Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: TT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   
Bài mới nhất

Hình ảnh đẹp: Thanh niên Phật tử Indoneia Hoạt động Phòng chống đại dịch Covid-19

20/04/202018:25(Xem: 936)
Hình ảnh đẹp: Thanh niên Phật tử Indoneia Hoạt động Phòng chống đại dịch Covid-19

Hình ảnh đẹp: Thanh niên Phật tử Indoneia Hoạt động Phòng chống đại dịch Covid-19

 

Các giám đốc chi nhánh của Trung ương Hiệp hội Sinh viên Phật tử Indonesia (HIKMAHBUDHI) thành phố Tangerang đã tiến hành một loạt các phong trào Nhân đạo và xuất phát ra quân vào ngày 10 đến ngày 12 tháng 4 năm 2020, để giúp giảm thiểu nỗi đau thương bởi đại dịch Covid-19 và các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh lây lan.

 

Bắt đầu từ ngày 10/4/2020, trùng khớp vào dịp Thánh lễ Phục Sinh, Trung ương Hiệp hội Sinh viên Phật tử Indonesia (HIKMAHBUDHI), chi đoàn Thanh niên Phật tử Tangerang (KBPBT) đã kết hợp với Giáo hội Công giáo Santa Maria và Đoàn Thanh niên Công giáo tỉnh Banten (PK), cùng nhau từng bước chân an lạc thể hiện từ bi tâm, lòng bác ái của Phật, Chúa, để cùng hợp tác trong các phong trào phúc lợi xã hội, dưới hình thức phun thuốc khử trùng vào một số khu vực (RT), nơi thờ cúng liên tôn.

 

 Tin Thanh niên Phật tử Indonesia 1Tin Thanh niên Phật tử Indonesia 2Tin Thanh niên Phật tử Indonesia 3
Hình: 1,2,3

 

Tiếp theo, ngày 11/4/2020, Ủy ban Điều phối HIKMAHBUDHI lại chuyển thuốc xịt khử trùng đến một số cơ sở tự viện tôn giáo, sau đó phân phát hàng chục mặt nạ bảo hộ  nhân viên y tế chống dịch COVID-19 do Ủy ban Điều phối HIKMAHBUDHI gửi đến các ngôi làng nơi những người bán thức ăn sống và chia đội nhóm để trực tiếp ra quân để phân phối và giáo dục ý thức cộng đồng xung quanh. Trên đường đi, một nhóm khác thực hiện việc chia sẻ thực phẩm đến tận tay cho những người bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, và sẽ được phân phát vào ngày hôm sau.

 

Tin Thanh niên Phật tử Indonesia 4Tin Thanh niên Phật tử Indonesia 5

 

Chủ tịch Trung ương Hiệp hội Sinh viên Phật tử Indonesia (HIKMAHBUDHI), cư sĩ Hardi phát biểu rằng, Hiệp hội của anh đã xuống tận khu dân cư để viện trợ, phân phát nạ bảo hộ  nhân viên y tế chống dịch COVID-19 và các nhu yếu phẩm, thực phẩm, hóa chất phun khử trùng vào các cơ sở tự viện tô giáo, và chia sẻ, gây ý thức cộng đồng cư dân trong việc giữ vệ sinh, bảo vệ môi trường thật Xanh, Sạch, Đẹp và tích cực thi đua lối sống văn hóa thanh cao lành mạnh hơn.

 

Hiệp hội Marga Indonesia-Trung Quốc (PSMTI), một lần nữa ủy thác cho Ủy ban Điều phối HIKMAHBUDHI tham gia phân phối 1.000 gói viện trợ cho những người bị ảnh hưởng dịch Covid-19. Việc phân phối viện trợ thực phẩm cơ bản như gạo, mì ăn liền, dầu ăn, đường, bánh quy và các loại nhu yếu phẩm khác được thực hiện vào ngày 12/4/2020.

 

Tác động phong trào ý thức chăm sóc sức khỏe cộng đồng được gửi đến các nhà cung cấp thực phẩm di động, lái xe xích lô, taxi, xe máy trực tuyến, người nhặt rác và công chúng bị ảnh hưởng khác. ban Điều phối HIKMAHBUDHI chia sẻ những nhu yếu phẩm cơ bản, bằng cách đo vòng quanh khu cư dân bên bờ sông Cisadane, nơi tiếp tục đến các đường phố giao thức trong thành phố Tangerang.

 

Chủ tịch Trung ương Hiệp hội Sinh viên Phật tử Indonesia (HIKMAHBUDHI), cư sĩ Hardi Lim chia sẻ rằng: “Tất cả chúng ta đều hy vọng rằng, đại dịch Covid-19 sẽ sớm được giải quyết dứt điểm, và các hoạt động cộng đồng có thể trở lại bình thường, sự hỗ trợ được mong đợi sẽ giảm bớt gánh nặng cho cuộc sống của những người bị ảnh hưởng bởi cơn đại dịch hiểm ác này”.

 Tin Thanh niên Phật tử Indonesia 6

Hình 6:

 

Sau buổi kết thúc chuyến từ thiện thật ý nghĩa, tổng kết nội bộ, Chủ tịch Trung ương Hiệp hội Sinh viên Phật tử Indonesia (HIKMAHBUDHI), cư sĩ Hardi Lim tiếp tục nhắn nhủ với thông điệp:

 

“Thế hệ trẻ thanh thiếu niên Phật tử luôn vui khỏe, tươi trẻ trong ánh đạo vàng từ bi trí tuệ, suy nghĩ trong chánh tư duy, nói năng ái ngữ và hành động tích cực, đặc biệt là khi đối mặt với những tiến bộ công nghệ. Các bạn trẻ có thể chắc lọc sự tốt xấu  khi sử dụng. Các thế hệ trẻ thanh thiếu niên Phật tử không dễ dàng với những tiêu cực đến bất cứ việc gì trước khi thực hiện”.

 

Và đọc 7 điều cần ghi nhớ đối với thanh thiếu niên Phật tử:

 

1. Nhận thức rõ với niềm tin chính tín, chính kiến, củng cố niềm tự tin, đức tự chủ, ý thức độc lập tự cường, phát sinh trí tuệ.

 

2. Nâng cao sự hiểu biết, nhận thức và thực hành các giá trị trong tam tạng giáo điển Phật giáo, áp dụng thực tiễn hằng ngày trong cuộc sống.

 

3. Nâng cao nguồn nhân lực và thanh thiếu niên phật tử hiểu biết về quốc gia.

 

4. Trao dồi sự hài hòa của đời sống tôn giáo cho thanh thiếu niên phật tử để tạo sự đoàn kết, khoan dung, và chăm sóc xã hội.

 

5. Ngăn chặn triệt để sự đấu tranh tiêu cực, bạo lực, máu lửa hận thù.

 

6. Khẳng định mình là một cán bộ của sự phát triển có lãnh đạo mạnh mẽ, đáng tin cậy, và tất cả vì sự lợi ích chung cho cộng đồng xã hội, quốc gia.

 

7. Tôn vinh những bậc anh hùng, chiến sĩ, nâng cao kỷ luật của tôn giáo và đời sống tôn giáo của cộng đồng. 

 

Cuối cùng là buổi tiệc liên hoan nhẹ, chúc mừng chuyến Phật sự viên mãn hoàn hảo, cùng ôn lại nhiều chuyến vì sức khỏe cộng đồng trước đây trong mùa dịch, thân mật giữa các tổ chức hội đoàn và người tham gia đồng ca vang tinh thần Đạo pháp – Dân tộc.

 Tin Thanh niên Phật tử Indonesia 12Tin Thanh niên Phật tử Indonesia 11Tin Thanh niên Phật tử Indonesia 10Tin Thanh niên Phật tử Indonesia 9Tin Thanh niên Phật tử Indonesia 8Tin Thanh niên Phật tử Indonesia 7

Lip:

 

Thích Vân Phong

(Nguồn: majalah.hikmahbudhi)

 

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
01/01/202109:18(Xem: 71499)
Thư Viện Kinh Sách tổng hợp dung chứa trên 1,200 tập sách trên Trang Nhà Quảng Đức
25/02/202107:52(Xem: 67)
Phần này bàn về cụm danh từ "khoa học" trong tiếng Việt từ thời bình minh của chữ quốc ngữ đến nay. Các tài liệu tham khảo chính của bài viết này là cuốn "The Emergence of the Modern Sino-Japnese Lexicon – Seven Studies" (chủ biên/dịch giả Joshua A. Fogel – NXB Brill – Leiden/London 2015), và bốn tác phẩm của LM de Rhodes soạn: (a) cuốn Phép Giảng Tám Ngày (viết tắt là PGTN), (b) Bản Báo Cáo vắn tắt về tiếng An Nam hay Đông Kinh (viết tắt là BBC), (c) Lịch Sử Vương Quốc Đàng Ngoài 1627-1646 và (d) tự điển Annam-Lusitan-Latinh (thường gọi là Việt-Bồ-La, viết tắt là VBL) có thể tra tự điển này trên mạng, như trang http://books.google.fr/books?id=uGhkAAAAMAAJ&printsec=frontcover#v=onepage&q&f=false.
25/02/202107:43(Xem: 125)
Vào hôm thứ ba, ngày 16 tháng 2 vừa qua, Đoàn thể Phật giáo Myanmar đã Tuần hành phản kháng chế độ độc tài quân sự Myanmar, tham gia chiến dịch chấm dứt chế độ độc tài quân sự Myanmar dưới sự cai trị hung hãn của các tướng lĩnh quân đội, và trả tự do cho các nhà lãnh đạo bị giam giữ của Chính phủ dân cử bị lật đổ, bao gồm cả nữ cư sĩ Phật tử Aung San Suu Kyi, Cố vấn nhà nước Myanmar, Chủ tịch và Tổng Bí thư Đảng Liên minh Quốc gia vì Dân chủ (NLD).
23/02/202108:09(Xem: 143)
Ngày càng có thêm nhiều bằng chứng về việc xây dựng Quân đội giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA) và các cơ sở dân sự ở các khu vực khác ngoài Ladakh, một khu vực ở bang Jammu và Kashmir của Ấn Độ. Nó kéo dài từ Siachen Glacier trong phạm vi Karakoram đến Himalaya ở phía nam và có người gốc các dân tộc Ấn-Arya và Tây Tạng, chẳng hạn như dọc theo biên giới tranh chấp ở Vương quốc Phật giáo Bhutan và Arunachal Pradesh, một trong hai mươi chín bang của Ấn Độ.
23/02/202108:04(Xem: 136)
Phật Giáo Việt Nam kể từ khi lập quốc (970) đến nay đã đóng góp rất lớn cho nền Văn Học Việt Nam qua các triều đại Đinh, Lê, Lý, Trần..v..v.. nhưng không có một Quốc Sử Việt Nam nào ghi nhận cả, điều đó thật là đau buồn, mặc dù Phật Giáo Việt Nam thời bấy giờ và cho đến bây giờ không cần ai quan tâm đến. Phật Giáo Việt Nam nếu như không có công gì với núi sông thì đâu được vua Đinh Tiên Hoàng phong Thiền sư Ngô Chân Lưu đến chức Khuông Việt Thái Sư và chức Tăng Thống Phật Giáo Việt Nam vào năm Thái Bình thứ 2 (971). Cho đến các Thiền sư như Pháp Thuận, Vạn Hạnh,v..v.... đều là những bậc long tượng trong trụ cột quốc gia của thời bấy giờ, thế mà cũng không thấy một Quốc Sử Việt Nam nào ghi lại đậm nét những vết son cao quý của họ.
23/02/202107:49(Xem: 108)
Văn học thời Trần là giai đoạn văn học Việt Nam trong thời kỳ lịch sử của nhà Trần (1225 – 1400). Văn học thời Trần tiếp tục và có nhiều bước tiến bộ rõ rệt hơn so với văn học thời Lý (1010 – 1225). Văn học thời Trần chịu ảnh hưởng của Phật giáo và Nho giáo. Tư tưởng Phật giáo chủ yếu trong văn học thời Trần là tư tưởng thiền học.
23/02/202107:26(Xem: 116)
Trong nội dung của ấn bản lần thứ hai của quyển “Tư tưởng Phật giáo trong Văn học thời Lý”, chúng tôi vẫn giữ những điểm chính quan trọng của ấn bản lần thứ nhất. Tuy nhiên, chúng tôi đã sửa chữa và bổ sung một vài nơi. Chúng tôi đánh giá cao sự góp ý và phê bình của: GS Lưu Khôn (Cựu GS tại trường ĐHVK Saigon và Cần Thơ), GS Khiếu Đức Long (Cựu GS tại ĐH Vạn Hạnh), Ô. Nguyễn Kim Quang (Cựu học sinh Lycée Petrus Ký 1953-1960), cố Kỹ Sư Nguyễn Thành Danh (Vancouver, Canada). Trong khi viết quyển sách này lần thứ nhất vào năm 1995, chúng tôi đã được sự giúp đỡ và góp ý của các thân hữu: cố Hoà Thượng Thích Nguyên Tịnh (Cựu Trú trì Chùa Thiền Tôn, Vancouver, Canada), cố GS Nguyễn Bình Tưởng (Cựu Hiệu Trưởng trường Trung Học Vĩnh Bình, và Cựu Giám Học trường Trung Học Nguyễn An Ninh, Saigon), chúng tôi chân thành cám ơn quý vị này.
20/02/202120:39(Xem: 164)
Thơ tụng tranh chăn trâu của thiền sư Phổ Minh gồm tất cả mười bài thơ “tứ tuyệt” cho mười bức tranh chăn trâu với các đề mục sau đây: 1. Vị mục: chưa chăn 2. Sơ điều: mới chăn 3. Thọ chế: chịu phép 4. Hồi thủ: quay đầu 5. Tuần phục: thuần phục 6. Vô ngại: không vướng 7. Nhiệm vận: theo phận 8. Tương vong: cùng quên 9. Độc chiếu: soi riêng 10. Song mẫn: cùng vắng
20/02/202109:11(Xem: 137)
Kinh Hoa Nghiêm được giải thích là kinh đầu tiên khi Phật đạt chánh đẵng chánh giác sau 49 ngày thiền định. Sau đó người giảng kinh Hoa Nghiêm cho chư thiên và bồ tát là giảng bằng thiền định tâm truyền tâm nên im lặng suốt 21 ngày. Kinh Hoa Nghiêm nói về Tâm. Kế đến Kinh Lăng Già Phật cũng giảng cho Ma vương và ma quỷ sống trong hang động ở đỉnh núi Lăng Già. Phật giảng bằng tâm truyền tâm ấn nên không có nói bằng lời và giảng về Thức vì Ma vương không còn uẩn sắc nữa mà chỉ còn là tâm thức. Kinh Lăng già là giảng về Duy Thức Luận. (bài viết của cư sĩ Phổ Tấn)
20/02/202109:08(Xem: 288)
Washington: Theo báo cáo của The Economist, Trong nỗ lực mới nhất nhằm thắt chặt vòng vây Tây Tạng, Trung Cộng đang buộc người Tây Tạng ít quan tâm đến tôn giáo của họ hơn, và thể hiện nhiệt tình hơn đối với chế độ độc tài của Đảng Cộng sản Trung Quốc do Tập Cận Bình lãnh đạo tối cao. Đảng Cộng sản Trung Quốc đã tăng cường nỗ lực phủ nhận vai trò của Đức Đạt Lai Lạt Ma ra khỏi đời sống tôn giáo của người dân Tây Tạng để xóa bỏ danh tính của họ. Đảng Cộng sản Trung Quốc đã cưỡng chiếm Tây Tạng vào giữa thế kỷ 20 sau thập niên 1950, và kể từ đó đã kiểm soát khu vực cao nguyên tại Trung Quốc, Ấn Độ, Bhutan, Nepal, và Pakistan tại châu Á, ở phía bắc-đông của dãy Himalaya..