Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Câu chuyện hồi hướng của tôi.

28/01/201618:25(Xem: 6072)
Câu chuyện hồi hướng của tôi.

Câu chuyện hồi hướng của tôi.

 layphat_jpg

Cách đây một tháng tôi nhận được tin nhắn của người em họ tên Công về trường hợp con trai của bạn ấy, một trẻ sơ sinh đặt tên là Quang Minh. Quang Minh sinh ngày 01/12/2015, sinh sớm 8 tuần so với dự định, khi sinh ra bé nặng 1,7kg và phải nằm trong lồng kính gần một tháng tại Phụ sản Trung Ương, Hà Nội. Cuối tháng 12, Quang Minh được chuyển về bệnh viện Việt Nam - Thụy điển ở Quảng Ninh, tuy nhiên tình hình lúc này có phần khó khăn hơn bởi cháu bị xẹp một bên phổi, phải tiêm kháng sinh và thở khí rung nhiều lần trong ngày. Khi ở Quảng Ninh, Công đã gọi cho tôi rất lo lắng và nhờ tôi tư vấn. Với một chút hiểu biết của mình tôi khuyên vợ chồng em nên vừa kết hợp chữa trị cho cháu ở viện, vừa thường niệm Bồ Tát Quán Thế Âm, hồi hướng công đức phước báu cho Quang Minh, đồng thời tổ chức phóng sinh. Thật may mắn cho tôi là dù Công chưa hiểu nhiều về Phật giáo nhưng ngay khi tôi chia sẻ, em đã ủng hộ và tiến hành như tôi dặn. Cùng thời điểm đó tôi soạn tin nhắn gửi tới những người Huynh đệ của mình để nhờ hồi hướng hàng ngày, trong đó có CLB Hồi hướng của anh Hiếu Đức Nguyễn Văn Tứ, Giám đốc Trung Tâm Thiền xông hơi 4000 năm ở Biên Hòa, Đồng Nai; Thầy Nguyễn Mạnh Hùng, Tổng Giám đốc Thái Hà Books và chị gái của tôi. Anh Hiếu Đức đã hỗ trợ Quang Minh rất nhiều, ngoài việc hàng ngày cùng những thành viên trong CLB tham gia hồi hướng cho Quang Minh, anh thường xuyên thiền kết nối tới bé. Kết quả giờ đây, khi tôi gõ những dòng chữ này, sức khỏe của Minh đã ổn định, tăng cân, da dẻ hồng hào, được 2,2 kg và được ra viện. Tôi thấy hạnh phúc vì mình đã góp được chút sức nhỏ, là cầu nối giữa những vị Thầy tâm linh với sự ổn định sức khỏe của Quang Minh. Tôi thấy mình may mắn vì đã có những huynh đệ hàng ngày vẫn làm những việc thiện, âm thầm giúp đỡ không biết bao nhiêu người, hồi hướng và kết nối năng lượng chữa bệnh cho mọi người.

 

Nói đến công năng của hồi hướng và phát nguyện thì cách đây 3 năm tôi cũng đã được trải nghiệm, là ngày con trai tôi (Nguyễn Triều) bị sốt cao gần 40 độ trong vòng 1 tuần liền. Phần vì chủ quan nhà có người làm bác sĩ nên khi Triều sốt cao tôi chỉ để điều trị ở nhà, tình hình không thuyên giảm, con vẫn sốt cao, thuốc  hạ sốt không còn tác dụng nữa. Quá lo lắng, sau 1 tuần tôi quyết định cho cháu đi bệnh viện thử máu. Khi khám xong, tiêm hạ sốt và lấy máu xét nghiệm, bác sĩ báo rằng đợi kết quả xét nghiệm vào buổi chiều vì chưa tìm ra nguyên nhân, tuy nhiên tất cả những dấu hiệu cho thấy bạn ấy bị nhiễm trùng máu. Sau khi nghe thông tin của bác sĩ báo như vậy, một mình trong viện, tôi gần như suy sụp hoàn toàn, tôi bắt đầu bấm máy liên lạc cầu cứu những người bạn, hy vọng vào sức mạnh của tâm linh. Người tôi bấm máy đầu tiên là anh Hiếu Đức Nguyễn Văn Tứ, anh mắng cho tôi một trận về niềm tin nửa vời của mình và khuyên tôi nên ăn chay. Vốn đã yêu thích việc ăn chay nên ngay lúc đó tôi phát nguyện ăn chay trường suốt đời và xin được hồi hướng công đức phước báu đó tới sức khỏe của Nguyễn Triều. Tôi gọi về nhà nhờ mẹ và chị gái phóng sinh liên tục trong 3 ngày. Ngay khi quyết định 2 việc quan trọng đó xong, lòng tôi tự dưng ngập tràn sự an bình, tôi quay trở lại giường bệnh nơi Nguyễn Triều nằm, bạn ấy bắt đầu hạ sốt. 3h chiều hôm đó, tôi nhận kết quả xét nghiệm của bác sĩ, thật may mắn mọi chỉ số đều bình thường, Nguyễn Triều không còn sốt nữa và cũng không ai tìm ra được nguyên nhân của việc sốt dài ngày như vậy. Đối với riêng tôi, như là một phép lạ.

 

Người xưa có câu: "Quyết đoán cần cho người khôn, ngờ vực làm hại công việc. Đắn đo việc nhỏ thường bỏ sót việc lớn. Trí ta biết rõ mà gan ta không dám làm, trăm sự tai vạ gây ra đều vì thế cả!" Đợt sốt đó của Nguyễn Triều giống như một bước ngoặt trong cuộc đời tu tập tâm linh của tôi, sau lần đó tôi tin hoàn toàn vào hiệu lực cầu nguyện và toàn tâm toàn ý tu học, chẳng dám sống nửa vời. Sự kiện đó như một lời nhắc nhở tôi phải tự học được bài học cho chính mình, không thể dễ duôi trên con đường tu sửa bản thân, cần tinh tấn và quyết liệt.

 

Sau trường hợp của Nguyễn Triều, tôi cũng đã có rất nhiều cơ hội kết nối trong việc giúp nhiều em bé khác phục hồi sức khỏe. Tôi tin nhờ công năng hồi hướng mà bệnh tình từ nặng thành nhẹ và từ nhẹ thành không có gì, tuy nhiên điều này không có nghĩa rằng việc hồi hướng trên sẽ chống được sinh lão bệnh tử, đi ngược lại với quy luật vô thường. Sinh lão bệnh tử là quy luật vốn có của đời sống mà ai cũng phải trải qua, con người chúng ta thường bị bệnh, đau bởi 4 thứ: do môi trường; do ăn uống; do tâm và do nghiệp, tác động tới được 4 nhân tố này thì chúng ta cũng sẽ tác động được sức khỏe của mình. Công năng hồi hướng nhằm tác động vào nhân tố số 3 và số 4 đó là nhân tố tâm và nghiệp. Tùy theo duyên sinh của đồng thời 4 nhân tố với nhau mà công năng hồi hướng này có được phát huy tác dụng hay không, theo kinh nghiệm của cá nhân tôi thì chính bản thân người bệnh và người thân của người bệnh cần phải là người nắm rõ được nguyên tắc này và tự hồi hướng cho các oan gia trái chủ, hương linh hữu duyên với mình, có như vậy thì mới phát huy được hết tác dụng của hiệu lực cầu nguyện.

 

Nhắc đến hồi hướng thì hầu như người tu tập nào cũng biết hồi hướng, nhưng ít ai áp dụng liên tục và chú trọng hoặc thiếu niềm tin tác dụng vào hồi hướng. Hồi hướng công đức phước báu có khả năng chuyển hung hóa cát trong tức thời, là phương pháp cấp cứu hiệu quả cao, tăng trưởng công đức phước báu cũng như thực tập phát triển lòng bi! Nay thấy phương pháp hồi hướng này quả thực có công năng hiệu dụng, tôi xin chia sẻ đôi điều như trên, mong Quý đạo hữu có thêm chút lợi lạc trên con đường tu sửa thân mình.

 

Nam Mô Bổn sư Thích ca Mâu ni Phật!

Thuần Tâm Thảo Triều – Công ty Cổ phần Sách Thái Hà.

 

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
17/11/2020(Xem: 6639)
Tản mạn : Làm sao Chuyển hoá khổ đau ? "Khổ đau chỉ đến khi ta khởi lên ý niệm đó mà thôi ! " Nếu ai đó đã từng học được điều này thì mời các bạn cùng tôi ngâm vài vần thơ trước khi vào đề tài rất hữu ích cho thời đại công nghệ này bạn nhé ! Nhất là giới trẻ và trung niên ngày nay dù có học Phật Pháp hay đang nghiên cứu vài sách về tâm lý . Làm thế nào khổ đau được chuyển hoá ? Không lạm bàn nạn dịch với thiên tai Thẩm sâu nội tâm ... rơi lệ , thở dài Chuyện uất ức, bất mãn, thành công thất bại ! Suy cho kỹ ... Tâm phan duyên, hoang dại ! Khổ đau chỉ đến ... ý niệm khởi đó thôi Tự mình tiêu cực, sao lại phải Tôi!!! Nào tản mạn ... nuôi dưỡng được tâm thái tích cực !!! ( thơ Huệ Hương )
17/11/2020(Xem: 8029)
LỜI GIỚI THIỆU CỦA NI TRƯỞNG THƯỢNG NGUYÊN HẠ THANH Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật. Nam Mô Thánh Tổ Đại Ái Đạo Kiều Đàm Di Mẫu Kính bạch chư Tôn Hòa thượng, chư Thượng tọa, quý Ni trưởng, Ni sư cùng chư Đại đức Tăng Ni, Kính thưa quý Thiện nam, Tín nữ xa gần, Thật là vinh dự cho chúng con/ chúng tôi hôm nay được viết những dòng giới thiệu này cho tuyển tập “Ni Giới Việt Nam Hoằng Pháp tại Hoa Kỳ” (Sharing the Dharma - Vietnamese Buddhist Nuns in the United States) do Ni Sư Thích Nữ Giới Hương, Chùa Hương Sen, đứng ra biên soạn và xuất bản.
17/11/2020(Xem: 5790)
Nhân loại đã biết cách bay lên mặt trăng, tuy nhiên nhiều nơi trên địa cầu vẫn còn bị ràng buộc với những thói quen xưa cổ, trong đó một thành kiến khó rời bỏ là xem nhẹ phụ nữ. Hầu hết các tôn giáo cũng xem nhẹ phụ nữ. Riêng trong Phật Giáo, phụ nữ từ xưa vẫn có một vị trí đáng kính và bình đẳng trên đường học đạo, để tận cùng là thành tựu Niết Bàn. Khi vua Pasenadi nước Kosala không vui vì hoàng hậu Mallikà sinh một bé gái, Đức Phật trong Kinh SN 3.16 dạy vua rằng: "Này Nhân chủ, ở đời / Có một số thiếu nữ / Có thể tốt đẹp hơn / So sánh với con trai / Có trí tuệ, giới đức..." Hơn hai mươi thế kỷ sau, ý thức nữ quyền mới trở thành phong trào. Theo định nghĩa cô đọng và đơn giản, nữ quyền là niềm tin vào sự bình đẳng của nữ giới với nam giới về chính trị, kinh tế và văn hóa. Do vậy thường khi, nữ quyền gắn liền với dân quyền, vì bình quyền nam nữ dẫn tới ý thức bình quyền cho từng người dân, đặc biệt là nơi các dân tộc đang bị các nước thực dân thống trị, hay nơi các sắc tộc thiểu số
16/11/2020(Xem: 4805)
Vào ngày 8 tháng 11 vừa qua, Hội đồng Thống nhất Thiên Chúa giáo, Phật giáo và Ấn Độ giáo Bangldesh (Bangladesh Hindu Bouddha Christian Oikya Parishad; BHBCOP), đã tổ chức một chương trình tập hợp và biểu tình hàng loạt trên toàn quốc để phản đối các cuộc tấn công, đốt phá, tra tấn và giết hại người tôn giáo thiểu số tại Bangldesh. Là một phần của cuộc biểu tình, họ đã thành lập các chuỗi người và các cuộc biểu tình từ 10 giờ sáng đến 12 giờ trưa tại các giao lộ chính của các trụ sở cơ quan chính quyền cấp quận, huyện, thành phố và tỉnh trên khắp đất nước, bao gồm cả giao lộ Shahbagh, Dhaka và giao lộ ngã tư New Market, Chittagong.
16/11/2020(Xem: 5478)
Vào giữa thế kỷ thứ mười bảy, Đức Đệ Ngũ Đạt Lai Lạt Ma đã nhấn mạnh tầm quan trọng như thế nào để việc phân tích không trở thành một bài học thuộc lòng như vẹt mà phải là sống động. Khi chúng ta tìm kiếm cho một “cái tôi” tồn tại cụ thể như vậy mà không thể tìm kiếm được nó hoặc là cùng giống hay khác biệt với tâm thức và thân thể, điều thiết yếu là phải tìm kiếm cùng khắp; bằng khác đi chúng ta sẽ không cảm thấy tác động của việc không tìm thấy nó. Đức Đệ Ngũ Đạt Lai Lạt Ma đã viết:
15/11/2020(Xem: 6064)
Mười bốn câu trích dẫn lời của Đức Phật dưới đây được chọn trong số 34 câu đã được đăng tải trên trang mạng của báo Le Monde, một tổ hợp báo chí uy tín và lâu đời của nước Pháp. Một số câu được trích nguyên văn từ các bài kinh, trong trường hợp này nguồn gốc của các câu trích dẫn đó sẽ được ghi chú rõ ràng, trái lại các câu đã được rút gọn, chỉ giữ lại ý chính, sẽ không có chú thích về nguồn gốc. Ngoài ra trong bài 1 trước đây, người chuyển ngữ đã mạn phép ghi chú dài dòng với hy vọng có thể giúp một vài độc giả theo dõi dễ dàng hơn chăng các lời trích dẫn đôi khi khá cô đọng hoặc trừu tượng? Dầu sao thiết nghĩ sự suy tư và phán đoán là quyền hạn ưu tiên và thiêng liêng của người đọc, vì lý do đó kể từ bài 2 này, người chuyển ngữ sẽ mạn phép chỉ xin ghi chú thêm một vài suy nghĩ riêng của mình khi cảm thấy cần thiết. Độc giả có thể xem bản gốc tiếng Pháp của các câu trích dẫn này trên trang mạng của báo Le Monde: https://dicocitations.lemonde.fr/auteur/616/Bouddh
14/11/2020(Xem: 6465)
Kính mạn phép được thay đổi lại lời của một bài hát mà âm điệu đã thấm sâu vào huyết quản tôi từ bao giờ và hôm nay một lần nữa lại vang vang ...nửa như kích thích sự hưng phấn trong tôi nửa như khuyến khích tôi phải trình bày vì sao tôi thấy ra được điều này " Một niềm an vui hạnh phúc hỷ lạc thật sự có mặt và có thật trong mỗi con người chúng ta "
13/11/2020(Xem: 5166)
Từ khi có Lục tổ Huệ Năng đưa ra lý thuyết chúng sanh có sẳn Tánh Giác gọi là Phật Tánh trong người nhưng vì bị Ý thức che mờ đi nên cần ngồi thiền vén lớp ý thức này ra thì Phật tánh sẽ hiện ra thành Phật nên không cần kinh luật bất lập văn tự mà tu. Rất nhiều người bình dân phương nam đi theo một thời đông đảo. Câu hỏi được đặt ra là tánh giác này có trước hay sau ý thức? Thế nên mới đưa ra kế tiếp là giác ngộ rồi mới khởi tu tức là học kinh Phật. Vì Giác ngộ đến Giải thoát sinh tử là một chặng đường rất dài có khi rất nhiều kiếp cần trãi nghiệm. Vậy chúng ta nghiên cứu giác ngộ trước.
13/11/2020(Xem: 4816)
Nhân khi đọc bài Thành Tựu Niết bàn của Cư sỹ Nguyên giác Phan Tấn Hải, chúng tôi xin phép kết hợp với thuyết big bang của Stephen Hawking và tiến trình giác ngộ của Đức Phật, và sự sống và chết theo Phật giáo để luận bàn về Niết bàn, giải đáp thắc mắc đức Phật chết rồi đi về đâu? Đây chỉ là khởi niệm mới lạ, biết đâu tương lai sẽ có người chứng minh được.
13/11/2020(Xem: 4761)
Phương tây từ thế kỷ thứ 18 đã từng phát huy cái ngã cái tôi của con người như “tôi suy tư là tôi hiện hữu”. Từ đó đến nay người Phuơng tây phát triển cái tôi, đưa đến tôn trọng cái tính riêng biệt cũa cái tôi từ triết lý đến luật pháp. Nhưng đạo phật lại diệt ngã thì làm sao mà hoằng pháp cho người Phương tây tu theo phật được? Làm sao giải thích được ý nghĩa diệt ngã của đức Phật? Vậy ta có thể giải thích là không phải ngã? Khi người ngồi thiền định dưới cội bồ đề 49 ngày, người đạt giác ngộ và đập tay xuống đất mà nói ta đạt được chánh đẵng chánh giác do trời chứng , ta chứng và đất chứng.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]