Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Hình ảnh đẹp: Thanh niên Phật tử Indoneia Hoạt động Phòng chống đại dịch Covid-19

20/04/202018:25(Xem: 4894)
Hình ảnh đẹp: Thanh niên Phật tử Indoneia Hoạt động Phòng chống đại dịch Covid-19

Hình ảnh đẹp: Thanh niên Phật tử Indoneia Hoạt động Phòng chống đại dịch Covid-19

 

Các giám đốc chi nhánh của Trung ương Hiệp hội Sinh viên Phật tử Indonesia (HIKMAHBUDHI) thành phố Tangerang đã tiến hành một loạt các phong trào Nhân đạo và xuất phát ra quân vào ngày 10 đến ngày 12 tháng 4 năm 2020, để giúp giảm thiểu nỗi đau thương bởi đại dịch Covid-19 và các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh lây lan.

 

Bắt đầu từ ngày 10/4/2020, trùng khớp vào dịp Thánh lễ Phục Sinh, Trung ương Hiệp hội Sinh viên Phật tử Indonesia (HIKMAHBUDHI), chi đoàn Thanh niên Phật tử Tangerang (KBPBT) đã kết hợp với Giáo hội Công giáo Santa Maria và Đoàn Thanh niên Công giáo tỉnh Banten (PK), cùng nhau từng bước chân an lạc thể hiện từ bi tâm, lòng bác ái của Phật, Chúa, để cùng hợp tác trong các phong trào phúc lợi xã hội, dưới hình thức phun thuốc khử trùng vào một số khu vực (RT), nơi thờ cúng liên tôn.

 

 Tin Thanh niên Phật tử Indonesia 1Tin Thanh niên Phật tử Indonesia 2Tin Thanh niên Phật tử Indonesia 3
Hình: 1,2,3

 

Tiếp theo, ngày 11/4/2020, Ủy ban Điều phối HIKMAHBUDHI lại chuyển thuốc xịt khử trùng đến một số cơ sở tự viện tôn giáo, sau đó phân phát hàng chục mặt nạ bảo hộ  nhân viên y tế chống dịch COVID-19 do Ủy ban Điều phối HIKMAHBUDHI gửi đến các ngôi làng nơi những người bán thức ăn sống và chia đội nhóm để trực tiếp ra quân để phân phối và giáo dục ý thức cộng đồng xung quanh. Trên đường đi, một nhóm khác thực hiện việc chia sẻ thực phẩm đến tận tay cho những người bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, và sẽ được phân phát vào ngày hôm sau.

 

Tin Thanh niên Phật tử Indonesia 4Tin Thanh niên Phật tử Indonesia 5

 

Chủ tịch Trung ương Hiệp hội Sinh viên Phật tử Indonesia (HIKMAHBUDHI), cư sĩ Hardi phát biểu rằng, Hiệp hội của anh đã xuống tận khu dân cư để viện trợ, phân phát nạ bảo hộ  nhân viên y tế chống dịch COVID-19 và các nhu yếu phẩm, thực phẩm, hóa chất phun khử trùng vào các cơ sở tự viện tô giáo, và chia sẻ, gây ý thức cộng đồng cư dân trong việc giữ vệ sinh, bảo vệ môi trường thật Xanh, Sạch, Đẹp và tích cực thi đua lối sống văn hóa thanh cao lành mạnh hơn.

 

Hiệp hội Marga Indonesia-Trung Quốc (PSMTI), một lần nữa ủy thác cho Ủy ban Điều phối HIKMAHBUDHI tham gia phân phối 1.000 gói viện trợ cho những người bị ảnh hưởng dịch Covid-19. Việc phân phối viện trợ thực phẩm cơ bản như gạo, mì ăn liền, dầu ăn, đường, bánh quy và các loại nhu yếu phẩm khác được thực hiện vào ngày 12/4/2020.

 

Tác động phong trào ý thức chăm sóc sức khỏe cộng đồng được gửi đến các nhà cung cấp thực phẩm di động, lái xe xích lô, taxi, xe máy trực tuyến, người nhặt rác và công chúng bị ảnh hưởng khác. ban Điều phối HIKMAHBUDHI chia sẻ những nhu yếu phẩm cơ bản, bằng cách đo vòng quanh khu cư dân bên bờ sông Cisadane, nơi tiếp tục đến các đường phố giao thức trong thành phố Tangerang.

 

Chủ tịch Trung ương Hiệp hội Sinh viên Phật tử Indonesia (HIKMAHBUDHI), cư sĩ Hardi Lim chia sẻ rằng: “Tất cả chúng ta đều hy vọng rằng, đại dịch Covid-19 sẽ sớm được giải quyết dứt điểm, và các hoạt động cộng đồng có thể trở lại bình thường, sự hỗ trợ được mong đợi sẽ giảm bớt gánh nặng cho cuộc sống của những người bị ảnh hưởng bởi cơn đại dịch hiểm ác này”.

 Tin Thanh niên Phật tử Indonesia 6

Hình 6:

 

Sau buổi kết thúc chuyến từ thiện thật ý nghĩa, tổng kết nội bộ, Chủ tịch Trung ương Hiệp hội Sinh viên Phật tử Indonesia (HIKMAHBUDHI), cư sĩ Hardi Lim tiếp tục nhắn nhủ với thông điệp:

 

“Thế hệ trẻ thanh thiếu niên Phật tử luôn vui khỏe, tươi trẻ trong ánh đạo vàng từ bi trí tuệ, suy nghĩ trong chánh tư duy, nói năng ái ngữ và hành động tích cực, đặc biệt là khi đối mặt với những tiến bộ công nghệ. Các bạn trẻ có thể chắc lọc sự tốt xấu  khi sử dụng. Các thế hệ trẻ thanh thiếu niên Phật tử không dễ dàng với những tiêu cực đến bất cứ việc gì trước khi thực hiện”.

 

Và đọc 7 điều cần ghi nhớ đối với thanh thiếu niên Phật tử:

 

1. Nhận thức rõ với niềm tin chính tín, chính kiến, củng cố niềm tự tin, đức tự chủ, ý thức độc lập tự cường, phát sinh trí tuệ.

 

2. Nâng cao sự hiểu biết, nhận thức và thực hành các giá trị trong tam tạng giáo điển Phật giáo, áp dụng thực tiễn hằng ngày trong cuộc sống.

 

3. Nâng cao nguồn nhân lực và thanh thiếu niên phật tử hiểu biết về quốc gia.

 

4. Trao dồi sự hài hòa của đời sống tôn giáo cho thanh thiếu niên phật tử để tạo sự đoàn kết, khoan dung, và chăm sóc xã hội.

 

5. Ngăn chặn triệt để sự đấu tranh tiêu cực, bạo lực, máu lửa hận thù.

 

6. Khẳng định mình là một cán bộ của sự phát triển có lãnh đạo mạnh mẽ, đáng tin cậy, và tất cả vì sự lợi ích chung cho cộng đồng xã hội, quốc gia.

 

7. Tôn vinh những bậc anh hùng, chiến sĩ, nâng cao kỷ luật của tôn giáo và đời sống tôn giáo của cộng đồng. 

 

Cuối cùng là buổi tiệc liên hoan nhẹ, chúc mừng chuyến Phật sự viên mãn hoàn hảo, cùng ôn lại nhiều chuyến vì sức khỏe cộng đồng trước đây trong mùa dịch, thân mật giữa các tổ chức hội đoàn và người tham gia đồng ca vang tinh thần Đạo pháp – Dân tộc.

 Tin Thanh niên Phật tử Indonesia 12Tin Thanh niên Phật tử Indonesia 11Tin Thanh niên Phật tử Indonesia 10Tin Thanh niên Phật tử Indonesia 9Tin Thanh niên Phật tử Indonesia 8Tin Thanh niên Phật tử Indonesia 7

Lip:

 

Thích Vân Phong

(Nguồn: majalah.hikmahbudhi)

 

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
17/02/2021(Xem: 5142)
Nội dung tác phẩm dựa trên một bức tranh nổi tiếng có tên là “Thanh minh thượng hà đồ” (nghĩa là “tranh vẽ cảnh bên sông vào tiết Thanh minh”) của nghệ sĩ Trương Trạch Đoan vào thời nhà Tống cách đây hơn 1000 năm. Thiên tài Albert Einstein đã từng nói: “Nghệ thuật thật sự được định hình bởi sự thôi thúc không thể cưỡng lại của người nghệ sĩ sáng tạo”. Và một nghệ sĩ điêu khắc người Trung Quốc – Trịnh Xuân Huy đã chứng minh điều đó qua kiệt tác nghệ thuật của ông trên một thân cây dài hơn 12 mét. Chắc chắn bạn sẽ phải ngạc nhiên về một người có thể sở hữu tài năng tinh xảo đến như vậy!
17/02/2021(Xem: 5571)
Một quán chiếu về những ánh lung linh trên bề mặt một hồ nước gợn sóng lăn tăn bởi làn gió nhẹ. Một con sông khổng lồ của si mê tin tưởng sai lầm tâm-thân là tồn tại cố hữu tuôn chảy vào hồ nước của việc hiểu sai cái "tôi" như tồn tại cố hữu. Hồ nước bị xáo động bởi những làn gió của tư tưởng phiền não chướng ngại ẩn tàng và của những hành vi thiện và bất thiện. Sự quán chiếu ánh trăng lung linh biểu tượng cho cả trình độ thô của vô thường, qua sự chết, và trình độ vi tế của vô thường, qua sự tàn hoại từng thời khắc thống trị chúng sanh. Ánh lung linh của những làn sóng minh họa tính vô thường mà chúng sanh là đối tượng, và quý vị thấy chúng sinh trong cách này. Bằng sự ẩn dụ này, quý vị có thể phát triển tuệ giác vào trong vấn đề chúng sinh bị kéo vào trong khổ đau một cách không cần thiết như thế nào bằng việc điều hướng với tính bản nhiên của chính họ; tuệ giác này, lần lượt, kích hoạt từ ái và bi mẫn.
16/02/2021(Xem: 4433)
Nói về pháp khí, nhạc khí của Phật giáo là nói đến chuông, trống và mõ. Trong ba pháp cụ đó. Tiếng chuông chùa đã gợi nguồn cảm hứng không ít cho những văn, thi sĩ. Hiện nay rất ít tài liệu nói về nguồn gốc của chuông, trống và mõ. Sự kiện trên khiến các học giả nghiên cứu về chuông, trống, mõ gặp trở ngại không nhỏ. Tuy thế dựa vào bài Lịch sử và ý nghĩa của chuông trống Bát nhã do thầy Thích Giác Duyên viết đã đăng trong Thư Viện Hoa Sen, khiến chúng ta biết được người Trung Hoa đã dùng chuông vào đời nhà Chu ( thế kỷ 11 Trước CN – 256 Trước CN ). Riêng việc chuông được đưa vào các chùa chiền ở Việt Nam từ thời nào người viết không biết có tài liệu nào đề cập đến không?
14/02/2021(Xem: 4978)
Pháp Hoa kinh là vua của các kinh vì ở vào thời kỳ thứ 5 trong lịch sử đạo Phật. Lúc bấy giờ là cuối đời thọ mạng của đức Phật nên kinh giảng của người mang toàn bộ tính chất của đạo Phật do người thuyết pháp. Có hai cốt lỏi của kinh Pháp Hoa là Phật tánh và Tri kiến Phật. Phật tánh đã được tóm lược trong bài Nhận biết Phật tánh cùng tác giả. Tri là biết, kiến là thấy, biết thấy Phật là gì? Biết là tuệ giác người dạy cho chúng ta và thấy là thấy đại từ bi của Phật. Đó là trí tuệ và từ bi là đôi cánh chim đại bàng cất cao bay lên trong tu tập. Chúng ta nghiên cứu trí tuệ của toàn bộ đạo Phật một cách tổng luận để tư duy, về phần từ bi chúng ta đã hiểu qua bài Tôi Học kinh Pháp Hoa đồng tác giả. Trí tuệ đạo Phật có gồm hai phần triết lý đạo Phật và ứng dụng. Tri kiến Phật là nắm hết các điểm chính của đạo Phật theo lịch sử của thời gian. Chúng ta hãy đi sâu về tuệ giác.
14/02/2021(Xem: 4561)
Ta hãy tự thoát ra khỏi thân mình hiện tại mà trở về lúc ta mới được sanh ra. Trong phút giây đặc biệt đó ta là gì? Ta vừa được chào đời, được vỗ mông để bật tiếng khóc là phổi ta hoạt động, mọi chất nhớt trong miệng được lấy ra và không khí vào buồng phổi: ta chào đời. Thân ta lúc đó là do 5 uẩn kết tạo từ hư không, 5 uẩn do duyên mà hội tụ. Cơ cấu của thân thể ta là 7 đại đất nước gió lửa không kiến thức. Cơ thể ta mở ra 6 cổng (căn) để nhập vào từ ngoài là 6 trần để rồi tạo ra 6 thức.
14/02/2021(Xem: 5266)
Nhân đọc bài về tuổi già của Đỗ Hồng Ngọc Bác sĩ y khoa, tôi mỉm cười. Mình cũng thuộc tuổi già rồi đấy!! Các bạn mình cũng dùng chữ ACCC= ăn chơi chờ chết vì vượt qua ngưỡng tuổi 70 rồi. Vậy theo BS Ngọc là làm như vậy cũng thực tế đó nhưng có thật là hạnh phúc tuổi già không? Bạn có đủ hết, con cái thì hết lo cho chúng được nữa rồi, chúng tự lo lấy chúng. Tiền bạc thì hết lo được nữa rồi có bấy nhiêu thì hưởng bấy nhiêu.
14/02/2021(Xem: 4767)
Phật giảng thuyết có ba phương cách: a. Giảng trực tiếp như các kinh đạo Phật Nguyên thủy, b. Giảng bằng phủ định, từ chối là không và phủ định hai lần là xác định tuyệt đối. c. Giảng bằng biểu tượng, đưa câu chuyện cánh hoa sen hay viên ngọc trong túi người ăn mày để biểu tượng hoá ý nghĩa sâu xa của kinh. Phương cách thứ ba này là kinh Pháp Hoa. Có nhiều biểu tượng nhưng nổi bật nhất là cánh hoa sen là biểu tượng kinh Pháp Hoa.
10/02/2021(Xem: 9492)
Long Khánh là một thị xã ven Đô, Phật giáo tuy không sung túc như các Tỉnh miền Trung Nam bộ, nhưng sớm có những ngôi chùa khang trang trước 1975, do một số chư Tăng miền Trung khai sơn lập địa. Hiện nay Long Khánh có những ngôi chùa nổi tiếng như chùa Hiển Mật hay còn gọi là chùa Ruộng Lớn tọa lạc tại Thị xã Long Khánh, chùa Huyền Trang, tọa lạc tại ấp Bàu Cối, xã Bảo Quang,.…Nhưng điều đáng nói là một ngôi Tam Bảo hình thành trong vòng 5 năm,khá bề thế. Qua tổng thể kiến trúc và xây dựng, không ai ngờ hoàn hảo trong thời gian cực ngắn, đó là Tịnh xá Ngọc Xuân, do sư Giác Đăng,đệ tử HT Giác Hà, hệ phái Khất sĩ, thuộc giáo đoàn 5 của Đức thầy Lý.
08/02/2021(Xem: 4880)
Hình ảnh con trâu tượng trưng cho tâm ý của chúng sinh. Mỗi người ai cũng đều có một con “trâu tâm" của riêng mình. Và cứ như thế pháp chăn trâu được nhiều người sử dụng, vừa tự mình chăn vừa dạy kẻ khác chăn. Vào cuối thế kỷ mười ba, thời nhà Trần, trong THIỀN MÔN VIÊT NAM xuất hiện một nhân vật kiệt xuất. Đó là Tuệ Trung Thượng Sĩ tên thật là Trần Tung, ông là một thiền sư đắc đạo. Ông là người hướng dẫn vua Trần Nhân Tông vào cửa Thiền và có nhiều ảnh hưởng đến tư tưởng của vị vua sáng lập Thiền phái Trúc Lâm Yên Tử này.
08/02/2021(Xem: 4122)
Sau khi đạt được Giác ngộ, Đức Phật nêu lên Bốn Sự Thật và sự thật thứ nhất là "Khổ đau". Khổ đau ẩn chứa trong thân xác, bàng bạc trong tâm thức của mỗi cá thể con người và bùng ra cùng khắp trong thế giới: bịnh tật, hận thù, ích kỷ, lường gạt, đại dịch, bom đạn, chiến tranh... Sự thật đó, khổ đau mang tính cách hiện sinh đó, thuộc bản chất của sự sống, gắn liền với sự vận hành của thế giới. Sự thật về khổ đau không phải là một "phán lệnh" hay một cái "đế", cũng không mang tính cách "kỳ diệu" gì cả, mà chỉ là một sự thật trần trụi, phản ảnh một khía cạnh vận hành của hiện thực.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]