Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Thất Chi Nguyện

29/02/201620:01(Xem: 9849)
Thất Chi Nguyện

 Thất Chi Nguyện


(Yan-lag drug-gi smon-lam)
 từ tác phẩm Engaging in Bodhisattva Behavior của Shantideva,
(sPyod-'jug, Skt. Bodhisattvacharya-avatara)

Alexander Berzin chuyển Anh ngữ, 2004
Lozang Ngodrub chuyển Việt ngữ; Võ Thư Ngân hiệu đính
www.berzinarchives.com

 phat-nguyen-va-hoi-huong[8]

Con quy y Phật, Pháp, Tăng
Cho đến ngày đạt được giác ngộ
Nhờ công đức của hạnh thí và các ba la mật khác,
Nguyện thành tựu Phật quả để phổ độ chúng sinh.

Nguyện cho mặt đất ở mọi phương
Đều thanh tịnh, không có một hòn sỏi,
Mịn màng như lòng bàn tay trẻ thơ,
Bóng láng tự nhiên như viên ngọc bích.

Nguyện cho phẩm vật cúng dường thiêng liêng và phẩm vật của con người,
Thật sự bày ra và trong quán tưởng
Như những đám mây cúng dường vô song của Đức Phổ Hiền,
Tràn đầy hư không.                                                                                                                

(1) Con xin đảnh lễ tất cả chư Phật
đã ban ân huệ trong cả ba thời,
cùng Pháp và Tăng,
Con cúi lạy bằng thân thể
Nhiều như vi trần trong thế giới.

(2) Tựa như Đức Văn Thù và các chư vị khác
Đã cúng dường ngài, Đấng Chiến Thắng,
Con cũng xin cúng dường ngài, Đấng Thủ Hộ Như Lai
Và con cái của ngài. 
                                                                                                     
(3) Từ vô thủy luân hồi,
Trong kiếp này và những kiếp khác,
Con đã vô tình tạo nghiệp xấu ác,
Hay khiến người khác tạo nghiệp như thế,
Vì tâm vô minh áp đảo.
Con đã hoan hỷ với tất cả những điều này.
Thấy đó là lỗi lầm, từ đáy lòng,
con xin phát lồ sám hối với ngài, đấng Thủ Hộ của con. 

 (4) Con xin tùy hỷ biển công đức với tâm hoan hỷ
Từ bồ đề tâm phát sinh nơi ngài,
Để đem lại hạnh phúc cho mỗi một chúng sinh
Và tùy hỷ hạnh phổ độ chúng sinh của ngài.                                                         


(5) Xin chắp tay khẩn cầu,
Chư Phật khắp muôn phương
Soi sáng đèn Pháp Bảo cho chúng sinh
Đang khổ đau và dò dẫm trong đêm tối.


(6) Xin chắp tay khẩn cầu,
Đấng Chiến Thắng đã vượt thoát ưu phiền,
Cầu xin ngài trụ thế vô lượng a tăng kỳ kiếp
Không lìa xa chúng sinh mù quáng,
mãi lang thang trong cõi luân hồi.
                                                                                                                              

(7) Với những thiện nghiệp đã tích tập
Từ tất cả những điều thiện hảo con đã làm,
Nguyện cho con diệt trừ mọi nỗi khổ 
Của tất cả chúng sinh hữu tình.

Với phẩm vật cúng dường dâng lên các cõi Phật
Nền tảng này, tẩm đầy nước thơm, rải rắc nhiều bông hoa
Trang nghiêm với núi Tu Di, bốn lục địa, mặc trời và mặt trăng,
Nguyện tất cả chúng sinh trôi lăn trong luân hồi đều được đưa về Tịnh độ.
Om idam guru ratna mandala-kam-nir-yatayami.
Con kính dâng mạn đà la này đến chư bổn sư tôn quý.

 


Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
27/07/2011(Xem: 8382)
Mỗi người đều có nhân quả báo ứng của riêng mình. Hễ tạo nghiệp gì thì chịu quả báo đó. Không những chỉ có loài người là phải chịu quả báo mà tất cả chúng sanh cũng vậy; tạo nghiệp từ xưa, ngày nay gặt quả. Điều đó không dễ hiểu đâu. Ví như bị đọa làm súc sinh hoặc ở nơi ác đạo thì rất khó khôi phục lại thân người; nên nói rằng:
26/07/2011(Xem: 8379)
Quyển “MỚI VÀO CỔNG CHÙA” ra đời trước, chúng tôi hướng dẫn độc giả vừa mới làm quen với mùi tương dưa, còn ngỡ ngàng khi bước chân vào cổng chùa. Đến quyển “VÀO CỔNG CHÙA”, chúng tôi nhắm đến những độc giả đã quen thuộc với những chiếc mái vốn cong, từng nghe tiếng mộc ngư nhịp đều buổi tối và tiếng chày kình ngân nga buổi khuya. Tuy nhiên vẫn còn là khách thấy nghe thân cận nhà chùa, chưa phải là người sống trong chùa.
24/07/2011(Xem: 8166)
Ngày nay, việc tổ chức đám cưới tại chùa có lẽ không mấy ai còn cho là lạ, nhưng đây là điều đã được mong muốn từ nửa thế kỷ trước, mà Ni trưởng trụ trì chùa Phước Hải hiện nay – ngày đó là sư cô Tịnh Nguyện, là một trong những vị tu sĩ mở đầu cho truyền thống tốt đẹp này. Một số người vẫn hình dung nhà thờ là nơi để tổ chức đám cưới với tiếng đàn Organ sang trọng, âm vang dưới mái vòm trang nghiêm phủ xuống cô dâu chú rể. Còn nhà chùa chỉ là nơi tổ chức đám tang, với những “vãng sanh đường” leo lét ánh nến, nhang khói mờ mờ, âm âm tiếng mõ trầm buồn.
22/07/2011(Xem: 6774)
Bạn bè là sự thể hiện sinh động cho mối quan hệ đặc thù giữa người với người. Mối quan hệ đó được thiết lập căn bản trên sự đồng đẳng hoặc bất đồng đẳng về giới tính, tuổi tác, chí nguyện, đam mê, sở thích,… là tiêu chí quan trọng để khẳng định nhân cách hoặc quan điểm sống của một con người. Với Phật giáo, sống là sống với. Do đó, bạn bè là một thuộc tính riêng có của các loài chúng sanh nói chung và của con người nói riêng, và là một trong những nhân tố quan trọng, có thể ảnh hưởng tích cực hoặc tiêu cực lên bối cảnh sống cũng như khả năng thăng hoa tâm linh của một con người. Sống phải có bạn bè. Không có bạn bè, được xem là một trong năm điều bất hạnh đã được Đức Phật cảnh báo(1).
22/07/2011(Xem: 6948)
Bên cạnh sự ảnh hưởng trực tiếp của gia đình, trong cuộc sống chúng ta, mối tương giao với bạn bè cũng đóng vai trò rất quan trọng cho sự thành bại của mình. Trong mối quen biết ngoài xã hội, hay trong đoàn thể cùng sống chung, ta có nhiều loại bạn hữu; nhưng tìm được người bạn tốt, chân thật hiểu được ta, để có thể chia sẻ tâm tư là điều khó, huống chi là hỗ trợ ta vượt qua những khó khăn trong đời sống thì càng khó gấp bội phần.
22/07/2011(Xem: 6686)
Suốt ngàn năm bị nội thuộc Trung Quốc dân tộc Việt không ngừng nỗi dậy đấu tranh giành lại quyền độc lập, tự chủ. Năm 968 (Mậu Thân) Đinh Bộ Lĩnh dẹp yên nạn cát cứ 12 sứ quân, thống nhất non sông xưng là Đại Thắng Minh hoàng đế. Nhà Đinh đóng đô ở Hoa Lư (Ninh Bình), lập nên triều đại quân chủ đầu tiên của nước Đại Việt.
22/07/2011(Xem: 7174)
Có những biện giải Phật học mà đôi khi ý nghĩa thực tiển vượt thoát khỏi cái võ ngôn từ. Đó là khi hiện thực nương gá vào sự biện giải đó bị biến dạng theo lịch sử, thời gian. Gần gũi hơn, có những phạm trù, khái niệm mà khi vận dụng, ta vô tình quên mất nghĩa gốc ban đầu của chúng. Vấn dề Phật sự là một trường hợp như vậy.
16/07/2011(Xem: 7674)
Lúc này chúng ta hãy quan sát điều gì đang thực sự xảy ra trong thế giới; có bạo lực thuộc mọi loại; không chỉ phía bên ngoài mà còn cả trong sự liên hệ lẫn nhau của chúng ta.
15/07/2011(Xem: 7569)
Không biết tự bao giờ, Trà trở thành thân quen trong nếp sống Thiền gia Phật Giáo Bắc Truyền, rồi trà thành một phần văn hóa của Phật Giáo...
14/07/2011(Xem: 9503)
Phật nói: Đời người ở thế gian, nhỏ là gia đình, quyến thuộc, lớn là quốc gia,dân tộc, đều không ngoài "báo ân, báo oán, đòi nợ, trả nợ". Do bốnthứ duyên này mà tương hợp. Hà huống tập khí và nghiệp chướng của chúng sanh sâunặng, sống thiếu ân nghĩa, bố thí đức huệ thì ít, kết oán thì nhiều, do đó màluân hồi trong lục đạo từ vô lượng kiếp đến nay để oan oan tương báo, khổ khôngkể xiết.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]