Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Câu chuyện kinh hoàng: Người chồng Ấn Độ dùng liềm cắt cỏ mổ bụng vợ để xem bào thai trai hay gái

23/09/202009:52(Xem: 7914)
Câu chuyện kinh hoàng: Người chồng Ấn Độ dùng liềm cắt cỏ mổ bụng vợ để xem bào thai trai hay gái


ando-mo ruot

Câu chuyện kinh hoàng:
Người chồng Ấn Độ dùng liềm cắt cỏ

 mổ bụng vợ để xem bào thai trai hay gái

 



Một người chồng đã có năm con bị cáo buộc dùng liềm cắt cỏ mổ bụng người vợ đang mang thai của mình vì anh ta tuyệt vọng không biết đứa bé có phải là con trai hay không.

 

Người đàn ông Ấn Độ 43 tuổi, được biết đến qua cái tên Pannalal, đã mổ bụng vợ mình là Anita Devi vào tối thứ Bảy (19/9/2020) tại nhà của họ ở quận Baduan của Uttar Pradesh, theo báo “The Times of India” đưa tin.

 

Theo nguồn tin được biết một Giáo sĩ (Ấn Giáo) đã nói với người đàn ông rằng vợ anh ta đang mang thai con gái, đứa con gái thứ sáu liên tiếp của hai vợ chồng.

 

Gia đình của Devi nói với cảnh sát rằng Pannalal đã tấn công vợ để muốn "biết giới tính" của đứa bé.

 

Theo tờ báo “The Mirror” đưa tin, Devi, 35 tuổi, đang ở tháng thứ 7 của thai kỳ.

 

Em bé không bị thương, nhưng Devi vẫn còn đang trong tình trạng nguy kịch trong bệnh viện sau khi bị mất nhiều máu.

 

Theo cảnh sát địa phương, Pannalal đã thúc giục vợ phá thai nhưng cô ấy nói rằng cô ấy muốn giữ đứa bé.

 

“Anh rể thường đánh chị tôi vì đã sinh năm đứa con gái.”, em rể của Anita nói với báo The Times of India.

 

"Ba mẹ chúng tôi đã nhiều lần can thiệp, nhưng không ai có thể tưởng tượng anh ta lại ra tay tàn nhẫn như thế."

 

Người em rể mô tả cảnh tượng mà anh đối đầu nhìn thấy khi đến nhà chị gái.

 

Anh nói: “Khi tôi đến nơi tôi thấy máu me chảy khắp mọi nơi.”


“Bụng của Anita đã bị xẻ ra và chị ấy nói với tôi rằng chồng chị đã làm việc này.

 

“Tôi đã đưa chị đến bệnh viện với sự hỗ trợ của cảnh sát… Rất may là các bác sĩ ở đây rất tận tình”.

 

Pannalal đã bị bắt và bị buộc tội cố sát.

 

Ở nhiều vùng của Ấn Độ, các bé gái thường xuyên bị bỏ rơi, vứt bỏ, thậm chí bị sát hại vì bị xem là kém giá trị hơn các bé trai.

 

Quảng Tịnh KP dịch theo:

Pip Christmass, đăng tin vào 6.49 tối ngày thứ Hai, 21/9/2020 (7 News)


 
ando-mo ruot

 

Husband in India 'sliced open pregnant wife's stomach to check if baby was a boy’

A father of five is accused of slicing open his pregnant wife’s stomach with a sickle because he was desperate to find out if the baby was a boy.

The 43-year-old Indian man, known only as Pannalal, cut open the belly of his wife Anita Devi on Saturday night at their home in the Baduan district of Uttar Pradesh, The Times of India reported.

It’s understood a priest had told the man his wife was having another girl, the sixth in a row for the parents.

Devi’s family told police Pannalal attacked his wife to “know the gender” of the child.

Devi, 35, was in her seventh month of pregnancy, The Mirror reports.

The baby was unhurt, but Devi remains in critical condition in hospital after losing a lot of blood.

According to local police, Pannalal had been urging his wife to have an abortion but she said she wanted to have the baby.

“My brother-in-law often used to beat my sister for giving birth to five daughters,” Anita’s brother-in-law told The Times of India.

“Our parents had intervened on several occasions.

“But no-one imagined he would take such a cruel step.”

The brother-in-law described the confronting scene he found when he arrived at his sister’s home.

“When I reached there, I saw blood everywhere,” he said.

“Anita’s stomach was split, and she told me that her husband did this.

“I took her to hospital with the support of the police ... Fortunately doctors here are supportive.”

Pannalal has been arrested and charged with attempt to murder.

In parts of India, baby girls are regularly abandoned, dumped, and even murdered because they are seen as less valuable than boys.

 

Pip Christmass, Published: Monday, 21 September 2020 6:49 pm

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
01/08/2011(Xem: 13936)
Đã có một thời tôi không biết Phật pháp là gì? Trong ký ức tuổi thơ của mình, Phật pháp là những quyển sách ố vàng, vằn vện những chữ tôi không đọc được, hoặc có đọc được vẫn là những âm tự bí ẩn, xa lạ. Tôi không hề có hứng thú để tìm hiểu về Phật giáo cũng vì những lẽ đó. Nhưng rồi do duyên lành, tôi được những đạo hữu quen và không quen giới thiệu những quyển sách đọc được về Phật pháp. Những quyển sách đã khai tâm cho tôi, đã dẫn tôi những bước chập chững đến với kho tàng Phật pháp. Tôi hiểu ra rằng, Đức Phật đã có đến hàng vạn pháp cho mọi người tùy theo căn cơ của mỗi người.
31/07/2011(Xem: 12764)
Mùa Vu Lan lại về, tôi bồi hồi xúc động. Ai cũng có một người mẹ trong trái tim. Sương mù và mưa ngâu. Nhớ thương và xót xa một cái gì đã mất.
30/07/2011(Xem: 17167)
Tiếng chuông chùa mãi ngân vang, vào lúc buổi bình minh vừa thức giấc hay lúc chiều về, đem theo âm thanh ấm cúng, chan chứa tâm tình, lan rộng ra khắp không gian. Từ bao đời qua, tiếng chuông chùa trở thành nề nếp đẹp của văn hoá tâm linh cho mọi người, với nhịp khoan thai, nhịp nhàng, trong âm vang như chứa những niềm vui, hỷ lạc, một tấm lòng nào đó, khó diễn tả được.
27/07/2011(Xem: 10820)
Tiếp theo hai tập, Nhận thức và Không tánh (2001) và Tánh khởi và Duyên khởi (2003), sách Nhân quả đồng thời lần này thu góp các bài học Phật luận cứu các vấn đề Tồn tại và Thời gian, Ngôn ngữ, Giáo nghĩa, và Giải hành liên quan đến nguyên lý Duyên khởi mà Bồ tát Long Thọ nêu lên trong bài tụng tán khởi của Trung luận, bản tiếng Phạn. Các vấn đề này được tiếp cận từ hai phía, bản thể luận và triết học ngôn ngữ, và được trình bày trong ba Phần: (1) Vô thường, Duyên khởi, và Không tánh, (2) Phân biệt, Ngôn ngữ, và Tu chứng, (3) Tín, Giải, Hành, Chứng trong Hoa nghiêm. Toàn bộ bản văn quyển sách để in PDF (7,1 MB)
27/07/2011(Xem: 9213)
Khuyến Phát Bồ Đề Tâm Văn của Đại Sư Thật Hiền, Thật Hiền tôi là kẻ phàm phu Tăng bất tiếu ngu hèn, khóc ra lệ máu cúi đầu kính lạy, đau buồn khẩn thiết thưa với chư đại chúng hiện tiền, cùng với chư thiện nam tín nữ có đức tin trong sạch trong hiện đời. Cúi mong quý vị thương xót, lưu ý một chút mà nghe và xét cho.
27/07/2011(Xem: 9108)
Hỏi: Tại sao đạo Phật lại đề xướng ăn chay? Đáp:Người ăn chay thì dục niệm nhẹ. Kẻ ăn mặn thì dục niệm nặng nề. Có tôn giáo cho rằng động vật được sanh ra là để cho loài người ăn, cho nên ăn mặn là một việc hợp lý trời đất. Song le, Phật Giáo đề xướng tinh thần "mọi vật đều cùng một thể, đó gọi là Đại Bi," và xem mọi loài chúng sanh đều có Phật-tánh, đều sẽ thành Phật; cho nên chủ trương giới sát, phóng sanh.
27/07/2011(Xem: 8541)
Mỗi người đều có nhân quả báo ứng của riêng mình. Hễ tạo nghiệp gì thì chịu quả báo đó. Không những chỉ có loài người là phải chịu quả báo mà tất cả chúng sanh cũng vậy; tạo nghiệp từ xưa, ngày nay gặt quả. Điều đó không dễ hiểu đâu. Ví như bị đọa làm súc sinh hoặc ở nơi ác đạo thì rất khó khôi phục lại thân người; nên nói rằng:
26/07/2011(Xem: 8532)
Quyển “MỚI VÀO CỔNG CHÙA” ra đời trước, chúng tôi hướng dẫn độc giả vừa mới làm quen với mùi tương dưa, còn ngỡ ngàng khi bước chân vào cổng chùa. Đến quyển “VÀO CỔNG CHÙA”, chúng tôi nhắm đến những độc giả đã quen thuộc với những chiếc mái vốn cong, từng nghe tiếng mộc ngư nhịp đều buổi tối và tiếng chày kình ngân nga buổi khuya. Tuy nhiên vẫn còn là khách thấy nghe thân cận nhà chùa, chưa phải là người sống trong chùa.
24/07/2011(Xem: 8312)
Ngày nay, việc tổ chức đám cưới tại chùa có lẽ không mấy ai còn cho là lạ, nhưng đây là điều đã được mong muốn từ nửa thế kỷ trước, mà Ni trưởng trụ trì chùa Phước Hải hiện nay – ngày đó là sư cô Tịnh Nguyện, là một trong những vị tu sĩ mở đầu cho truyền thống tốt đẹp này. Một số người vẫn hình dung nhà thờ là nơi để tổ chức đám cưới với tiếng đàn Organ sang trọng, âm vang dưới mái vòm trang nghiêm phủ xuống cô dâu chú rể. Còn nhà chùa chỉ là nơi tổ chức đám tang, với những “vãng sanh đường” leo lét ánh nến, nhang khói mờ mờ, âm âm tiếng mõ trầm buồn.
22/07/2011(Xem: 6950)
Bạn bè là sự thể hiện sinh động cho mối quan hệ đặc thù giữa người với người. Mối quan hệ đó được thiết lập căn bản trên sự đồng đẳng hoặc bất đồng đẳng về giới tính, tuổi tác, chí nguyện, đam mê, sở thích,… là tiêu chí quan trọng để khẳng định nhân cách hoặc quan điểm sống của một con người. Với Phật giáo, sống là sống với. Do đó, bạn bè là một thuộc tính riêng có của các loài chúng sanh nói chung và của con người nói riêng, và là một trong những nhân tố quan trọng, có thể ảnh hưởng tích cực hoặc tiêu cực lên bối cảnh sống cũng như khả năng thăng hoa tâm linh của một con người. Sống phải có bạn bè. Không có bạn bè, được xem là một trong năm điều bất hạnh đã được Đức Phật cảnh báo(1).
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]