Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Lãnh đạo Phật giáo Thiền phái Tào Khê và Thủ tướng Hàn Quốc thảo Kế hoạch Vượt qua Khủng hoảng Đại dịch Virus corona

29/09/202020:00(Xem: 5821)
Lãnh đạo Phật giáo Thiền phái Tào Khê và Thủ tướng Hàn Quốc thảo Kế hoạch Vượt qua Khủng hoảng Đại dịch Virus corona

Lãnh đạo Phật giáo Thiền phái Tào Khê và Thủ tướng Hàn Quốc

thảo Kế hoạch Vượt qua Khủng hoảng Đại dịch Virus corona

(총무원장 원행스님, 정 총리와 코로나 위기 극복 방안 '모색')

 Tin PG Hàn Quốc 1

Hình 1: Chụp ảnh lưu niệm tập thể tại cuộc họp đầu tiên của của ‘Hội đồng Tôn giáo – Chính phủ về đại dịch Covid-19’, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Chính phủ Hàn Quốc, được tổ chức vào ngày 24/9/2020 tại Văn phòng Thủ tướng Chính phủ Hàn Quốc, Jongno-gu, Seoul.

 

Bảy đại diện của Hội nghị Hàn Quốc về Tôn Giáo và Hòa Bình (KCRP), bao gồm Hòa thượng Viên Hạnh (원행스님 - 圓行和尚), Tổng vụ Viện trưởng Thiền phái Tào Khê đời thứ 36, đã gặp gỡ Thủ tướng Chính phủ Hàn Quốc Chung Sye-kyun (정세균; Đinh Thế Quân), và cam kết hợp lực để tìm ra một kế hoạch hợp tác, đôi bên cùng có lợi cho cả các hoạt động tôn giáo và phòng chống cơn đại dịch hiểm ác Virus corona.

 

Bảy đại diện của Hội nghị Hàn Quốc về Tôn Giáo và Hòa Bình (KCRP), bao gồm cả Hòa thượng Viên Hạnh, lãnh đạo Thiền phái Tào Khê, Phật giáo Hàn Quốc, đã có một buổi giao lưu đối thoại tại Hội nghị lần thứ nhất của ‘Hội đồng Tôn giáo – Chính phủ về đại dịch Covid-19’ được tổ chức vào ngày 24/9/2020 tại Văn phòng Thủ tướng Chính phủ Hàn Quốc, Jongno-gu, Seoul.

 

Hội đồng này được thành lập như một sự đồng thuận, được hình thành về tầm quan trọng của sự giao lưu, hợp tác giữa Chính phủ Hàn Quốc và cộng đồng tôn giáo để khắc phục tình hình khủng hoảng bởi đại dịch hiểm ác Virus corona. Vào tháng 8 vừa qua, cộng đồng tôn giáo đã chính thức đề xuất thành lập ‘Hội đồng Phản ứng Tôn giáo-Chính phủ’ và Tổng thống Moon Jae-in đã phản hồi. Hội đồng gồm 7 tôn giáo lớn tham gia, bao gồm Phật giáo, Tin Lành và Thiên Chúa giáo . . . kết hợp Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Y tế và Phúc lợi và Bộ An ninh Quốc gia.

 Tin PG Hàn Quốc 2

Hình 2: Vào ngày 24/9/2020 tại Văn phòng Thủ tướng Chính phủ Hàn Quốc, Jongno-gu, Seoul, Hòa thượng Viên Hạnh (원행스님 - 圓行和尚), Tổng vụ Viện trưởng Thiền phái Tào Khê đời thứ 36 thay mặt cho 7 tôn giáo lớn tại Hàn Quốc phát biểu.

 

Thay mặt 7 tôn giáo lớn tại Hàn Quốc, Hòa thượng Viên Hạnh phát biểu: “Các giới tôn giáo của chúng tôi đã đạt được những kết quả có ý nghĩa, ví dụ như tự nguyện hạn chế các hoạt động tôn giáo ngay từ khi bắt đầu đại dịch hiểm ác Virus corona bùng phát, và hợp tác với các hướng dẫn kiểm dịch của Chính phủ Hàn Quốc. Tuy nhiên, thật không may, điều đáng tiếc là một giáo phái tôn giáo đã gây ra sự lo ngại về sự lây lan bởi truyền nhiễm Covid-19, sự tổn thất rất lớn cho cộng đồng xã hội Hàn Quốc”.

 

Ngài nhấn mạnh rằng: “Cộng đồng tôn giáo của chúng ta nên coi đợt bùng phát COVID-19 này như một cơ hội để cộng đồng xã hội Hàn Quốc thay đổi nhận thức và thức tỉnh rằng, trong cuộc sống trong cộng đồng xã hội, chúng ta luôn có sự tương tác và phụ thuộc lẫn nhau, không thể đơn phương có thể tồn tại độc lập. Vâng! Tôi đang thực hành điều này”.

 

Ngoài ra, Hòa thượng Viên Hạnh, người lãnh đạo Thiền phái Tào Khê, Phật giáo Hàn Quốc, đề nghị với Thủ tướng Chính phủ Hàn Quốc rằng: “Tôi hy vọng rằng, Chính phủ Hàn Quốc sẽ công nhận các tổ chức tôn giáo, là đối tác chính trong việc hợp tác, và thực hành thông lệ để kiểm dịch, thay vì chỉ coi các nhóm tôn giáo là đối tượng của sự kiềm chế và hạn chế”.

 Tin PG Hàn Quốc 3

Hình 3: Tại ‘cuộc họp đầu tiên của Hội đồng ứng phó Covid-19 của Chính phủ-Tôn giáo’, đại diện của 7 tôn giáo, Thủ tướng Chính phủ Hàn Quốc Jeong Sye-gyun bày tỏ lòng tri ân cộng đồng tôn giáo.

 

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ Hàn Quốc Jeong Sye-gyun nói: “Tôi chân thành tri ân cộng đồng tôn giáo đã tích cực hợp tác với các biện pháp kiểm dịch của Chính phủ Hàn Quốc, ngay cả trong những hoàn cảnh khó khăn nhất. Có một nhu cầu rất cần thiết để để được sự thư giãn cõi thiên đàng”.

 

Thủ tướng Jeong Sye-gyun nhấn mạnh: “Chính phủ Hàn Quốc sẽ chịu trách nhiệm kiểm dịch thể chất, vì vậy trong giới tôn giáo, hãy tích cực tham gia vào việc kiểm dịch tinh thần của người dân” đã làm.

 

Cuộc họp đầu tiên trong ngày này do Thủ tướng Chính phủ Hàn Quốc Jeong Sye-gyun trực tiếp  chủ trì, nhằm nâng cao hiệu quả, và trao quyền cho ‘Hội đồng Tôn giáo – Chính phủ về đại dịch Covid-19’. Được biết, Thủ tướng Chính phủ Hàn Quốc đã lắng nghe ý kiến từ những vị chức sắc lãnh đạo tối cao của tôn giáo thế giới, trong đó người đứng đầu Thiền phái Tào Khê, Phật giáo Hàn Quốc là Hòa thượng Viên Hạnh. Ngoài ra, trong tình hình Covid-19, các cuộc thảo luận tiếp tục về các biện pháp hợp tác để tiến hành hiệu quả hơn trong các hoạt động kiểm dịch và tôn giáo.

 

Trong số các kết quả của các cuộc thảo luận tại Hội đồng Tôn giáo – Chính phủ về đại dịch Covid-19’ tương lai, các vấn đề đòi hỏi quyền lực thực thi được đề xuất, và giải quyết như một chương trình nghị sự, từ Trụ sở Trung ương Đối phó với Thảm họa và An toàn theo Điều 49 của Đạo luật Phòng chống Dịch bệnh Truyền nhiễm và các chính quyền địa phương, v.v. . ., và thông qua các chính quyền địa phương, một thủ tục được đưa ra để thực hiện và áp dụng chúng cho các tổ chức tôn giáo.

 

Thích Vân Phong biên dịch

(Nguồn: 금강신문)

 


Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
12/08/2014(Xem: 6955)
Kính bạch thầy, Mười bảy tháng bảy hôm nay là tròn 2 năm thầy ngừng thở. Hai năm thật rồi ư…. Nhanh quá thầy ơi. Đêm qua con đã ngủ 1 giấc rất sâu, hình như được 2 -3 tiếng. Và con tỉnh dậy lúc gần 4 giờ sáng để ngồi thư giãn ít phút trước khi viết thư này gửi thầy, tâm sự cùng thầy…
08/08/2014(Xem: 7377)
Tâm hay trách móc, hay hờn tủi, tâm đó sẽ làm cho chúng ta khổ đau. Không sợ già, không sợ chết, chỉ sợ chúng ta không có trí tuệ, chúng ta không biết tu tập, nên chúng ta không có khả năng để vẽ đời sống của chúng ta, cái dáng dấp đẹp đẽ của chúng ta trong tương lai. Chúng ta phóng sanh loài khác chính là phóng sanh cho chính chúng ta, chúng ta cứu giúp sự sống của người khác chính là cứu giúp sự sống của chính chúng ta. Chúng ta có thể tiếp xúc, cảm nhận được hạnh phúc và an lạc ở bất cứ thời gian và không gian nào. Khi chúng ta ý thức rõ về sự sống, chúng ta biết gạn lọc tất cả những cái gì làm cho sự sống của chúng ta bị cáu bẩn, thì sự thanh trong của cuộc sống tự nó sẽ hiện ra.
07/08/2014(Xem: 15823)
Chưa ai thực thụ hay đã “định cư„ Cõi Cực Lạc của Đức A Di Đà để biết thế nào rồi...hiện hồn về kể cho chúng ta nghe. Thế nhưng bấy lâu, dựa theo kinh sách và óc tưởng tượng của mọi người đều phác họa một cảnh giới cực lạc đầy hoa thơm cỏ lạ, suối róc rách reo, chim muông ca hót, mây lững lờ trôi, gió vi vu thổi, rừng cây sum sê ăn trái, núi bốc hương thơm, sông hồ cá lững lờ lội, và cả châu báu kim cương, mã não, hổ phách…đầy đường đầy nhà muốn lúc nào cũng có…!
06/08/2014(Xem: 18305)
Vu Lan báo hiếu lại về, Khắp nơi phật tử nhất tề dâng hương. Người người già trẻ bốn phương, Lên cầu cho mẹ, mến thương hết lời. Cửa chùa mở rộng đón mời, Hỏi thăm hiền mẫu trên đời còn không, Mẹ còn, chùa lấy hoa hồng, Cài lên vạt áo, cho lòng thêm tươi. Người nào mẹ đã qua đời, Thì cài hoa trắng, gửi lời nhớ thương.
05/08/2014(Xem: 7530)
Bạn nghe tiêu đề và thấy vô lý quá đúng không. Tôi cũng thế, nếu tôi chỉ đọc tên bài viết này thì cũng giật mình vì cho rằng có vấn đề. Rồi thấy buồn cười. Hằng ngày chúng ta suy nghĩ, nói năng, làm việc liên tục không ngừng nghỉ. Từ sáng sớm đến đêm khuya. Ngay cả khi ngủ chúng ta cũng không nghỉ. Hằng ngày, khi chúng ta làm việc mà nếu tâm vẫn trong sạch, không mọc rễ, thì khi đó ta đã đưa tâm về nhà. I have a rrived. I am home. Ta đã về. Ta đã tới. Nhưng nếu ta làm cái gì đó rồi tâm ta mọc rễ thì ta đã đưa tâm đi xa nhà. I am far from my home. Ta đã đi xa nhà mất rồi, thật rồi.
01/08/2014(Xem: 9682)
Bạn bè tôi thường hay đùa nhau nói: giày dép còn có số huống chi con người ta. Tôi biết, đó là bạn bè đùa vui thôi! Cuộc đời tôi thì có gắn bó nhiều với những câu chuyện về giày dép. Có bạn còn nói: cái mũ người ta đội trên đầu mới đáng nói hơn, nói chi lòng vòng mấy cái chuyện giày chuyện dép, chỉ là món đồ dùng người ta mượn để đạp dưới đất mà đi. Thì cũng có sao đâu! Cái mũ đội trên đầu thấy „cao thượng“ nhưng lúc lỡ quên mang theo thì mình có thể chui vào đâu đó tránh nắng hay dùng khăn chùm đầu cũng đỡ lạnh. Nhưng giày dép mà vắng mặt thì… bạn ơi, có hơi chật vật đấy! Sỏi đá, gai góc vào chân thì chỉ có khóc thôi. Phải vậy không? Ai từng gặp cảnh ấy mới biết. Bởi nghĩ thế nên mấy cái chuyện giày chuyện dép ấy nó cứ đeo đuổi theo tôi nhiều năm, đến hôm nay mới có dịp kể ra đây.
31/07/2014(Xem: 7767)
Máy bay cất cánh từ phi trường Kastrup, Copenhagen lúc 20 giờ 30 tối, trong đầu tôi vẫn còn nỗi lo là mình đến phi trường Geneva lúc 22 giờ 25 rồi có gặp được các học viên của Khóa Tu Học Phật Pháp, hay có ai đến đón chúng tôi không? Như Thầy Quảng Hiền đã trấn an không?
30/07/2014(Xem: 7250)
‘Bạch Thế Tôn, mới rồi, một gia chủ giàu có ở thành Savatthi này qua đời mà không có con thừa kế. Con vừa cho chuyển tài sản của ông ta vào kho của hoàng cung; những tám triệu đồng tiền bằng vàng chưa kể số tiền bằng bạc. Mặc dù là một gia chủ giàu có, thế nhưng bữa ăn hằng ngày của ông ta thì chỉ là cháo nấu bằng gạo nát với bánh làm bằng đậu khô; y phục vỏn vẹn chỉ có ba mảnh vải dệt bằng sợi gai; phương tiện di chuyển là chiếc xe bò gãy gọng nóc lợp bằng rơm’.
29/07/2014(Xem: 9207)
Thông thường làm từ thiện, ai cũng liên kết với lòng Từ bi. Thấy ai làm từ thiện đều nghĩ người đó có tâm từ. Thật ra, cùng một động thái nhưng nội hàm có nhiều sai biệt. Có người vì xu hướng mà làm từ thiện, có người vì ham danh mà làm từ thiện, có người chạy theo phong trào mà làm từ thiện...những trường hợp nầy thiết nghĩ không cần phải đề cập, cái cần đề cập là những người thực tâm vì thương xót đối tượng mà làm từ thiện. Trường hợp nầy hoàn toàn đồng ý đây là tâm tốt, nhưng tốt đối với người bình thường trong xã hội, riêng với một Phật tử dù xuất gia hay tại gia, việc hành thiện còn phải xây dựng trên nền tảng tâm Bồ đề.
29/07/2014(Xem: 9075)
Tất cả chúng ta đều có thể bị bệnh. Một khi chúng ta được sinh ra trong vòng luân hồi sinh tử với thân thể này thì có nghĩa là chúng ta đã chịu sự ảnh hưởng của những phiền não và nghiệp chướng, cho nên bị ốm đau là điều không thể nào tránh khỏi. Đó cũng chính là bản chất của cơ thể chúng ta - thân thể này sẽ già đi và sẽ bị bệnh. Ma-ha Tăng kỳ luật, quyển 28, Đại chính tân tu Đại tạng kinh, tập 22, trang 455b)
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]