Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

10 Ngôi Làng Nổi Tuyệt Đẹp Trên Thế Giới

19/01/201806:45(Xem: 9128)
10 Ngôi Làng Nổi Tuyệt Đẹp Trên Thế Giới
10 Ngôi Làng Nổi Tuyệt Đẹp Trên Thế Giới
Vẻ đẹp vừa nên thơ, vừa dân dã của những ngôi làng bập bềnh trên sông nước luôn làm nao lòng khách du lịch. Dưới đây là 10 ngôi làng nổi tuyệt đẹp trên thế giới.

1. Làng Ko Panyi, Thái Lan
 
Ko Panyi là một ngôi làng đánh cá ở tỉnh Phang Nga, Thái Lan. Ngôi làng gồm 200 gia đình sống trong các ngôi nhà được xây trên những cột trụ lớn.
Mặc dù lượng khách du lịch tăng đáng kể thời gian gần đây, người dân ở Ko Panyi vẫn sống chủ yếu dựa vào ngành công nghiệp đánh bắt hải sản bởi khách du lịch chỉ đến nhiều vào mùa khô.
Đặc biệt, ngôi làng còn có hẳn một sân bóng đá. Bắt đầu từ mùa World Cup 1986, cư dân trong làng đã xây dựng sân bóng từ những mảnh gỗ và bè đánh cá cũ để làm chỗ vui chơi cho lũ trẻ.
 
blank
Làng Ko Panyi, Thái Lan
 
 
2. Làng chài ở vịnh Hạ Long, Việt Nam
Đến vịnh Hạ Long, bạn sẽ bắt gặp một “ngôi làng” trên mặt nước với khoảng 600 cư dân sinh sống. Ngôi làng êm đềm này là nơi lý tưởng cho những người muốn lánh xa nhịp sống hối hả của đô thị.
Người dân địa phương sống chủ yếu nhờ biển bởi hầu hết các đảo đá trong khu vực đều cằn cỗi, không thể trồng trọt. Trong khi đó, vịnh Hạ Long lại rất giàu tài nguyên hải sản.
Các ngư dân thường đi đánh bắt cá vào sáng sớm và bán thành quả của mình cho những con thuyền lớn chuyên chở cá tươi đến các khu chợ trong lục địa.
 
blank
Làng chài ở vịnh Hạ Long
 
 
3. Làng Giethoorn ở Hà Lan
Ngôi làng nhỏ ở tỉnh Overijssel, Hà Lan này được mệnh danh là Venice của Hà Lan với khoảng 7,5 km kênh đào chạy khắp làng
 
blank
Làng Giethoorn ở Hà Lan
 
Giethoorn ra đời khi hơn 1000 người từ các khu vực Địa Trung Hải kéo đến sinh sống ở đây. Hiện nay, làng có khoảng hơn 2500 cư dân.
Giao thông trong làng hoàn toàn là đường thủy. Người dân thường sử dụng một loại thuyền có động cơ điện đặc biệt để không làm gián đoạn sự yên bình và tĩnh lặng của ngôi làng đẹp như tranh vẽ này.
 
 
4. Làng nổi Uro, Peru
Người Uro sống trên các “đảo tự tạo” trên hồ Titicaca, Peru. Những “hòn đảo” được người dân làm ra từ loại sậy mọc rất nhiều trong các hồ cạn. Các đảo tự tạo này trôi nổi trên mặt nước và thường bị dòng thủy triều tràn vào. Vì vậy, cứ nửa tháng, người ta phải lót lại lớp sậy mới.
 
 
blank
Làng nổi Uro, Peru
 
Những đảo lớn thường khá hút khách du lịch. Nhờ đó, người dân có thể sống gần như hoàn toàn nhờ bán dịch vụ và quà lưu niệm. Tuy nhiên, những đảo nhỏ thường không được du khách ghé thăm và vẫn sống chủ yếu bằng nghề truyền thống là đánh bắt cá và bẫy chim.
 

5. Thị trấn Wuzhen, Trung Quốc
Thị trấn sông nước Wuzhen nổi tiếng với bề dày lịch sử 2000 năm. Những cây cầu đá cổ bắc qua dòng nước, những con đường đá và những tác phẩm điêu khắc gỗ tinh tế còn lưu lại nguyên vẹn chứng tích của các thời kỳ lịch sử.
 
blank
Thị trấn Wuzhen, Trung Quốc
 
6. Làng nổi Kampong Ayer, Brunei
Làng Kampong Ayer nằm phía sau vịnh Brunei. Những ngôi nhà nổi xây trên cột trụ là nơi sinh sống của 39,000 cư dân.
Làng nổi Kampong Ayer giống như một thành phố thu nhỏ, với đầy đủ trường học, bệnh viện, nhà hàng, quán xá, nhà thờ và cả các “taxi trên sông”. Nhìn từ xa, những ngôi nhà có vẻ bề ngoài cũ kỹ nhưng bên trong lại rất tiện nghi với điều hòa, đầu thu vệ tinh, internet…
Người ta đã bắt đầu sinh sống ở ngôi làng này từ hơn 1300 năm trước. Một số nhà còn trồng cả cây và nuôi gà.
 
blank
Làng nổi Kampong Ayer, Brunei
 
7. Thị trấn Chu Trang, Trung Quốc
Chu Trang nằm cách thành phố Tô Châu 30 km về phía đông nam, là một trong số những thị trấn nổi nổi tiếng nhất Trung Quốc. Vẻ đẹp của thành phố này khiến bất kỳ du khách nào ghé thăm cũng phải mê mẩn.
 
blank
Thị trấn Chu Trang, Trung Quốc
 
Trong diện tích nửa km vuông, hơn một nửa các công trình kiến trúc ở Chu Trang được xây dựng từ thời kỳ triều đại Nhà Thanh và Nhà Minh.
Với bề dày văn hóa và những di tích được bảo tồn cẩn thận, cả thị trấn là một bức tranh đầy màu sắc truyền thống và phong tục. Chu Trang cũng thường được gọi với cái tên “Venice của phương Đông”.
 
8. Làng Ganvie, Benin
Làng Ganvie nằm trên hồ Nokoue, gần thủ đô Cotonou. Với dân số khoảng 20000 người, đây là ngôi làng trên hồ lớn nhất Châu Phi và cũng là một địa điểm cực kỳ thu hút khách du lịch.
Ngoài du lịch, người dân trong làng còn sinh sống bằng nghề đánh bắt và nuôi trồng hải sản.
 
blank
Làng Ganvie, Benin
9. Làng Kay Lar Ywa, Myanmar
Kay Lar Ywa là một ngôi làng nổi nằm trên hồ Inle. Dân cư ở đây chủ yếu là người Intha, sinh tồn nhờ những trang trại trồng rau.
Người Intha sử dụng loại sậy trong hồ để tạo ra những khu vườn nổi và cố định chúng bằng những thân tre cắm xuống lòng hồ. Người dân thường trồng cà chua và đậu trên các “thửa đất” này.
 
blank
Làng Kay Lar Ywa, Myanmar
 
10. Tongli, Trung Quốc
Tongli là một thị trấn ở thị xã Ngô Giang, Trung Quốc. Những kênh đào tuyệt đẹp cùng những cây cầu nổi tiếng mang đậm dấu tích lịch sử biến Tongli thành một địa danh nổi tiếng của Trung Quốc.
 
blank
Tongli, Trung Quốc
 
 
Tongli có tổng cộng 49 cây cầu đá và rất nhiều vườn cây, đền chùa. Hầu hết các tòa nhà đều được xây dựng dọc bờ sông, tạo nên một cảnh quan hết sức thi vị.

Bình An

Theo Infonet.vn

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
15/05/2021(Xem: 4937)
Không nói được tiếng Tây Tạng và chưa bao giờ dịch tác phẩm nào nhưng Evans-Wentz được biết đến như một dịch giả xuất sắc các văn bản tiếng Tây Tạng quan trọng, đặc biệt là cuốn Tử Thư Tây Tạng ấn bản năm 1927. Đây là cuốn sách đầu tiên về Phật giáo Tây Tạng mà người Tây Phương đặc biệt quan tâm. Ông Roger Corless, giáo sư Tôn Giáo Học tại đại học Duke cho biết: “Ông Evans-Wentz không tự cho mình là dịch giả của tác phẩm này nhưng ông đã vô tình tiết lộ đôi điều chính ông là dịch giả.”
15/05/2021(Xem: 5085)
Ngay sau tác phẩm Mối tơ vương của Huyền Trân Công Chúa, người đọc lại được đón đọc Vua Là Phật - Phật Là Vua của nhà văn Thích Như Điển. Đây là cuốn sách thứ hai về đề tài lịch sử ở thời (kỳ) đầu nhà Trần mà tôi đã được đọc. Có thể nói, đây là giai đoạn xây dựng đất nước, và chống giặc ngoại xâm oanh liệt nhất của lịch sử dân tộc. Cũng như Mối tơ vương của Huyền Trân Công Chúa, tác phẩm Vua Là Phật - Phật Là Vua, nhà văn Thích Như Điển vẫn cho đây là cuốn tiểu thuyết phóng tác lịch sử. Nhưng với tôi, không hẳn như vậy. Bởi, tuy có một số chi tiết, hình ảnh tưởng tượng, song dường như rất ít ngôn ngữ, tính đối thoại của tiểu thuyết, làm cho lời văn chậm. Do đó, tôi nghiêng về phần nghiên cứu, biên khảo, cùng sự liên tưởng một cách khoa học để soi rọi những vấn đề lịch sử bấy lâu còn chìm trong bóng tối của nhà văn thì đúng hơn. Ở đây ngoài thủ pháp trong nghệ thuật văn chương, rõ ràng ta còn thấy giá trị lịch sử và hiện thực thông qua sự nhận định, phân tích rất công phu của
15/05/2021(Xem: 4434)
Ấm ma là hiện tượng hóa ngôn ngữ. Trong kinh Lăng Nghiêm nói đến 50 ấm ma là nói đến biến tướng của nghiệp thức, của các kiết sử thông qua lục căn từng giao tiếp với lục trần trên nền tảng “ sắc-thọ-tưởng-hành-thức”.
15/05/2021(Xem: 4105)
Đọc xong tác phẩm nầy trong một tuần lễ với 362 trang khổ A5, do Ananda Viet Foundation xuất bản năm 2017, Bodhi Media tái xuất bản tại Hoa Kỳ trong năm 2020 và tôi bắt đầu viết về Tác phẩm và Tác giả để gửi đến quý độc giả khắp nơi, nếu ai chưa có duyên đọc đến. Nhận xét chung của tôi là quá hay, quá tuyệt vời ở nhiều phương diện. Phần giới thiệu của Đạo hữu Nguyên Giác gần như là điểm sách về nhiều bài và nhiều chương quan trọng trong sách rồi, nên tôi không lặp lại nữa. Phần lời bạt của Đạo hữu Trần Kiêm Đoàn cũng đã viết rất rõ về sự hình thành của Gia Đình Phật Tử Việt Nam ở trong nước, từ khi thành lập cho đến năm 1975 và Ông Đoàn cũng đã tán dương tuổi trẻ Việt Nam cũng như tinh thần học Phật, tu Phật và vận dụng Phậ
10/05/2021(Xem: 4695)
Chỉ có bốn chữ mà hàm chứa một triết lý thâm sâu ! Chỉ có bốn chữ mà sao chúng sanh vẫn không thực hành được để thoát khỏi sự khổ đau ? Nhưng cũng chỉ bốn chữ này có thể giúp chúng sinh phá được bức màn vô minh, đến được bến bờ giác ngộ, thoát vòng sinh tử !
08/05/2021(Xem: 4158)
Chủ đề bài này là nói về tỉnh thức với tâm không biết. Như thế, nghĩa là những gì rất mực mênh mông, vì cái biết luôn luôn là có hạn, và cái không biết luôn luôn là cái gì của vô cùng tận. Cũng là một cách chúng ta tới với thế giới này như một hài nhi, rất mực ngây thơ với mọi thứ trên đời. Và vì, bài này được viết trong một tỉnh thức với tâm không biết, tác giả không đại diện cho bất kỳ một thẩm quyền nào. Độc giả được mời gọi tự nhìn về thế giới trong và ngoài với một tâm không biết, nơi dứt bặt tất cả những tư lường của vô lượng những ngày hôm qua, nơi vắng lặng tất cả những mưu tính cho vô lượng những ngày mai, và là nơi chảy xiết không gì để nắm giữ của vô lượng khoảnh khắc hôm nay. Khi tỉnh thức với tâm không biết, cả ba thời quá, hiện, vị lai sẽ được hiển lộ ra rỗng rang tịch lặng như thế. Đó cũng là chỗ bà già bán bánh dẫn Kinh Kim Cang ra hỏi ngài Đức Sơn về tâm của ba thời.
04/05/2021(Xem: 3601)
Một khi Đức Đạt Lai Lạt Ma rời Tây Tạng, ngài sẽ phải đối diện với nhiệm vụ khó khăn về việc nói với thế giới những gì đã xảy ra ở quê hương ngài và cố gắng để có được sự giúp đở cho người dân của ngài. Ngài cũng phải chạm trán với sự tuyên truyền của truyền thông Tàu Cộng rằng ngài đã bị bắt cóc. Tuy nhiên, nhu cầu thiết yếu nhất là để bảo đảm nhà ở và thực phẩm cho những người Tây Tạng đã đi theo ngài lưu vong. Ngài đã hướng đến chính phủ Ấn Độ, và họ đã không làm ngài thất vọng. Trong thực tế, Ấn Độ cuối cùng đã tiếp nhận hơn một trăm nghìn người tị nạn, cung cấp chỗ ở, và nuôi dưỡng họ, cho họ làm việc, và thiết lập những ngôi trường đặc biệt cho trẻ em Tây Tạng. Những tu viện Phật giáo Tây Tạng cũng được xây dựng ở Ấn Độ và Nepal.
30/04/2021(Xem: 6882)
Thưa Tôi. Hôm nay là ngày sinh nhật của Tôi, xin được phép thoát ra khỏi cái tôi để nhìn về tôi mà phán xét và đưa ra cảm nghĩ. Hình dạng tôi đã già rồi, tóc đã bạc hết cả đầu. Tôi đã trải qua một thời gian dài sinh sống làm việc và cuối đời nghỉ hưu. Tôi đã bắt đầu thấm thía cái vô thường của thời gian mang lại. Tôi cũng đã thấm thía cái sức khỏe đã đi xuống nhanh hơn đi lên. Tôi cũng đã thấm thía tình đời bạc bẽo cũng như tình cảm (Thọ) là nỗi khổ đau của nhân sinh. Tôi cũng đã hiểu rõ thế nào là ý nghĩa đích thực của cuộc sống, đó là bất khả tương nghị không thể thốt lên thành lời. Chỉ có im lặng là đúng nghĩa nhất. Ngày xưa khi lục tổ Huệ Năng của Thiền tông chạy trốn mang theo y bát thì thượng tọa Minh rượt đuổi theo để giết lấy lại. Đến khi gặp mặt thì lục tổ mang y bát ra để trên tảng đá rồi núp dưới tảng đá bảo thượng tọa Minh hãy lấy y bát đi mà tha chết cho người. Thượng tọa Mình lấy bát lên, nhắc không lên nổi vì nó quá nặng bèn sợ hãi mà quỳ xuống xin lục tổ tha c
30/04/2021(Xem: 6956)
Thiền Uyển Tập Anh chép Đại sư Khuông Việt Ngô Chân Lưu (933 – 1011) tu ở chùa Phật Đà, Thường Lạc nay là chùa Đại Bi núi Vệ Linh Sóc Sơn, Hà Nội. Ngài thuộc thế hệ thứ 4 Thiền phái Vô Ngôn Thông. Ngài người hương Cát Lợi huyện Thường Lạc, nay thuộc huyện Sóc Sơn, Hà Nội, thuộc dòng dõi Ngô Thuận Đế (Ngô Quyền). Theo Phả hệ họ Ngô Việt Nam, Thiền sư Ngô Chân Lưu tên huý là Xương Tỷ, anh trai Thái tử - Sứ quân Ngô Xương Xý, con Thiên Sách Vương Ngô Xương Ngập, cháu đích tôn của Ngô Vương Quyền. Ngài dáng mạo khôi ngô tuấn tú, tánh tình phóng khoáng chí khí cao xa, có duyên với cửa Thiền từ năm 11 tuổi.
27/04/2021(Xem: 5053)
Tánh Không ra đời một thời gian dài sau khi đức Phật Nhập diệt do Bồ tát Long Thọ xiển dương qua Trung Quán Luận. Mặc dầu khi còn tại thế đức Phật có nói về Tánh Không qua kinh A hàm và Nikaya. Nơi đây Phật có nói về tánh xuất gia của hành giả đi tu. Hạng người tâm xuất gia mà thân không xuất gia thì gọi là cư sĩ. Và hạng người tâm và thân xuất gia thì gọi là tỳ kheo. Tánh Không cũng có hiện hữu trong kinh Tiểu không bộ kinh trung bộ. Phật có dạy: nầy Ananda, Ta nhờ ẩn trú Không nên nay ẩn trú rất nhiều. Kế tiếp Phật có dạy trong kinh A hàm về các pháp giả hợp vô thường như những bọt nước trôi trên sông: sự trống không của bọt nước.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]