Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

MC Lâm Ánh Ngọc với Khóa Tu Mùa Hè Hoa Phượng Đỏ

20/07/201807:35(Xem: 7942)
MC Lâm Ánh Ngọc với Khóa Tu Mùa Hè Hoa Phượng Đỏ
Khoa tu hoa phuong do (21)

 MC Lâm Ánh Ngọc  với Khóa Tu Mùa Hè Hoa Phượng Đỏ

Khóa tu mùa Hè Hoa Phượng Đỏ tại Tu viện Khánh An vào đầu tháng 7 đã qua nhưng đọng lại trong tôi dấu ấn cảm xúc  vì  rất nhiều hoạt động ý nghĩa làm sân chơi rất lành mạnh cho trẻ vừa học tập vừa rèn luyện.
Cho con đi xong khóa hè về lòng nhẹ nhỏm đi rất nhiều vì những thay đổi rất tích cực của con mà đáng nói hơn là cảm xúc của chính bản thân tôi cũng được cơ hội gột rửa những phiền muộn khi tham gia Đêm Thắp Nến tri ân với nhiều ý nghĩa.
TT Thích Trí Chơn đã cho các em giây phút trang nghiêm thanh tịnh dâng ngọn đèn cầu nguyện lên Tam Bảo. Giọng trầm ấm của Thầy đã dẫn đại chúng vào lời kinh thiêng trầm hùng, thanh thoát. 
Sau thời lễ ngắn, những ngọn nến được đặt ngay ngắn trước mặt các tu sinh, TT Thích Trí Chơn mời MC Lâm Ánh Ngọc lên bắt đầu chia sẻ 
Giọng trầm ấm và nhẹ nhàng, Lâm Ánh Ngọc đưa những người tham gia vào từng câu chuyện xúc động được kể thấm đẫm bằng những giọt nước mắt trãi nghiệm của cô khi nói về Ba Mẹ
Từng lời, từng lời sâu lắng đã tác động vào tim của mỗi người. 1 người khúc khích, 2 người rồi đến nhiều người..và lan tỏa khắp cả hội trường chánh điện trong ánh nến vàng rực..
LAN nghẹn ngào cho biết đã nói chuyện cho nhiều khóa tu, nhưng lần này tâm trạng và nhân duyên đưa cô cảm xúc nhiều dạt dào khi nói về Ba, vì Ba cô đang bệnh với sự định lượng thời gian sống không lâu. Cảm giác ấy thật kinh khủng biết dường nào.. 
Từ cảm xúc ấy LAN đã giải tỏa tâm lý của nhiều bạn trẻ khi giận ghét Ba mình bởi vốn dĩ Ba là người rất cô đơn và nhiều nỗi niềm không thể tâm sự với ai khi đứng vai trò trụ cột. Có những điều chúng ta mãi trách móc mà không hiểu vấn đề, đến khi biết ra thì đã quá muộn.. nên đừng để những trắc ẩn lớn hơn lòng yêu thương và sự biết ơn bởi dù có thế nào, có vàng bạc châu báo ngất trời hoặc có phanh thây xẻ thịt đến nát tan, chịu nỗi đau tột cùng bằng thân thể này thì cũng mãi mãi vẫn không thể trả được hết ơn sâu dày của Ba Mẹ - LAN nói
Trong tiếng violon và guitar du dương hòa quyện, tiếng hát của các ca sĩ cũng nghẹn ngào trong những tự tình về Mẹ Cha.. 
Đan xen những lời chia sẻ chân thành cùng những đoạn phim tư liệu sinh động, rồi được nối cảm xúc qua các bài hát của ca sĩ khiến hội trường như ướt đẫm những ân tình, nghĩ đến Ba Mẹ bằng sự cảm thông với lòng ray rứt với những lỗi lầm đã gây ra với Ba Mẹ
Sau khi LAN chia sẻ về Mẹ dứt lời, ca khúc về Mẹ vang lên trong khí trời thanh vắng khiến ai cũng 1 lần nữa nghẹn ngào trong nỗi nhớ miên man..
TT Thích Trí Chơn bảo : " Thực sự Thầy rất bất ngờ và ngạc nhiên, Thông thường mỗi chương trình, Thầy chỉ đi vòng ngoài hội trường để quan sát khách quan xem mọi người thế nào. Tuy nhiên, đi từ phía ngoài đã thấy có nhiều em khóc, rồi sau đó có rất nhiều phụ huynh đã ngồi phía ngoài hành lang cũng khóc nữa, Thầy đi nhưng tai Thầy nghe từng lời LAN nói, quan sát mọi ngóc ngách để nhìn cảm xúc của mọi người thế nào.. không hiểu sao cuối cùng lại lên đến đây - nơi cô LAN đang chia sẻ.. có lẽ cũng vì cảm xúc trong Thầy cũng được đong đầy theo năng lượng của buổi chia sẻ này. Rất xúc động!!
TT Thích Trí Chơn đã tán thán công đức của LAN cùng các ca sĩ Đào Ngọc Sang, Phương Thảo, Hoàng Hải ,Dương Tôn với những bài hát hay về Cha mẹ. Nhưng sau đó Thầy cũng không quên khiển trách LAN : "Tại cô mà hôm nay Tu viện Khánh An ngập nước!tội cô nặng lắm đó!" Cả khán phòng cười rộn lên trong câu nói dí dỏm mà đầy yêu thương Thầy, nụ cười yên bình tỏa rạng trong mắt mọi người thật dễ chịu

Chương trình khép lại với giai điệu vui tươi yêu thương cuộc sống khiến tâm ai cũng vui vẻ, quyến luyến đọng lại sau chương trình..
Tôi cảm thấy niềm hạnh phúc vẫn còn đến bây giờ sau khi tham dự đêm thắp nến tri ân. Công việc ở ngoài khá nhiều căng thẳng và bận rộn nhưng tôi cũng ráng sắp xếp thời gian đến dự, cốt yếu để tìm hiểu thêm xem con mình được học những gì và như thế nào. Cuối cùng chính mình cũng nhận được nhiều lợi lạc.
Chân thành biết ơn quý Thầy Cô đã vì tuổi trẻ làm nên những chương trình đầy ý nghĩa như thế.

Tiên Sa (ghi nhanh)


Khoa tu hoa phuong do (1)Khoa tu hoa phuong do (2)Khoa tu hoa phuong do (3)Khoa tu hoa phuong do (4)Khoa tu hoa phuong do (5)Khoa tu hoa phuong do (6)Khoa tu hoa phuong do (7)Khoa tu hoa phuong do (8)Khoa tu hoa phuong do (9)Khoa tu hoa phuong do (10)Khoa tu hoa phuong do (11)Khoa tu hoa phuong do (12)Khoa tu hoa phuong do (13)Khoa tu hoa phuong do (14)Khoa tu hoa phuong do (15)Khoa tu hoa phuong do (16)Khoa tu hoa phuong do (17)Khoa tu hoa phuong do (18)Khoa tu hoa phuong do (19)Khoa tu hoa phuong do (20)Khoa tu hoa phuong do (21)
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
04/11/2010(Xem: 10249)
Học Phật không phải học lý thuyết của một bộ môn tư tưởng, cũng không phải cố gắng hoàn tất những pho giáo lý được biện giải bởi những nhà tri thức đa văn và có tài diễn đạt, cũng không phải như những Pháp sư thông làu các tạng kinh, luận và giới luật. Học Phật ta có thể tạm thí dụ như học ngành bác sĩ chuyên khoa, chữa trị bệnh tật có hiệu lực và cứu sống được nhiều người.
02/11/2010(Xem: 8457)
Hôm nay chúng tôi xin nói qua và giải thích thêm về bản chất của Đạo Phật để quí Phật tử thấy rõ đạo Phật là bi quan hay lạc quan. Đây là vấn đề mà nhiều người muốn biết, nhưng Phật tử chúng ta đa số vẫn chưa giải nổi. Chúng tôi sẽ nói rõ để quí Phật tử hiểu cho thật đúng với tinh thần của đạo Phật, tránh bị người xuyên tạc, hiểu lầm. Trước hết, chúng tôi nói đến quan niệm mà đa số người hiểu lầm cho rằng đạo Phật là bi quan.
02/11/2010(Xem: 8989)
aukhi D.T. Suzuki qua đời, hội Phật giáo Hoa kỳ góp nhặt các bài viết cuối cùng củaông để in thành sách với tựa đề "Lãnhvực của Thiền học Zen" (TheField of Zen, 1969) và bốn mươi năm sau quyển sách này được dịch sang tiếngPháp với tựa đề "Những bài viết cuốicùng bên bờ của cõi trống không" (DerniersÉcrits au bord du Vide, 2010). Dưới đây là một trong số các bài được tuyểnchọn trong quyển sách này.
31/10/2010(Xem: 9879)
Đức Phật dạy có năm sự khéo léo trong giao tiếp đem đến nhiều kết quả tốt đẹp. Theo ngài Xá Lợi Phất, không tuân theo năm cách xử sự này sẽ đem đến những hậu quả...
31/10/2010(Xem: 10607)
Bài nầy do Chân Văn dịch từ Chương Bốn trong quyển "Living Buddha, Living Christ" của Thích Nhất Hạnh, Riverheads Book xuất bản 1995. Quyển sách gồm nhiều bài giảng bằng Anh ngữ của Thầy, được ghi âm, chép lại và nhuận sắc. Ðây là một quyển sách đã bán được rất nhiều trong loại sách về tôn giáo và tâm linh ở Hoa Kỳ. Theo lối quen dùng trong các sách Việt ngữ của Thầy, từ "Buddha" được dịch là "Bụt", một từ trong tiếng Việt cổ dùng để phiên âm "Buddha" khi đạo Phật được truyền vào Việt Nam vào đầu kỷ nguyên Tây lịch. Về sau, từ khi người Việt dùng kinh sách chữ Hán, từ "Phật" hay "Phật Ðà" (tiếng Hán Việt) được dùng thay từ "Bụt". Bài dịch nầy đã được đăng trên tạp chí Thế Kỷ 21, California, Hoa Kỳ, tháng 11-1995
31/10/2010(Xem: 10102)
Tham sống sợ chết, đó là sự thật của người đời. Thế nhưng tại sao lại giết hại, cắt đứt sự sống của chúng sanh khác? Trong bài viết ngắn này chúng tôi sẽ đề cập đến vấn đề "Không sát sanh" hay "tôn trọng sự sống" như là thái độ sống của một người Phật tử.
29/10/2010(Xem: 8583)
Linh hồn sẽ tồn tại sau khi chết có hay không ? Sau đây bài viết “Linh Hồn và Cõi Âm” của GS TS Bùi Duy Tâm (sống tại Francisco, CA 94122, USA). Từ chỗ chưa có cơ sở để tin cậy vào sự tồn tại vong linh của con nnep song daogười, GS Tâm đã kiên trì tìm hiểu vấn đề tâm linh và cuối cùng đã rút ra kết luận chắc chắn rằng : sự sống sau cái chết là có thực !
29/10/2010(Xem: 9558)
Có người cho rằng chữ niệm ở trong vô niệm cũng giống như chữ niệm ở trong chánh niệm. Không phải vậy!Chữ niệm ở trong vô niệm có nghĩa là một tư tưởng, một cái tưởng, một tri giác (perception), một ý niệm (idea), một quan niệm (notion). Vô niệm tức là vượt thoát những tư tưởng, những ý niệm, những tri giác đó. Tại vì mình có những tư tưởng, những ý niệm, những tri giác đó, và đôi khi mình đồng nhất nó với sự thật tuyệt đối. Vì vậy mình phải vượt thoát ý niệm đó thì mình mới có thể tiếp xúc được với sự thật.
28/10/2010(Xem: 8913)
Córất nhiều loại cảm xúc khác nhau, và chúng đều là sựphóng chiếu của tâm. Các cảm xúc vốn không tách rời khỏitâm, nhưng vì chúng ta chưa nhận được bản chất tâm, nênchúng ta vẫn coi chúng như những thể tách rời và khác biệt.Tâm chúng ta cứ hết sân hận, ganh tị rồi lại mừng vui,phấn khích - đủ mọi cung bậc thăng trầm của cảm xúc.Thực sự chúng ta chưa hiểu được mình đang trải nghiệmnhững gì, ta thực sự là ai, ai đang thực sự sân giận hayvui vẻ, ai đang nản lòng hoặc tràn trề hứng khởi: điềugì đang thực sự diễn ra? Trên thực tế
28/10/2010(Xem: 8305)
Kính lễ Kim Cương Thượng Sư Tôn! Đấng Pháp Vương Drukpa tôn quý, Ngài là chủ hết thảy Đạo sư, Mang phúc lợi nhiêu ích hữu tình. Dưới gót sen cao quý quang vinh, Dốc lòng thành con nguyện quy kính! Đức Long Thọ Bồ Tát dạy rằng: “Giới luật, giống như căn bản của thế và xuất thế, là nền tảng của hết thảy trí tuệ”.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]