Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

10 Ngôi Làng Nổi Tuyệt Đẹp Trên Thế Giới

19/01/201806:45(Xem: 9200)
10 Ngôi Làng Nổi Tuyệt Đẹp Trên Thế Giới
10 Ngôi Làng Nổi Tuyệt Đẹp Trên Thế Giới
Vẻ đẹp vừa nên thơ, vừa dân dã của những ngôi làng bập bềnh trên sông nước luôn làm nao lòng khách du lịch. Dưới đây là 10 ngôi làng nổi tuyệt đẹp trên thế giới.

1. Làng Ko Panyi, Thái Lan
 
Ko Panyi là một ngôi làng đánh cá ở tỉnh Phang Nga, Thái Lan. Ngôi làng gồm 200 gia đình sống trong các ngôi nhà được xây trên những cột trụ lớn.
Mặc dù lượng khách du lịch tăng đáng kể thời gian gần đây, người dân ở Ko Panyi vẫn sống chủ yếu dựa vào ngành công nghiệp đánh bắt hải sản bởi khách du lịch chỉ đến nhiều vào mùa khô.
Đặc biệt, ngôi làng còn có hẳn một sân bóng đá. Bắt đầu từ mùa World Cup 1986, cư dân trong làng đã xây dựng sân bóng từ những mảnh gỗ và bè đánh cá cũ để làm chỗ vui chơi cho lũ trẻ.
 
blank
Làng Ko Panyi, Thái Lan
 
 
2. Làng chài ở vịnh Hạ Long, Việt Nam
Đến vịnh Hạ Long, bạn sẽ bắt gặp một “ngôi làng” trên mặt nước với khoảng 600 cư dân sinh sống. Ngôi làng êm đềm này là nơi lý tưởng cho những người muốn lánh xa nhịp sống hối hả của đô thị.
Người dân địa phương sống chủ yếu nhờ biển bởi hầu hết các đảo đá trong khu vực đều cằn cỗi, không thể trồng trọt. Trong khi đó, vịnh Hạ Long lại rất giàu tài nguyên hải sản.
Các ngư dân thường đi đánh bắt cá vào sáng sớm và bán thành quả của mình cho những con thuyền lớn chuyên chở cá tươi đến các khu chợ trong lục địa.
 
blank
Làng chài ở vịnh Hạ Long
 
 
3. Làng Giethoorn ở Hà Lan
Ngôi làng nhỏ ở tỉnh Overijssel, Hà Lan này được mệnh danh là Venice của Hà Lan với khoảng 7,5 km kênh đào chạy khắp làng
 
blank
Làng Giethoorn ở Hà Lan
 
Giethoorn ra đời khi hơn 1000 người từ các khu vực Địa Trung Hải kéo đến sinh sống ở đây. Hiện nay, làng có khoảng hơn 2500 cư dân.
Giao thông trong làng hoàn toàn là đường thủy. Người dân thường sử dụng một loại thuyền có động cơ điện đặc biệt để không làm gián đoạn sự yên bình và tĩnh lặng của ngôi làng đẹp như tranh vẽ này.
 
 
4. Làng nổi Uro, Peru
Người Uro sống trên các “đảo tự tạo” trên hồ Titicaca, Peru. Những “hòn đảo” được người dân làm ra từ loại sậy mọc rất nhiều trong các hồ cạn. Các đảo tự tạo này trôi nổi trên mặt nước và thường bị dòng thủy triều tràn vào. Vì vậy, cứ nửa tháng, người ta phải lót lại lớp sậy mới.
 
 
blank
Làng nổi Uro, Peru
 
Những đảo lớn thường khá hút khách du lịch. Nhờ đó, người dân có thể sống gần như hoàn toàn nhờ bán dịch vụ và quà lưu niệm. Tuy nhiên, những đảo nhỏ thường không được du khách ghé thăm và vẫn sống chủ yếu bằng nghề truyền thống là đánh bắt cá và bẫy chim.
 

5. Thị trấn Wuzhen, Trung Quốc
Thị trấn sông nước Wuzhen nổi tiếng với bề dày lịch sử 2000 năm. Những cây cầu đá cổ bắc qua dòng nước, những con đường đá và những tác phẩm điêu khắc gỗ tinh tế còn lưu lại nguyên vẹn chứng tích của các thời kỳ lịch sử.
 
blank
Thị trấn Wuzhen, Trung Quốc
 
6. Làng nổi Kampong Ayer, Brunei
Làng Kampong Ayer nằm phía sau vịnh Brunei. Những ngôi nhà nổi xây trên cột trụ là nơi sinh sống của 39,000 cư dân.
Làng nổi Kampong Ayer giống như một thành phố thu nhỏ, với đầy đủ trường học, bệnh viện, nhà hàng, quán xá, nhà thờ và cả các “taxi trên sông”. Nhìn từ xa, những ngôi nhà có vẻ bề ngoài cũ kỹ nhưng bên trong lại rất tiện nghi với điều hòa, đầu thu vệ tinh, internet…
Người ta đã bắt đầu sinh sống ở ngôi làng này từ hơn 1300 năm trước. Một số nhà còn trồng cả cây và nuôi gà.
 
blank
Làng nổi Kampong Ayer, Brunei
 
7. Thị trấn Chu Trang, Trung Quốc
Chu Trang nằm cách thành phố Tô Châu 30 km về phía đông nam, là một trong số những thị trấn nổi nổi tiếng nhất Trung Quốc. Vẻ đẹp của thành phố này khiến bất kỳ du khách nào ghé thăm cũng phải mê mẩn.
 
blank
Thị trấn Chu Trang, Trung Quốc
 
Trong diện tích nửa km vuông, hơn một nửa các công trình kiến trúc ở Chu Trang được xây dựng từ thời kỳ triều đại Nhà Thanh và Nhà Minh.
Với bề dày văn hóa và những di tích được bảo tồn cẩn thận, cả thị trấn là một bức tranh đầy màu sắc truyền thống và phong tục. Chu Trang cũng thường được gọi với cái tên “Venice của phương Đông”.
 
8. Làng Ganvie, Benin
Làng Ganvie nằm trên hồ Nokoue, gần thủ đô Cotonou. Với dân số khoảng 20000 người, đây là ngôi làng trên hồ lớn nhất Châu Phi và cũng là một địa điểm cực kỳ thu hút khách du lịch.
Ngoài du lịch, người dân trong làng còn sinh sống bằng nghề đánh bắt và nuôi trồng hải sản.
 
blank
Làng Ganvie, Benin
9. Làng Kay Lar Ywa, Myanmar
Kay Lar Ywa là một ngôi làng nổi nằm trên hồ Inle. Dân cư ở đây chủ yếu là người Intha, sinh tồn nhờ những trang trại trồng rau.
Người Intha sử dụng loại sậy trong hồ để tạo ra những khu vườn nổi và cố định chúng bằng những thân tre cắm xuống lòng hồ. Người dân thường trồng cà chua và đậu trên các “thửa đất” này.
 
blank
Làng Kay Lar Ywa, Myanmar
 
10. Tongli, Trung Quốc
Tongli là một thị trấn ở thị xã Ngô Giang, Trung Quốc. Những kênh đào tuyệt đẹp cùng những cây cầu nổi tiếng mang đậm dấu tích lịch sử biến Tongli thành một địa danh nổi tiếng của Trung Quốc.
 
blank
Tongli, Trung Quốc
 
 
Tongli có tổng cộng 49 cây cầu đá và rất nhiều vườn cây, đền chùa. Hầu hết các tòa nhà đều được xây dựng dọc bờ sông, tạo nên một cảnh quan hết sức thi vị.

Bình An

Theo Infonet.vn

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
16/11/2020(Xem: 5484)
Vào giữa thế kỷ thứ mười bảy, Đức Đệ Ngũ Đạt Lai Lạt Ma đã nhấn mạnh tầm quan trọng như thế nào để việc phân tích không trở thành một bài học thuộc lòng như vẹt mà phải là sống động. Khi chúng ta tìm kiếm cho một “cái tôi” tồn tại cụ thể như vậy mà không thể tìm kiếm được nó hoặc là cùng giống hay khác biệt với tâm thức và thân thể, điều thiết yếu là phải tìm kiếm cùng khắp; bằng khác đi chúng ta sẽ không cảm thấy tác động của việc không tìm thấy nó. Đức Đệ Ngũ Đạt Lai Lạt Ma đã viết:
15/11/2020(Xem: 6074)
Mười bốn câu trích dẫn lời của Đức Phật dưới đây được chọn trong số 34 câu đã được đăng tải trên trang mạng của báo Le Monde, một tổ hợp báo chí uy tín và lâu đời của nước Pháp. Một số câu được trích nguyên văn từ các bài kinh, trong trường hợp này nguồn gốc của các câu trích dẫn đó sẽ được ghi chú rõ ràng, trái lại các câu đã được rút gọn, chỉ giữ lại ý chính, sẽ không có chú thích về nguồn gốc. Ngoài ra trong bài 1 trước đây, người chuyển ngữ đã mạn phép ghi chú dài dòng với hy vọng có thể giúp một vài độc giả theo dõi dễ dàng hơn chăng các lời trích dẫn đôi khi khá cô đọng hoặc trừu tượng? Dầu sao thiết nghĩ sự suy tư và phán đoán là quyền hạn ưu tiên và thiêng liêng của người đọc, vì lý do đó kể từ bài 2 này, người chuyển ngữ sẽ mạn phép chỉ xin ghi chú thêm một vài suy nghĩ riêng của mình khi cảm thấy cần thiết. Độc giả có thể xem bản gốc tiếng Pháp của các câu trích dẫn này trên trang mạng của báo Le Monde: https://dicocitations.lemonde.fr/auteur/616/Bouddh
14/11/2020(Xem: 6475)
Kính mạn phép được thay đổi lại lời của một bài hát mà âm điệu đã thấm sâu vào huyết quản tôi từ bao giờ và hôm nay một lần nữa lại vang vang ...nửa như kích thích sự hưng phấn trong tôi nửa như khuyến khích tôi phải trình bày vì sao tôi thấy ra được điều này " Một niềm an vui hạnh phúc hỷ lạc thật sự có mặt và có thật trong mỗi con người chúng ta "
13/11/2020(Xem: 5169)
Từ khi có Lục tổ Huệ Năng đưa ra lý thuyết chúng sanh có sẳn Tánh Giác gọi là Phật Tánh trong người nhưng vì bị Ý thức che mờ đi nên cần ngồi thiền vén lớp ý thức này ra thì Phật tánh sẽ hiện ra thành Phật nên không cần kinh luật bất lập văn tự mà tu. Rất nhiều người bình dân phương nam đi theo một thời đông đảo. Câu hỏi được đặt ra là tánh giác này có trước hay sau ý thức? Thế nên mới đưa ra kế tiếp là giác ngộ rồi mới khởi tu tức là học kinh Phật. Vì Giác ngộ đến Giải thoát sinh tử là một chặng đường rất dài có khi rất nhiều kiếp cần trãi nghiệm. Vậy chúng ta nghiên cứu giác ngộ trước.
13/11/2020(Xem: 4821)
Nhân khi đọc bài Thành Tựu Niết bàn của Cư sỹ Nguyên giác Phan Tấn Hải, chúng tôi xin phép kết hợp với thuyết big bang của Stephen Hawking và tiến trình giác ngộ của Đức Phật, và sự sống và chết theo Phật giáo để luận bàn về Niết bàn, giải đáp thắc mắc đức Phật chết rồi đi về đâu? Đây chỉ là khởi niệm mới lạ, biết đâu tương lai sẽ có người chứng minh được.
13/11/2020(Xem: 4766)
Phương tây từ thế kỷ thứ 18 đã từng phát huy cái ngã cái tôi của con người như “tôi suy tư là tôi hiện hữu”. Từ đó đến nay người Phuơng tây phát triển cái tôi, đưa đến tôn trọng cái tính riêng biệt cũa cái tôi từ triết lý đến luật pháp. Nhưng đạo phật lại diệt ngã thì làm sao mà hoằng pháp cho người Phương tây tu theo phật được? Làm sao giải thích được ý nghĩa diệt ngã của đức Phật? Vậy ta có thể giải thích là không phải ngã? Khi người ngồi thiền định dưới cội bồ đề 49 ngày, người đạt giác ngộ và đập tay xuống đất mà nói ta đạt được chánh đẵng chánh giác do trời chứng , ta chứng và đất chứng.
13/11/2020(Xem: 4587)
Thiền tông luôn luôn nhấn mạnh “Tánh không có hai” cho đó là ý thức phân biệt nên che mờ tánh giác của chúng sanh. Vì thế thiền là vén bỏ đi ý thức vô minh này. Câu hỏi đặt ra là Tánh không phân biệt này cần thiết khi nào? Và nó thật chất là gì? Nên nghiên cứu sâu về nó. Kể từ khi lục tổ Huệ Năng đưa ra phép tu tập Vô Niệm cho thiền tông thì tánh vô phân biệt là cốt lỏi của thiền. Vô niệm là vô là vô phân biệt thì niệm là niệm Chân Như sẽ hé lộ ra mà không cần hành giả phải làm gì hết gọi là Đốn Ngộ.
13/11/2020(Xem: 6970)
Kính thưa chư Tôn đức & chư Phật tử hảo tâm Đã sắp đến ngày lễ Dewali (tết của xứ Ấn) nhưng năm nay vì tình hình lây nhiễm Dịch kéo dài nên dân nghèo sống quanh Bồ Đề Đạo Tràng trở nên túng thiếu triền miên do kinh tế sa sút và Bodhgaya không có khách hành hương lai đáo. Được sự đoái thương của chư Tôn Đức và chư Phật tử thiện hữu, chúng con, chúng tôi đã thực hiện một buổi phát chẩn lương thực cho 294 gia đình bần cùng tại 2 ngôi làng Muchalinda Naga. Đây là hai ngôi làng nằm phía sau hồ nước Mucalinda, nơi tương truyền ngày xưa vào tuần lễ thức 6 sau khi Phật Thành Đạo mãng xà vương, từ ổ chun ra, uốn mình quấn xung quanh Đức Phật bảy vòng và lấy cái mỏ to che trên đầu Ngài. Nhờ vậy mà mưa to gió lớn không động đến thân Đức Phật.
09/11/2020(Xem: 7419)
Quốc học Đại sư, Giáo sư Thiền giả Nam Hoài Cẩn, bậc thầy vĩ đại về Văn hóa Trung Hoa. Người đã tận tụy với công cuộc cứu vãn đất nước sau giai đoạn cách mạng văn hóa của những lãnh tụ Cộng sản Vô thần cực đoan, làm băng hoại xã hội, phá nát văn hóa truyền thống tổ tiên. Ông góp phần thanh tịnh hóa và tái tạo lịch sử văn hóa trong những biến động lịch sử chưa từng có của quốc gia, dân tộc Trung Hoa. Tiếp nối mạng mạch văn hóa, dung thông Trung Hoa cổ đại, hiện đại và hội nhập quốc tế.
08/11/2020(Xem: 13956)
Tôi đã có ý định từ vài tháng trước vào ngày Thầy giáo (20/11) sẽ viết một bài tri ân Sư Phụ tôi và các Giảng Sư đã gieo nhiều hạt giống tốt vào tâm thức tôi nhất là trong mùa đại dịch.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com