Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: TT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Dương Lệ Quyên, cảnh đời bi đát của fan cuồng Lưu Đức Hoa

10/06/202005:16(Xem: 552)
Dương Lệ Quyên, cảnh đời bi đát của fan cuồng Lưu Đức Hoa

Cảnh đời bi đát của fan cuồng Lưu Đức Hoa

Dương Lệ Quyên tuổi ngoại tứ tuần thuê nhà ở trọ, cha chết, chồng con không có, cuộc sống vất vả. 

MC Lỗ Dự gần đây có gặp gỡ Dương Lệ Quyên - cô gái từng là fan cuồng của tài tử Hong Kong Lưu Đức Hoa, để tìm hiểu về cuộc sống của cô hiện tại. Từng một thời điên cuồng theo đuổi Lưu Đức Hoa, Dương Lệ Quyên ở tuổi ngoài 40 giờ đây đã thay đổi nhiều về quan điểm, suy nghĩ. So với nhiều năm trước, trạng thái tinh thần của cô cũng tốt hơn, không bấn loạn, rối bời như trước. 



duong le quyen-2

Dương Lệ Quyên, fan cuồng một thời của Lưu Đức Hoa.



Chia sẻ với Lỗ Dự, Dương Lệ Quyên cho biết cô hiện làm nhân viên bán hàng tại một siêu thị nhỏ, lương khoảng 2.000 NDT mỗi tháng (6,6 triệu đồng), cuộc sống rất tằn tiện. Cô thuê một căn nhà nhỏ giá khoảng 1.000 NDT/năm (khoảng hơn 3 triệu đồng). Trong không gian chật hẹp, nền nhà xi măng, dây phơi quần áo ngay trong góc nhà, Lệ Quyên cho biết cô sinh hoạt khá thoải mái. Cô hiện ở với mẹ đẻ. 

duong le quyen 2

Dương Lệ Quyên trong ngôi nhà thuê.



Nói về thời gian si cuồng Lưu Đức Hoa đến mức giục bố bán đất, bán nhà lên thành phố để gặp thần tượng một lần, cuối cùng cả gia đình rơi vào thảm cảnh trắng tay, bố tự tử, Dương Lệ Quyên tâm sự cô đã tỉnh ngộ từ lâu.

Năm tháng đi qua, giờ sự si cuồng của tuổi trẻ không còn, những tháng ngày hiện tại của cô yên bình, đơn giản, cô được mọi người ở chỗ làm yêu quý, mẹ con sống giản dị, vui vẻ.

Người phụ nữ nói, cô chỉ mong mẹ khỏe mạnh, mong đi làm kiếm được nhiều tiền hơn để mua quần áo đẹp cho mẹ: "Cái chết của cha là vết thương lớn trong lòng tôi, giờ tôi chỉ có thể chuộc lỗi bằng cách bù đắp cho mẹ mình trong tương lai".

Đôi khi nhớ cha, Dương Lệ Quyên mang hoa ra biển - nơi cha cô gieo mình tự tử, để thì thầm với cha, rồi nhìn dòng nước cuốn những cánh hoa trôi đi. Nhiều năm trước, vì thương con, người cha đã cùng con đến Hong Kong, Bắc Kinh để dự các show của thần tượng, khiến gia đình dần khánh kiệt.

Thương con không được gần gũi hơn với Lưu Đức Hoa, ông từng viết di chúc gần chục trang giấy, mong Lưu Đức Hoa một lần gặp con mình, rồi kết liễu cuộc đời. Dương Lệ Quyên nói, giờ cô đã thay đổi, nhưng cha thì không bao giờ quay lại với cô nữa. Đó là nỗi xót xa lớn nhất đời cô. 

Nhiều năm từ khi bắt đầu đeo đuổi Lưu Đức Hoa, Dương Lệ Quyên nói giờ đã ở tuổi không còn thiết yêu ai, chắc không còn ai muốn yêu cô, thế nhưng nếu một ngày nào đó có người đến với cô bằng chân tình, có thể cô sẽ thay đổi. Còn nhắc về Lưu Đức Hoa, cô chỉ cười buồn: "Tôi không còn bị ám ảnh bởi những từ đó nữa rồi". Dương Lệ Quyên được cho là đã đốt tất cả sách ảnh, album... của thần tượng sau khi cha mình chết. 


duong le quyen

Dương Lệ Quyên của hiện tại.



Dương Lệ Quyên người tỉnh Cam Túc. Sau một lần tình cờ xem màn biểu diễn của Lưu Đức Hoa trên tivi, cô gái khi đó còn chưa đầy đôi mươi đã đặt mục tiêu duy nhất cho đời mình là được gặp thần tượng một lần. Cô bỏ học, ngày ngày chỉ xem băng đĩa nhạc của anh, treo đầy hình của anh trong nhà, còn viết thư cho anh mỗi ngày.

Năm 1997, Dương Lệ Quyên tới Hong Kong du lịch với mục đích gặp Lưu Đức Hoa, nhưng ước nguyện không thành. Năm 2003, bố Dương Lệ Quyên bị con thuyết phục, nên quyết định bán nhà để có kinh phí cho con tiếp cận thần tượng. Năm 2006, bố Dương Lệ Quyên tiếp tục bán thận cho con có tiền đeo đuổi mơ ước.

Tới năm 2007, bố Dương Lệ Quyên tự tử, để lại bức thư dài, yêu cầu Lưu Đức Hoa cho con gái ông cơ hội. Trước mong muốn này của người quá cố, Lưu Đức Hoa thậm chí không dám gặp cô gái họ Dương, sau đó tâm lý anh còn bị ảnh hưởng một thời gian dài. Trong khi đó, Dương Lệ Quyên lâm cảnh đường cùng, cuối cùng theo mẹ về quê sống.


Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
26/09/201007:05(Xem: 2779)
Trong lịch sử Phật giáo Trung Quốc có vua Lương Võ Đế rất tin tưởng Phật pháp, song bà Hoàng hậu tên Hy Thị được vua yêu quý nhất thì tánh lại độc ác...
26/09/201006:26(Xem: 2810)
Từ trong lòng Tánh Không luận đi ra, người ta thử thay đổi các bình diện biểu lộ của nó, rồi qua những gì sẽ đạt được, trong lãnh vực suy lý cũng như trong lãnh vực sinh hoạt thực tế...
26/09/201006:21(Xem: 2818)
Phong trào phát triển một đường lối Phật Giáo mới, về sau này được gọi là Mahayana (Đại thừa), bắt đầu thành hình trong thời gian 250 năm, từ năm 150 TCN đến 100 CN...
25/09/201015:21(Xem: 3745)
Tượng Phật là để thờ, tất nhiên: như sự bày tỏ niềm tri ân, tôn kính của người Phật tử. Nhưng không chỉ thế, tượng Phật còn để chiêm ngưỡng: như một lối trang trí...
25/09/201014:35(Xem: 3489)
Mọi sự mọi vật theo luật vô thường, chuyển biến liên tục không bao giờ ngừng nghỉ, nhất là chúng thay đổi mau chóng. Con người do không rõ được lẽ vô thường sinh diệt đó...
25/09/201014:22(Xem: 3238)
Pháp môn Lạy Phật không phải chỉ có các Phật tử thuộc truyền thống Tịnh Độ thực hành, nhưng phương pháp này cũng được các truyền thống khác tu tập.
25/09/201010:26(Xem: 3209)
Đây là một danh từ rất phổ thông trong chốn thiền môn. Pháp khí là những đồ dùng trong chùa nhưng đúng với Phật Pháp như chuông mõ, khánh, tang đẩu, linh, chung cổ...
25/09/201004:49(Xem: 8302)
Thứ nhất, nghĩ đến thân thể thì đừng cầu không bịnh khổ, vì không bịnh khổ thì dục vọng dễ sinh. Thứ hai, ở đời đừng cầu không hoạn nạn, vì không hoạn nạn thì kiêu sa nổi dậy.
24/09/201015:34(Xem: 2168)
Tronghệ thống giáo điển Phật đà, cả Nam truyền và Bắc truyền đều có những bài kinh, đoạn kinh nói về công ơn sinh thành dưỡng dục của cha mẹ rất là cảm động. Cũngnhư có những trang kinh đức Phật chỉ dạy phương pháp báo đáp ân đức sâudày đối với song thân một cách thiết thực nhất. Có nghĩa là đức Phật đãchỉ bày cách báo ân chơn chánh, hợp đạo lý, có lợi ích trong hiện đời và mai sau...
24/09/201009:17(Xem: 2329)
Nghèo khó và thịnh vượng là hai điều kiện khác nhau trong số những sự thực của cuộc sống. Bạn, tôi và những người còn lại trong thế giới này rơi vào một trong hai điều kiện ấy. Chúng ta có thể giàu hay nghèo về phương diện của cải vật chất hay phương diện tâm linh. Rõ ràng hai cụm từ này, “nghèo khó” và “thịnh vượng”, có những ngữ nghĩa khác nhau. Trước khi bàn đến những quan điểm của Phật giáo về sự nghèo khó và thịnh vượng, chúng ta cần biết chính xác về ý nghĩa của hai thuật ngữ này.