Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Bức thư pháp Tâm Kinh lớn nhất thế giới của cô gái Down

23/11/201817:33(Xem: 7751)
Bức thư pháp Tâm Kinh lớn nhất thế giới của cô gái Down
Bức thư pháp Tâm Kinh
lớn nhất thế giới của cô gái Down 

Hơn 40.000 người đã đổ xô để xem bức thư pháp Tâm Kinh lớn nhất thế giới được vẽ của một nhà thư pháp mắc hội chứng Down và được trưng bày tại một ngôi chùa trung tâm của Nhật Bản kể từ tháng 11 năm ngoái. 

Bức thư pháp có chiều cao 4 mét và rộng 16 mét được viết bởi cô Shoko Kanazawa (33 tuổi), có 276 ký tự chạy từ trần xuống sàn, với các chữ viết được viết bằng mực cẩn thận và mạnh mẽ. 

Shoko Kanazawa 1

Koshi Kimiya, vị trụ trì 40 tuổi tại chùa Ryoun ở Hamamatsu, tỉnh Shizuoka, nơi trưng bày tác phẩm, cho biết: “Bức thư pháp cho thấy tâm của cô ấy thuần khiết như Phật. Tôi muốn càng có nhiều người chiêm ngưỡng nó”. 

“Khi nhìn vào bức thư pháp, chúng ta có cảm giác như đang được bao bọc bởi lời của bài kinh”, thầy Kimiya nói. 
Kanazawa hoàn thành bức thư pháp vào năm 2015 sau khi tự chuẩn bị trong một vài ngày ở chùa Senyu ở Imabari ở phía tây tỉnh Ehime của Nhật Bản, để chuẩn bị cho một cuộc triển lãm mừng sinh nhật lần thứ 30 của cô. 

Cô đặt mua các tờ giấy từ Trung Quốc cao 4 mét và rộng 2 mét, sau đó cô dán chúng lại với nhau để tạo thành một bề mặt rộng lớn. 
Người mẹ 74 tuổi của cô, bà Yasuko, không biết phải làm gì với tác phẩm sau cuộc triển lãm vì kích thước quá lớn của nó, nhưng người bạn thân của bà, sư Kimiya đã sẵn sàng nhận nó. 

Ban đầu, thầy Kimiya không hỏi về kích thước của bức thư pháp khi thầy nhận nó. Chỉ sau khi tác phẩm được trưng bày tại thành phố Matsuyama ở Ehime, thầy mới biết được nó lớn đến mức nào. 

“Tôi nên đặt nó ở đâu?”, thầy băn khoăn tự hỏi nhưng tin rằng vai trò của nhà chùa là “để truyền bá những suy nghĩ chân thành mà cô ấy viết nên bài kinh”. 

Thầy quyết định đặt nó trong Niết-bàn đường của ngôi chùa, được xây dựng ban đầu để lưu giữ tro cốt của người quá cố, và nơi này dự kiến tăng lớn hơn gấp đôi. 

Xác định rằng hội trường phải có độ sâu 9 mét mà không có cột để có thể nhìn thấy toàn bộ tác phẩm của Kanazawa, và rằng phải có khoảng trống xung quanh tác phẩm, Kimiya thảo luận với kiến trúc sư thiết kế nơi đặt bức thư pháp. 


Shoko Kanazawa 2Shoko Kanazawa 2aShoko Kanazawa 3Shoko Kanazawa 4Shoko Kanazawa 5Shoko Kanazawa 6Shoko Kanazawa 7Shoko Kanazawa 8Shoko Kanazawa 9Shoko Kanazawa 9aShoko Kanazawa 10
Shoko Kanazawa 11

Shoko và Mẹ Yasuko, 74 tuổi



Kanazawa khóc với những giọt nước mắt vui mừng khi lần đầu tiên cô nhìn thấy tác phẩm của mình trong hội trường sau khi hoàn thành. 
Ngoài tác phẩm được trưng bày thường trực tại chùa Ryoun, khoảng 40 tác phẩm thư pháp của Kanazawa sẽ được trưng bày cho công chúng miễn phí tại chùa từ ngày 21-11 đến ngày 3-12. 

“Tôi muốn mọi người nhìn vào trái tim của họ khi đứng trước bức thư pháp”, Kimiya nói. “Nếu cuộc sống của người xem được cứu, tác phẩm sẽ còn sống động hơn thế”. 


Văn Công Hưng
 (Theo Kyodo News)
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
22/01/2012(Xem: 6954)
Chư Phật, Bồ-tát biết rõ cuộc đời là ảo mộng, đã là ảo mộng thì còn gì quan trọng nữa để lôi cuốn chúng ta chìm trong mê muội. Điều thiết yếu là chúng ta phải khắc tỉnh...
21/01/2012(Xem: 17448)
Tập sách này, đa phần ghi lại những mẫu chuyện Phật đã dạy qua các kinh, phụthêm phần lý giải để chúng ta có thể rút ra được những bài học cho bản thân. Những gì ghi trong đây có thể sẽ làm ta khó chịu và bất an vì nó không giốngvới những gì ta đang suy nghĩ và hành động. Nó khiến ta hay có thái độ tránh né.Dù thế, qui luật Duyên khởi vẫn đang vận hành chi phối tất cả. Ta gieo một cáinhân, đủ duyên ta có một cái quả. Cuộc đời cứ thế mà trôi. Ta, thì gieo và gặt.Luật nhân quả, cứ thế mà xoay vần. Không chờ đợi, không cảm thương... Biết Phật pháp, ứng dụng được Phật pháp vào đời sống của mình, đó là phước báu lớn nhất mà mình nhận được trong cuộc đời này. Bởi nhờ đó, mình đi không lầm lẫn.
21/01/2012(Xem: 8059)
Vào một ngày đầu năm, tiết trời ấm áp, vạn vật như đồng loạt hân hoan chào đón ánh xuân. Quốc vương đưa hoàng gia và các quan văn võ cận thần đến một tu viên nổi danh trong thành...
19/01/2012(Xem: 6334)
Chu Mạnh Trinh là khách hành hương tới Hương Sơn để hưởng thú "bầu Trời, cảnh Bụt" nhưng thật ra là đang viếng cảnh biển xanh biến thành nương dâu đang hiện tướng trong tâm thức cuả chính mình. Chim ríu rít cúng dường hoa trái, cá lặng lờ vùng vẫy nghe kinh; là khi Tâm kinh biến thành Chân kinh
18/01/2012(Xem: 10192)
Nếu chúng ta là người Phật tử thì ngày 23 tháng chạp không nên theo tập tục văn hóa mê tín dị đoan mua cá chép vàng về để giết hại cúng Ông Táo, việc làm ấy sai trái đạo lý...
18/01/2012(Xem: 8224)
Ai bảo thiền sưkhông biết trồng hoa chứ! Các Ngài còn trồng hoa trên đá nữa kìa. Mắt thấy sắctai nghe tiếng mà không dính là trồng hoa trên đá. Do không dính nên không cầnphải gỡ. An nhàn tự tại. Đóa hoa tâm mặc sức mà sắc sắc không không giữa muônhồng ngàn tía, biến hóa khôn lường, không đóa hoa nào dám sánh cùng. Thiền sưkhông để cho danh lợi làm hoen mờ đôi mắt, thấy là phủi liền. Cho nên các Ngàicó đôi mắt sáng, không bị nhậm nên không cần phải đeo kính viễn kính râm. Sựvật vì thế không bị đổi màu, nhãn quan vì thế không bị chinh nghiêng... Chư Phật ra đời chỉ cho chúng sanh con đường thoát khổ, khả năng thoát khổ nằm trong tầm tay của chúng ta. Bởi ta tự buộc nên ta phải tự mở.
18/01/2012(Xem: 7533)
Đại lực Độc long dùng mắt quan sát, thấy một người yếu đuối bị chết, một người mạnh khoẻ rồi cũng bị chết. Thấy vậy, Độc long bèn thọ giới một ngày xuất gia...
18/01/2012(Xem: 12685)
Theo truyền thuyết, rồng là loài vật linhthiêng, có thần thông, có khả năng làm mưa, phun ra khói, lửa, thăng, giáng,ẩn, hiện, biến hóa lớn nhỏ một cách tự tại. Kinh điển Phật giáo có nhiều huyềnthoại về Đức Phật liên quan đến rồng, chẳng hạn như: Chín rồng phun nước tắmcho thái tử khi mới đản sinh, Rồng che mưa cho Phật, Phật hàng phục hỏa long,Long vương nghe kinh Thập thiện, Long nữ thành Phật…
18/01/2012(Xem: 8888)
Tưởng không có gì reo ca trong tâm mình. Một ngày đi ngang cổng một tu viện, thấy một thầy tu áo đà vừa bước vào cửa, tay nải khoác vai nhẹ nhàng...
15/01/2012(Xem: 10256)
Sự thể hiện đích thực về đờisống của người Phật tử không phải là ngôn ngữ, kiến thức mà là hành động. Tọathiền là quan trọng; giữ tâm điềm tĩnh, lắng dịu và nghiêm túc trong quá trìnhhành thiền là cần thiết, nhưng đấy không phải là nhiệm vụ khó khăn nhất. Nhiệm vụ khó khăn nhất ấy là đem tâm nghiêm túc ấy vào trong đời sống thường nhật... Phật giáo nhận thấy rằng tất cả mọi người và mọi chúng sanh đều phụ thuộc lẫn nhau. Mặc dù thân và tâm của mọi người khác nhau nhưng mọi người vẫn tương quan với nhau.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]