Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

10 Ngôi Làng Nổi Tuyệt Đẹp Trên Thế Giới

19/01/201806:45(Xem: 9129)
10 Ngôi Làng Nổi Tuyệt Đẹp Trên Thế Giới
10 Ngôi Làng Nổi Tuyệt Đẹp Trên Thế Giới
Vẻ đẹp vừa nên thơ, vừa dân dã của những ngôi làng bập bềnh trên sông nước luôn làm nao lòng khách du lịch. Dưới đây là 10 ngôi làng nổi tuyệt đẹp trên thế giới.

1. Làng Ko Panyi, Thái Lan
 
Ko Panyi là một ngôi làng đánh cá ở tỉnh Phang Nga, Thái Lan. Ngôi làng gồm 200 gia đình sống trong các ngôi nhà được xây trên những cột trụ lớn.
Mặc dù lượng khách du lịch tăng đáng kể thời gian gần đây, người dân ở Ko Panyi vẫn sống chủ yếu dựa vào ngành công nghiệp đánh bắt hải sản bởi khách du lịch chỉ đến nhiều vào mùa khô.
Đặc biệt, ngôi làng còn có hẳn một sân bóng đá. Bắt đầu từ mùa World Cup 1986, cư dân trong làng đã xây dựng sân bóng từ những mảnh gỗ và bè đánh cá cũ để làm chỗ vui chơi cho lũ trẻ.
 
blank
Làng Ko Panyi, Thái Lan
 
 
2. Làng chài ở vịnh Hạ Long, Việt Nam
Đến vịnh Hạ Long, bạn sẽ bắt gặp một “ngôi làng” trên mặt nước với khoảng 600 cư dân sinh sống. Ngôi làng êm đềm này là nơi lý tưởng cho những người muốn lánh xa nhịp sống hối hả của đô thị.
Người dân địa phương sống chủ yếu nhờ biển bởi hầu hết các đảo đá trong khu vực đều cằn cỗi, không thể trồng trọt. Trong khi đó, vịnh Hạ Long lại rất giàu tài nguyên hải sản.
Các ngư dân thường đi đánh bắt cá vào sáng sớm và bán thành quả của mình cho những con thuyền lớn chuyên chở cá tươi đến các khu chợ trong lục địa.
 
blank
Làng chài ở vịnh Hạ Long
 
 
3. Làng Giethoorn ở Hà Lan
Ngôi làng nhỏ ở tỉnh Overijssel, Hà Lan này được mệnh danh là Venice của Hà Lan với khoảng 7,5 km kênh đào chạy khắp làng
 
blank
Làng Giethoorn ở Hà Lan
 
Giethoorn ra đời khi hơn 1000 người từ các khu vực Địa Trung Hải kéo đến sinh sống ở đây. Hiện nay, làng có khoảng hơn 2500 cư dân.
Giao thông trong làng hoàn toàn là đường thủy. Người dân thường sử dụng một loại thuyền có động cơ điện đặc biệt để không làm gián đoạn sự yên bình và tĩnh lặng của ngôi làng đẹp như tranh vẽ này.
 
 
4. Làng nổi Uro, Peru
Người Uro sống trên các “đảo tự tạo” trên hồ Titicaca, Peru. Những “hòn đảo” được người dân làm ra từ loại sậy mọc rất nhiều trong các hồ cạn. Các đảo tự tạo này trôi nổi trên mặt nước và thường bị dòng thủy triều tràn vào. Vì vậy, cứ nửa tháng, người ta phải lót lại lớp sậy mới.
 
 
blank
Làng nổi Uro, Peru
 
Những đảo lớn thường khá hút khách du lịch. Nhờ đó, người dân có thể sống gần như hoàn toàn nhờ bán dịch vụ và quà lưu niệm. Tuy nhiên, những đảo nhỏ thường không được du khách ghé thăm và vẫn sống chủ yếu bằng nghề truyền thống là đánh bắt cá và bẫy chim.
 

5. Thị trấn Wuzhen, Trung Quốc
Thị trấn sông nước Wuzhen nổi tiếng với bề dày lịch sử 2000 năm. Những cây cầu đá cổ bắc qua dòng nước, những con đường đá và những tác phẩm điêu khắc gỗ tinh tế còn lưu lại nguyên vẹn chứng tích của các thời kỳ lịch sử.
 
blank
Thị trấn Wuzhen, Trung Quốc
 
6. Làng nổi Kampong Ayer, Brunei
Làng Kampong Ayer nằm phía sau vịnh Brunei. Những ngôi nhà nổi xây trên cột trụ là nơi sinh sống của 39,000 cư dân.
Làng nổi Kampong Ayer giống như một thành phố thu nhỏ, với đầy đủ trường học, bệnh viện, nhà hàng, quán xá, nhà thờ và cả các “taxi trên sông”. Nhìn từ xa, những ngôi nhà có vẻ bề ngoài cũ kỹ nhưng bên trong lại rất tiện nghi với điều hòa, đầu thu vệ tinh, internet…
Người ta đã bắt đầu sinh sống ở ngôi làng này từ hơn 1300 năm trước. Một số nhà còn trồng cả cây và nuôi gà.
 
blank
Làng nổi Kampong Ayer, Brunei
 
7. Thị trấn Chu Trang, Trung Quốc
Chu Trang nằm cách thành phố Tô Châu 30 km về phía đông nam, là một trong số những thị trấn nổi nổi tiếng nhất Trung Quốc. Vẻ đẹp của thành phố này khiến bất kỳ du khách nào ghé thăm cũng phải mê mẩn.
 
blank
Thị trấn Chu Trang, Trung Quốc
 
Trong diện tích nửa km vuông, hơn một nửa các công trình kiến trúc ở Chu Trang được xây dựng từ thời kỳ triều đại Nhà Thanh và Nhà Minh.
Với bề dày văn hóa và những di tích được bảo tồn cẩn thận, cả thị trấn là một bức tranh đầy màu sắc truyền thống và phong tục. Chu Trang cũng thường được gọi với cái tên “Venice của phương Đông”.
 
8. Làng Ganvie, Benin
Làng Ganvie nằm trên hồ Nokoue, gần thủ đô Cotonou. Với dân số khoảng 20000 người, đây là ngôi làng trên hồ lớn nhất Châu Phi và cũng là một địa điểm cực kỳ thu hút khách du lịch.
Ngoài du lịch, người dân trong làng còn sinh sống bằng nghề đánh bắt và nuôi trồng hải sản.
 
blank
Làng Ganvie, Benin
9. Làng Kay Lar Ywa, Myanmar
Kay Lar Ywa là một ngôi làng nổi nằm trên hồ Inle. Dân cư ở đây chủ yếu là người Intha, sinh tồn nhờ những trang trại trồng rau.
Người Intha sử dụng loại sậy trong hồ để tạo ra những khu vườn nổi và cố định chúng bằng những thân tre cắm xuống lòng hồ. Người dân thường trồng cà chua và đậu trên các “thửa đất” này.
 
blank
Làng Kay Lar Ywa, Myanmar
 
10. Tongli, Trung Quốc
Tongli là một thị trấn ở thị xã Ngô Giang, Trung Quốc. Những kênh đào tuyệt đẹp cùng những cây cầu nổi tiếng mang đậm dấu tích lịch sử biến Tongli thành một địa danh nổi tiếng của Trung Quốc.
 
blank
Tongli, Trung Quốc
 
 
Tongli có tổng cộng 49 cây cầu đá và rất nhiều vườn cây, đền chùa. Hầu hết các tòa nhà đều được xây dựng dọc bờ sông, tạo nên một cảnh quan hết sức thi vị.

Bình An

Theo Infonet.vn

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
26/05/2021(Xem: 4719)
Lời tựa Những lời Phật dạy phần lớn mang tính phương tiện. Nếu ta chấp chặt từng chữ, từng lời sẽ khó hiểu được hết ý nghĩa thâm sâu bên trong. Chúng ta - những người học Phật ngày nay - rất cần nhận biết đâu là phương tiện, đâu là chân lý trong những lời Phật dạy để không rơi vào cực đoan và thiên kiến. Ngoài ra, người học Phật cũng cần chú tâm vào thực hành để tự mình thực chứng, để tự tìm ra cách đi phù hợp cho riêng mình.
26/05/2021(Xem: 5026)
Phật Đà sau khi thành Chánh Đẳng Chánh Giác nơi cội Bồ Đề, trong thời gian hai mươi mốt ngày, chỉ riêng mình thọ dụng diệu lạc giải thoát, tự riêng cảm niệm lý pháp tịch tịnh vi diệu thậm thâm khó thấy, không phải cảnh giới của tìm cầu, chỉ có bậc trí mới chứng ngộ được; chúng sanh thì bị nhiễm trước thâm sâu ngã kiến, ái lạc phiền não nặng nề, mặc dù họ được nghe Phật Pháp, e rằng cũng không thể rõ thấu, chỉ uổng công vô ích, chi bằng im lặng tịnh trụ tốt hơn. Sau đó Đại Phạm Thiên Vương ân cần cầu thỉnh Phật thuyết pháp, Thế Tôn mới đến Lộc Dã Uyển ngoài thành Ba La Nại Tư, vì năm ông thị giả lúc trước bỏ Phật mà vào trong đây tu khổ hạnh gồm có: A Nhã Kiều Trần Như, Át Bệ, Bạt Đề, Thập Lực Ca Diếp, Ma Nam Câu Lợi, giảng pháp môn Tứ Đế: Khổ, Tập, Diệt, Đạo. Năm vị sau khi nghe pháp thấu hiểu ý nghĩa các lậu đều dứt, chứng thành bậc A La Hán, đây là Tam Bảo đầu tiên mới thiết lập trong thế gian: Đại Thánh Phật Đà là Phật Bảo, Pháp Luân Tứ Đế là Pháp Bảo, Năm A La Hán là Tăng Bảo.
24/05/2021(Xem: 4514)
Đại thừa lấy việc chăn trâu dụ cho việc điều tâm, luyện tâm. Cái tâm đó, nguyên lai thuần hậu, nhưng đã bị đánh lạc mất, để nó chạy rông, buông lung theo sở thích không biết gì đến những hiểm nguy rình rập, cho nên phải tìm lại, và chế ngự cho thuần tính. Cái tâm vọng động xấu xa lần hồi được gạn lọc khỏi các cấu nhiễm trần gian sẽ sáng dần lên và từ chỗ vô minh sẽ đạt tới cảnh giới vòng tròn viên giác. Đó là tượng trưng cho phép tu “tiệm”. Theo phép tu tiệm thì phải tốn rất nhiều công phu mới tiến đến được từng nấc thang giác ngộ. Nhờ công phu, cái vọng tâm lần hồi gạn lọc được trần cấu mà sáng lần lên, cũng như nhờ được chăn dắt mà con trâu hoang đàng lâu ngày trở nên thuần thục dần dần và lớp da đen dơ dáy trắng lần ra.
24/05/2021(Xem: 3747)
Cơn đại dịch quét qua địa cầu gây điêu đứng và làm xáo trộn cả đời sống của nhân loại. Nó tước đi những sinh mệnh, làm đảo lộn nếp sống của từng cá nhân, gia đình, xã hội, quốc gia và quốc tế. Nó không phân biệt, nể trọng hay nhường nhịn ai; không kỳ thị trí thức hay bình dân, giàu hay nghèo, già hay trẻ, nam hay nữ, khỏe mạnh hay yếu đuối. Nó ly cách từng cá nhân, chia lìa những gia đình, khoanh vùng từng xã hội; và như lưỡi hái khổng lồ của tử thần, nó phạt ngang, san bằng tất cả những gì nằm trên lối đi thần tốc của nó.
24/05/2021(Xem: 7558)
Ca khúc phổ nhạc “Đóa Hoa Dâng Đời... Của Ns Phật Giáo Hằng Vang từ bài thơ có tựa là “ Đóa Hoa Ngàn Đời... Của Huyền Lan đăng tuần báo Giác Ngộ đặc biệt Phật Đản số 110 ra ngày 09/05/1998. Sau đó vào năm 2003. Cư Sỹ Tống Hồ Cầm – Phó Tổng Biên Tập Báo Giác Ngộ - tức nhà thơ Tống Anh Nghị - Chủ Nhiệm CLB thơ ca Báo Giác Ngộ, hợp tuyển thơ báo Giác Ngộ nhiều tác giả có tên gọi “Sắc Hương Hoa Bút... Được tuyển chọn vào tập thơ nhiều tác giả nầy...
24/05/2021(Xem: 4746)
Ni sư Thích Nữ Giới Hương có lẽ là vị trụ trì viết nhiều nhất ở hải ngoại. Đó là theo chỗ tôi biết, trong cương vị một nhà báo nhiều thập niên có liên hệ tới nhà chùa và công việc xuất bản. Viết là một nỗ lực gian nan, vì phải đọc nhiều, suy nghĩ nhiều, phân tích nhiều, cân nhắc kỹ rồi mới đưa chữ lên mặt giấy được. Đặc biệt, Ni sư Giới Hương cũng là vị trụ trì viết bằng tiếng Anh nhiều nhất. Tôi vẫn thường thắc mắc, làm thế nào Ni sư có đủ thời giờ để gánh vác Phật sự được đa dạng như thế. Nghĩ như thế, vì tự thấy bản thân mình, nghiệm ra, không có đủ sức đọc và viết nhiều như Ni sư.
18/05/2021(Xem: 6177)
Phật sử ghi lại rằng, vào canh Ba đêm thành đạo, đức Phật đã tìm ra câu giải đáp làm sao thoát khỏi cảnh “Sinh, Già, Bệnh, Chết”, tức thoát khỏi vòng “luân hồi sinh tử”. Câu trả lời là phải đoạn diệt tất cả “lậu hoặc”. Lậu hoặc chính là những dính mắc phiền não, xấu xa, ác độc, tham, sân, si… khiến tâm con người bị ô nhiễm từ đời này sang đời khác, và đời này con người ta vẫn tiếp tục huân tập lậu hoặc, tạo thành nghiệp. “Lậu hoặc” hay “nghiệp” là nguyên tố nhận chìm con người trong luân hồi sanh tử, là nguyên nhân của khổ đau. Muốn chấm dứt khổ đau, chấm dứt luân hồi sanh tử thì phải đoạn diệt tất cả các lậu hoặc, không có con đường nào khác!
18/05/2021(Xem: 5323)
Năm 1959 một sự đe dọa của Tàu Cộng chống lại Đức Đạt Lai Lạt Ma đưa đến sự phản kháng ở Lhasa. Hy vọng tránh được một cuộc tắm máu, ngài đã đi lưu vong và hơn 150,000 Tây Tạng đã đi theo ngài. Bất hạnh thay, hành động này đã không ngăn được sự tắm máu. Một số báo cáo nói rằng khoảng một triệu người Tây Tạng đã chết trong năm đó như một kết quả trực tiếp của việc Tàu Cộng xâm chiếm Tây Tạng.
16/05/2021(Xem: 12157)
Nhận xét rằng, Chúng ta đang đứng trước một khúc quanh gấp của lịch sử nhân loại. Đại dịch Covid-19 đã khép kín mỗi cá nhân trong một không gian chật hẹp, cách ly xã hội, cô lập cá nhân, cách ly cả những người thân yêu. Nó đã tạo ra những khủng hoảng tâm lý trầm trọng trong nhiều thành phần xã hội. Một số đông bị quẫn bức, không thể tự kềm chế, bỗng chốc trở thành con người bạo lực, gieo kinh hoàng cho xã hội. Một số khác, có lẽ là số ít, mà phần lớn trong đó là thanh thiếu niên, khởi đầu cũng chất đầy oán hận trong lòng, nhưng rồi trước ngưỡng sinh tử sự đại, tự mình phấn đấu tự kềm chế, cuối cùng đã khám phá chính mình, trong trình độ nào đó, với những giá trị nhân sinh chỉ có thể tìm thấy trong những cơn tư duy thầm lặng. Giá trị nhân sinh không thể tìm thấy bằng những cao trào kích động của tuổi trẻ. Thế hệ ấy sẽ làm thay đổi hướng đi của lịch sử Đông Tây qua hai nghìn năm kỷ nguyên văn minh Cơ-đốc, khi mà tín đồ có thể liên hệ trực tiếp với đấng Chí Tôn của mình qua mạng truyền
15/05/2021(Xem: 5357)
Phần này bàn về niên hiệu Long Thái và chúa Khánh ở Cao Bằng vào thời LM de Rhodes đến truyền đạo. Đây là lần đầu tiên các danh từ như vậy được dùng trong tiếng Việt qua dạng con chữ La Tinh (chữ quốc ngữ). Các tài liệu tham khảo chính của bài viết này là cuốn "Chúa Thao cổ truyện" và bốn tác phẩm của LM de Rhodes soạn: (a) cuốn Phép Giảng Tám Ngày (viết tắt là PGTN), (b) Bản Báo Cáo vắn tắt về tiếng An Nam hay Đông Kinh (viết tắt là BBC), (c) Lịch Sử Vương Quốc Đàng Ngoài 1627-1646 và (d) tự điển Annam-Lusitan-Latinh (thường gọi là Việt-Bồ-La, viết tắt là VBL) có thể tra tự điển này trên mạng, như trang http://books.google.fr/books?id=uGhkAAAAMAAJ&printsec=frontcover#v=onepage&q&f=false.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]