Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: TT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Chuyến tu tập dã ngoại của ĐĐ. Thích Thiện Tuệ và nhóm Mây Lành

12/09/201808:52(Xem: 2984)
Chuyến tu tập dã ngoại của ĐĐ. Thích Thiện Tuệ và nhóm Mây Lành

LÂM ĐỒNG: CHUYẾN TU TẬP DÃ NGOẠI CỦA ĐĐ. THÍCH THIỆN TUỆ VÀ NHÓM MÂY LÀNH


Sáng ngày 8/9/2018, tại chùa Linh Quy Pháp Ấn, Bảo Lộc, Lâm Đồng, ĐĐ. Thích Thiện Tuệ đã có mặt tại khuôn viên bổn tự với hơn 500 quý Phật tử nhóm Mây Lành.

Đến với chương trình tu tập - dã ngoại tháng 9/2018 do nhóm Mây Lành tổ chức, đại chúng đã cùng thực tập niệm Bụt, niệm danh hiệu Bồ-tát, trì chú và hát đạo ca với ban nhạc Mây Lành qua âm hưởng của các pháp khí.

Trong không khí se lạnh tại “cổng trời”, thầy đã chia sẻ với đại chúng thời pháp thoại ngắn “Vì sao người phụ nữ khó lòng gánh vác đại sự?”. Trong Kinh Tăng Chi Bộ, Đức Bụt với tuệ giác của Ngài thấy rằng người phụ nữ có bốn khiếm khuyết: (i). Hay giận hờn; (ii). Đố kỵ; (iii). Xan tham, ích kỷ; (iv). Thiếu trí tuệ khiến người nữ trở ngại khi làm việc lớn, khiến họ khó thành tựu sự nghiệp lớn. Bất luận nam nữ, dù lớn hay nhỏ, đều có những khiếm khuyết này, thế nhưng, những tính cách này ở phụ nữ mạnh hơn nam giới.

Tiếp đến, đại chúng di chuyển về chùa Phổ Hiền. Tại đây, chư Tôn đức bổn tự đã trì tụng thời kinh Vu-lan báo hiếu, ôn lại ân nghĩa sinh thành. Sau thời tụng kinh là chương trình phóng sinh. Buổi tối, đại chúng cùng Tăng đoàn và quý Phật tử bổn tự đã cùng tổ chức Lễ tri ân cha mẹ và thắp đèn hoa đăng - Ngọn đèn của trí tuệ, giác ngộ và giải thoát trong không khí ấm cúng của cảnh chùa quê.

Với bao tâm sự nhỏ to, chứa chan bao nỗi niềm về hai đấng sinh thành, đêm lửa trại và hát thiền ca được tổ chức không lâu sau đó.

Sáng ngày thứ 2 của chuyến tu tập dã ngoại (9/9), thầy tiếp tục chia sẻ lời Bụt dạy qua đề tài “Làm gì để báo hiếu cha mẹ?”. Với đề tài thực tiễn này, thầy nói về cách Đức Bụt đã báo hiếu cho cha mẹ, với những tích truyện về Ngài, cũng như khuyến tấn đại chúng noi gương Bụt. Trong phần 2 của bài pháp, thầy chia sẻ về phước đức có được từ cúng dường tứ sự, cũng như khởi thiện tâm để tích phước qua nội dung “Phước đức cúng dường trai tăng”.

Sau thời pháp, đại chúng cùng tham dự Lễ dâng pháp y và cúng dường trai tăng đến 130 vị.

Chuyến tu tập, dã ngoại tại Lâm Đồng tháng 9/2018 đã khép lại thành công tốt đẹp với niềm vui chốn thiền môn của đại chúng

Xin mời quý độc giả xem lại pháp thoại tại đây: https://www.facebook.com/ThichThienTue/videos/332083374030558/

https://www.facebook.com/ThichThienTue/videos/1722143904579398/

Tin: Thích Ngộ Trí Viên, ảnh: Phúc Khả

quy y huong linh (1)quy y huong linh (2)quy y huong linh (3)quy y huong linh (4)quy y huong linh (5)quy y huong linh (6)quy y huong linh (7)quy y huong linh (8)quy y huong linh (9)quy y huong linh (10)quy y huong linh (11)quy y huong linh (12)quy y huong linh (13)quy y huong linh (14)quy y huong linh (15)quy y huong linh (16)

 
Ý kiến bạn đọc
12/09/201807:19
Khách
Cứu mạng, phóng sinh như cứu hỏa, phải thật sự nhanh chóng thả trước khi chú nguyện. Nam mô a di đà Phật
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
01/10/201006:41(Xem: 3400)
Sự chết của con người là một giai đoạn trong chu trình biến thiên bất tận sinh-lão-bệnh-tử. Đầu tiên, tim ngừng đập rồi đến phổi, sau đó đến não; cuối cùng cơ thể phân hủy.
01/10/201004:35(Xem: 2882)
Trong giáo lý căn bản của đức Phật, vô minh (avijja) là điểm khởi đầu của vòng tròn mười hai nhân duyên (paticca-samuppada) đưa tới sinh tử, khổ đau...
30/09/201015:40(Xem: 1379)
Ni Sư Tenzin Palmo là đối tượng của quyển sách “Trong Động Tuyết Sơn” của Vicki Mackenzie thuật lại tiểu sử của Ni Sư Palmo và mười hai năm trong ẩn thất cô tịch của bà. Năm ngoái, bà đã gặp gỡ những người tham dự khóa nhập thất Lamrim (1) của Tushita Dharamsala và những hành giả khác tại Tu viện Tashi Jong bên ngoài Dharamsala, Bắc Ấn Độ. Bài viết dưới đây thuật lại cuộc trò chuyện của họ.
30/09/201009:14(Xem: 1180)
Về đức tin trong đạo Phật, người ta có thể đặt câu hỏi : - Có đức tin hay không trong đạo Phật ? Hay nói một cách khác : đạo Phật có cần đến đức tin hay không ? - Nếu có, đức tin trong đạo Phật có khác gì với đức tin trong các tôn giáo khác không ? - Nếu khác, đức tin này có những đặc điểm gì ? - Và cuối cùng, có những khác biệt gì về đức tin giữa các tông phái Phật giáo, giữa đạo Phật nguồn gốc, Nguyên Thủy và Đại Thừa, giữa Thiền, Tịnh Độ và Mật tông ? Thiết tưởng việc đầu tiên là định nghĩa đức tin và các loại đức tin.
30/09/201008:31(Xem: 4593)
Ngay thời kỳ Phật giáo từ Trung Hoa mới truyền đến nước Nhật qua ngã Đại Hàn (Korea) vào năm 552 Tây Lịch, lễ Bon (Vu Lan) đã được tổ chức tại Nhật,...
30/09/201004:18(Xem: 3751)
Thí dụ là một thủ pháp nghệ thuật ngôn ngữ dùng một hình ảnh cụ thể hay một trường hợp điển hình để minh họa cho một vấn đề mới. Trong các thuyết giảng của Đức Phật, Ngài luôn có những hình ảnh thí dụ để minh họa cho giáo lý và pháp môn tu tập. Rõ ràng việc sử dụng thủ pháp nghệ thuật này làm cho nội dung thuyết giảng được giải bày cụ thể, trong sáng, súc tích và giúp cho người học đạo nhận thức được vấn đề một cách trực tiếp.
30/09/201001:54(Xem: 3279)
Phật giáo như ánh sáng mặt trời mà nhìn ánh sáng ấy, chúng ta chỉ có cặp mắt nhỏ hẹp. Tuy nhiên, một là tất cả, chúng ta có thể căn cứ một vài điều sau đây mà biết tất cả đặc điểm của Phật giáo. Thứ nhất, đặc điểm của Phật giáo là “y như sự thật”: Lý thuyết, phương pháp, kết quả đều hợp lý, đều như thật.
29/09/201016:12(Xem: 2833)
Âm nhạc Phật giáo có bước chuyển biến mới trong những thập niên đầu của thế kỷ hai mươi, khi nền âm nhạc Tây phương thâm nhập và tác động vào nền âm nhạc truyền thống...
29/09/201016:00(Xem: 3094)
Cà sa là biểu tượng của hạnh khiêm cung, nhu hòa, nhẫn nhục. Đức khiêm cung, nhu hòa, nhẫn nhục trong Phật giáo liên hệ mật thiết với tinh thần bình đẳng...
29/09/201015:34(Xem: 2919)
Đức Phật đã hằng dạy cho chúng ta rằng: "Vạn pháp giai không; nhưng nhân quả bất không". Nếu nhân tạo ra tốt thì chắc chắn quả kia không thể xấu được.