Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Ấn Độ: Hội nghị PG Tây Tạng lần thứ 12 Chính phủ Tây Tạng lưu vong tại Dharamsala

21/06/201519:46(Xem: 7108)
Ấn Độ: Hội nghị PG Tây Tạng lần thứ 12 Chính phủ Tây Tạng lưu vong tại Dharamsala

Dai Hoi Dharamsala (8)

Ấn Độ: Hội nghị PG Tây Tạng lần thứ 12 Chính phủ Tây Tạng lưu vong tại Dharamsala

Văn phòng Chính phủ Tây Tạng lưu vong, Dharamsala đưa tin – Hội nghị PGTT lần thứ 12 của bốn truyền thống Phật giáo Tây Tạng đã diễn ra vào các ngày 18-20/06/2015 tại Dharamsala miền bắc của bang Himachal Pradesh, Tây Bắc của Ấn Độ.

Hội nghị kéo dài thời gian ba ngày, bắt đầu từ ngày 18 đến 20/06/2015, sự kiện được tổ chức tại Hotel Surya, pvt. ltd, S-20/51A-5, The Mall Road,Varanasi, bang Uttar Pradesh (một bang ở phía bắc Ấn Độ, phía bắc giáp Nepal), 221002, India, và Bộ Tôn Giáo Và Văn Hoá chủ trì Hội nghị.

Đến tham dự có sự hiện hiện của các vị Giáo phẩm Tăng già Phật giáo Tây Tạng lưu vong; Ngài Gaden Tripa Rizong Setrul Rinpoche đời thứ 102 của dòng truyền thừa Delukpa, Ngài Pháp Vương Sakya Trizin, “người nắm giữ ngai của Sakya” Pháp vương là vị Giáo trưởng thứ bốn mươi mốt của phái Sakya, một trong bốn phái chính của Phật giáo Tây Tạng, Ngài HE Menri Trizin, Ngài Shabdrung Rinpoche, và những nhà lãnh đạo tinh thần Tây Tạng tham dự Hội nghị trong bầu không khí trang nghiêm trọng thể.

Nhân vật nổi bật từ các Chính phủ lưu vong Tây Tạng tại hội nghị gồm có Tiến sĩ Lobsang Sangay (洛桑森格- Lạc Tang Sâm Cách), Thủ tướng Chính phủ  Tây Tạng lưu vong (Sikyong), Cư sĩ Pema Chinnjor - Bộ trưởng Bộ Tôn Giáo Và Văn Hoá, Cư sĩ sering Dhondup - Bộ trưởng Bộ Tài chính, Tài chính Kalon Tsering Dhondup, Cư sĩ Ngodup Tsering, Bộ trưởng Bộ Giáo dục Cư sĩ Kalon Ngodup Tsering và an Kalon Ngodup Drongchung. Cư sĩ Ngodup Drongchung - Bộ trưởng Bộ An ninh

Tại Hội nghị, phía lãnh đạo Chính phủ Tây Tạng lưu vong, có sự hiện diện của Tiến sĩ Lobsang Sangay (洛桑森格- Lạc Tang Sâm Cách), Thủ tướng Chính phủ  Tây Tạng lưu vong (Sikyong), Cư sĩ Pema Chinnjor, Bộ trưởng Bộ Tôn Giáo Và Văn Hoá, Cư sĩ sering Dhondup, Bộ trưởng Bộ Tài chính, Cư sĩ Ngodup Tsering, Bộ trưởng Bộ Giáo dục, Cư sĩ Ngodup Drongchung, Bộ trưởng Bộ An ninh và các Ban ngành đoàn thể, cộng đồng Tây Tạng.

Trong phát biểu Khai mạc Hội nghị, Thủ tướng Chính phủ  Tây Tạng lưu vong (Sikyong), Tiến sĩ Lobsang Sangay (洛桑森格- Lạc Tang Sâm Cách) gửi lời chào mừng Hội nghị Đại biểu Phật giáo Tây Tạng lần thứ 12 và bày tỏ sự ngưỡng mộ của mình đối với sự chung sống hòa bình và đối thoại giữa các truyền thống Tôn giáo khác nhau.

Đây là một vấn đề của niềm tự hào lớn cho cộng đồng Tây Tạng, để có tất cả những người đứng đầu trong bốn trường phái chính của Phật giáo Tây Tạng, đều chung sống hài hòa và cùng gìn giữ và phát huy truyền thống văn hóa dân tộc, dưới mái nhà cộng đồng Tây Tạng lưu vong, và tiếp tục thực hiện Hội nghị dưới sự chứng minh chỉ đạo tối cao và tầm nhìn của đức Đạt Lai Lạt Ma.

Tôi đại diện Chính phủ Tây Tạng lưu vong kêu gọi các Đại biểu Hội nghị tránh chủ nghĩa cực đoan Tôn giáo, hiện có những người theo việc bái Shugden (Dolgyal), họ càng được sử dụng như là công cụ chính trị của Chính phủ Trung Quốc là một điển hình ví dụ”.

Cư sĩ Pema Chinnjor, Bộ trưởng Bộ Tôn Giáo Và Văn Hoá tuyên bố lý Khai mạc Tôn giáo lần thứ 12 Chính phủ Tây Tạng lưu vong tại Dharamsala, và kêu gọi các nhà lãnh đạo Tôn giáo để duy trì sự tập trung vào cũng cố chất lượng hơn nữa trong các Cơ sở Tự viện và nâng cao phẩm chất đạo đức, trình độ tu học của Tăng Ni và Phật tử.

Hội nghị Tôn giáo lần đầu tiên bởi đức Đạt Lai Lạt Ma được khởi xướng từ năm 1963, để tạo điều kiện cho các cuộc đối thoại giữa các Trường phái Phật giáo Tây Tạng và Hội nghị Tôn giáo lần cuối cùng vào năm 2011.

Hinh 1: Pháp vương Drikung Kyabgon Chetsang, người giữ đạo mạch đời thứ 37 của dòng truyền thừa Drikung Kagyu anKyabgönd (ngồi giữa) Taklung Shabdrung Rinpoche rót nước (bên Phải) và Ngài Karmapa Rinpoche đời thứ XVII,  hiệu Ugyen Thinley Dorje, trưởng hệ phái Kagyu, một trong bốn tông phái lớn nhất của Phật giáo Tây Tạng (bên trái) tại Hội nghị Tôn giáo lần thứ 12 Chính phủ Tây Tạng lưu vong, Dharamsala. 20/06/2015

Hinh 2: Đức Đạt Lai Lạt Ma vui cười chia sẻ Phật sự với Pháp Vương Sakya Trizin, “người nắm giữ ngai của Sakya” Pháp vương là vị Giáo trưởng thứ bốn mươi mốt của phái Sakya và Ngài Karmapa Rinpoche đời thứ XVII,  hiệu Ugyen Thinley Dorje, trưởng hệ phái Kagyu tại Hội nghị Tôn giáo lần thứ 12 Chính phủ Tây Tạng lưu vong, Dharamsala. 20/06/2015

Hinh 3: Đức Đạt Lai Lạt Ma phát biểu tại Hội nghị Tôn giáo lần thứ 12 của Bốn giáo phái Phật giáo Tây Tạng, Hội nghị Tôn giáo lần thứ 12 Chính phủ Tây Tạng lưu vong, Dharamsala. 20/06/2015

Hinh 4: Một Đại biểu lắng nghe đức Đạt Lai Lạt Ma Tuyên bố Quyết nghị tại Hội nghị Tôn giáo lần thứ 12 của Bốn giáo phái Phật giáo Tây Tạng, Hội nghị Tôn giáo lần thứ 12 Chính phủ Tây Tạng lưu vong, Dharamsala. 20/06/2015

Hinh 5: Đức Đạt Lai Lạt Ma chia sẻ Phật sự với Ngài Menri Trizin, trụ trì thứ 33 của Tu viện Menri, lãnh đạo tinh thần của truyền thống Bon Pittsburgh tại Hội nghị Tôn giáo lần thứ 12 Chính phủ Tây Tạng lưu vong, Dharamsala. 20/06/2015

Hinh 6: Đức Đạt Lai Lạt Ma chia sẻ Phật sự với Ngài Gaden Tripa Rizong Setrul Rinpoche đời thứ 102 của dòng truyền thừa Delukpa tại Hội nghị Tôn giáo lần thứ 12 Chính phủ Tây Tạng lưu vong, Dharamsala. 20/06/2015

Hinh 7: Các phóng viên báo đài với phương tiện truyền thông tác nghiệp tại Hội nghị Tôn giáo lần thứ 12 Chính phủ Tây Tạng lưu vong, Dharamsala. 20/06/2015

Hinh 8: Đức Đạt Lai Lạt Ma phát biểu tại Hội nghị Tôn giáo lần thứ 12 Chính phủ Tây Tạng lưu vong, Dharamsala. 20/06/2015

Hinh 9: Các vị viên chức lãnh đạo Chính phủ Tây Tạng lưu vong đồng chắp tay cung kính đức Đạt Lai Lạt Ma tại Hội nghị Tôn giáo lần thứ 12 Chính phủ Tây Tạng lưu vong, Dharamsala. 20/06/2015

Hinh 10: Csc Đại biểu chụp ảnh lưu niệm và tiển đức Đạt Lai Lạt Ma sau Hội nghị Tôn giáo lần thứ 12 Chính phủ Tây Tạng lưu vong, Dharamsala. 20/06/2015

Thích Vân Phong

 (Tin từ VP Chính phủ Tây Tạng lưu vong - Ảnh: Tenzin Cheojor)

Dai Hoi Dharamsala (1)Dai Hoi Dharamsala (2)Dai Hoi Dharamsala (3)Dai Hoi Dharamsala (4)Dai Hoi Dharamsala (5)Dai Hoi Dharamsala (6)Dai Hoi Dharamsala (7)Dai Hoi Dharamsala (8)Dai Hoi Dharamsala (9)Dai Hoi Dharamsala (10)

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
27/10/2010(Xem: 9971)
Tên gọi của Đức Phật là «Thích-ca Mâu-ni» có nghĩa là «Bậc Tịch tĩnh trong họ Thích-ca», «Trí giả trầm lặng trong họ Thích-ca», chữ Phạn mauni có nghĩa là yên lặng. Phật còn có tên là «Mahamuni» : Maha là lớn, «Mahamuni» là «Bậc yên lặng Lớn lao» hay vị «Đại Thánh nhân của Yên lặng».
27/10/2010(Xem: 9682)
Tôn chỉ Phật giáo là chí hướng cao siêu của một chân lý. Chí hướng của Phật là "Tự Giác Giác Tha", có nghĩa là tự mình giác ngộ, thức tỉnh trong giấc mộng vô minh...
27/10/2010(Xem: 11470)
Tu thiền là thực hiện theo nguồn gốc của đạo Phật. Vì xưa kia, Đức Phật tọa thiền suốt bốn mươi chín ngày đêm dưới cội bồ đề mới được giác ngộ thành Phật. Chúng ta là Tăng Ni, Phật tử học giáo lý của Phật thì phải đi theo con đường mà Phật đã đi, không đi con đường nào khác, dù đường ấy người thuyết giảng nói linh thiêng mầu nhiệm, chúng ta cũng không theo. Chúng ta cần phải giảng trạch pháp thiền nào không phải của Phật dạy và pháp thiền nào của Phật dạy, để có cái nhìn chính xác, để tu và đạt được kết quả tốt đúng với giáo lý mà mình đã tôn thờ.
27/10/2010(Xem: 6944)
Vì Sao Cần Phải Niệm Phật? Vì sao lúc bình thường chúng ta cần phải niệm Phật? Lúc bình thường chúng ta thường niệm Phật là để chuẩn bị cho lúc lâm chung. Thế thì tại sao không đợi đến lúc lâm chung rồi hãy niệm Phật? Tập quán là thói quen được huân tập qua nhiều ngày, nhiều tháng. Cho nên, nếu bình thường các bạn không có tập quán niệm Phật thì đến lúc lâm chung các bạn sẽ không nhớ ra là mình cần phải niệm Phật. Do đó, lúc bình thường mình cần phải học niệm Phật, tu Pháp-môn Tịnh Độ, đến lúc lâm chung mới không hoảng hốt, luống cuống, mà trái lại, sẽ an nhiên vãng sanh Thế Giới Cực-lạc!
25/10/2010(Xem: 6877)
Chúng ta theo đạo Phật là để tìm cầu sự giác ngộ, mà muốn được giác ngộ thì phải vào đạo bằng trí tuệ, bằng cái nhìn đúng như thật, chớ không thể nhìn khác hơn được.
23/10/2010(Xem: 8899)
Từ hơn bốn mươi năm nay, chưa bao giờ Việt Nam đứng ra tổ chức một lễ Phật Đản lớn về tất cả mọi mặt: tôn giáo, văn hóa, xã hội, và về cả chính trị như lần này. Nói lớn về cả chính trị là bởi trong ba ngày vừa qua, thủ đô Hà Nội là thủ đô Phật giáo của thế giới.
23/10/2010(Xem: 10109)
Trong kinh Pháp Hoa có dạy: "Đức Phật vì một đại sự nhân duyên mới xuất hiện ra đời, để mở bày, chỉ dạy chúng sanh giác ngộ và thể nhập vào tri kiến Phật". Giáo pháp của Phật như biển rộng rừng sâu, tuy nhiên cũng có thể tóm thâu trong bốn câu kệ: “Chư ác mạc tác Chúng thiện phụng hành Tự tịnh kỳ ý Thị chư Phật giáo”.
23/10/2010(Xem: 8905)
"Mưa dầm thấm sâu, sẽ giúp con cháu trong gia đình đến với đạo Phật, thực hành theo lời dạy của đức Phật một cách tự nhiên và bền vững. Điều quan trọng là tự thân của mỗi người cư sĩ Phật tử nên tự nổ lực tinh tiến tu học, cẩn thận ba nghiệp thân miệng ý, làm sao để trở thành một tấm gương sáng cho con cháu noi theo"
22/10/2010(Xem: 7803)
Sự ảnh hưởng sâu rộng của Đức Phật và Tăng đoàn đã làm cho ngoại đạo lo sợ quần chúng sẽ theo Phật và xa rời họ. Do đó, một nhóm ngoại đạo đã suy nghĩ, toan tính âm mưu triệt hạ uy danh Đức Phật. Sau cùng, một nữ đệ tử cuồng tín của họ tên là Tôn Đà Lợi đã chấp nhận hy sinh bản thân cho mục đích đen tối đó.
22/10/2010(Xem: 5623)
“Nguyện lực” hay “quyết định lực” là 01 trong 10 ba-la-mật (pāramī) (1) theo kinh điển truyền thống. Nó là năng lực của ý chí tiếp sức cho tư tác (cetanā) hoàn thành tâm nguyện của người học Phật và tu Phật. Chư Chánh Đẳng Giác, Độc Giác, Thinh Văn Giác đều có nguyện lực và đều có ba giai đoạn: Nguyện trong tâm (ý), nguyện thành lời (khẩu) và nguyện bằng hành động (thân) ba-la-mật. Như đức Phật Sakyā Gotama đã phát nguyện ở trong tâm suốt 7 A-tăng-kỳ, nguyện thành lời suốt 9 A-tăng-kỳ, và nguyện bằng hành động ba-la-mật suốt 4 A-tăng-kỳ và 100 ngàn đại kiếp(2). Như vậy là đức Phật Sakyā Gotama phải thực hành ba-la-mật trải qua 24 vị Phật tổ, kể từ Phật Dīpaṅkāra (Nhiên Đăng) cho đến Phật Kassapa (Ca Diếp).
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]