Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

8 nơi tiềm tàng vận may của một người

10/01/202020:54(Xem: 6884)
8 nơi tiềm tàng vận may của một người

8 nơi tiềm tàng vận may của một người

blank


May mắn và tài vận của một người, rốt cuộc tới từ đâu?

1. Tới từ một cơ thể khỏe mạnh

Ngạn ngữ nói: "Kim niên duẩn tử minh niên trúc, thiếu niên thể tráng lão niên phúc", ý muốn nói: năm nay là măng, năm sau là trúc, thời niên thiếu khỏe mạnh, về già càng nhiều phúc.

Sức khỏe tốt mới thực sự là "tốt". Đối đãi với bản thân tốt một chút, không có sức khỏe, mọi thứ đều chỉ là hư vô, chỉ khi có một sức khỏe tốt, bạn mới có thể tận hưởng thành công, tận hưởng cuộc đời của mình.

Tiền, kiếm mãi không hết; công việc, làm mãi không xong; không có chuyện gì có thể hoàn thành trong ngày một ngày hai, đừng tự làm mình quá mệt mỏi, quá bí bức mỗi ngày.

Hôm nay lấy mạng "đổi" tiền, ngày mai đã có thể lấy tiền "cứu" mạng. Giống như dây đàn vậy, căng quá rồi thế nào cũng đứt.

2. Tới từ lòng tốt

Cổ nhân nói: "Thiện vi chi bảo, nhất sinh chi bất tận; tâm tác lương điền, bách thế hao chi hữu dư".

Người lương thiện luôn đặt chữ "thiện" lên hàng đầu, thích giúp đỡ người khác, cứu người lúc nguy nan, họ luôn thích đem lại niềm vui cho cả mình và người khác, bạn bè cũng rất sẵn lòng kết giao với họ, càng muốn giúp đỡ họ hơn, đây chính là cái được gọi là "người tốt ắt có phúc báo".

Người lương thiện, con đường càng đi càng rộng, lâu dần, phúc càng tới càng lớn, vận may càng ngày càng tốt.

8 nơi tiềm tàng vận may của một người - Ảnh 1.

3. Tới từ một tâm trạng tốt

Bực tức quá mức, hở ra là tức giận, nóng nảy, nhìn ai cũng không thuận mắt, sẽ không thể cảm nhận được niềm vui trong cuộc sống.

Con người, một khi tâm trạng tốt, không có chuyện gì là không "nhẫn" được, không có ai là không thể "dung", người mang một tâm trạng tốt thực sự, giống như từ mặt đất bay vọt lên trời xanh, mỉm cười ngắm nhìn nhân gian tươi đẹp, vẫy tay xua đi những lo lắng, bực dọc.

Tâm trạng ảnh hưởng rất lớn tới vận may của một người, bởi dẫu sao thì ai cũng mong muốn được ở cạnh người truyền cho mình năng lượng tích cực chứ không muốn cả ngày nhìn thấy một khuôn mặt khó ở.

4. Tới từ tính tình ôn hòa

Tính khí tốt sẽ đem lại vận may tốt.

Muốn có một cơ thể tốt, muốn có một cuộc đời vui vẻ hạnh phúc, nhất định phải biết kiểm soát tính khí và điều hòa được cảm xúc của mình.

Tức giận, là một nhu cầu, tức giận đồng thời cũng là đang dùng sai lầm của người khác trừng phạt bản thân.

Trong lòng tích tụ quá nhiều bực tức, rất hại thân hại thể, giống như một quả bóng khi bị thổi căng, sẽ rất dễ nổ tung.

Tính khí nóng nảy, thất thường sẽ làm hỏng các mối quan hệ xã hội, ảnh hưởng tới sức khỏe, tức giận sẽ làm ô nhiễm sinh mệnh.

Người tính tình quá xấu sẽ không được thần vận mệnh chiếu cố.

8 nơi tiềm tàng vận may của một người - Ảnh 2.


5. Tới từ sắc mặt tốt

Tục ngữ nói: "Xuất môn khán thiên sắc, nhập môn khán liêm sắc", ý muốn nói ra ngoài xem thời tiết, vào nhà nhìn sắc mặt.

Một khuôn mặt khó ở sẽ khiến người khác không thoải mái, chẳng ai muốn tiếp xúc, gặp mặt.

Tôn trọng người khác, nụ cười không chỉ đem lại vận may cho bạn mà còn đem lại cả vận may cho người khác.

Luôn nở nụ cười là một loại giáo dưỡng, là sự tử tế, sự hòa hợp, luôn nở nụ cười, bạn sẽ phát hiện ra thế giới thực ra đẹp biết bao.





nu cuoi dep



6. Tới từ lời nói có chừng mực

Miệng có thể nói ra hoa hồng, cũng có thể nói ra gai.

Không chú ý khẩu đức, nói ra những lời làm tổn thương người khác, giống như đóng một chiếc đinh lên tường, dù có nhổ ra rồi thì vẫn còn lại một cái lỗ ở tại đó.

Làm tổn thương người khác, bất kể bạn nói ra bao nhiêu lời xin lỗi thì vết thương đó vĩnh viễn cũng không bao giờ mất, nó luôn tồn tại ở đó.

Vì vậy, muốn có may mắn, khẩu đức là điều rất quan trọng. Khẩu đức có tốt thì vận may mới tốt, vận khí tốt mới bớt phải đi đường vòng.

8 nơi tiềm tàng vận may của một người - Ảnh 3.

7. Từ hành vi tốt mà tới

Con người sống trên đời, phải thành thạo hai loại bản lĩnh: thứ nhất là nói chuyện khiến người khác cảm thấy muốn kết giao, hai làm làm việc khiến người khác cảm động.

Tư tưởng đem đến quyết định, quyết định ảnh hưởng tới hành vi, có hành vi sẽ có kết quả. Quan điểm cuộc đời chính xác sẽ cho ra những hành vi chính xác. Thường xuyên kiểm điểm hành vi của bản thân, biết tạo phúc, làm nhiều điều tốt, dám bỏ ra thì mới thu được.

Hành vi tốt sẽ mang tới phúc báo tốt, làm việc thiện giúp đỡ người khác, trong lòng đừng "mưu đồ" sẽ được đền đáp, sự tán dương của người khác chẳng qua cũng chỉ là mây khói, vàng thật sớm muộn cũng sẽ phát sáng, hành thiện đừng màng danh lợi.


8. Tới từ những mối quan hệ tốt

Xã hội là một mạng lưới, một mạng lưới không biên giới không điểm kết, bao phủ che lấy toàn bộ mọi người, mỗi người đều là một "điểm" trong mạng lưới đó, mỗi người đều liên quan chặt chẽ với cả xã hội.

Chúng ta luôn phải đối mặt với một chuyện, đó là làm sao để giao tiếp và duy trì mối quan hệ với mọi người.

Mọi người sống và phát triển trong xã hội thông qua quá trình tương tác, bất luận là từ việc học hành, công việc hay cuộc sống đều cần sự ủng hộ, chỉ dẫn và giúp đỡ từ các mối quan hệ xung quanh.

Mối quan hệ tốt cần được vun đắp từ mục đích tốt, giao tiếp giữa các cá nhân cần tới sự chân thành.


Như Quỳnh 
https://talentedge.edu.vn/8-noi-tiem-tang-van-may-cua-mot-nguoi/


Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
07/01/2021(Xem: 5555)
Một khuôn mặt trong một tấm gương xuất hiện là một khuôn mặt, nhưng thế nào đi nữa hình ảnh đấy không là một khuôn mặt thật sự; đấy là từ những quan điểm trống rỗng về sự hiện hữu của một khuôn mặt. Giống như thế, một nhà huyển thuật có thể gợi lên những ảo ảnh dường như là những thứ thật sự. như một người ở trong một cái thùng bị xiên bởi một cây gươm, nhưng tất cả hoàn toàn không được tạo ra thật sự như những thứ được thấy. Tương tự thế, các hiện tượng như thân thể hiện diện được tạo ra từ chính phía của đối tượng nhưng trống rỗng trong việc được thiết lập cách ấy và luôn luôn như thế.
04/01/2021(Xem: 5466)
Đức Đạt Lai Lạt Ma đưa ra nhận xét chính thức đầu tiên về việc nghỉ hưu, từ các trách nhiệm chính trị trong một buổi giảng dạy công khai tại Tsuglagkhang, Dharamshala, ngày 19 tháng 3 năm 2011. Năm 1963, Đức Đạt Lai Lạt Ma đã ban hành một Hiến pháp Dân chủ (democratic constitution) hoàn toàn dựa trên Giới luật Phật giáo, và bản Hiến chương Nhân quyền của Liên Hợp Quốc để biên soạn, và chuẩn bị cho một mô hình đất nước Tây Tạng tự do ở tương lai:
04/01/2021(Xem: 6868)
Ngày Xuân ngày Tết, nếu ai tìm những giờ phút thanh thản yên tịnh bằng những bước nhẹ nhàng khoan thai vào vãng cảnh các chùa chiền tự viện, dâng hương bái Phật, nếu để ý sẽ thấy ở một vách tường nào đó treo bộ tranh mang tên gọi là “Thập mục ngưu đồ”. Không phải chốn già lam thiền viện nào cũng có trưng treo, vì đó không phải là điều bắt buộc thuộc thanh quy giới luật, nhiều khi chỉ được treo để trang trí, hay được trưng ra ở một nơi hằng ngày đi qua đi lại như để nhắc nhở, vậy nếu khi ta bắt gặp được tức là ta đang hữu duyên, hãy đừng bỏ dịp đứng trước bộ tranh mang những nét sơ sài ấy để ngắm từng bức mà chiêm nghiệm nghiền ngẫm.
04/01/2021(Xem: 4251)
Phật Vàng (Golden Buddha) có tên chính thức trong tiếng Thái là “Phra Phuttha Maha Suwana Patimakon”, nặng 5,5 tấn. Sau nhiều lần di chuyển, pho tượng hiện đang nằm trong đền thờ Wat Traimit, Bangkok, Thái Lan. Hiện tại, mặc dù các học giả vẫn chưa xác định chắc chắn nguồn gốc của pho tượng là bắt nguồn từ thời gian nào. Nhưng dựa theo cấu trúc của phần đầu bức tượng (hình quả trứng), thì có thể đoán rằng, nó ra đời vào dưới triều Sukhothai vào thế kỷ 13 – 14 – một trong những giai đoạn nổi tiếng nhất của nghệ thuật kiến trúc Phật giáo Thái Lan.
03/01/2021(Xem: 9077)
Một Số Danh Tăng Việt Nam Tuổi Sửu Thiền sư TRÌ BÁT (Kỷ Sửu 1049) Thiền sư TỊNH THIỀN (Tân Sửu 1121) Hoà thượng THÍCH ĐẠT THANH (Quý Sửu 1853) Hoà thượng THÍCH GIÁC NHIÊN (Đinh Sửu 1877) Thiền sư THÍCH CHƠN PHỔ - THUBTEN OSALL LAMA (Kỷ Sửu 1889) Hoà thượng THÍCH BỬU LAI (Tân Sửu 1901) Hoà thượng THÍCH THIÊN ÂN (Ất Sửu 1925) Hoà thượng THÍCH MINH THÀNH (Đinh Sửu 1937)
03/01/2021(Xem: 5419)
“Con trâu là đầu cơ nghiệp”. Với một nước nông nghiệp như nước ta, hình ảnh con trâu nặng nề lầm lũi, kềnh càng cục mịch luôn gắn bó với những cánh đồng thửa ruộng, thân thiết với bao người nông dân chân lấm tay bùn, và gần gũi với lũ trẻ mục đồng thường nghêu ngao bài hát quen thuộc “Ai bảo chăn trâu là khổ, chăn trâu sướng lắm chứ!”… Không chỉ như thế, trâu cũng đã từng gắn bó với cuộc đời một vài danh nhân lịch sử như Đinh Bộ Lĩnh, Đào Duy Từ… Đối với nền văn học nước nhà, con trâu còn có cái công rất lớn trong việc làm phong phú ngôn ngữ, nhất là trong ca dao- đồng dao-tục ngữ.
01/01/2021(Xem: 5045)
Từ lâu các kinh sách Phật Giáo Việt Nam bị ảnh hưởng bởi ngôn ngữ âm Hán Việt của Trung Quốc. Từ những được chư tôn thiền đức Tăng Ni chuyển qua quốc ngữ tiếng Việt, để Phật tử dễ đọc, nhất là những vị chưa có kiến thức về âm Hán Việt. thế kỷ 20 (năm 2000 trở đi) các kinh sách dần dần đã Người biên soạn xuất gia tại Chùa Liên Hoa, Bình Thạnh, với Tôn Sư Hải Triều Âm, các kinh sách trong Chùa tụng bằng tiếng Việt do Tôn sư chuyển ngữ. Từ năm 2005 trở đi, người biên soạn định cư và hoằng pháp tại Hoa Kỳ. Nhiều Chùa ở Hoa Kỳ vẫn còn tụng kinh bằng âm Hán Việt và nhiều nơi phải tụng bằng tiếng Anh cho người bản địa và thế hệ con cháu thứ hai sanh tại Mỹ có thể tụng hiểu được. Phật tử Việt tụng kinh bằng tiếng Việt mà vẫn chưa hiểu được ý nghĩa ẩn sâu trong lời kinh và càng bối rối hơn khi tụng kinh bằng bằng âm Hán Việt. Đó là lý do thúc đẩy, chùa Hương Sen biên soạn một cuốn “NGHI LỄ HÀNG NGÀY” bằng tiếng Việt và tổng hợp gần 50 bài kinh:
01/01/2021(Xem: 5632)
Trong kho tàng văn học của Việt Nam và Phật Giáo, Trần Thái Tông (1225 - 1258) đã có những đóng góp vô cùng to lớn và giá trị, những sáng tác của Ngài, bất hủ qua dòng thời gian, tỏa sáng lồng lộng trên bầu trời Dân Tộc và Đạo Pháp. Trần Thái Tông được kể như một vị Thiền sư cư sĩ vĩ đại, nhà thiền học uyên thâm, thành tựu sự nghiệp giác ngộ. Một vị vua anh minh dũng lược, chiến thắng quân Nguyên Mông giữ gìn bờ cõi, đem lại cường thịnh ấm no cho dân cho nước, đã để lại tấm lòng cao quý thương yêu đời đạo, lưu lại di sản trí tuệ siêu thoát cho hậu thế noi theo.
29/12/2020(Xem: 6135)
Tịch tĩnh bất động hay định lực có thể đè nén những cảm xúc chướng ngại ẩn tàng, nhưng nó không thể loại trừ hoàn toàn chúng. Tuệ giác nội quán là cần thiết bởi vì như được giải thích trước đây, nó có thể loại trừ hoàn toàn những cảm xúc phiền phức và những rối rắm hậu quả của chúng. Thiền ổn định (chỉ) và thiền phân tích (quán) bây giờ phải làm việc với nhau. Khi chúng thể hiện chức năng cách này, chúng có thể nhổ gốc những cảm xúc phiền phức và loại trừ những giới hạn của thông tuệ vì thế chúng ta có thể hoàn thành mục tiêu tối hậu của việc giúp đở những kẻ khác một cách hiệu quả hơn.
29/12/2020(Xem: 5154)
Thơ thiền Nhật bản là cả một thế giới thi ca độc đáo, tiêu biểu cho tư tưởng và chủ trương tu tập của thiền học Zen, nhất là qua một thể thơ cực ngắn gọi là haiku. Điểm đáng lưu ý và cần nêu lên trước nhất là thơ thiền Nhật bản khác hẳn với thơ Đường của Trung quốc. Một số học giả, kể cả các học giả Tây phương, dường như đôi khi không nhận thấy được sự khác biệt này khi mang ra phân tích và tìm hiểu tinh thần Phật giáo chung cho cả hai thế giới thi ca trên đây.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]