 曦陽山), thành phố Mungyeong, tỉnhGyeongsangbuk vào năm 2021, và sau khi nhận được sự chấp thuận của Hội đồng Hội Thủ tọa Thiền viện Toàn quốc (전국선원수좌회, 全國禪院首座會) (Cộng đồng Đại biểu Tăng già, 공동대표, 共同代表), chuẩn bị đầy đủ cùng với Hội Thủ tọa Phúc lợi (수좌복지회와, 首座福利會). Chúng tôi cùng nhau bắt đầu quyết định chuẩn bị một cách nghiêm túc.

 

Đại Pháp hội Khán thoại thiền (간화선대법회, 看話禪大法會) được tổ chức hai năm một lần, đã thu hút tôn giáo cả trong và ngoài nước trên thế giới, bằng cách truyền đạt sự thật về việc thực hành pháp môn Tham thiền Công án, Thoại đầu (간화선, 看話禪) đến với công chúng, bao gồm các vị Thiền sư Jongjeong Yeha Jinje, Hyungi, Muyeo, Daewon, Hye-guk, Jeong Chan, Uijeong và Youngjin.

 

Sau khi thảo luận về chương trình làm việc trong ngày này, chư tôn đức Thiền sư đã nghỉ giải lao, và dành thời gian để chia sẻ câu chuyện với chủ đề “Phật tính (불성, 佛性) và Chân ngã (참나, 眞我)”. Đã có một cuộc tranh luận về “Phật tính” trong Thiền tông Phật giáo Đại thừa và “Bản ngã” (아트만, आत्मन्, 本我, Ātman) của Ấn Độ giáo như thế nào.

 

Chủ tịch Hội đồng Quản trị Hiệp hội các nhà Lãnh đạo Thiền phái Phật giáo Hàn Quốc, Thượng tọa Uijeong (의정스님) cho biết: “Nền văn minh phương Tây không thể thoát khỏi sự phân đôi của xung đột và đối đầu, đấu tranh và chiến tranh đang dần sụp đổ”. Tình hình ở phương Tây đang chỉ ra rằng Thiền định Phật giáo như một sự thay thế cho nền văn minh thế kỷ 21. “Hãy cùng nhau hành động vì sự ‘Nỗ lực Phổ biến và Toàn cầu hóa Tham thiền’”.

 

Thượng tọa Uijeong cho biết thêm: “Hiệp hội các nhà Lãnh đạo Thiền phái Phật giáo Hàn Quốc nhằm mục đích đóng góp vào sự an toàn, hạnh phúc của nhân loại và người dân thông qua việc phổ biến văn hóa tâm linh của Phật giáo Hàn Quốc, và thực hành truyền thống 1.700 Thiền tông Phật giáo Hàn Quốc. Chúng tôi sẽ thực hiện các hoạt động tích cực cho việc nỗ lực Phổ biến và toàn cầu hóa Tham thiền.

 

Thích vân Phong biên dịch

(Nguồn: 불교신문)

 

 Lãnh đạo các Thiền phái PG Hàn Quốc-3Lãnh đạo các Thiền phái PG Hàn Quốc-2

 




***
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
30/01/2015(Xem: 10302)
Hôm mồng 08 tháng 12 Âm lịch (27/01/2015), Tổ đình Thiền tông Thiếu Lâm Tự tổ chức nấu Cháo Bát Lạp, để dâng cúng dường Kỷ niệm ngày đức Thích Ca Mâu Ni thành Phật, hoạt động này đã thu hút hàng trăm Phật tử tham gia chế biến món truyền thống với hương vị đặc trưng này. Hôm nay cũng là Lễ hội Cháo Bát Lạp nhân Kỷ niệm ngày đức Thích Ca Mâu Ni thành Phật, được gọi là “Pháp Bảo Tiết”. Vào buổi sáng lúc 08 giờ 30 phút, Hòa thượng Thích Vĩnh Tín, Phương trượng Thiếu Lâm Tự, cùng đại chúng vân tập Đại Hùng Bửu điện cử hành cung phụng Pháp hội, những tình nguyện viên, thiện nam tín nữ Phật cầu Phúc.
26/01/2015(Xem: 10080)
Bất cứ tổ chức nào muốn tồn tại lâu dài và muốn phát triển mục đích, cũng như tôn chỉ của mình đến với đa số quần chúng, thì tổ chức đó phải có nhân sự. Nhân sự là một trong những yếu tố quyết định sự tồn tại và phát triển hay suy vong của tổ chức. Đào tạo nhân sự thiếu phẩm chất Bi Trí Dũng, đó là nguyên nhân suy thoái của Tổ chức GĐPT. Đào tạo nhân sự có đầy đủ phẩm chất Bi Trí Dũng, đó là nguyên nhân tồn tại và phát triển của Tổ chức GĐPT.
20/01/2015(Xem: 8096)
Đến bây giờ mới thấy đây. Câu nói này của ai mà nghe quen thuộc thế? Của Nguyễn Du rồi. Ô hay! Cái ở đây chỉ có thể thấy được khi mình trở về được với cái bây giờ. Đến được cái bây giờ thì mới thấy được cái ở đây. Cái ở đây là cái không gian. Cái bây giờ là cái thời gian.
20/01/2015(Xem: 7508)
Một trong những nguyên tắc quan trọng nhất của Phật Giáo Tây Tạng là tương duyên sanh khởi hay duyên sanh. Không điều gì có thể tồn tại hay có thể xảy ra trên chính nó mà không liên hệ và nương tựa vào những nhân tố khác. Hơn thế nữa, mọi thứ sinh khởi từ một phức hợp của nhiều nguyên nhân và hoàn cảnh; không thứ nào sinh khởi từ việc chỉ dựa trên một nguyên nhân hay từ hoàn toàn không nguyên nhân. Thí dụ, một thân thể khỏe mạnh sinh khởi, trên trình độ nội tại, lệ thuộc trên tất cả những nội tạng và hệ thống chức năng của nó biểu hiện trong sự hòa điệu với nhau.Về trình độ ngoại tại, sức khỏe tốt cũng tùy thuộc vào thuốc men, dinh dưỡng, sự săn sóc ân cần từ người khác, môi trường, và v.v… Tương tự thế, một xã hội lành mạnh sinh khởi, trên trình độ nội tại, lệ thuộc vào toàn thể những nhóm thành viên của nó hợp tác với nhau và hoạt động hòa hiệp với nhau. Ở trình độ ngoại tại, xã hội lành mạnh cũng tùy thuộc vào những nhân tố kinh tế, chính trị môi trường, cũng như hoàn cảnh thế giới
20/01/2015(Xem: 7520)
Một nhóm 50 người đang tham dự một seminar, đột nhiên diễn giả ngừng lại và đề nghị nhóm tham gia một hoạt động, ông ta đưa cho mỗi người một quả bóng bay và yêu cầu từng người viết tên của mình lên quả bóng bay. Sau đó, những quả bóng bay được đưa tới một căn phòng khác. Những người tham dự bước vào căn phòng có những quả bóng và phải tìm ra quả bóng có tên của họ trong vòng 5 phút. Mọi người đều cố gắng tìm quả bóng có tên của mình, xô đẩy những người khác và đẩy các quả bóng khác sang một bên. Khung cảnh rất hỗn độn.
18/01/2015(Xem: 8198)
Đức Đạt Lai Lạt Ma từng dạy rằng tiền bạc không mang lại hạnh phúc, vì hạnh phúc thuộc về lãnh vực tinh thần, con người không thể mua được, kể cả máy móc cũng không thể cung cấp cho chúng ta chút hạnh phúc nào cả: “Tiền bạc và giàu sang chỉ mang lại cho con người một phần nào hạnh phúc, chứ không thể có hạnh phúc trọn vẹn. Không ai có thể ban phát cho chúng ta hạnh phúc, hạnh phúc đến từ trong tâm của chính chúng ta. Tâm bình an chính là nguồn hạnh phúc tuyệt vời nhất. Nó không tùy thuộc vào ngoại cảnh. Cuộc sống của chúng ta dù tiện nghi vật chất không đầy đủ, học vấn thời tầm thường hay sự nghiệp công danh không mấy thành công thời cũng chẳng sao, miễn là tâm chúng ta an lạc.” (Live In A Better Way.)
17/01/2015(Xem: 15221)
Trong kinh A Hàm lại kể một câu chuyện như sau: Có một người ngoại đạo tên Tu Nhàn Đề đến yết kiến Đức Phật để bài bác chủ trương xa lìa ngũ dục của Phật giáo. Sau khi Đức Phật dùng đạo lý giáo hóa thì ông tỉnh ngộ và bấy giờ Đức Phật mới nói cho ông nghe bài kệ: Không bịnh lợi bậc nhất Niết bàn vui bậc nhất. (Tịch diệt vi lạc)
17/01/2015(Xem: 12353)
Trái đất đang đi vào chỗ chết: rừng rú, tài nguyên đang bị khai thác kịch liệt, ô nhiễm tràn đầy mọi xứ, nhiệt độ khắp quả đất ngày càng lên cao, cả ngàn súc vật bị giết để tế thần, đất đai của người nghèo bị chính quyền mua rẻ để xây cất... Lúc này hơn lúc nào hết chúng ta phải đọc lại các bài học của người xưa để lại, để suy ngẫm và hành sự.
17/01/2015(Xem: 9044)
Jean-Paul Ribes sinh năm 1939, một nhà văn và nhà báo chuyên về Tây Tạng, và cũng là một người tu tập Phật Giáo đã hơn bốn mươi năm. Ảnh chụp ngày 27 tháng 4, năm 2008, trong một cuộc phỏng vấn của một chương trình Phật Giáo trên đài truyền hình quốc gia Pháp) Người ta thường xem phi-bạo-lực là một trong các phẩm tính tự nhiên của Phật Giáo. Điều này quả hết sức đúng. Thế nhưng sự phi-bạo-lực ấy có phải là một trong các mục tiêu hay chỉ là một phương pháp luyện tập chủ yếu của Phật Giáo? Câu hỏi thật tế nhị.
16/01/2015(Xem: 22197)
Ram Bahadur Bomjan, 01 cậu trai trẻ (sinh ngày 09 -tháng 04 -1990) đã ngồi thuyền định trong suốt 06 năm,mà không dùng bất kỳ thức ăn, nước uống nào, từ ngày 17 -05 -2005 đến ngày 17 -05 -2011. Với mong muốn đem lại thông điệp Hòa Bình và Yêu Thương Của Đấng Thiêng Liêng đến Toàn Thể Nhân Loại. Mong rằng mọi người hãy truyền bá thông điệp này rộng rãi hơn, và hãy thật sự yêu thương nhau như yêu chính bản thân mình. Ngài không khác gì 01 vị Bồ Tát tái sinh. Ngày nay người ta gọi Ngài là Dharma Sangha. Quý vị có quyền đặt câu hỏi với điều này "Đây có phải là sự thật hay là trò nhảm nhí, và anh ta làm vậy để làm gì và được gì ?" Dù cho Niềm Tin của quý vị có đặt ở đâu đi nữa, chỉ mong quý vị hướng đến việc Thiện, tránh xa việc Bất Thiện.Và nếu như chúng ta đã từng lầm lỗi cũng chẳng sao, vì vốn dĩ đâu ai hoàn thiện, nhưng quan trọng là chúng ta biết sai,chịu sửa, không tái phạm , điều đó đáng quý hơn. Xin hãy truyền bá thông điệp yêu thương này đến tất cả mọi người. Mong bình an và hạnh
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]