Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Một tu sĩ VN nhận bằng Tiến sĩ tại Myanmar

16/09/202019:16(Xem: 6416)
Một tu sĩ VN nhận bằng Tiến sĩ tại Myanmar


Một tu sĩ VN nhận bằng Tiến sĩ tại Myanmar



 Lúc 13 giờ hôm qua, 17-6, Trường Đại học Phật giáo Quốc tế (ITBMU) tại TP.Yangon (Myanmar), đã long trọng tổ chức lễ trao bằng tốt nghiệp cho Tăng Ni sinh viên các nước - khóa tiến sĩ, thạc sĩ và cử nhân Phật học.

thich nu dieu hieu 3
Lễ trao bằng tốt nghiệp diễn ra trang trọng hồi chiều qua, 17-6


Buổi lễ có sự quang lâm chứng minh của ngài Tăng thống Myamar - HT.TS Kumarabhivamsa, Hiệu trưởng của Trường; HT.TS Nandamalabhivamsa, Phó hiệu trưởng; HT.TS Candavarabhivamsa cùng các ngài Tam Tạng V, IX, XII, quý Hòa thượng, Thượng tọa, Đại đức, giảng sư của Trường cùng đông đảo Tăng Ni sinh viên.

Về phía Chính phủ, trường cũng đón tiếp sự hiện diện của ông Thura U Aung Ko, Bộ trưởng Bộ Tôn giáo Myanmar và đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Myanmar.

Trong số 2 tiến sĩ, 28 thạc sĩ và 51 cử nhân của 22 quốc gia tốt nghiệp năm nay, Tăng Ni sinh viên Việt Nam có 1 Tiến sĩ (Sư cô Thích nữ Diệu Hiếu) 6 Thạc sĩ (Sư Phước Nhựt, Sư Pháp Thiện, Sư Giác Nhẫn, SC.Liên Sen, SC.Liên Nghiêm, SC.Phước Thu) và 11 Cử nhân (Sư Thiện Hảo, Sư Pháp Hậu, SC.Chơn Đức, SC.Hạnh Từ, SC.Liên Hạnh, SC.Liên Đăng, SC.Liên Kỉnh, SC.Đồng Huệ, SC.Huệ Lý, SC.Như Phước, Phật tử Ngọc Hương).

Đặc biệt, Sư cô Thích nữ Diệu Hiếu (thế danh: Tào Thanh Thanh Thủy) là tiến sĩ người Việt Nam (thuộc khoa Thiền Minh Sát) đầu tiên của trường.

thich nu dieu hieu
SC.Diệu Hiếu chụp hình lưu niệm với quý Hòa thượng lãnh đạo trường

thich nu dieu hieu 2
Và nhận được sự chúc mừng của Phật tử VN tại lễ tốt nghiệp


Được biết, Sư cô Diệu Hiếu đã bảo vệ thành công luận án với đề tài "Đánh giá mối tương quan giữa Định và Minh Sát trong Thiền Phật giáo" (Evaluation of Interrelationship between Samatha and Vipassana in Buddhist Meditation). Luận án được sự hướng dẫn của TT.TS Chekinda - là giảng sư, thiền sư nổi tiếng tại Myanmar, Trưởng khoa Thiền Minh Sát.

Sư cô cho biết, đã nhiệt tâm, nỗ lực viết đề tài mới, giá trị này với tâm nguyện đóng góp phần cho việc nghiên cứu chi tiết lý thuyết và thực hành lời Đức Phật dạy về thiền - tinh hoa của Phật giáo; nhắm đến mục tiêu hiểu rõ và hành đúng, thành tựu trí tuệ, an vui và giải thoát cho những ai đang tìm về với đạo Phật.
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
23/01/2019(Xem: 6588)
Chúng tôi quay trở lại Trung tâm Từ thiện và Hướng nghiệp Phật Tích lần thứ 3 trong năm 2018 với mục đích giao lưu và truyền động lực cũng như khát vọng vươn lên trong cuộc sống cho các em nhỏ sống tại trung tâm. Mỗi một lần đến Trung tâm Phật Tích chúng tôi đều luôn vô cùng bất ngờ và hạnh phúc bởi những gương mặt trẻ thơ, ngoãn ngoãn và đầy hoạt bát của các em
23/01/2019(Xem: 5657)
Đến dự lễ cúng Tất niên tại Chùa Tịnh Quang ở Suối Hiệp, được đọc và nghiền ngẫm lại "Mười Điều Tâm Niệm" ngay tại chỗ, tự dưng thấy hỗ thẹn vô cùng, thấy mình quá yếu đuối, hèn nhát, trước pháp Phật vi diệu mà mình đã từng được nghe, được đọc, được học. Lòng nặng trĩu, bèn lên chánh điện lạy sám hối...
23/01/2019(Xem: 7806)
Trong kho tàng văn chương truyền khẩu hay huyền thoại Việt Nam đã có nhiều chuyện duyên-nợ. Chẳng hạn chuyện tích Mưa Ngâu mà dân gian đã có thơ truyền tụng: Tục truyền Tháng Bảy mưa ngâu. Con Trời lấy đứa chăn trâu cũng phiền. Một rằng duyên hai là rằng nợ. Sợi xích thằng ai gỡ cho ra.
17/01/2019(Xem: 7686)
Có nhiều người cho rằng cầu an cầu siêu là mê tín dị đoan rồi chê bai ... đối với những người đi cầu an cầu siêu. Lại có không ít người chưa hiểu biết về chuyện cầu an cầu siêu rồi lại rất cuồng tín, thậm chí làm ra những việc còn mang nhiều tội lỗi hơn như việc giết hại sinh vật cúng tế, đốt nhiều vàng bạc .... rồi muốn cầu Phật Thánh Thần ... gia hộ, thế nhưng tất cả những người trên ấy đều vô minh không thể mang lại phước đức mà còn tốn tiền, tốn thời gian và mất tiền của đã không có phước mà phải mang thêm tội lỗi chồng chất.
17/01/2019(Xem: 6209)
Có những kỷ niệm ta tưởng đã được cất giấu tận đáy sâu tâm hồn và sẽ phải mờ theo thời gian, theo sự đổi thay, sự trưởng thành của ta , nhưng không .....nó không hoàn toàn mất đi ...mà thật ra vẫn tồn tại trong cơ thể ta qua những hình thức vật lý hay khuôn mẫu mà ta ứng xữ và đó cũng chính là nguyên tắc mà tôi đã học về nghiệp ....hay nói đúng hơn là những trải nghiệm trong cuộc đời ....
15/01/2019(Xem: 14994)
“Một nữ cư sĩ đến gặp vị thầy trụ trì và nói: "Bạch Thầy, Con không đi chùa nữa!" Vị Thầy hỏi: – Vậy à, Đạo hữu có thể cho thầy biết lý do không?
14/01/2019(Xem: 7805)
Tiếng Việt thời LM de Rhodes - (phần 13) vài nhận xét về cách dùng tên bộ phận cơ thể ở phía dưới như lòng, bụng, dạ, ruột[1] cho đến vật âm mình! Nguyễn Cung Thông[2] Phần này bàn về một số cách dùng trong tiếng Việt như lòng, bụng, dạ, ruột thời các LM Alexandre de Rhodes và Jeronimo Maiorica sang An Nam truyền đạo. Đây là những ‘cầu nối’ để có thể giải thích một số cách dùng hiện đại. Các tài liệu tham khảo chính của bài viết này là ba tác phẩm của LM de Rhodes soạn: cuốn Phép Giảng Tám Ngày (viết tắt là PGTN), Bản Báo Cáo vắn tắt về tiếng An Nam hay Đôn Kinh (viết tắt là BBC) và từ điển Annam-Lusitan-Latinh (thường gọi là Việt-Bồ-La, viết tắt là VBL) có thể tra từ điển này trên mạng, như trang này chẳng hạn http://books.google.fr/books?id=uGhkAAAAMAAJ&printsec=frontcover#v=onepage&q&f=false .
14/01/2019(Xem: 6810)
Bài này là phần 4 trong loạt bài viết về hiện tượng đồng hóa âm thanh trong ngôn ngữ với tâm điểm là tiếng Việt. Phần 1 bàn về khuynh hướng đồng hoá âm thanh (phụ âm) qua các cách dùng ròng rọc < rọc rọc, phưng phức < phức phức, nơm nớp < nớp nớp, phấp phất/phất phới/phân phất < phất phất và khám bệnh < khán bệnh. Phần 2 bàn về khuynh hướng đồng hoá âm thanh (thanh điệu) qua các cách dùng Huyền Trang < Huyền Tảng/Tráng, Tịnh Độ < Tịnh Thổ. Phần 3 chú trọng vào cách dùng tẩm liệm so với tấn/ tẫn/tẩn liệm qua khuynh hướng đồng hoá âm thanh (phụ âm) như khán bệnh > khám bệnh. Bài này (phần 4) bàn về các dạng phong thanh (phong thinh), phong phanh và phong văn.
11/01/2019(Xem: 6235)
Trước khi bàn về ma, chúng ta thử định nghĩa xem “ma” là gì. Thông thường, ma là người đã chết hay người chết. Đang sống thì là người. Nhưng vừa chết một cái đã thành ma, thây ma. Chính vì thế đám ma là nghi thức hoặc tục lệ để khóc than, để tang, thăm viếng, tiễn đưa hoặc chôn cất, hỏa thiêu người chết.
11/01/2019(Xem: 6672)
Sống chung với nghịch cảnh, đương đầu với chướng duyên, gẫm ra đó cũng chính là một pháp môn tu trong tám vạn bốn ngàn pháp môn của Đức Phật truyền dạy. Người đã tu học theo Pháp Phật thì chẳng còn lạ gì chuyện “sống chung” và “đương đầu” này! Nhờ chướng duyên mà ta mới thấm thía được lý nhân quả. Nhờ nghịch cảnh mà ta mới nhận thấy rõ vô thường.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]