Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Chư vị Giáo sư Phật giáo Thành lập “Pháp Cứu Tế” góp 500.000USD giúp phòng chống dịch COVID-19

25/04/202008:25(Xem: 5188)
Chư vị Giáo sư Phật giáo Thành lập “Pháp Cứu Tế” góp 500.000USD giúp phòng chống dịch COVID-19

Chư vị Giáo sư Phật giáo Thành lập “Pháp Cứu Tế” góp 500.000USD giúp phòng chống dịch COVID-19

(Buddhist teachers form “Dharma Relief” to Raise over US$500,000 in Response to Coronavirus)

 Tin Từ thiện PG Hoa Kỳ 1

 Ảnh 1: From dharmarelief org

                                                          

Thiền sư Quả Cốc (果谷-Guo Gu), một tác giả và Giáo sư Đại học, thuộc truyền thống Dharma Drum Mountain (DDM, 法鼓山, Pháp Cổ Sơn) có trụ sở tại Trung tâm Tallahassee Chan Center (塔拉哈西), Forida, Hoa Kỳ, đã tạo một nền tảng trong tháng này với hy vọng huy động được 500.000 USD để hỗ trợ các "chiến sĩ áo trắng" trên mặt trận chống Covid-19 trên khắp Bắc Mỹ. Thiền phái Pháp Cổ Sơn tổ chức Từ thiện cứu tế, đã bắt đầu cung cấp mặt nạ phòng độc chống Covid-19 cho nhân viên y tế, nhiều người trong số họ đã thấy thiếu thiết bị bảo vệ cá nhân (PPE) đầy đủ để điều trị cho bệnh nhân bị nhiễm COVID-19.

 

Thiền sư Quả Cốc, Giáo sư Tôn giáo học tại Đại học bang Forida, Hoa Kỳ, nơi Ngài được biết đến với tục danh, Tiến sĩ Jimmy Yu, đã giới thiệu “Pháp Cứu tế” trong một lip trực tuyến, Ngài chia sẻ: “Trong những lúc nguy cấp như thế này, chúng ta phải nhớ giữ tâm bình tĩnh khi đối mặt với cơn khủng hoảng do đại dịch hiểm ác lây lan khắp thế giới, căn cứ vào bản thân, theo  nhu cầu để chúng ta có thể đáp ứng và xem những gì cần phải làm, những gì có thể được thực hiện. Đây là trí tuệ và từ bi tâm, và đó là những gì đang hướng đến “Pháp Cứu tế”. (Youtube)

 

Cùng tham gia video trực tuyến, giới thiệu sự kiện có sự  góp mặt của Trưởng lão cư sĩ Jack Kornfield, đồng sáng lập Hiệp hội Thiền Minh sát ở Barre, tiểu bang Massachusetts, cùng với các vị giáo thọ chuyên giảng dạy thực hành thiền định Phật giáo, Trung tâm Thiền định Spirit Rock; Thiền sư Thiền sư Meido Moore Roshi, Trụ trì của Thiền viện Korinji Rinzai (宗臨祖的山光林禪寺); Nữ tu Phật giáo đáng kính Thubten Jigron, Giáo thọ ni Phật giáo Tây Tạng; Thiền sư John Tarant; Nữ giáo thọ Narayan Helen Liebenson, hướng dẫn tại Trung tâm Thiền định Cambridge Insight; Tiến sĩ Trương Tràng Nghĩa (張長義), Giáo sư xuất sắc, Viện trưởng Viện Nghệ thuật tự do Dharma Drum Institute of Liberal Arts (法鼓文理學院); Cư sĩ Richard Henning, Giám đốc điều hành Barre Center for Buddhist Studies và Cư sĩ Jeff Shore, đến từ Philadelphia, sống ở Nhật Bản, giáo sư danh dự của Zen trong thế giới hiện đại tại Đại học Hanazono ở Kyoto.

 

Từ bi trong hành động là một phần không thể thiếu trong một thực hành của Đức Phật, Thiền sư Quả Cốc nói: “Vì vậy, những gì tôi cung cấp về cơ bản là một nền tảng, nó có thể được thực hiện bởi một đơn phương. Nó chỉ là một nền tảng nơi mọi người có thể cung cấp năng lượng, nguồn tài nguyên và kỹ năng của họ”. (WCTV)

 

Nhờ những nỗ lực này, Phật tử và các Thiền sư trên khắp thế giới, đã cùng nhau giúp đỡ các  nhân viên y tế chống dịch COVID-19. Dự án “Pháp Cứu tế” bắt đầu vào ngày 31/3 vừa qua, với mục tiêu huy động 100.000 USD để mua mặt nạ phẫu thuật. Đến ngày 1/4/2020, số tiền quyên góp đã vượt quá dự toán ban đầu. Đến ngày 19/4/2020, họ đã huy động được nhiều hơn mục tiên mở rộng là 500.000 USD. Do đó, họ đang gửi hàng trăm nghìn mặt nạ phòng độc chống virus, được mua từ Trung Quốc đến các bệnh viện ở Hoa Kỳ và Canada.

 

Thiền sư  Quả Cốc nói, nhu cầu chăm sóc thể chất và tinh thần của mọi người trong thời gian khó khăn này. Nhưng thực sự không ai làm điều gì đó một cách cụ thể về những gì có thể làm, những gì nên làm. (WCTV)

 Tin Từ thiện PG Hoa Kỳ 2

Hinh 2: PPE đến Bệnh viện Sunnybrook ở Toronto. Ảnh: dharmarelief.org
 Tin Từ thiện PG Hoa Kỳ 3
Hinh 3: PPE giao cho Trung tâm Y tế Whidbey ở Tiểu bang Washington. Ảnh: dharmarelief.org

 

Cuộc khủng hoảng đại dịch hiểm ác Virus Corona đã tạm thời đóng cửa Trung tâm Tallahassee Chan Center (塔拉哈西) của Thiền sư Quả Cốc, giống như nhiều cơ sở tự viện tôn giáo trên thế giới. Đối với việc giảng dạy Phật pháp thì Thiền sư Quả Cốc vẫn giảng dạy trên phương tiện truyền thống trực tuyến, Ngài vẫn muốn phát huy hơn nữa trong hoằng pháp vào đợt dịch Vid-19 này. Cho đến nay, 300.000 mặt nạ chống độc, phòng chống dịch Covid-19 đã được chuyển đến các trung tâm y tế ở Tallahassee là thủ phủ của tiểu bang Florida, Hoa Kỳ, và tại các "điểm nóng" dịch Covid-19 như Louisiana, là một tiểu bang ở miền Nam Hoa Kỳ. Hai mươi bốn trung tâm Phật giáo và 58 tình nguyện viên đã được tổ chức, để giúp kết nối mặt nạ chống độc, phòng chống dịch Covid-19 với các bệnh viện có nhu cầu.

 

“Pháp Cứu tế” (Dharma Relief’s ), sứ mệnh vượt xa viện trợ cho đại dịch Virus corona, nhằm đóng vai trò như một liên minh của các truyền thống Phật giáo và các Phật giáo đồ trên khắp Bắc Mỹ, cùng làm việc với nhau trong tình đạo vị để cung cấp cứu trợ khẩn cấp khi cần thiết. Tổ chức này dựa trên những đức tính trí tuệ và lòng từ bi của Phật giáo như những người hướng dẫn, nhằm mục đích mang lại ánh sáng niềm tự tin, đức tự chủ cho nhân loại thế giới giảm thiểu nỗi sợ hãi, khổ đau tuyệt vọng, giống như một hoa sen mọc lên từ vũng ao tù của đầm lầy.

 

Hiệp chủng quốc Hoa Kỳ, với dân số 329 triệu người, được xác nhận hiện có số ca mắc và tử vong cao nhất thế giới do đại dịch Covid-19, với khoảng 840.897 ca nhiễm dương tính đã xác nhận và hơn 46.600 ca tử vong. Canada, với dân số 37,6 triệu người (2018), có khoảng 40.732 trường hợp bị nhiễm được xác nhận và đã báo cáo 2.022 ca tử vong. Cuối tháng 12 năm ngoái (chính xác là ngày 31-12-2019), giới chức y tế Trung Quốc báo cáo với văn phòng Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tại Trung Quốc về việc phát hiện một chủng virus mới chưa từng biết tới, gây ra căn bệnh giống như viêm phổi ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc. Lúc đó họ gọi là bệnh "viêm phổi lạ”, và kể từ khi bài viết ngày 23/4/2020 đã lây nhiễm 2,6 triệu người trên khắp thế giới và được xác nhận trên toàn cầu 182.907 ca tử vong.

 

Ngay cả khi một số quốc gia đã bắt đầu nới lỏng các hạn chế trong tuần này, sau những lần giảm gần đây, trong các trường hợp mới. Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới Tedros Adhanom Ghebreyesus cảnh báo rằng: “Chuyện tồi tệ nhất vẫn ở phía trước chúng ta”, ông cho rằng con đường diệt virus sẽ đòi hỏi những nỗ lực bền vững của các chính phủ và công dân trên toàn cầu. (The Guardian)

 

Lip: COVID-19: Practice advice from multiple Buddhist traditions.

 

https://www.youtube.com/watch?time_continue=38&v=LCtpbmA_WG8&feature=emb_logo

 

Thích Vân Phong

(Nguồn: 佛門網)

 

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
27/07/2011(Xem: 8414)
Mỗi người đều có nhân quả báo ứng của riêng mình. Hễ tạo nghiệp gì thì chịu quả báo đó. Không những chỉ có loài người là phải chịu quả báo mà tất cả chúng sanh cũng vậy; tạo nghiệp từ xưa, ngày nay gặt quả. Điều đó không dễ hiểu đâu. Ví như bị đọa làm súc sinh hoặc ở nơi ác đạo thì rất khó khôi phục lại thân người; nên nói rằng:
26/07/2011(Xem: 8404)
Quyển “MỚI VÀO CỔNG CHÙA” ra đời trước, chúng tôi hướng dẫn độc giả vừa mới làm quen với mùi tương dưa, còn ngỡ ngàng khi bước chân vào cổng chùa. Đến quyển “VÀO CỔNG CHÙA”, chúng tôi nhắm đến những độc giả đã quen thuộc với những chiếc mái vốn cong, từng nghe tiếng mộc ngư nhịp đều buổi tối và tiếng chày kình ngân nga buổi khuya. Tuy nhiên vẫn còn là khách thấy nghe thân cận nhà chùa, chưa phải là người sống trong chùa.
24/07/2011(Xem: 8176)
Ngày nay, việc tổ chức đám cưới tại chùa có lẽ không mấy ai còn cho là lạ, nhưng đây là điều đã được mong muốn từ nửa thế kỷ trước, mà Ni trưởng trụ trì chùa Phước Hải hiện nay – ngày đó là sư cô Tịnh Nguyện, là một trong những vị tu sĩ mở đầu cho truyền thống tốt đẹp này. Một số người vẫn hình dung nhà thờ là nơi để tổ chức đám cưới với tiếng đàn Organ sang trọng, âm vang dưới mái vòm trang nghiêm phủ xuống cô dâu chú rể. Còn nhà chùa chỉ là nơi tổ chức đám tang, với những “vãng sanh đường” leo lét ánh nến, nhang khói mờ mờ, âm âm tiếng mõ trầm buồn.
22/07/2011(Xem: 6795)
Bạn bè là sự thể hiện sinh động cho mối quan hệ đặc thù giữa người với người. Mối quan hệ đó được thiết lập căn bản trên sự đồng đẳng hoặc bất đồng đẳng về giới tính, tuổi tác, chí nguyện, đam mê, sở thích,… là tiêu chí quan trọng để khẳng định nhân cách hoặc quan điểm sống của một con người. Với Phật giáo, sống là sống với. Do đó, bạn bè là một thuộc tính riêng có của các loài chúng sanh nói chung và của con người nói riêng, và là một trong những nhân tố quan trọng, có thể ảnh hưởng tích cực hoặc tiêu cực lên bối cảnh sống cũng như khả năng thăng hoa tâm linh của một con người. Sống phải có bạn bè. Không có bạn bè, được xem là một trong năm điều bất hạnh đã được Đức Phật cảnh báo(1).
22/07/2011(Xem: 6983)
Bên cạnh sự ảnh hưởng trực tiếp của gia đình, trong cuộc sống chúng ta, mối tương giao với bạn bè cũng đóng vai trò rất quan trọng cho sự thành bại của mình. Trong mối quen biết ngoài xã hội, hay trong đoàn thể cùng sống chung, ta có nhiều loại bạn hữu; nhưng tìm được người bạn tốt, chân thật hiểu được ta, để có thể chia sẻ tâm tư là điều khó, huống chi là hỗ trợ ta vượt qua những khó khăn trong đời sống thì càng khó gấp bội phần.
22/07/2011(Xem: 6716)
Suốt ngàn năm bị nội thuộc Trung Quốc dân tộc Việt không ngừng nỗi dậy đấu tranh giành lại quyền độc lập, tự chủ. Năm 968 (Mậu Thân) Đinh Bộ Lĩnh dẹp yên nạn cát cứ 12 sứ quân, thống nhất non sông xưng là Đại Thắng Minh hoàng đế. Nhà Đinh đóng đô ở Hoa Lư (Ninh Bình), lập nên triều đại quân chủ đầu tiên của nước Đại Việt.
22/07/2011(Xem: 7207)
Có những biện giải Phật học mà đôi khi ý nghĩa thực tiển vượt thoát khỏi cái võ ngôn từ. Đó là khi hiện thực nương gá vào sự biện giải đó bị biến dạng theo lịch sử, thời gian. Gần gũi hơn, có những phạm trù, khái niệm mà khi vận dụng, ta vô tình quên mất nghĩa gốc ban đầu của chúng. Vấn dề Phật sự là một trường hợp như vậy.
16/07/2011(Xem: 7741)
Lúc này chúng ta hãy quan sát điều gì đang thực sự xảy ra trong thế giới; có bạo lực thuộc mọi loại; không chỉ phía bên ngoài mà còn cả trong sự liên hệ lẫn nhau của chúng ta.
15/07/2011(Xem: 7614)
Không biết tự bao giờ, Trà trở thành thân quen trong nếp sống Thiền gia Phật Giáo Bắc Truyền, rồi trà thành một phần văn hóa của Phật Giáo...
14/07/2011(Xem: 9559)
Phật nói: Đời người ở thế gian, nhỏ là gia đình, quyến thuộc, lớn là quốc gia,dân tộc, đều không ngoài "báo ân, báo oán, đòi nợ, trả nợ". Do bốnthứ duyên này mà tương hợp. Hà huống tập khí và nghiệp chướng của chúng sanh sâunặng, sống thiếu ân nghĩa, bố thí đức huệ thì ít, kết oán thì nhiều, do đó màluân hồi trong lục đạo từ vô lượng kiếp đến nay để oan oan tương báo, khổ khôngkể xiết.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]