Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Nhật Bản: Giáo sư Genshitsu Sen & Hình ảnh 2010 hoạt động thế giới hòa bình nổi tiếng

09/11/201404:49(Xem: 6325)
Nhật Bản: Giáo sư Genshitsu Sen & Hình ảnh 2010 hoạt động thế giới hòa bình nổi tiếng

Nhật Bản: Giáo sư Genshitsu Sen & Hình ảnh 2010 hoạt động thế giới hòa bình nổi tiếng

Trung tâm Văn hóa Donald Keene, Nhật Bản

Thứ tư 15 tháng 9, 2010


GS_Genshitsu Sen (1)

 

Hình: 1 Giáo sư Genshitsu Sen


Giáo sư Tiến sĩ Genshitsu Sen, pháp danh Hanso Sōshitsu, sinh vào ngày 19 tháng 4 năm 1923, tại Kyoto, Nhật Bản.

Giáo sư Genshitsu Sen, một kỳ lão Cựu phi công cảm tử ở tuổi thượng thọ 91 xuân, cựu Trưởng môn Phái trà đạo Urasenke đời thứ 15, sau khi thoát khỏi cái chết thời đệ nhị thế chiến, Giáo sư đó đây ngao du sơn thủy khắp thế giới và đáp ứng nhu cầu các nhà lãnh đạo thế giới, nhằm thúc đẩy hòa bình thông qua “Con đường Trà đạo”. Là con trai lớn và là đệ tử chân truyền của Giáo sư Sekisō Sōshitsu (1893-1964) cựu Trưởng môn Phái trà đạo Urasenke đời thứ 14.

Từ khi Giáo sư Genshitsu Sen khởi nghiệp du hành đầu tiên ở ngoại quốc vào năm 1950, giáo sư đã nổ lực truyền bá Trà đạo đến quốc tế. Giáo sư Genshitsu Sen đã thực hiện hơn 300 chuyến đi nước ngoài, đem Trà đạo vượt biên giới, xuyên quốc gia đến với bạn bè quốc tế hơn 60 nước, từng dâng trà lên nhiều nhân vật nổi tiếng như tổng thư ký Liên Hiệp Quốc, các vị nguyên thủ quốc gia như Nga, Trung Quốc, Pháp, Đức, Mỹ, Việt Nam...

Giáo sư là người đã cống hiến to lớn cho sự kế tục và phát triển nghệ thuật văn hóa đặc trưng này của Nhật Bản, là người đầu tiên trong giới Trà đạo được nhận Huân chương Văn hóa của Nhật Bản. Tháng 01 năm 2003, Giáo sư chính thức truyền thụ cho người con trai tên là Genmoku Sen (1956-), lên giữ chức trưởng môn đời thứ 16 của phái Trà đạo Urasenke.

Giáo sư Tiến sĩ Genshitsu Sen đã kêu gọi hòa bình bằng cách giữ các nghi lễ Trà đạo ở những nơi như Đại hội đồng Liên Hợp Quốc và trụ sở UNESCO. Giáo sư là đại sứ thiện chí của cả hai UNESCO và Liên Hợp Quốc.

GS_Genshitsu Sen (2)GS_Genshitsu Sen (3)GS_Genshitsu Sen (4)

 

                                                                                          Hình: 2,3,4,5             

 

Dịch vụ Cung cấp Trà đạo cho hòa bình thế giới

Giáo hội Thiên Chúa giáo La Mã Saint Peter

Thứ Bảy 18 tháng 9, năm 2010


GS_Genshitsu Sen (5)GS_Genshitsu Sen (6)

 

Hình: 6

Giáo sư Tiến sĩ Genshitsu Sen, cựu Trưởng môn Phái trà đạo Urasenke đời thứ 15, thế hệ bậc thầy vĩ đại của truyền thống Trà đạo Urasenke, đã tiến hành một cuộc giao lưu Trà đạo chính thức chia sẻ tại nhà thờ Thiên Chúa giáo La Mã Saint Peter, Vatican trong lời cầu nguyện cho hòa bình thế giới. Nhà thờ thu hút tấp nập người tham dự đầy kín Thánh đường, lan tỏa đên sân trước, cùng với Giáo sư trang trọng cầu nguyện cho hòa bình trên trái đất.




GS_Genshitsu Sen (7)GS_Genshitsu Sen (8)GS_Genshitsu Sen (9)GS_Genshitsu Sen (10)
Hình 7,8,9,10

 

60 năm kỷ niệm tiệc Gala

The Plaza Hotel

Thứ Bảy 18 tháng 9, năm 2010



Lịch sử Truyền thống môn Phái trà đạo Urasenke, Nhật Bản trãi qua nhiều thế kỷ. Môn phái này đã lan tỏa trên thế giới với nhiều nghành trong sáu thập kỷ qua, kể từ khi Giáo sư Tiến sĩ Genshitsu Sen, cựu Trưởng môn Phái trà đạo Urasenke đời thứ 15.

Hơn 60 năm qua, Giáo sư đã cống hiến trong sự nghiệp gìn giữ và phát triển văn hóa Trà đạo, góp phần ổn định hòa bình cho nhân loại. Hành động của Giáo sư đã phản ảnh trong phương châm : “Hòa bình thông qua Trà đạo”.

GS_Genshitsu Sen (18)GS_Genshitsu Sen (19)GS_Genshitsu Sen (20)GS_Genshitsu Sen (22)GS_Genshitsu Sen (23)GS_Genshitsu Sen (24)

 

Hình: 11,12,13,14,15,16,17

khách sạn Kitano,  66 Park Avenue E 38th Street, New York, NY 10016, Hoa Kỳ

Chủ Nhật 19 Tháng Chín, 2010

 

Hình: 18,19,20,21,22,23,24,25,26

 

Thích Vân Phong




GS_Genshitsu Sen (1)GS_Genshitsu Sen (2)GS_Genshitsu Sen (3)GS_Genshitsu Sen (4)GS_Genshitsu Sen (5)GS_Genshitsu Sen (6)GS_Genshitsu Sen (7)GS_Genshitsu Sen (8)GS_Genshitsu Sen (9)GS_Genshitsu Sen (10)GS_Genshitsu Sen (11)GS_Genshitsu Sen (12)GS_Genshitsu Sen (13)GS_Genshitsu Sen (14)GS_Genshitsu Sen (15)GS_Genshitsu Sen (16)GS_Genshitsu Sen (17)GS_Genshitsu Sen (18)GS_Genshitsu Sen (19)GS_Genshitsu Sen (20)GS_Genshitsu Sen (21)GS_Genshitsu Sen (22)GS_Genshitsu Sen (23)GS_Genshitsu Sen (24)GS_Genshitsu Sen (25)GS_Genshitsu Sen (26)



 

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
27/07/2011(Xem: 6416)
Khuyến Phát Bồ Đề Tâm Văn của Đại Sư Thật Hiền, Thật Hiền tôi là kẻ phàm phu Tăng bất tiếu ngu hèn, khóc ra lệ máu cúi đầu kính lạy, đau buồn khẩn thiết thưa với chư đại chúng hiện tiền, cùng với chư thiện nam tín nữ có đức tin trong sạch trong hiện đời. Cúi mong quý vị thương xót, lưu ý một chút mà nghe và xét cho.
27/07/2011(Xem: 5433)
Hỏi: Tại sao đạo Phật lại đề xướng ăn chay? Đáp:Người ăn chay thì dục niệm nhẹ. Kẻ ăn mặn thì dục niệm nặng nề. Có tôn giáo cho rằng động vật được sanh ra là để cho loài người ăn, cho nên ăn mặn là một việc hợp lý trời đất. Song le, Phật Giáo đề xướng tinh thần "mọi vật đều cùng một thể, đó gọi là Đại Bi," và xem mọi loài chúng sanh đều có Phật-tánh, đều sẽ thành Phật; cho nên chủ trương giới sát, phóng sanh.
27/07/2011(Xem: 5670)
Mỗi người đều có nhân quả báo ứng của riêng mình. Hễ tạo nghiệp gì thì chịu quả báo đó. Không những chỉ có loài người là phải chịu quả báo mà tất cả chúng sanh cũng vậy; tạo nghiệp từ xưa, ngày nay gặt quả. Điều đó không dễ hiểu đâu. Ví như bị đọa làm súc sinh hoặc ở nơi ác đạo thì rất khó khôi phục lại thân người; nên nói rằng:
26/07/2011(Xem: 5433)
Quyển “MỚI VÀO CỔNG CHÙA” ra đời trước, chúng tôi hướng dẫn độc giả vừa mới làm quen với mùi tương dưa, còn ngỡ ngàng khi bước chân vào cổng chùa. Đến quyển “VÀO CỔNG CHÙA”, chúng tôi nhắm đến những độc giả đã quen thuộc với những chiếc mái vốn cong, từng nghe tiếng mộc ngư nhịp đều buổi tối và tiếng chày kình ngân nga buổi khuya. Tuy nhiên vẫn còn là khách thấy nghe thân cận nhà chùa, chưa phải là người sống trong chùa.
24/07/2011(Xem: 6324)
Ngày nay, việc tổ chức đám cưới tại chùa có lẽ không mấy ai còn cho là lạ, nhưng đây là điều đã được mong muốn từ nửa thế kỷ trước, mà Ni trưởng trụ trì chùa Phước Hải hiện nay – ngày đó là sư cô Tịnh Nguyện, là một trong những vị tu sĩ mở đầu cho truyền thống tốt đẹp này. Một số người vẫn hình dung nhà thờ là nơi để tổ chức đám cưới với tiếng đàn Organ sang trọng, âm vang dưới mái vòm trang nghiêm phủ xuống cô dâu chú rể. Còn nhà chùa chỉ là nơi tổ chức đám tang, với những “vãng sanh đường” leo lét ánh nến, nhang khói mờ mờ, âm âm tiếng mõ trầm buồn.
22/07/2011(Xem: 4696)
Bạn bè là sự thể hiện sinh động cho mối quan hệ đặc thù giữa người với người. Mối quan hệ đó được thiết lập căn bản trên sự đồng đẳng hoặc bất đồng đẳng về giới tính, tuổi tác, chí nguyện, đam mê, sở thích,… là tiêu chí quan trọng để khẳng định nhân cách hoặc quan điểm sống của một con người. Với Phật giáo, sống là sống với. Do đó, bạn bè là một thuộc tính riêng có của các loài chúng sanh nói chung và của con người nói riêng, và là một trong những nhân tố quan trọng, có thể ảnh hưởng tích cực hoặc tiêu cực lên bối cảnh sống cũng như khả năng thăng hoa tâm linh của một con người. Sống phải có bạn bè. Không có bạn bè, được xem là một trong năm điều bất hạnh đã được Đức Phật cảnh báo(1).
22/07/2011(Xem: 5294)
Bên cạnh sự ảnh hưởng trực tiếp của gia đình, trong cuộc sống chúng ta, mối tương giao với bạn bè cũng đóng vai trò rất quan trọng cho sự thành bại của mình. Trong mối quen biết ngoài xã hội, hay trong đoàn thể cùng sống chung, ta có nhiều loại bạn hữu; nhưng tìm được người bạn tốt, chân thật hiểu được ta, để có thể chia sẻ tâm tư là điều khó, huống chi là hỗ trợ ta vượt qua những khó khăn trong đời sống thì càng khó gấp bội phần.
22/07/2011(Xem: 4828)
Suốt ngàn năm bị nội thuộc Trung Quốc dân tộc Việt không ngừng nỗi dậy đấu tranh giành lại quyền độc lập, tự chủ. Năm 968 (Mậu Thân) Đinh Bộ Lĩnh dẹp yên nạn cát cứ 12 sứ quân, thống nhất non sông xưng là Đại Thắng Minh hoàng đế. Nhà Đinh đóng đô ở Hoa Lư (Ninh Bình), lập nên triều đại quân chủ đầu tiên của nước Đại Việt.
22/07/2011(Xem: 5131)
Có những biện giải Phật học mà đôi khi ý nghĩa thực tiển vượt thoát khỏi cái võ ngôn từ. Đó là khi hiện thực nương gá vào sự biện giải đó bị biến dạng theo lịch sử, thời gian. Gần gũi hơn, có những phạm trù, khái niệm mà khi vận dụng, ta vô tình quên mất nghĩa gốc ban đầu của chúng. Vấn dề Phật sự là một trường hợp như vậy.
16/07/2011(Xem: 5869)
Lúc này chúng ta hãy quan sát điều gì đang thực sự xảy ra trong thế giới; có bạo lực thuộc mọi loại; không chỉ phía bên ngoài mà còn cả trong sự liên hệ lẫn nhau của chúng ta.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567